// กระทู้พูดคุยแสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ : Mazda CX-3 //

hideto1984

ผมอ่านรีวิว คุณจิมมี่ ตั้งแต่แรกๆ ในพันทิพย์
เวลาผ่านไป ดีขึ้นๆ มีลูกเล่นมากขึ้น เนื้อหาหลากหลายมากขึ้น

แต่สิ่งที่เหมือนเดิมคือ "ความตรงไปตรงมา"
คุณจิมมี่ไม่เข้าข้างยี่ห้อไหนเลย
คุณจิมมี่ไม่ใช่สาวกของ ยี่ห้อใดๆ
ทำให้เกิดบรรทัดฐานใหม่ ที่เป็นแบบอย่างให้ สมาชิกในเวบอย่างดี
ผมสังเกตว่าคนในเวบนี้จะไม่โจมตีกันและกัน เหมือนใน พันทิพย์ ที่ไม่มีแบบอย่างเลย
ผมชอบเข้ามาหข้อมูลใน HLM มากกว่าที่อื่น เพราะคุณนะครับ จิมมี่

ขอให้ทำงานดีๆ ออกมาให้พวกเราดูอีกนะครับ 
 



unseen

อยากได้เลย  ราคาขอเบาๆหน่อย  ถุงลม6ใบ ด้วยนะ



yourturle

One Day.



sith(สิทธิ์)

ถนนเค้าสวยจัง มีหลุมมีบ่อเหมือนเมืองไทยไหมครับ
ดูจากรูปแล้ว ราบเรียบ ดีจัง



EakkyMan

อิจฉาพี่จิม, รถสวย บ้านเมืองเขาสะอาด อากาศน่าอยู่มากกกกครับ



Uzsa

อ่านทุกบรรทัด เจอที่พิมพ์ผิดนิดนึงครับ อยู่ล่างสุดเลย :)

First publish in www.Headlightmag.com
September 181th,2015

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



Nismo De Alpina

 :-* สีแดงสวยมว้ากกกกกก
Eventually i've made my home country,Thailand.



anakkal

ภาพสวยมากครับ เห็นมาสด้าออกแบบรถออกมาทีไร หลงตามไปทุกที ถึงจะไม่ได้เป็นรถที่ใหญ่มาก แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของมาสด้ายังคงไม่เปลี่ยนนั่งคือช่วงล่าง

ขอบคุณพี่จิมมี่สำหรับรีวิวดีๆครับ ชอบคำนี้มากครับ "Just Size"  :) :)



eaksuchart

ชอบภายในขาว แดง ดำ มากๆครับ ลงตัวสวยมากๆ ดูหรูแต่มีลูกเล่น

ถ้ามาไทยมีแต่ภายในดำก็อดเสียดายไม่ได้

ส่วนตัวชอบโทน ดำตัดขาว หรือเบจ มากๆครับ

มีรบกวนคำถามนิดนึง ความต่างระหว่างภายในดำกับโทนขาวว่ารู้สึกอึดอัด กว่ากันมั้ยครับ



hack3rb43

เก็บตังรอนานแล้ว

อยากลองเทส 2.0G กับ 1.5D ว่าต่างกันเยอะไหมม ฮ่าๆ

 ::)

ว่าแต่ถ้าได้เครื่อง Mazda3 จากบ้านเราจิง แรงม้าน่าจะเป็น 165 ป่าวครับบ กำลังอัด 14.0 ถ้าแบบนี้ตัวเลขน่าจะดีกว่า Versions AU แน่เลย




Newhang

อยากเห็นรถเปิดตัวในไทยไวๆ ในวันที่ไร้เงาคุณสุรีทิพย์
ราคา กับอุปกรณ์ และการดำเนินการตลาดแบบไหน ยังคงเงิบแบบmazda2 อยู่รึเปล่า



2k

" ค่าปรับจะทวีคูณตามความเร็วที่เกิน (ตามป้าย) ถ้าไม่มีจะเป็นที่ 110 ผมจำเรทไม่ได้ ขอสมมติที่ 120 จะปรับ 100 เหรียญ 130 จะเป็น 200 140 จะเป็น 400 ยิ่งเร็วยิ่งแพง เอาไปดาวน์อีโค่คาร์ได้สบายๆ " ผมล่ะอยากให้ประเทศไทยจับปรับแบบนี้จริงๆครับ ยิ่งฝ่ามากยิ่งปรับแรงมากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Suriya 640

สมกับที่รอค่อยเหลือแค่ราคา กับ อัตตราสิ้นเปลื่อง



O_O

อยากรู้ว่าหากมาไทยแล้วยังได้ Sun roof กับ Adaptive Cruise Controlไหม เพราะใช้วิ่งออกต่างจังหวัดบ่อย และอยากได้แบบแปรผันความเร็วกับคันข้างหน้าไปเลย ไม่อยากต้องมาSet Cruise ลดเพิ่มความเร็วไปมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2015, 22:45:47 โดย O_O »



nonp

อยากเห็นรถเปิดตัวในไทยไวๆ ในวันที่ไร้เงาคุณสุรีทิพย์
ราคา กับอุปกรณ์ และการดำเนินการตลาดแบบไหน ยังคงเงิบแบบmazda2 อยู่รึเปล่า
  ตอนมาสด้า 2 เปิดตัว คุณสุรีทิพย์ ยังทำงานกับมาสด้านะครับ
แต่ไม่รู้ว่ามีส่วนในการตลาดแค่ไหนเพียงไร

และไอ้ที่บอกว่าเงิบ ผมก็ไม่เห็นเงิบเท่าไหร่นะ ขายได้เดือนละ 1 พันกว่าคันท่ามางตลาดแบบนี้



