1.เป็นรถที่เอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้รึเปล่า แข็งไปมั้ย เสียงท่อดังไปมั้ย เสียงลมดังมากมั้ยตอนใช้จริง
มันขึ้นอยู่กับความทนของแต่ละคนมากกว่าครับ ผมทนได้ แม่ผมทนไม่ได้
เสียงท่อดังเบา มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของเก่าไปใส่ท่ออะไรมา ถ้าท่อเดิมจากโรงงานนี่เงียบกว่าจิมมี่กรนมาก
แต่ถ้าทำท่อใบยาวโล่งๆ มันก็จะปลุกคนที่บ้านตื่นเวลาถอยเข้าโรงรถได้ แต่ไม่ได้ดังแบบแป๊ด ถ้าแป๊ดลั่นคือใส่โบใหญ่มา
เสียงลมเข้ารถก็ขึ้นอยู่กับว่าขอบยางสภาพดีแค่ไหน ถ้าเป็นรถอย่างหน้่าเหยี่ยวปี 03 ตอนมันใหม่ๆ ผมจำได้ว่าไม่ได้ดังมาก
อย่างน้อยผมขับแล้วหน้าไม่เหยเกเหมือนตอนได้ยินเสียงลม Lancer EX
2.ขับยาว ๆ แฮนเดิ้ลลิ่งรถเป็นยังไงบ้างครับ ขับสบายรึเปล่า
ขึ้นอยู่กับว่ารุ่นไหน และใช้ช่วงล่างอะไร คุณไม่ได้ให้ข้อมูลว่างบ 1 ล้านจะเอาไปลงกับรุ่นไหน
รถส่วนมากโช้คไม่เดิมทั้งนั้น แต่ถ้าสมมติเป็นเหยี่ยว WRX ช่วงล่างเดิมๆ อันนี้จะค่อนข้างกลางๆ
ขับกระเทือนไม่มากเกินและยังพอเล่นโค้งได้ แต่ถ้าเป็น WRX 5 ประตู 2.5 ปี 08 ช่วงล่างเดิม ย้วยมากๆ
และขับไม่สนุก แต่ข้อดีคือนุ่มมาก แม่ยายนั่งไม่บ่น
3.เดิม ๆ 0-100 สเปคกี่วิครับ
WRX มักจะอยู่ 5.5-5.9 วิ ส่วน STi จะอยู่ 4.8-5.6 วิ แล้วแต่รุ่น
4.เอาไปทำเพิ่มซัก 320 ม้า จะนอนอยู่บ้านนาน ๆ หรือต้องนอนที่อู่ประจำครับ
ถ้าจับรถคอขาวมาทำ 320 แรงม้าอาจไม่ต้องนอนอู่ประจำ ถ้านอนคือก้านงอไปแล้ว ก้านสูบคอขาวไม่ได้ทน
แบบคอแดง แต่ถ้ากิเลศน้อยหน่อย เอาม้าลงพื้นไม่เกิน 260 (ที่เครื่องก็ราวๆ 300) คอขาว Reflash กล่อง
อัพโบใหญ่ขึ้นหน่อยแล้วก็เปลี่ยนอินเตอร์กับหัวฉีดมันก็ทำได้
ส่วนถ้าเป็นคอแดง 320 แรงม้าที่เครื่องนี่เรื่องปกติมาก ท่อนล่างเดิมๆคอแดงว่ากันที่ 350-360 ม้า
ถ้าเป็นท่อนล่างแบบ 2,000 ซี.ซี.ของญี่ปุ่น บางตัวเห็นทำม้าท้ายเครื่อง 400 ตัวก็ยังอยู่ได้
การทำม้า 300-320 ตัวจาก Subaru มันอยู่ที่การจูนให้จบ คุณมีเปอร์เซ็นต์เข้าอู่เพราะเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องเครื่องพังเสียอีก
5.เบรคเดิม ๆ เอารถอยู่รึเปล่า
ถ้าเป็น 4 Pot มีตรา Subaru คาด จะเป็นสีดำหรือแดงก็ตามที อยู่ในบอดี้ GC= พอ
อยู่ในบอดี้เหยี่ยว = เปลี่ยนผ้าเบรกหน่อยแล้วจะพอ
ถ้าเป็นเบรก 2 Pot ธรรมดาเหมือนเบรกหน้าของ WRX 2.5 5 ประตูหน้าแมว = โคตรไม่พอ ขอเปลี่ยน
ถ้าเป็น STi ส่วนมากจะเป็น 4 Pot ไม่ก็ Brembo พวกนี้ประสิทธิภาพเบรกดีกว่าแล้
ไม่ค่อยเฟดง่าย สำหรับคนกึ่งตีนหนักอย่างผมคือพอ ถึงไม่พอก็แค่เปลี่ยนตัวผ้าเบรกนั่นแหละครับ