ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Isuzu D-max Hi-lander 3.0VGS AT //  (อ่าน 14557 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ครั้งแรกของ Headlightmag กับ Full Review ทดลองขับ Isuzu D-max 3.0VGS
อย่างที่ทราบดี ตรีเพชร อีซูซุไม่มีนโยบายปล่อยรถให้สื่อทดสอบ เพราะฉะนั้น
เลยใช้รถของผมเองเนี่ยแหละเทสต์เลย ! พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่เก็บข้อมูล
มาเกือบๆ 2 ปี ลองกันเต็มๆ ก่อนจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ 2 พฤศจิกายนนี้

พร้อมแล้วก็เชิญรับชมได้เลยครับ แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/full-review-isuzu-d-max-3-0-vgs-hilander/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 09:46:58 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ขอบคุณครับ พี่ที่โรงงานสนใจอยู่เลยผมก็เชียร์ให้ซื้อตัวนี้แหละไม่ต้องรอตัวใหม่ เดี๋ยวส่งให้พี่เค้าอ่านต่อนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ รถสวย ดูแลรถได้ดี ยังใหม่อยู่เลย

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
จุดที่ทำให้ประหยัดน้ำมัน กว่า คู่แฝดอันตราย น่าจะเพราะ น้ำหนักตัวที่น้อยกว่า300 กก.
แต่ แมกซ์ลายนี้เห็นแล้วเพลียเลย ตามร้านแมกซ์มือ 2 มีขายกันให้เกลื่อน เจ้าของรถคงนำไปเปลี่ยนแมกซ์กันเยอะ
ดีแมกซ์รุ่นนี้ ถือว่าทำได้ดีเกือบทุกด้าน ผมชอบทั้งภายนอก ภายใน นะ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
คันนี้ได้ถ่ายคลิปไว้รึป่าวครับ หรือโดนตัดไปแล้ว

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ขอบคุณครับ จากไม่เคยมองมันเลยยี่ห้อนี้ อืมมันมีข้อดีหลายอย่างซ่อนอยู่เหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่หมูครับ ลงทุนเอารถตัวเองเขียนเลย  :) :)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
คันนี้ได้ถ่ายคลิปไว้รึป่าวครับ หรือโดนตัดไปแล้ว

โดนตัดไปแล้วครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
อ่านตอนแรกก็คิดว่า รถอายุปีเดียวกันกับของผม แต่มีคันที่วิ่งน้อยกว่าเราอีก (แค่หมื่นต้นๆ)
พอมาถึงบรรทัดล่างๆ ถึงรู้ว่า ปาเข้าไปเจ็ดหมื่นกว่าแล้ว

ของผมเพิ่ง หมื่นเจ็ดกว่าๆเอง รถ 3 ปีกว่าเข้า 4 ปี

พูดถึงเรื่องการกินน้ำมัน ผมลองวิ่งดู ถ้าวิ่งอยู่ช่วง 80-100 ไม่ kickdown ไม่ลงคันเร่งหนักๆ แอร์ 25 C
การจราจรไม่ติดขัดมากเกินไป 1400 บาท น้ำมัน ตจว. 24.06 บาท/ลิตร ผมวิ่งได้ 800 กม.
คือตก 13.748 กม./ลิตร เลย รถผม All New DMAX Hi-Lander 2.5 4Drs. Auto Z-Prestige
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
Isuzu นี่เจ๋งใช้ได้เลยแฮะ แรงม้า แรงบิดโม้บนกระดาษไม่เยอะ แต่ตัวเลขจริงโอเครเลย (พาลนึกถึง ford 2.0 tdci 136 แรงม้า แต่แรงจัง) เครื่องใหม่ถ้าได้ตัวเลขประมาณนี้ แต่ประหยัดกว่านี้คงเจ๋งไปเลย

ว่าแต่คุณหมูไม่เซ็นเซอร์ทะเบียนหน่อยหรือครับ รถใช้เอง
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
มาได้จังหวะเลยนะครับตัวMC กำลังมาแถมมีรีโว่ให้เปรียบเทียบให้หายสงสัยกันไปเลย 8)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
จุดที่ทำให้ประหยัดน้ำมัน กว่า คู่แฝดอันตราย น่าจะเพราะ น้ำหนักตัวที่น้อยกว่า300 กก.

ถ้ารุ่น ขับ 2 ยกสูงด้วยกัน เทียบกับ Colorado น้ำหนักพอกันครับ
เทียบกับ Ranger ขับ2 D-max เบากว่าประมาณเกือบ 100 kg.

