ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม อ๊อฟชั่นความปลอดภัย รถอย่าง BMW และ ฺBenz ในไทย ยังย้ำอยู่กับที่  (อ่าน 9695 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ไม่พูดถึงความหรู หรา  ความสะดวกสบาย และช่วงล่าง และโครงสร้างนะครับ
พูดถึงอ๊อฟชั่นความปลอดภัย ของ  BMW และ ฺBenz ในไทย ผมว่าย้ำอยู่กับที่มานาน ไม่ต่ำกว่า 5 ปี
ทั้งที่เมืองนอก ได้อ๊อฟชั่นเยอะ  มากมาย  พอมาไทยโดนตัดเพียบ  ก็เข้าใจยุนะครับ ว่าลดต้นทุน แต่ มันควรจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้นะครับ
ในขณะที่ รถญี่ปุ่น ราคาล้านกว่า บาท ได้อ๊อฟชั่น เยอะกว่า ค่ายตราดาว กับ ตราใบพัดไปเยอะแล้ว

- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive High Beam Assist  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเพิ่มความสว่างขณะเลี้ยวโค้ง Cornering Light  (มีมานานแล้ว)
- ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย Active Light System  (มีมานานแล้ว)
- ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน  (มีมานานแล้ว)
- ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง  (มีมานานแล้ว)
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง  (มีมานานแล้ว)
- ม่านถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเบรก Adaptive พร้อมด้วย ABS และฟังก์ชั่น HOLD  (มีมานานแล้ว)
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist  (มีมานานแล้ว)
- ระบบช่วยเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ ASSYST  (มีมานานแล้ว)
- ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (มีมานานแล้ว)
- ระบบรักษาความเร็ว Cruise Control  (มีมานานแล้ว)
- ระบบจำกัดความเร็ว Speedtronic   (มีมานานแล้ว)
- โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง  (มีมานานแล้ว)
- ใบปัดน้ำฝนอัตโนมัติพร้อมเซนเซอร์วัดปริมาณน้ำฝน  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเตือนระดับผ้าเบรก (มีมานานแล้ว)
----------------------
- ระบบช่วยในการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ พร้อม PARKTRONIC  (มีมานานแล้วที่เมืองนอก  ในไทยเพิ่มมี 1-2 ปีในอีคลาสตัวไมเนอร์)
- ระบบตรวจจับรถในจุดบอด BSIS  (มีมานานแล้วที่เมืองนอก  ในไทยเพิ่มมี 1-2 ปีในอีคลาสตัวไมเนอร์)

----------------------

แล้วระบบความปลอดภัยด้านล่างนี้เหล่านี้   เมื่อไหร่จะ เพิ่มใน Benz Bmw รุ่นใหม่ๆ บ้างครับ

- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM  (เห็นพี่จิมว่า สัญญาณเครือข่ายติดสัญญาณทหารของไทย ไม่คิดจะแก้ไขเลยหรือ)
- ระบบเตือนการชนคนเดิมและจักรยาน
- ระบบเตือนการออกนอกนอกช่องจราจร
- ระบบตรวจจับป้ายจำกัดความเร็ว
ฯลฯ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2015, 16:15:58 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
มันก็มีแล้วมากกว่าครึ่งของที่พิมพ์มาไม่ใช่เหรอครับ  ระบบพวกเตือนนั่นนี่ esp ถุงลม ไฟกระพริบ นอกนั้นเขาก็มีระบบอื่นๆอีก   ส่วนรถญี่ปุ่นไอ้ที่พิมพ์ว่ามีมานานแล้วนี่มีสักกี่คันครับที่มีครบๆแบบนั้น

ระบบบางอย่างมันก็ไม่ได้พัฒนามาสำหรับทุกภูมิภาคหรอกครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
มันก็มีแล้วมากกว่าครึ่งของที่พิมพ์มาไม่ใช่เหรอครับ  ระบบพวกเตือนนั่นนี่ esp ถุงลม ไฟกระพริบ นอกนั้นเขาก็มีระบบอื่นๆอีก   ส่วนรถญี่ปุ่นไอ้ที่พิมพ์ว่ามีมานานแล้วนี่มีสักกี่คันครับที่มีครบๆแบบนั้น

