ผู้เขียน หัวข้อ: กรณี มาสด้าสองพุ่งตกอาคารจอดรถห้างดัง คุณมีความเห็นอย่างไรคับ  (อ่าน 9087 ครั้ง)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
เพื่อนสมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับกรณีนี้คับ

เก๋งพุ่งชนกำแพงทะลุลอยตกห้างดัง!! ย่านลาดพร้าว รถยับ-บาดเจ็บ3
เวลาประมาณ 15.41 น. วันที่ 11 ต.ค. สวพ.91 แจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกจากที่จอดรถ "ห้างดัง" ย่านถนนลาพร้าว ตำรวจ-กู้ภัยกำลังตรวจสอบ
 
 เบื้องต้นพบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ญห 1870 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนกำแพงลานจอดรถชั้นG3 ของห้างยูเนียนมอลล์ จากนั้นลอยตกลงมากระแทกพื้นด้านล่าง ส่งผลให้ผู้โดยสารในรถได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเปาโล ถนนพหลโยธินทั้งหมดแล้ว
 
 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรติดขัด
 
  ทั้งนี้ล่าสุดทราบว่า รถคันดังกล่าวนั่งกันมาทั้งหมด 5 คน สอบถามคนขับทราบว่า ใช้รถดังกล่าวมาแล้ว 4 ปี สาเหตุครั้งนี้เกิดจากคันเร่งค้าง จนควบคุมรถไม่ได้ รถพุ่งตกลงมาจากลานจอดรถ โดยก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาคันเร่งค้างมาแล้ว และนำไปซ่อมมาแล้ว ก่อนนำกลับมาใช้ ก็เกิดคันเร่งค้างอีก จนเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้
 
 ขอบคุณภาพ กู้ภัยพหลโยธิน , จส100
ที่มา :http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1444555602

ในข่าวบอกว่ารถคันนี้มีปัญหาคันเร่งค้าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้ารถคันนี้หันหัวออกทางนอกอาคารก็ต้องเข้าเกียร์ถอย ดังนั้นเวลาถอยก็น่าจะแตะเบรก เพื่อให้รถถอยออกมาถึงคันเร่งจะค้างก็น่าจะถอยกลับไปข้างหลัง แต่นี่รถพุ่งไปข้างหน้า หรืออยู่ที่การเข้าเกียร์ผิด human error รึเปล่าคับ เพื่อนสมาชิกคิดว่าไงคับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รถมีปัญหาจากโรงงานรึเปล่า หรือช่างทำไม่ดี น่าคิด

แต่ที่ไม่อยากให้เป็นคือ เหมือน ห้างดัง แถวบางกะปิ ที่สรุปว่า ขวดน้ำไปขัดแป้นเหยียบ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ขอให้ความเห็นเป็น 3 ประเด็นนะครับ
1.คันเร่งค้าง รุ่นนี้ผมเคยเจอครับ เบรคแล้วต้านได้แต่ก็ยังไหลๆ เลยตัดสิ้นใจผลักเข้าเกียร์ N เบรคเข้าข้างทางแล้วถึงดับเครื่อง (สาเหตุครั้งนั้น คันเร่งติดอยู่ใต้พรมครับ มันจะล๊อกไว้เลยเมื่อเหยียบจมเท่านั้น ถอนเท้าแล้วไม่ตามเท้าออกมาเพราะพรมล๊อคไว้) ซึ่งผมไม่มั่นใจนะครับว่าเป็นพรมติดรถหรือพรมสั่งตัดจากร้านประดับยนต์ แต่ปัญหาคันเร่งค้างครั้งนั้นมาจากพรม ไม่ใช่กลไกของตัวรถครับ

2.ตัวรถแข็งแรงดีครับ ตัวถังไม่ยุบไปถึงห้องโดยสาร เสาหลังคาก็ยังโอเค(ขึ้นอยู่กับท่าที่ตกด้วย)

3.คนในรถโชคดีมากที่ไม่กระเด็นออกจากรถ ขณะอยู่ในลานจอดคนนั่งหน้าไม่แน่ใจว่าได้รัดเข็มขัดแล้วหรือยัง แต่คนนั่งหลังร้อยละ 97 ไม่รัดเข็มขัดแน่นอน ฉะนั้นถือว่าโชคดีมากครับที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตหรือพิการ

*อันนี้ขอไม่พูดถึงกรณี Human Error มีขวดกั้นแป้นเบรค, ตกใจเหยียบคันเร่งสลับแป้นเบรค หรือใส่เกียร์ D เป็นเกียรฺ R นะครับ*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2015, 20:03:25 โดย patzahut »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
แปลกตรง ตกสูงขนาดนั้นทำไมไม่ตาย