Nonlamer

ขอบคุณครับ  ::)



luxifer

ขอบคุณครับ ถ้าตัวท้อปมีซันรูฟมาด้วยคงดี จะช่วยให้นั่งแล้วรู้สึกโปร่งมากขึ้น
Everyday Lifestyle



jumpon77

ขอบคุณครับบบบบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



TG333

ผมเข้าใจว่าในรุ่นก่อนๆ นั้น มาสด้าไทยแลนด์ คงจะอยากใส่ออฟชั่นจัดเต็มมากๆ เหมือนกับที่อื่นๆ เค้าแหละครับ แต่อาจจะติดประเด็นของสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นเค้าไม่อนุมัติตามที่เราต้องการก็ได้ครับ กว่าเค้าจะเห็นว่ามันถึงเวลาที่จะต้องอัดออฟชั่นมาได้แล้วก็เมื่อคู่แข่งต่างๆ ใส่กันมาเต็มที่นั่นละครับ ซึ่งถ้าไม่ทำอะไร ก็คงขายยากแน่ๆ ครับ

สำหรับ Cx-3 ผมเชียร์ให้ใส่ออฟชั่นมาเต็มๆ เลยนะครับ ถึงจะแพงในรู่นท้อป แต่ผมเชื่อว่าถ้าโดนใจคนก็ซื้อครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan



ps000000

HRV โดนตอดแย่งยอดขาย
เอคโคสปอร์ต อาจเน่า ตามจู๊ค
จู๊ค เน่าไปนานแล้ว



whoami

ตัวท็อป 1.1 ล้าน คนมองว่าแพงแน่ๆ เพิ่มอีกนิดได้ cx5 ตัวล่างละ

แต่คงแพงเพราะอัดออฟชั่นเต็มและภาษีเครื่องดีเซลด้วยล่ะ

อย่าง 2 ถ้าไม่ได้ภาษีอีโค่คาร์ก็คงแพงกว่านี้อีกหลายหมื่น

ถ้าท็อปดีเซล 1.1 ล้าน อยากรู้ว่าท็อปเบนซินจะเท่าไหร่

ทีนี้ก็รอดูยอดขายละว่าเครื่องไหนขายดีกว่า



Jacob

ช่วงล่างนิ่มพอๆกะสองซีดานมั้ยครับหรือนิ่มกว่า

ในเมื่อยกเบาะกับคอนโซลสองมาทั้งชุด แล้วสองถูกกว่าสามแสน(ปีหน้าภาษีก็ถูกลงไปอีก) จะต้องไปซื้อ cx-3 ท็อปดีเซลทำไมอ่ะ สองซีดานด้านหลังยังเก็บของได้เยอะกว่าด้วย พับเบาะก็ได้ (แต่จำกัดถ้าจะวางแนวตั้ง) แถมมีระบบความประหยัด i-eloop, i-stop ที่เพิ่มความประหยัดกันจนบางคนขับได้ถึง 30 กม.ลิตร ประหยัดทั้งตอนซื้อ ประหยัดทั้งตอนใช้

กับท้องรถที่สูงขึ้น 2 cm., ขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นไม่กี่เซ็น, ถุงลมหกใบ, สาระพัด sense (ที่เอาจริงๆไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ นอกจากปรับไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ), ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ คือถ้าแค่นี้ถึงกับเพิ่มเงินสามแสนผมว่าไม่คุ้ม

ยเว้นมี cruise, paddle shift, ซันรูฟ, AWD ที่แม้แต่มาสด้าสามยังไม่มี แบบนั้นมันค่อยสมกับรถราคาเป็นล้านหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2015, 22:30:14 โดย Jacob »



AkE

ขอบคุณคับ รุ่น 2.0 น่าใช้มาก



northu

สรุปแล้ว ระบบขับเคลื่อน AWD จามากะตัว 1.5 หรือ 2.0 ครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



Terng

ผมอ่านจบแล้วรู้สึกว่า มันน่าจะเป็นรถที่ไม่ได้แย่เลย แต่มันก็ไม่ถึงขั้นว้าวขนาดนั้น อ่านเสร็จแล้วก็ติดตามข่าว CH-R รอดูตัวขายจริงอีกที
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



SZG

ขอบคุณครับ review ยอดเยี่ยม
ป.ล. คันดำที่ขับตามมาข้างหลังในขบวน คนขับน่ากลัวมาก



Goofy

 :) ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ขอไปอ่านที่ละบรรทัดเลย ชอบรีวิวแนวท่องเที่ยวแบบนี้มากๆครับ เหมือนเราได้ไปกับคนรีวิวดี มันมีเรื่องเล่าบอกกันฟังอย่างนั้นน่ะแหละ ชอบ..ชอบ ขอบคุณครับ



JAZZ2416

ขอบคุณครับ ถ่ายภาพสวยมากๆ เลย รอดูตัวจริงละครับ



delete

HRV โดนตอดแย่งยอดขาย
เอคโคสปอร์ต อาจเน่า ตามจู๊ค
จู๊ค เน่าไปนานแล้ว

สาธุ ecosport แก้เกมด้วย
1.0 ecoboost ออโต้
และ 1.5 TDCI ออโต้ ด้วยเถิด อิอิ
ผมว่าถ้ามาตามนี้ อัพราคาไปแข่งกับ cx-5 ก้ไม่น่าเกลียด เพราะรถมันตัวถังก็พอๆกัน 555



ชายโอ๊ต

ขอบคุณมากคับ
แต่ก็เก็บตังตั้งหน้าตั้งตารอ cx5 mc
มาเร็วๆเหอะ อยากเป็นเจ้าของสกายแอคทีฟจะแย่อยู่แล้ว
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"