ระบบบางอย่างมันก็ไม่ได้พัฒนามาสำหรับทุกภูมิภาคหรอกครับ

มีมานานแล้ว หมายถึง มีในเบนซ์มานานแล้วน่ะครับ ไม่ใช่รถญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าออพชั่นบางอย่างมันก็ดูไม่จำเป็นสำหรับคนหลายๆคน ถ้าอยากได้นอกเหนือจากนี้คนเค้าก็ไปซื้อรถเกรย์ได้หนิครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ ก็เหมือนเดิม ลดต้นทุน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ไม่พูดถึงความหรู หรา  ความสะดวกสบาย และช่วงล่าง และโครงสร้างนะครับ
พูดถึงอ๊อฟชั่นความปลอดภัย ของ  BMW และ ฺBenz ในไทย ผมว่าย้ำอยู่กับที่มานาน ไม่ต่ำกว่า 5 ปี
ทั้งที่เมืองนอก ได้อ๊อฟชั่นเยอะ  มากมาย  พอมาไทยโดนตัดเพียบ  ก็เข้าใจยุนะครับ ว่าลดต้นทุน แต่ มันควรจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้นะครับ
ในขณะที่ รถญี่ปุ่น ราคาล้านกว่า บาท ได้อ๊อฟชั่น เยอะกว่า ค่ายตราดาว กับ ตราใบพัดไปเยอะแล้ว

- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive High Beam Assist  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเพิ่มความสว่างขณะเลี้ยวโค้ง Cornering Light  (มีมานานแล้ว)
- ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย Active Light System  (มีมานานแล้ว)
- ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน  (มีมานานแล้ว)
- ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง  (มีมานานแล้ว)
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง  (มีมานานแล้ว)
- ม่านถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเบรก Adaptive พร้อมด้วย ABS และฟังก์ชั่น HOLD  (มีมานานแล้ว)
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist  (มีมานานแล้ว)
- ระบบช่วยเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ ASSYST  (มีมานานแล้ว)
- ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (มีมานานแล้ว)
- ระบบรักษาความเร็ว Cruise Control  (มีมานานแล้ว)
- ระบบจำกัดความเร็ว Speedtronic   (มีมานานแล้ว)
- โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง  (มีมานานแล้ว)
- ใบปัดน้ำฝนอัตโนมัติพร้อมเซนเซอร์วัดปริมาณน้ำฝน  (มีมานานแล้ว)
- ระบบเตือนระดับผ้าเบรก (มีมานานแล้ว)
----------------------
- ระบบช่วยในการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ พร้อม PARKTRONIC  (มีมานานแล้วที่เมืองนอก  ในไทยเพิ่มมี 1-2 ปีในอีคลาสตัวไมเนอร์)
- ระบบตรวจจับรถในจุดบอด BSIS  (มีมานานแล้วที่เมืองนอก  ในไทยเพิ่มมี 1-2 ปีในอีคลาสตัวไมเนอร์)

----------------------

แล้วระบบความปลอดภัยเหล่านี้  เมื่อไหร่จะนำเข้ามา

- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM  (เห็นพี่จิมว่า สัญญาณเครือข่ายติดสัญญาณทหารของไทย ไม่คิดจะแก้ไขเลยหรือ)
- ระบบเตือนการชนคนเดิมและจักรยาน
- ระบบเตือนการออกนอกนอกช่องจราจร
- ระบบตรวจจับป้ายจำกัดความเร็ว