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ และขอออกความเห็นว่า ยางรองพื้นไปขัดคันเร่งรึเปล่าครับ เพราะรถผมยางรองพื้นมันชอบดันขึ้นไปเกือบครึ่ง บางทีมันก็มีเผยอออกมาตรงคันเร่งด้วย ก่อนจะขับต้องจับวางไว้เหมือนเดิมทุกครั้ง กรณีไม่ได้เจาะรูยึดกับหมุดพรมไว้นะครับ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
 ความเห็นคือรถแข็งแรงใช้ได้

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
รุ่นนี้ศูนย์มักแถมยางรองพื้นแบบไม่มีตัวล็อค
ของผมก็เป็นครับ

ของแบบนี้พูดยาก บางทึ human error แต่กระต่ายขาเดียวไม่รับก็มี

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
เคสนี้ถือว่าโชคดีมากๆที่ตกลงมาจากชั้น  3 เพราะยังไม่ทันตีลังกาล้อชี้ฟ้าก็ลงถึงพื้นด้วยบั้นท้าย ความเร็วก็ไม่สูงด้วย
ยังถือว่าโชคดีกว่าเคสพนักงาน Chevy มากที่ตกลงมาหลังคาแปะพื้น คาที่

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ในกรณีที่เป็นเกียร์ Auto ตอนสตาร์เครื่องใหม่ๆรอบจะสูงกว่าปกติ

คนขับอาจเข้าเกียร์DหรือR แล้วปล่อยเบรคหมดทำให้รถพุ่งลงไป

ในกรณีนี้มีส่วนหรือไม่ครับ???? เพราะตัวผมเองนั้นมือใหม่เผลอบ่อยมากๆครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ส่วนตัวผมมองว่าไม่น่าเป็นที่ตัวรถ น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่านะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมว่านะ ข้ออ้างนะคันเร่งค้าง

ใครมันจะกดคันเร่งตอนถอยนอกซะจากเหยียบผิด ความเห็นส่วนตัวนี้ผมเชื่อด้วยความสัตย์จริงเลย คันเร่งค้างถ้ามันค้างครึ่งๆกลางๆได้ไม่ถึงกับเหยียบสุด แต่เวลาจะถอย หรือวนบนลานจอดรถแคบๆใครมันจะกดคันเร่งมาก ผมว่าไม่นะ ปล่อยไหลนี่เหลือๆนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2015, 01:10:31 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
โชคดีที่ไม่เอาหลังคาลง ไม่งั้นคง . . .      .
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ขอบคุณคับสำหรับการแชร์ความเห็น ผมก้ใช้รุ่นนี้อยู่เรื่องพรมใต้รถไม่เคยมีปัญหานะคับเพราะมันมีตัวล็อคอย่างดี และผมเอายางรองพื้นทับอีกชั้นด้วยก้ไม่เคยมีปัญหานะคับ ก้ไม่แน่ใจว่าปัญหาคันเร่งค้างจะเกี่ยวข้องอย่างไรในเคสนี้ ว่าแต่ผู้โดยสารและคนขับโชคดีมากเลยคับที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต อาจจะไม่ได้พุ่งลงมาแรงมากนักเพราะรถรุ่นนี้อย่างน้อยเวลาออกตัวเช่นเข้าเกียร์ผิดเพราะลืม มีนไม่ได้พุ่งไปข้างหน้าอย่างรุนแรงนะเรายังมีเวลาเหยียบเบรก ปมเคยครั้งหนึ่งหน้าเซเว่นจะเข้า R แต่เผลอผลักไป D รถก้ไม่ได้พุ่งมากนักผมยังมีสติเหยียบเบรกทันคับ ต้อง thanks to เกียร์รถที่ไม่ได้ออกตัวแรงเกินไปนัก  ;)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
โชคดีแล้วที่รอดมาได้

ส่วนตัวผมนึกไม่ออกว่าถ้าไม่มีของไปติด คันเร่งจะค้างได้อย่างไร

แถมเค้าอ้างว่าเคยค้างและเคยซ่อมด้วย

แบบนี้คนขับ mazda 2 มีเสียวเบย

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
โชคดีแล้วที่รอดมาได้

ส่วนตัวผมนึกไม่ออกว่าถ้าไม่มีของไปติด คันเร่งจะค้างได้อย่างไร

แถมเค้าอ้างว่าเคยค้างและเคยซ่อมด้วย

แบบนี้คนขับ mazda 2 มีเสียวเบย
ผมเคยใช้รุ้นนี้ แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหาคันเร่งค้างครับ แต่คิดแบบเดียวกันท่านคือ มันจะค้างได้ถึงขนาดที่รุ่ถจะพุ่งขนาดนั้นครับ
แต่รอดมันได้ก็สุดๆแล้วครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
"ในข่าวบอกว่ารถคันนี้มีปัญหาคันเร่งค้าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้ารถคันนี้หันหัวออกทางนอกอาคารก็ต้องเข้าเกียร์ถอย ดังนั้นเวลาถอยก็น่าจะแตะเบรก เพื่อให้รถถอยออกมาถึงคันเร่งจะค้างก็น่าจะถอยกลับไปข้างหลัง แต่นี่รถพุ่งไปข้างหน้า หรืออยู่ที่การเข้าเกียร์ผิด human error รึเปล่าคับ เพื่อนสมาชิกคิดว่าไงคับ"