(ตารางสเป็คในไทย ต้องเอาไปชั่งจริงครับ เพราะตั้งแต่เปิดตัวถึง 2015
ติดพรบ.เดิม น้ำหนักกระบะแค็บไม่เกิน 1.6 ตัน ทำให้วิธีการชั่งน้ำหนัก
เพื่อลงในโบรชัวร์ต่างกัน ดูสเป็ค 1.78 ตันในโบรชัวร์ ชั่งได้จริง 1.9 ตันครับ
(Specsheet ตปท.ก็ประมาณ 1.9 ตัน) เทียบกัน กับ Ranger ในไทยไม่ลงน้ำหนัก
ดูน้ำหนักสเป็คตปท. ของไทยพอมีคนเอาไปชั่ง ได้ตรงกันครับ )

แต่ถ้าขับ 4 ต่างกันกับ Ranger WT และ Colorado ขับ4 เกือบ 300 kg. จริงครับ
Ranger 3.2 WT และ Colorado 2.8 4x4 หนักราวๆ 2,159 kg.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 11:41:20 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ว่าแต่คุณหมูไม่เซ็นเซอร์ทะเบียนหน่อยหรือครับ รถใช้เอง

รถตอนนี้สภาพตัวถังภายนอก รอยเพียบเลยครับ เรื่องทะเบียนผมไม่ค่อยถือเท่าไหร่
เดี๋ยวนี้มีมือถือถ่ายกันได้ง่ายอยู่แล้วบนถนน เลยปล่อยเลยตามเลยครับ 55
แต่ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแนะนำ :)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เห็นด้วยกับคุณหมูครับ รถคันไหนไม่มีผลเทสให้มั่นใจผมมองข้ามไปเลย ไหนจะเรื่องอื่นๆที่ต้องรีวิว อีกหลายร้อยรายการ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
isuzu นี่ศูนย์บิรการดีที่สุดเลยฟันธง เข้าศูนย์ไหนคุณภาพการให้บริการ ความเก่งของช่าง พอๆกันเลย
แต่ตัวรถปัจจุบันตามอายุขัยโมเดลของมันโดยเฉพาะภายในมันด้อยกว่าคู่แข่งไปพอสมควร เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ ซึ่งอยากให้ปรับปรุง แต่คงต้องรอ โมเดลใหม่เลย กับช่วยล่างที่ set มาออกแนวผู้ใหญ่ไปหน่อย ซึ่งครอบครัวผม โดยเฉพาะตัวผมนั่งแล้วเมารถตลอดมาทั้งๆที่ วิ่งทางตรงไม่เจอหลุมอะไรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 14:51:11 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
หลายๆคนคงเลิกโม้ได้แล้วนะคับว่า มาตรฐานการทดสอบของที่นี่ในเรื่อง อัตราสิ้นเปลืองไม่ได้แตกต่างกันจนจะคุยทับถมเจ้าอื่นที่ว่าใครประหยัดกว่า วรุปก็พอๆกันนะครับ
ปล. อย่าเผลอขับถังเดียวเที่ยว 3ประเทศนะ อิอิ 555

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ของผมใช้รุ่นเดียวกันกับคุณหมูครับ แต่วิ่งนำไปเยอะมาก

รถผมออก กุมภาพันธ์ 2013 ไมล์ปัจจุบัน 114,000 km. แล้ว  ที่เสียแล้วมีเคลมไปก่อนแสนโลก็มีตัวปรับตั้งโซ่ แค่นั้นเลย

โดยร่วมเป็นรถที่ประทับใจมากคันนึงนับตั้งแต่ซื้อรถมาเลยครับ ประหยัด ใช้งานเข้าถึงง่าย ดูแลง่ายครับ

ทุกวันนี้ผ่านการใช้งานมาแสนกว่าโล ระบบต่างยังคงเสถียรอยู่ เกียร์ยังเปลี่ยนนุ่มเหมือนตอนป้ายแดง

จุดอ่อนของตัวนี้อยู่ที่ช่วงล่างซึ่งผมบอกได้เลยว่า ลงทุนไม่เกิน 4,000 กับโช๊คคู่หน้า Amanda แล้วมันดีขึ้นมากจริงๆ หน้านิ่งขึ้นเยอะ มั่นใจขึ้นเยอะครับ (อันนี้เหมาะกับคนใช้งานทั่วไป งบจำกัด ไม่ต้องลงทุนหลักหมื่น)

เรื่องอัตราการกินน้ำมัน รถผมใส่ยาง 265/65R17 ดอก A/T กินขึ้นมานิดหน่อยครับแต่วิ่ง ตจว. ความเร็ว 100-140 เฉลี่ยอยู่ที่ 12.6 Km./L.