ไม่ค่อยเข้าใจ แต่หมายถึง 4 อันหลังใช่ไหมครับ  เมืองนอกมาหมดแล้ว แทบทุกรุ่น BMW กับ MB แต่เมืองไทย ก็คิดว่าไม่จำเป็น แต่บางรุ่นก็มีอยู่แล้วนี่ครับ ไม่เห็นแปลก หากใส่มาหมด ราคารถ 4 ล้านอัพ ก็คงไม่มีใครซื้อ บางอย่าง ก็ไม่ได้ใช้ หรือที่เมืองนอกเอง หลายอย่างก็เป็น option หมด ไม่ได้เป็นของติดรถ หลายอย่างมีใน volvo อยู่แล้ว ก็เพราะ option เลยเป็นจุดขายไปด้วย แต่กับ BM และ MB ไม่มีพวกนี้ ก็ขายกระจายอยู่แล้วหรือป่าวคับ  ส่วนรถญี่ปุ่น ใส่เข้ามาเต็มที่ แต่ก็นะ ราคารุ่นทอปที่มีทุกอย่างจะแตะ 2 ล้านอยู่แล้ว เมื่อก่อนห่างกันเป็นเท่า ตอนนี้ ไล่ๆ กันแล้ว ก็เป็นตัวเลือกที่ดีของผู้บริโภคแบบเราๆ นะครับ แต่หากเรากลับไปดูจริงๆ BMW series 3 ราคา 2 ล้านกว่า มาตั้งแต่ E46 แล้วนะครับ ราคาแทบไม่ขึ้นเลยมาสิบกว่าปี แต่ตอนนี้มีระบบเพิ่มขึ้นมากมาย พร้อม BSI อีก ก็เหมือนราคาถูกลงไปแล้วนะ เอา option ออกบ้าง คนส่วนใหญ่ก็โอเค ขณะที่รถญี่ปุ่น accord สิบกว่าปีที่แล้ว คันแพงสุด 1 ล้าน ตอนนี้จะแตะ 2 ล้าน แต่เพิ่ม option ขึ้นมา  อันไหนคุ้มกว่ากัน ลองตัดสินใจ

ปล. จาก E46 มา E90 มา F30 ระบบความปลอดภัยเหมือนจะเพิ่มขึ้นนะครับ ถ้าเข้าใจไม่ผิด ขณะที่ราคาแทบไม่หนีกันเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2015, 14:29:04 โดย Monn »
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ mentos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
สี่อันล่างสุดก็เป็นตัวแรกๆเลยที่ดูอยู่เหมือนกันว่ามีหรือเปล่า ถ้าใครเคยใช้น่าจะทราบว่ามันดีอย่างไร

แต่เห็นด้วยกับข้างบน ว่าราคาตอนนี้มันแทบไม่ได้เพิ่มจากเมื่อก่อนเลย ทั้งที่มีหลายๆอย่างเพิ่มเข้ามา ถ้าเพิ่มอีกซักหน่อยจะดีมาก

ส่วนตัวอยากได้ สี่อันล่างมากกว่า panoramic roof อีก

ออฟไลน์ reteeks

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
งงครับ ต้องใส่เท่าไรถึงบอกว่าไม่ย่ำอยู่กับที่

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM ที่ว่าติดสัญญาณทหารนี่ใช่ระบบเดียวกันกับที่มีใน All New Pajero Sport มั้ยครับ

ถ้าใช่เเล้วทำไมใน PJS มี แต่ MB หรือ BMW ใส่มาไม่ได้เหรอครับ หรือใช้คนละความถี่กัน

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
มีเรื่องตลกจะเล่าให้ฟัง

ผมพยายามหาซื้อหน้ากากกันละอองสี สารระเหย แบบเต็มใบ ปิดหน้า

แต่หาซื้อไม่ได้

ซัพพลายเออร์ แจ้งว่า ในไทยถือเป็นอุปกรณ์การทหาร

555

ผมว่าหากสินค้านั้น ไม่ใช่อาวุธ ก็ปล่อย ๆ ให้เค้าขายไปเถอะ มันช่วยเรื่องความปลอดภัยทั้งนั้น

แต่ในกรณีเบนซ์ ก็คงเหมือนกับยี่ห้ออื่น ๆ คือลดต้นทุนตามเคย

รง. เค้าไม่ค่อยอยากใส่ให้อยู่แล้ว เพราะเดี๋ยวแพงแล้วกระเหรี่ยงไทยเราจะไม่ซื่้อกัน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ใส่มามาก ก็มีลูกค้าอีกกลุ่มที่กลัวมันจะเสีย รวน แล้วจะซ่อมแพง ซ่อมยากหลังหมดประกัน

หรือมาครบหมดแต่แพงขึ้นไปอีกหลายแสน ก็ขายไม่ได้อีกอ่ะครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เพราะ ถึงไม่ใส่ คนก็ยังแย่งกันซื้อ

เคยได้ยินมั้ยว่า เบนรุ่นไหนขายไม่ออกเพราะอุปกรณ์ความปลอดภัยน้อย ผมนึกไม่ออก




ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ทำไม อ๊อฟชั่นความปลอดภัย รถอย่าง BMW และ ฺBenz ในไทย ยังย้ำอยู่กับที่