ณ จุดตรงที่ชน เป็นช่องสำหรับทางขึ้น และ ตรงเข้ามาล็อค ริมระเบียงครับ แล้วลานจอดห้างเหลือง เป็นแบบ หันท้ายเข้าหมอน
หันหน้าออกระเบียงครับ

ส่วนที่ท้ายยับ เป็นเพราะ หน้าชน เครื่องถ่วง ม้วนหน้า ชนชั้น 2 แล้วเอาท้ายฟาดลงพื้นครับ

ในข่าวก็ระบุว่า กำลังขับขึ้นทางขึ้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมนึกถึงข้อผิดพลาดของมือใหม่หรือคนที่ขับรถแล้วชอบเหม่ออย่างหนึ่งที่ว่าจะเหยียบเบรคแล้วเหยียบผิดไปเหยียบคันเร่ง พอเห็นรถพุ่งแล้วยิ่งตกจะจะเหยียบเบรคแรงๆให้รถหยุดแต่ก็ยังคงเหยียบผิดอีกกลายเป็นไปเหยียบคันเร่งซ็ำแรงกว่าเดิมจนชนเสียหายขึ้นมา กรณีที่รถชนแล้วโทษคันเร่งค้างนี่ผมเห็นเกิดขึ้นมันทุกยี่ห้อทุกรุ่นเลยแต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันเด๊ะคือคนขับโทษรถก่อนเลยว่ารถมันเร่งเองบ้างคันเร่งค้างบ้าง.......พื้นที่ในที่จอดรถมันสั้นไม่น่าจะมีพื้นที่มากพอที่จะให้รถเร่งความเร็วได้ถึงขนาดจะทะลุกำแพงหล่นลงไปเลย ยิ่งเพิ่งขึ้นมาจากชั้นล่างหรือกำลังถอยจอดยิ่งทะลุกำแพงยาก.......ยกเว้นว่าจะเป็นอย่างที่ผมว่าไว้ในข้างต้นที่ไปกระทืบคันเร่งแทนเบรคกลายเป็นรอบเครื่องสูงกระทันหันแรงม้าแรงบิดมาเฉียดๆรอบสูงสุดจนทะลุกำแพงตกตึกไป.....ผิดที่คนไม่ใช่คันเร่งรถค้าง.....อย่างคราวฮอนด้าก่อนหน้านี้โทษรถอย่างแรงสุดท้ายขวดน้ำขัดแป้นเบรค.....asimoมันแกล้งเอาขวดน้ำไปสอดใต้เบรครึเปล่าหนอ?  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ลอง search youtube ว่าคันเร่งค้างดู
ส่วนใหญ่จะเจอว่า คันเร่งมักจะเข้าไปขัดกับผ้ายางปูพื้นคงค้างไม่ดีดตัวคืน โดยเฉพาะพวกถาดยางขึ้นรูป 3D ที่มีความแข็ง ยิ่งทำให้คันเร่งติดง่ายขึ้น  ผมว่าตัวการมาจากเรื่องนี้แหล่ะ

ออฟไลน์ Agriculturist

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
จากข่าวไทยรัฐ เห็นว่ารถกำลังเร่งเครื่องขึ้นลานจอดชั้น G2(ชั้น3)ครับ ไม่ใช่กำลังถอยออก
ลองดูรูป ชั้นบนของจุดที่ทะลุลงมา รถชั้นบนก็กำลังวิ่งชิดริมระเบียง แสดงว่าริมระเบียงไม่ใช่จุดจอด


(ภาพจากเว็บข่าวไทยรัฐ)

ผมไม่เคยขึ้นที่จอดที่นี่อ่ะ แต่เดาว่าจุดนั้นคงเป็นทางลาดขึ้น-ลงระหว่างชั้นจริงๆมั้ง
เพราะตรงกับทางเข้า-ออกอาคารจอดรถที่ชั้นล่างสุดพอดี
เห็นข่าวว่านั่งกันมาหลายคน คงกำลังเร่งเครื่องขึ้นชั้นบน แล้วทะลุ พุ่งลงมา
(เรื่องค้าง-ไม่ค้าง คงต้องรอฟังสรุปกันอีกที)