ตอนนี้พ้นแสนโลมาแล้ว จึงอยากเล่นกับรถบ้าง ไปจูนดันรางเบาๆและคันเร่งไฟฟ้ามา ขับปกติไม่ได้ซัด  จาก 12.6 ขึ้นมาเป็น 14.5 ครับ  ลองมา 2 ถังแล้วได้ประมาณนี้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่อยากจะคิดถึงเครื่องใหม่เลย
ยังไงซะความแรงก็คงไม่ด้อยกว่าเดิมแน่ๆ แต่ความประหยัดคงประหยัดขึ้นแน่นอน น่าสนใจจริงๆครับ
ด้วยดีไซน์ก็สวย บริการดี เครื่องแรงประหยัด ผมว่าตัวไมเนอร์มีเลื่อยข้าเก้าอี้ไฮลักแน่ๆ
ขอบคุณครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

อัตราสิ้นเปลืองและความไม่จุกจิก คือจุดเด่น ทำให้ราคาไม่ตกครับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
คันเร่งตื้น ลึก อยู่ที่คนขับมากกว่าว่าจะปรับตัวให้เข้ากับรถได้อย่างไร ซึ่งมันก็ขับสนุกได้ไม่ต่างกัน อยู่ที่ว่าเรารู้จังหวะกด ความเนียนในกาคกดแค่ไหน ไม่ใช่เอะอ่ะกระทืบติดพื้น ซึ่งมันมีดีเลย์แน่นอน ต่างกับกดแบบรู้จังหว่ะมันจะเค้นประสิทธิ์ภาพออกมาได้มากกว่า

มันไม่ใช่คันเร่งรถแข่งที่จะกระทืบติดพื้นยาวๆแล้วม้ามารอที่เท้าเลย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
สมเป็นเจ้าตลาดหน่อยครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
ของผม 3.0 vcross mt นำไปเยอะหน่อยครับ 160,000 บอกตรงๆตอนนั้นตัวเลือกมันไม่ได้ทิ้งห่างเหมือนตอนนี้ครับ

โดยรวมมันก็ยังมีดีในตัว นี่ ยังคิดว่าตัวใหม่มาจะโดนหรือป่าวเนี้ย กำลังมอง แคปไว้ส่งของอยู่แต่ดันอยากได้ ออโต้ เพราะขราไม่ดีเหมือนรุ่นๆ

อีกอย่างตัวนี้เอามาทำลุยได้เยอะครับเพื่อนทำกันแยะมีอะไรก็สบายใจหน่อยปรึกษาได้หลากหลายคน

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
อ่านแล้วก็คิดไม่ผิด ซื้อมาตั้งแต่ปี 2012 ผ่อนเกือบหมดแล้ว ได้อ่าน Full Review แล้วก็ยิ้มๆนะ

ใช้มา 4 ปี Happy ดีครับ ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาเหมือนที่เขาเจอกัน พวกน้ำเข้าไฟเบรกดวงที่3 หรือว่ารอยต่อตัวถังแตก..

สรุป ผมซื้อตอนออกใหม่ๆ คุ้มอ่ะ ราคาต่ำกว่าตอนนี้3-4หมื่น แถมได้เครื่องเสียง Kenwood ซึ่งตอนนี้ Isuzu ถอดออกไปแล้ว..

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เป็นรถที่ขับไหลๆตามการจราจรที่ติดๆหยุดๆไหลๆประหยัดมากคันนึง
เกียร์ออโต้รุ่นนี้ทำงานได้ดี มีล๊อคอัฟเยอะ ขับแล้วเหมือนกึ่งๆcvt แถมเซ็ตมาประหยัดน้ำมันเลยขับไม่สนุก แต่ถ้ากดคันเร่งเร็วๆก็ล้อฟรีแบบง่ายๆ tsc ก็ทำงาน
แต่สังเกตุว่า เวลาขับเจอแง่งน้ำ esc ทำงานช้า บางครั้งรถไถลไปพอควรเลยทีเดียว ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
อันดับหนึ่งในใจครับคันนี้ น่าจะเป็นรีวิวเดียวที่ลงบนเว็บทดสอบรถยนต์อย่างเป็นทางการ รายละเอียดเยี่ยมครบถ้วนดี + ที่ดีก็คือมันเป็นแบบกึ่งๆ user review ด้วยงานนี้ขอชมเลยครับเขียนได้ดีเป็นกลางและไหลลื่นมากๆ