1 option ที่ว่าๆมันเป็นกฎหมายของประเทศเขาไปแล้วครับว่าจำเป็นต้องมีถ้าไม่มีห้ามผลิตออกมา
2 option ที่ว่า ถ้าอยู่ในบ้านเรา เวลาจะซ่อมหรือเสีย มันต้องขั้นเทพหรือเทวดามาซ่อมเลยนะครับ และอีกอย่างแพงมากๆๆๆๆๆๆด้วย
3 option ที่ว่า มันทำให้ได้กำไรจากการผลิตน้อยลง
4 option ที่ว่า คนไทยไม่มี คุณภาพ ชีวิตที่ดีพอที่จะใช้รถแบบนั้นครับ
5 option ที่ว่า ช่างศูนย์ต้องไปเรียนวิธิการซ่อมที่ เยอรมันนะครับ แต่ก่อนไปเป็นคณะหลายคน ช่วยๆกันจำ แต่หลังๆ ไปคนเดี่ยว กับมาสอนเพราะค่าใช้จ่าย แล้วถามว่า ทำไม ฟรั้งไม่มาสอน ค่าตัวแพงครับ คนไทยไป บินไปบินกับ อยู่เป็นเดือน ยังไม่สู้ ฟรั้งมาสอนคนเดี่ยวเลยครับ แถมเครื่องมือพิเศษอีก ละ


สรุป รถที่ option ที่ว่า นั้นเมื่อแก่ตัวลงมากๆจะเสียละซ่อมไม่ได้ พอซ่อมไม่ได้ รถก็จะไม่ทำงานเท่ากับ เป็นก้อนเหล็กไปเลยนะครับยิ่งรถใหม่ w212 แค่ปิดฝาถังน้ามันไม่สนิท ก็แจ้งเตือนเลยนะครับบอกว่าให้เข้าศูนย์ รถ=ลด นะครับ

ยกตัวอย่าง w210 ตอนนี้ไม่เกิน 4 แสนบาท ถ้าซ่อมเป็นแสน ผมถามว่า คนใช้เขาจะซ่อมไหมครับ

ยกตัวอย่าง toyota pruis 1.3 ล้าน ตอนนี้ เหลือ 3แสน แล้ว จะซ่อมแบตไฮรบริต 1แสน

คนซื้อต่อใครจะ กล้าเล่นครับเนี้ย
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
4 อันหลังมันจำเป็นหรอครับ

ไอ้ระบบเบรคอัตโนมัติ ถ้าขับในเมือง เจอเหล่ามอเตอร์ไซค์ ที่ลัดเลาะไปมาระหว่างเลน ได้เบรคกันหัวทิ่มครับ

ลำพังแค่ sensor เตือนรอบคัน ยังรำคาญจนต้องปิดเลยครับ
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ผมมองว่ารถในระดับราคาเกิน 3 ล้านในไทยนั้นการแข่งขันไม่ได้สูงเท่ารถราคาไม่เกิน 2 ล้าน
คือคนที่จะซื้อรถราคาเกิน 3 ล้านส่วนใหญ่ไม่ BMW ก็ BENZ ไม่ก็ LEXUS แค่นั้น ออฟชั่นที่ใส่มาขอแค่ให้มันดูสมราคา ไม่ต้องคุ้มเกินราคา
รถราคาระดับนี้มันขายด้วยตัวแบรนด์ได้อยู่แล้วไม่ใส่ด้วยออฟชั่น

แต่ตลาดรถราคาไม่เกิน 2 ล้านจะยิ่งเพิ่มออฟชั่นขึ้นมาก็ไม่แปลก เพราะการแข่งขันสูงขึ้นๆ ลูกค้าไม่ได้มีตัวเลือกแค่ 2 หรือ 3 เจ้าเท่านั้น
ไหนจะรถแบรนด์หรูที่เริ่มมีรถระดับราคาที่ถูกกว่า 2 ล้านมาเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้าอีกด้วย

ออฟไลน์ Luftwaffe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
 ระบบเตือนการออกนอกนอกช่องจราจร = Lane keeping assist มีมาอยู่ครับ
เอาเข้าจริงๆ หากจะใช้งานระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ  โครงสร้างระบบจราจรเช่น ป้าย, เส้นแบ่งเลน ต้องพร้อมก่อนครับ

blind spot warning, ใครมีคงทราบว่าเวลามี มอไซ ป้วนเปี้ยนเล้วร้อง มันน่ารำคาญขนาดใหน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
4 อันหลังมันจำเป็นหรอครับ

