ผู้เขียน หัวข้อ: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)  (อ่าน 9520 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
พึ่งเห็นใน Website ของ Ford ครับ ว่ามีรุ่นนี้ด้วย

ราคาก็ไม่แรงมาก ยกสูง ได้คอยล์สปริงหลังอีกต่างหาก
แต่ให้ถุงลมคนขับใบเดียวนะครับ (ถึงว่า)
ราคา 575,000 บาท น่าสนใจเหมือนกันนะครับเนี่ย

http://www.ford.co.th/trucks/new-ranger/models?itemid=1249159490539&intcmp=vhp-module-model#step=1
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
อ้อ ดิสก์เบรคหลังด้วยครับ อะไรกันเนี่ย :o :o
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เขาทำมา เพื่อให้ได้สิทธ์ ทำเอเวอเรส ครับ
ช่วงสั้นใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่าที่คิด

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
มีแบบตัวกระบะปกติติดตะขอมามั้ยครับ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ทำเพื่อให้มี EV ครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
สรุปว่ากฎหมายไทย ไม่ได้บังคับให้ระบบรับน้ำหนักหลังของกระบะต้อง "แหนบ" เท่านั้น ใช่ป่ะ

คล้ายเคยได้ยินใครมาพูดว่า กฎหมายไทยบังคับแหนบเท่านั้น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
สรุปว่ากฎหมายไทย ไม่ได้บังคับให้ระบบรับน้ำหนักหลังของกระบะต้อง "แหนบ" เท่านั้น ใช่ป่ะ

คล้ายเคยได้ยินใครมาพูดว่า กฎหมายไทยบังคับแหนบเท่านั้น

 ไม่ได้บังคับว่าต้องใช้แหนบครับ เพียงแต่ถ้าเป็นแหนบจะได้สิทธิเสียภาษีสรรพสามิตที่ 3% ( ตอนเดียว )
 ถ้าคุณสมบัติไม่ครบก็เสียภาษีสรรพสามิต 20% ครับ

 ลองดูช่วงห่างของราคา 2 รุ่นนี้ เทียบกับ
 1. TMS
 2. ESP
 3. เครื่อง 3.2
 4. เกียร์ AT

 รุ่น 3.2 ดูไม่แพงเลยครับ
 
 หมายเหตุ : สามารถเพิ่มเงินใส่กระบะตัวแค็ป + ไฟท้าย + ฝาถังน้ำมัน + ค่าแรง ประมาณ 80K บาทครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ราคาประหยัดน่าใช้มาก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ

สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?

แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?

ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629

MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ

สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?

แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?

ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?
  ถ้าเป็น Fortuner แชซซีย์สั้นกว่ากระบะครับ   แต่ถ้าเป็น Innova   แชซซีย์นอกจากนั้นกว่าแล้วขนาดความหนาของแชซซีย์จะไม่เท่ากับกระบะ 4 ประตูยกสูงเหล็กจะบางกว่าเพราะออกแบบมาเป็นรถนั่ง 

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316

MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ

สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?

แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?

ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?

ตอนนี้ PPV ทุกค่ายช่วงล้อสั้นทั้งหมดครับ

Everest   2850 มม.
Mu-X Trailblazer  2845 มม.
PJS  2800 มม.
Fortuner  2750 มม.

และตอนนี้ทุกค่าย ยกเว้น isuzu  มีกระบะช่วงสั้นขายหมดแล้วครับ  ต่างกันที่

ford เป็นตัวยกสูงและขับสี่ หลังสปริง+ดิส
chev เป็นตัวเตี้ยหลังแหนบ
mitsu เป็นตัวขับสี่หลังแหนบ
toyota เป็นตัวเตี้ยหลังแหนบ

ส่วน ranger ตัวนี้ที่เป็นขับสอง  ผมมองว่าถ้าให้ ESP มาด้วยในราคานี้  ช่วงห่างราคากับรุ่น 3.2 มันจะดูดีขึ้นและความน่าสนใจในตัวรถจะมีมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
อ้าว

แลว่า Isuzu ไปใช้สิทธิ ช่วงสั้นของ Mu-X ของ กะบะใน Colorado แท่นใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ

แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ

หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตัว 2.2 นั่นน่าเป็น 4x4 ไปเลยนะ แต่ถ้าให้คิดแบบฟอร์ดคือ ซื้อ 4x4 แล้ว เอา 3.2 ไปซะเลย 2.2 ไว้ขับบรรทุกทั่วไปเเทน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ

แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ

หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ

ต่อรองดี ๆ  ราคาน่าจะประมาณ 6 กลาง ๆ ครับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ

แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ

หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ

ต่อรองดี ๆ  ราคาน่าจะประมาณ 6 กลาง ๆ ครับ

ศูนย์ไหนได้แบบที่ว่า  รบกวนกระซิบดังๆ ที่หลังไมล์ครับ  :D

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
อ้าว

แลว่า Isuzu ไปใช้สิทธิ ช่วงสั้นของ Mu-X ของ กะบะใน Colorado แท่นใช่ไหมครับ

มาอับเดทข้อมูล   พอดีไปเจอว่า isuzu ก็มีช่วงสั้นขาย  สเปคเท่า colorado เป็นกระบะพื้นเรียบเหมือนกัน
แต่ว่าต้องสั่งผลิต  รอรถประมาณสองเดือน  ส่วนเรื่องราคานี่ก้อ..อืม