**เคยได้ยินประโยคนึงมาครับจากที่ไหนจำไม่ได้แล้วเค้าว่า คนซื้อ ISUZU น่ะเค้าตัดสินใจมาจากบ้านแล้วกำเงินมาก็เพื่ออีซูสุเท่านั้นไม่มีนอกใจ **

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะจริงนะ 555+ สำหรับผมแล้ว D-max ยังคงยืนตำแหน่งของรถกระบะที่น่าใช้งานที่สุดในโลกของความเป็นจริง ที่หลายๆคนหรือผมเองแม้จะมีใจให้กับ ทรวดทรง + อ๊อปชั่นของ เรนเจอร์ หรือ อัตราเร่ง + หน้าหล่อๆของ โคโลราโด หรือไฮไลท์จากกระบะค่ายอื่นๆ แต่สุดท้ายคือ ถ้าในชีวิตผมต้องมีรถคันเดียวใช้งานหลายๆแบบ รวมถึงต้องมั่นใจ/ฝากชีวิตกับมันได้ ก็ต้องเจ้า D-max นี่แหล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 20:52:02 โดย pony »

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
ว่าแต่คุณหมูไม่เซ็นเซอร์ทะเบียนหน่อยหรือครับ รถใช้เอง

รถตอนนี้สภาพตัวถังภายนอก รอยเพียบเลยครับ เรื่องทะเบียนผมไม่ค่อยถือเท่าไหร่
เดี๋ยวนี้มีมือถือถ่ายกันได้ง่ายอยู่แล้วบนถนน เลยปล่อยเลยตามเลยครับ 55
แต่ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแนะนำ :)

ผมเห็นด้วยครับพี่หมู  เซนเซอร์เป็นแบนเนอร์ headlightmag ไปเลย


ขอตัวอ่านแปป

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Model year 2015 มี Speed Auto lock ตั้งแต่ รุ่น Z ทุกคันมีกรองแอร์ มาจากโรงงานแล้วซักที ตัว Euro4 เครื่องเสียงรุ่น Z หน้าตาเหมือนรุ่นเดิมเลย แต่ต่อ Bluetooh ฟังเพลงได้... ผมไม่ใช่เซลขายรถนะครับ ผมเป็นพยาบาล...

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ความเร็วบนมาตรวัด 100 กม./ชม. เมื่อวัดด้วย GPS จะอยู่ที่
95.5 กม./ชม.  ดีหน่อยยังแข็งกว่ารีโว่

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ผมอ่านมาหลายรีวิวแล้ว
ทั้งคุณ J!MMY หรือ คนอื่นๆ  มักบอกว่า ทางตรีเพชรอีซูซุไม่มีนโยบายให้สื่อมวลชนนำรถไปทดสอบ

แต่ผมนิตยสารรถหลายๆ  ฉบับ เอาทดสอบนะครับ 
เช่น นักเลงรถกระบะ เป็นต้น
ไม่เชื่อลองกลับไปค้นหาดูครับ มีการนำรถกระบะอีซูซุไปทดสอบครับ ทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่  หรือแม้แต่ Mu7 Mu-X  ก็มีนะครับ

และตอนที่คุณ J!MMY เคยพูดในคลิปทาง Youtube ว่า 3.0VGS 5AT Z-Prestige คือกระบะที่แรงที่สุดในบรรดารถกระบะ   (ณ ตอนนั้น)  ในเวลาเดียวกันทางนักเลงรถกระบะก็นำเสนอข้อมูลรถรุ่นเดียวกัน แถมได้เวลาที่ไม่ตรงกับคุณ J!MMY บอก  ผมก็เข้าใจว่าเขาคงใช้มาตรฐานการทดสอบที่ไม่เหมือนกัน
สรุปคือ เพียงแค่อยากบอกว่า อีซูซุก็ให้สื่อสารมวลชนนำรถไปทดลองหรือทดสอบครับ แต่อาจไม่ครบทุกสำนักเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ไมเน่อร์ ออกเมื่อไหร่ ผมได้จอง ดีแมก หรือ ไม่ก็ รีโว แน่นอน