ไอ้ระบบเบรคอัตโนมัติ ถ้าขับในเมือง เจอเหล่ามอเตอร์ไซค์ ที่ลัดเลาะไปมาระหว่างเลน ได้เบรคกันหัวทิ่มครับ

ลำพังแค่ sensor เตือนรอบคัน ยังรำคาญจนต้องปิดเลยครับ

อันนี้โดนเลยครับ ขับในเมืองเปิดเมื่อไหร่นี่รำคาญมาก แปปๆ ดัง แปปๆ ดัง เสียสุขภาพจิต

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
สังเกตุราคาสิครับ
พวกรถยุโรปราคามันไม่ได้เพิ่มขึ้นไปจากเมื่อสิบปีที่แล้วเลย ออกจะถูกลงเสียด้วยซ้ำ
ราคา E Class W211, 5 Series e60 ตัว Pre MC ทั้งคู่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว
E200 Kompressor Elegance 3,950,000
E240 Avangarde 2.6 V6      4,700,000
525i SE                              4,200,000
525i                                   3,800,000
ราคา E Class W212,  5Series f10 ปัจจุบัน
E200 Edition E                    3,390,000
E300 Bluetec Hybrid
AMG Dynamic                     4,190,000
520i                                   3,349,000
528i M Sport                      3,799,000
525d M Sport                     3,999,000
ระบบความปลอดภัยอาจไม่จัดเต็มเหมือนตัวเมืองนอกแต่ราคาไม่ขึ้นแถมเทคโนโลยีอื่นๆ พัฒนาก้าวไกลครับ
ส่วน D-segment ญี่ปุ่น ราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ ครับ แต่เพิ่มขึ้นทั้งสมรรถนะ การขับเคลื่อน และออพชั่นต่างๆ ตอนนี้ถือว่าเยอะมาก
ราคาเท่าที่พอจำได้
Camry 2.2Seg ไฟย้อย                1,320,000
Camry 2.4Q ACV30 PreMC        1,479,000
Camry 2.4Q ACV30 MC CD       1,515,000
Camry 2.5G ACV50 MC             1,569,000
Teana 2.5XV Navi L33               1,620,000
Accord 2.4 Tech G9                   1,799,000
Camry Hybrid Premium ACV50   1,899,000         
Accord Hybrid Tech G9               1,899,000
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ย่ำอยู่กับที่ยังไงเหรอครับ

BMW และ BENZ อุปกรณ์ความปลอดภัยเท่าเดิม แต่ราคาถูกลงถ้าเทียบกับเงินเฟ้อ แถมเครื่องยนต์ต่างๆก็ดีขึ้นตลอด
อย่างนี้ไม่เรียกว่ามีพัฒนาการเหรอครับ?? ถ้าอยากได้มากขึ้น บอกเกรย์ได้หมด

รถญี่ปุ่น ออพชั่นพิ่ม  ราคาก็เพิ่ม ทำไมไม่เรียกว่าย่ำอยู่กับที่ครับ
มันมีพัฒนาการตรงไหน แค่จ่ายเงินเพิ่ม เพื่อได้ของมากขึ้น ไม่เห็นมีอะไรเลย??


ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เพราะ ถึงไม่ใส่ คนก็ยังแย่งกันซื้อ

เคยได้ยินมั้ยว่า เบนรุ่นไหนขายไม่ออกเพราะอุปกรณ์ความปลอดภัยน้อย ผมนึกไม่ออก

ตามหลักเศรษฐศาสตร์เลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมมองว่ามันเพียงพอ และยังไงก็ขายได้นะครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อ่อ เรื่องที่บอกกันว่า ราคารถไม่เพิ่มนี่

จะบอกว่า ราคารถในตปท รุ่นใหม่ก็เท่าๆเดิมมีถูกลงด้วยนะ
ไอ้ความเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ต้องแพงขึ้นมันมีแค่ในตลาดไทย
เทคโลโลยีบางอย่างมันมีแต่ถูกลงๆด้วยซ้ำ

และถ้ามองในมุมการค้าน่ะสินค้าอะไรอยู่ได้ในราคาเดิมนานๆ แปลได้2อย่าง
1.ลดต้นทุนได้เก่ง มีปริมานวอลุ่มการผลิตสูงคอนโทรลต้นทุนได้ดี
2.บวกไว้สูง มีมารจิ้นไว้เล่นเยอะ

