ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์ Isuzu 1.9 biturbo ประสิทธิภาพจะเท่าเครื่องของวอลโว่ XC60 D4 มั้ยครับ  (อ่าน 8874 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เครื่องยนต์ใหม่ Isuzu 1.9 biturbo ประสิทธิภาพจะเท่าเครื่องของวอลโว่ XC60 D4 มั้ยครับ เพราะพิกัดใกล้เคียงกัน ด้านประสิทธิทำได้ดีมากทั้งอัตราเร่งและความประหยัด
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-volvo-8016/

**แถมแบกน้ำหนักพอๆกับ New everest ที่ขายบ้านเราซะด้วย
http://www.volvocars.com/th/cars/new-models/xc60/specifications




ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
เครื่อง 1.9-2.0 ตัวนี้ไม่ได้แรงอะไรมากมายครับ เดาๆแรงม้าแรงบิด ไม่ได้ต่างจากเครื่อง 2.5 VGS ที่มีขายอยู่ปัจจุบัน

กำลังเครื่องยนต์น่าจะอยู่ราว 135-140 แรงม้า ส่วนเครื่องอีกตัว 2.5 เทอร์โบคู่นั้น สเปคบัจจุบันที่ส่งออกนั้น อยู่ที่ 163 แรงม้า

อาจมีการปรับปรุงเครื่อง 2.5 ใหม่เพื่อให้ผ่านค่าไอเสียใหม่

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เครื่อง 1.9-2.0 ตัวนี้ไม่ได้แรงอะไรมากมายครับ เดาๆแรงม้าแรงบิด ไม่ได้ต่างจากเครื่อง 2.5 VGS ที่มีขายอยู่ปัจจุบัน

กำลังเครื่องยนต์น่าจะอยู่ราว 135-140 แรงม้า ส่วนเครื่องอีกตัว 2.5 เทอร์โบคู่นั้น สเปคบัจจุบันที่ส่งออกนั้น อยู่ที่ 163 แรงม้า

อาจมีการปรับปรุงเครื่อง 2.5 ใหม่เพื่อให้ผ่านค่าไอเสียใหม่

ผมนึกว่าเขาจะชูเป็นเครื่องธงของค่ายเลยซะอีก  :-X

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
คาด​ว่า สมรรถนะคง​ไม่​ด้อย​ไป​กว่าเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร ของ V​W Amarok แน่ๆ ครับ ใน​เมื่อ "ราคา​คง​ไม่​ถูก​ไป​กว่าเครื่อง 3.0 VGS"

คาด​ตัวเลขแรงม้า​ไว้​เลย​ครับ 100 ปลายๆ ประมาณ 163 ถึง 190
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
แนว isuzu  อย่าใด้หวังแรงม้าสูงๆ เผลอๆอยู่ 120กว่าๆ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ค่ายนี้ ตัวเลขเเรงม้าไม่เคยจะเยอะเเยะอะไร

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
น่าจะดีพอๆกันน่ะ ผมว่า

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี




ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
เครื่องใหม่ตัวนี้น่าจะไม่ได้เน้นอัตนาเร่งอะไรนะครับ
คงเน้นประหยัดน้ำมันมากกว่า

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ทราบมาว่าเครื่องใหม่ไม่ได้เน้นแรงครับ แรงม้าจะไม่เยอะกว่า 2.5 ปัจจุบัน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ส่วนตัวก็ชอบความประหยัดมากกว่า ขอให้ค่า co2 ผ่านเกณฑ์ก็พอ ว่าแต่จะมาเมื่อไหร่ ข่าวเงียบดีจริงๆ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี

ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ตอบตรงๆก็คือ ไม่รู้ครับ

แต่เครื่องยนต์ isuzu ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ อาจจะไม่แรง แต่เจ้านี้เค้าเน้นประหยัดอยู่แล้ว

ส่วนประกอบอื่นของรถต่างหากที่ผมว่าน่าเป็นห่วง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
อิซูซุเค้าน่าจะค้นพบจุดขายของตัวเองแล้วนะครับ..
ไม่ทำแรงม้าไปสู้ แต่เน้นผลด้านการประหยัดเอา..
เครื่องใหม่ 1.9-2.0 ก็คงไม่ได้แรงไปกว่า 2.5 VGS เท่าไหร่มั้ง
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี

ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
เครื่องดีเซล อยู่ที่การอัตราทดเกียร์ครับ ถ้าจับคู่กับเกียรที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน

ดูอย่าง PJS เครื่อง 2.4 จับคู่กับเกียรออโต้ 8 จังหวะ ทั้งที่เครื่องเดียวกับตัวกระบะ แต่ต่างกันแค่เกียรคนละตัว ลักษณะการใช้งานแตกต่างกัน

มันอยู่ที่อัตราทดเกียร ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี

ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
เครื่องดีเซล อยู่ที่การอัตราทดเกียร์ครับ ถ้าจับคู่กับเกียรที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน

ดูอย่าง PJS เครื่อง 2.4 จับคู่กับเกียรออโต้ 8 จังหวะ ทั้งที่เครื่องเดียวกับตัวกระบะ แต่ต่างกันแค่เกียรคนละตัว ลักษณะการใช้งานแตกต่างกัน

มันอยู่ที่อัตราทดเกียร ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถ
แต่ผลการทดสอบออกมา 8 สปีด ไม่ได้ทำอัตราเร่งได้ดีไปกว่า 5 สปีดของไตรตั้นเลยอ่ะครับ..
5 สปีดของไตรตั้นทำเวลาได้ดีกว่าหน่อยๆ แต่ด้วยน้ำหนักของ PJS ก็หนักกว่าด้วย..
เฉลี่ยแล้วออกมาก็แทบจะพอๆกันเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เค้าจะเปิดตัวหมือไร่ครับ เพราะเชื่อว่าคนที่กำลังมองหากระบะก็กำลังรอดูตัวนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจอยู่ไม่น้อย รวมถึงผมเอง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมก็รออยู่ครับ

รีโวจะได้จัดโปรหนักๆ ผมรอสอยรีโว

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
เครื่องดีเซลของอีซุ ไปเทียบกับวอลโว่ ไม่ได้หรอกครับ คนละประเภทกัน
ผมเองก็สนใจใน Dmax 1.9 คิดว่าเน้นประหยัดน้ำมัน
แล้วเครื่อง cc น้อยลง ถ้าซื้อ 4 ประตู ก็ประหยัดค่าภาษีประจำปีด้วย

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
เครื่องดีเซลของอีซุ ไปเทียบกับวอลโว่ ไม่ได้หรอกครับ คนละประเภทกัน
ผมเองก็สนใจใน Dmax 1.9 คิดว่าเน้นประหยัดน้ำมัน
แล้วเครื่อง cc น้อยลง ถ้าซื้อ 4 ประตู ก็ประหยัดค่าภาษีประจำปีด้วย

คนละประเภทนี่คือจุดประสงค์การใช้งานต่างกันหรือระดับ luxurious segment ของรถต่างกันครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมเห็นด้วยนะ คงประมาณ 2.5VGS เดิมนั่นแหละ
แค่ลดซีๆลง เพื่อการต่อภาษี การลดCo2 และเทรนมันกำลังมาแรง