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
จากข่าวไทยรัฐ เห็นว่ารถกำลังเร่งเครื่องขึ้นลานจอดชั้น G2(ชั้น3)ครับ ไม่ใช่กำลังถอยออก
ลองดูรูป ชั้นบนของจุดที่ทะลุลงมา รถชั้นบนก็กำลังวิ่งชิดริมระเบียง แสดงว่าริมระเบียงไม่ใช่จุดจอด


(ภาพจากเว็บข่าวไทยรัฐ)

ผมไม่เคยขึ้นที่จอดที่นี่อ่ะ แต่เดาว่าจุดนั้นคงเป็นทางลาดขึ้น-ลงระหว่างชั้นจริงๆมั้ง
เพราะตรงกับทางเข้า-ออกอาคารจอดรถที่ชั้นล่างสุดพอดี
เห็นข่าวว่านั่งกันมาหลายคน คงกำลังเร่งเครื่องขึ้นชั้นบน แล้วทะลุ พุ่งลงมา
(เรื่องค้าง-ไม่ค้าง คงต้องรอฟังสรุปกันอีกที)

จากการที่ทุกท่านมองในมุม ของความปกพร่องหรือเผลอเรอของ รถยนด์ และผู้ขับขี่ แต่ผม มองในมุมของอาคารสถานที่ ผมว่าราวกันตกมีความมั่นคงแข็งแรงรับแรง กระแทกได้น้อยไป เพราะ เหล็กราวไม่น่าจะรับแรงกระแทกได้มาก ควรใช้สลึงสายเคเบิ้ลกันรับแรงแทนราวเหล็ก  เพื่อความปลอดภัย และได้มาตรฐานความปลอดภัยมากกว่า

ในต่างประเทศที่จอดรถใช้ขึงสายเคเบิ้ลเปลือยเลย ถ้าไม่ทำกำแพงคอนกรีตอัดแรง
 

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ผมเห็นด้วยกับความเห็นเรื่องตกใจแล้วเหยียบผิด จากเบรค เป็นคันเร่งนะครับ มีความเป็นไปได้สูงหน่อย ส่วนเรื่องพรม จริงมากเลย ผมพยายามใช้พรมของแท้ เพราะส่วนใหญ่จะออกแบบให้เข้ารูปอย่างถูกต้องมากกว่า ขนาดของแท้ ยังมีบางที หากวางไม่ลงล๊อค ก็ขัดเหมือนกันนะ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง สงสัยเหมือนกัน เมืองไทยสร้างนี่ไม่ป้องกันเลย เอาตรงๆ ขนาดเราไปยืนพิง ยังไม่รู้สึกมันแข็งแรงพอเลยบางที หุหุ ไม่ต้องพูดถึงรถวิ่งมาครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Agriculturist

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ดูจากการเลือกใช้วัสดุ..
ผมว่าจุดประสงค์น่าจะแค่ใช้เป็นราวระเบียงบอกจุดสิ้นสุดขอบอาคารจอดรถมากกว่าจะใช้รับแรงปะทะแหล่ะครับ เอาแค่ให้รู้ว่าตรงนี้ขอบระเบียงนะ สุดขอบอาคารแล้วนะ มองออกไปข้างนอกนั้นเห็นมั้ยโล่งเลยนะ อย่าพุ่งมานะ ..คงแค่นั้นแหล่ะครับ  :'(

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ผมใช้บริการห้างนี้ประจำ  จุดนี้เป็นจุดที่ผมคิดอยู่ในใจว่าอันตรายครับไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ริมระเบียงที่เห็นคือทางรถวิ่งผ่านเพื่อวนหาที่จอดครับ ห้างนี้รถติดพอสมควรเวลาขึ้นห้างคนขับอาจหงุดหงิดครับ ตรงจุดที่ปะทะคือรถจะวิ่งเอาหน้ารถออกมาตรงๆเลยแล้วต้องหักขวาเพื่อวนหาที่จอดครับ แต่น่าจะเหม่อหรือหักไม่ทันเลยชนระเบียงทะลุออกมา

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
แนวจุดเกิดเหตุเป็นประมาณนี้ครับ
สีเขียวคือทางวนขึ้น
สีส้มคือทางวนลง
สีฟ้าคือช่องจอด
ทางวนรถตามลูกศร

สีแดงคือจุดปะทะครับ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมนี่รื้อพรหมของแถมที่เป็นแข็งๆออกมาหมดเลย แค่เฉพาะด้านคนขับ  แล้วชื้อดักฝุ่นแผ่นบางๆมาปูแทน เวลามันขัด มันจะเด้งออกมาง่ายมากเลย อิอิอิ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เห็นว่าคันเร่งเคยค้าง แล้วนำไปซ่อมมาแล้ว  ถ้าไปซ่อมจริงต้องมีบันทึกอยู่แล้วครับ  งานนี้คงรอดูต่อไปอ่ะครับ