กรณีเบนส์น่ะข้อ2


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าดูเรื่องราคาแล้ว รถยุโรป น่าสนใจจริงๆ

ออฟไลน์ รักขับเคารพกฎ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
เรื่องออปชั่น ที่ควรใส่มาผมว่ามันน้อยกับราคาครับ ออปชั่นความปลอดภัย ที่กล่าวมาขั้นต้น จะรวมอยู่ใน ปุ่มวงแหวนใต้ปุ่มไฟฉุกเฉิน BMWเรียกมันว่า lntelligent safety system นี่ ลิงค์ครับ    ในที่นี้ผมยกตัวอย่าง X5 f15 แล้วกันนะครับ ราคา 5.7ล้าน แค่เอามือลูบไปบนผิวของเบาะหนังตัวประกอบในและประกอบนอกมันก็เกิด? แค่ แผงคอนโซลและแผงประตู ตัวประกอบในโล้นๆ ประกอบนอกหุ้มหนังทั้งหมด เครื่องเสียง! บลาๆๆ   แล้วถามว่าทำไมไม่ใส่กล้องรอบคัน Bird eye view มา x5 ประกอบ ในประเทศ ไม่มี

1. Bird eye view มาล่ะครับตัวนี้ไม่เหมือน PPV นะครับ PPV ทั่วไปคุณต้องกดครับมันถึงแสดงภาพแถมอาจจะมีดีเลย์นิดนึง แต่ของBMW แค่คุณเดินหน้ารถไปและเจอถังขยะอยู่ด้านหน้า เซนเซอร์มีเสียงเตือนก็จริงแต่ออปชั่นตัวนี้มันแสดงภาพทันทีผู้ขับขี่ไม่ต้องกด   

2. lntelligent safety system มันจะรวมความปลอดภัย เช่น เจอรถคันหน้าไฟเบรคเสือกเสีย ซึ่งเมืองไทยวันนึงผมเจอบนถนนไม่ต่ำกว่า 3คัน คุณกำลังใจลอยอยู่ระบบนี้มันเตือนนะครับ มันจะจับความเร็วรถคันหน้าและเตือยเราทันทีนะครับ/เตือนเปลี่ยนเลนมุมอับ/ ยิ่งถ้าทำงาน ร่วมกับ Head up display ยิ่งสะเด่าครับ
2รายการนี่ต้องมีนะครับ  คนที่บอกน่ารำคาญกับระบบ อิเล็กทรอนิกส์  มันก็เหมือนคุณคิดถึงเรื่องขับ 4กับขับ 2นั่นแหละ บางคนบอกอย่าเอามาเปรียบกัน

1.ความปลอดภัยบนท้องถนนทั้งตัวเองและผู้อื่น
2. กับการขับขี่สนุกตื่นเต้น 
แบบไหนที่คุณให้ความสำคัญที่สุด

เสียดายเมืองไทย ไม่รองรับ ระบบ bmw connect i drive ซึ่งเครือข่าย internet บ้านเราไม่รองรับ แต่ถ้าBMW thai ทำได้ ชีวิตคุณจะมีความสุขเมื่อเจอรถติดในเมืองไทย

ออฟไลน์ Tonyokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
เรื่องออปชั่น ที่ควรใส่มาผมว่ามันน้อยกับราคาครับ ออปชั่นความปลอดภัย ที่กล่าวมาขั้นต้น จะรวมอยู่ใน ปุ่มวงแหวนใต้ปุ่มไฟฉุกเฉิน BMWเรียกมันว่า lntelligent safety system นี่ ลิงค์ครับ    ในที่นี้ผมยกตัวอย่าง X5 f15 แล้วกันนะครับ ราคา 5.7ล้าน แค่เอามือลูบไปบนผิวของเบาะหนังตัวประกอบในและประกอบนอกมันก็เกิด? แค่ แผงคอนโซลและแผงประตู ตัวประกอบในโล้นๆ ประกอบนอกหุ้มหนังทั้งหมด เครื่องเสียง! บลาๆๆ   แล้วถามว่าทำไมไม่ใส่กล้องรอบคัน Bird eye view มา x5 ประกอบ ในประเทศ ไม่มี

1. Bird eye view มาล่ะครับตัวนี้ไม่เหมือน PPV นะครับ PPV ทั่วไปคุณต้องกดครับมันถึงแสดงภาพแถมอาจจะมีดีเลย์นิดนึง แต่ของBMW แค่คุณเดินหน้ารถไปและเจอถังขยะอยู่ด้านหน้า เซนเซอร์มีเสียงเตือนก็จริงแต่ออปชั่นตัวนี้มันแสดงภาพทันทีผู้ขับขี่ไม่ต้องกด   

2. lntelligent safety system มันจะรวมความปลอดภัย เช่น เจอรถคันหน้าไฟเบรคเสือกเสีย ซึ่งเมืองไทยวันนึงผมเจอบนถนนไม่ต่ำกว่า 3คัน คุณกำลังใจลอยอยู่ระบบนี้มันเตือนนะครับ มันจะจับความเร็วรถคันหน้าและเตือยเราทันทีนะครับ/เตือนเปลี่ยนเลนมุมอับ/ ยิ่งถ้าทำงาน ร่วมกับ Head up display ยิ่งสะเด่าครับ
2รายการนี่ต้องมีนะครับ  คนที่บอกน่ารำคาญกับระบบ อิเล็กทรอนิกส์  มันก็เหมือนคุณคิดถึงเรื่องขับ 4กับขับ 2นั่นแหละ บางคนบอกอย่าเอามาเปรียบกัน

1.ความปลอดภัยบนท้องถนนทั้งตัวเองและผู้อื่น
2. กับการขับขี่สนุกตื่นเต้น 
แบบไหนที่คุณให้ความสำคัญที่สุด

เสียดายเมืองไทย ไม่รองรับ ระบบ bmw connect i drive ซึ่งเครือข่าย internet บ้านเราไม่รองรับ แต่ถ้าBMW thai ทำได้ ชีวิตคุณจะมีความสุขเมื่อเจอรถติดในเมืองไทย
ออพชั่นเยอะขนาดนี้ราคาต่างกับตัวประกอบไทยมากไหมครับ แล้วมีปัญหาเรื่องserviceหรือป่าว

ออฟไลน์ รักขับเคารพกฎ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ออพชั่นเยอะขนาดนี้ราคาต่างกับตัวประกอบไทยมากไหมครับ แล้วมีปัญหาเรื่องserviceหรือป่าว

ตอบ  เรื่องราคาตอนผม ซื้อ x5 f15 config option ไป รวมแล้วมี เครื่องเสียง harman kardon logic7(ฺB&O surround มัน แสนสอง แรงเกิน) /HUD /ประตูดูด /หน้าปัทถ์ ดิจิตอลคล้ายๆ i8 /lntelligent safety system/เบาะปรับแบบ 18ระดับ / Bird eye view จะมีเส้นระยะความปลอดภัยวงเลี้ยวมาด้วย ปรับมองมองได้ทั้งหน้าและหลัง/  ACC (Adaptive Cruise Control) /BMW connect i-drive ซึ่งทำให้เล่น อินเตอร์เน๊ตบนรถได้เลย ท่องเว็ปกระจาย ดูหนังav ดูYou tupe บนรถ/ เบรค M 6port ด้านหน้าสีฟ้า-----  รวมๆ แล้วถ้าจำไม่ผิด 4แสนปลายๆครับ  ตอนผมสั่ง เงินบาทแข็ง เงินปอนด์อ่อน นะครับ เห็นไหมครับ เทียบกับไทย x5 5.7 ล้าน แถม 218 ตอนมาแท้ๆ ใส่มาแค่

1.lntelligent safety system
2.Bird eye view จะมีเส้นระยะความปลอดภัยวงเลี้ยวมาด้วย ปรับมองมองได้ทั้งหน้าและหลัง

ออปชั่น 2ตัวนี้ผมให้อย่างมาก 150,000  เซอร์วิส ผมใช้มา 25,000 กม.แล้ว แน่นไปหมดเสียงกุ๊กกั๊กอะไรไม่มี ระบบไฟถึงใช้ไปแล้วพวกอิเล็กทรอนิกส์ มันจะเสียตอน 50,000-80,000 กม. ผมไม่สนครับเพราะผมถือว่าผมได้รู้แล้วว่า BMW ที่ขายให้คนไทย กับ BMW ที่ยุโรปใช้ ต่างกันอย่างไรทั้งๆที่ ชาวไทย จ่ายแพงกว่าพวกยุโรป 3เท่าเพราะภาษีงี่เง่ามันเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ รักขับเคารพกฎ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ชัดขนาดไหนดูเอานะครับ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ออฟชั่นผมไม่สงสัย แต่ VDO
ด้านบน ผม สงสัยครับ
ทำไม x5 บ้านเรา
Console(แผง dashboard)ด้านหน้าทั้งหมด
เป็นโฟมอัด

แต่ตัวในภาพ
เย็บหนังหมดอะครับ
 ;D ;D ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2015, 11:42:38 โดย muza »

ออฟไลน์ ืnuc001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
เรื่องออปชั่น ที่ควรใส่มาผมว่ามันน้อยกับราคาครับ ออปชั่นความปลอดภัย ที่กล่าวมาขั้นต้น จะรวมอยู่ใน ปุ่มวงแหวนใต้ปุ่มไฟฉุกเฉิน BMWเรียกมันว่า lntelligent safety system นี่ ลิงค์ครับ    ในที่นี้ผมยกตัวอย่าง X5 f15 แล้วกันนะครับ ราคา 5.7ล้าน แค่เอามือลูบไปบนผิวของเบาะหนังตัวประกอบในและประกอบนอกมันก็เกิด? แค่ แผงคอนโซลและแผงประตู ตัวประกอบในโล้นๆ ประกอบนอกหุ้มหนังทั้งหมด เครื่องเสียง! บลาๆๆ   แล้วถามว่าทำไมไม่ใส่กล้องรอบคัน Bird eye view มา x5 ประกอบ ในประเทศ ไม่มี

1. Bird eye view มาล่ะครับตัวนี้ไม่เหมือน PPV นะครับ PPV ทั่วไปคุณต้องกดครับมันถึงแสดงภาพแถมอาจจะมีดีเลย์นิดนึง แต่ของBMW แค่คุณเดินหน้ารถไปและเจอถังขยะอยู่ด้านหน้า เซนเซอร์มีเสียงเตือนก็จริงแต่ออปชั่นตัวนี้มันแสดงภาพทันทีผู้ขับขี่ไม่ต้องกด   

2. lntelligent safety system มันจะรวมความปลอดภัย เช่น เจอรถคันหน้าไฟเบรคเสือกเสีย ซึ่งเมืองไทยวันนึงผมเจอบนถนนไม่ต่ำกว่า 3คัน คุณกำลังใจลอยอยู่ระบบนี้มันเตือนนะครับ มันจะจับความเร็วรถคันหน้าและเตือยเราทันทีนะครับ/เตือนเปลี่ยนเลนมุมอับ/ ยิ่งถ้าทำงาน ร่วมกับ Head up display ยิ่งสะเด่าครับ
2รายการนี่ต้องมีนะครับ  คนที่บอกน่ารำคาญกับระบบ อิเล็กทรอนิกส์  มันก็เหมือนคุณคิดถึงเรื่องขับ 4กับขับ 2นั่นแหละ บางคนบอกอย่าเอามาเปรียบกัน

1.ความปลอดภัยบนท้องถนนทั้งตัวเองและผู้อื่น
2. กับการขับขี่สนุกตื่นเต้น 
แบบไหนที่คุณให้ความสำคัญที่สุด

เสียดายเมืองไทย ไม่รองรับ ระบบ bmw connect i drive ซึ่งเครือข่าย internet บ้านเราไม่รองรับ แต่ถ้าBMW thai ทำได้ ชีวิตคุณจะมีความสุขเมื่อเจอรถติดในเมืองไทย

อยากใช้มากเลยครับ bmw connect i drive พอไม่มีนี่ navigator ด้อยกว่า Google Maps เยอะเลย

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
ชัดขนาดไหนดูเอานะครับ

ไม่เถียงครับว่าดี เเต่จำเป็นไหม เช่นเรื่องการถอยหลัง ถ้าขับดีๆ เเค่เซ็นเซอหลังก็ใช้งานได้เเล้ว

ยอมรับว่า มีดีกว่าไม่มีครับ เเต่ถ้ามีเเล้วราคา Series 3 ขาย 5000000 คุณจะซื้อมั้ยครับ เเละคนอื่นเค้าจะซื้อมั้ย เทียบกับสิ่งที่ได้มา

ผมไปสิงคโป เจอซีรี 3 ราคา 5 ล้านกว่า (ราคาก่อนเรทเงินไทยอ่อน) ผมยังสยองเลย