ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip:Nissan X-Trail 2.0 4WD เบาะแถวสองสบายสุดในคลาส ขาดถุงลมข้าง ++  (อ่าน 16407 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เอาตัว 2.5 มา..
จากนั้น ตัดหลังคากระจกออก เอาล้อ 18นิ้วออก เอาถุงลมด้านข้างออก เอาเครื่อง 2.0ลิตร 144แรงม้าใส่
อัตราเร่ง 0-100 ช้าลงวินึง 80-120 ช้าลง 0.7-0.8 วินาที 0-1,500เมตรเดิมวิ่งได้ 184 ลดลงมาเหลือ 176
ราคาลดลงประมาณ 200,000 บาท ประหยัดน้ำมันเพิ่มดีกว่าเดิม 1.4 กม./ลิตร

อัตราเร่งดูช้ามั้ย..ช้าไม่ช้า แล้วแต่คนคิด แต่เมื่อคืนผมเพิ่งเอา Pajero Sport 2.4GLS LTD ไปหวด 1,500 เมตรมา..
ได้ความเร็วเท่ากันกับ X-Trail คันนี้แหละ โอเคไม่โอเคแล้วแต่คุณ แต่สำหรับคนใช้งานรถปกติ ผมว่าพอ

ผมอยากจะบอกว่า X-Trail 2.0 นั้นมีความคุ้มค่าเมื่อมองถึงการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน แต่มาติดตรง
ที่ปัญหาเดียวคือรถราคาล้านกว่ายังให้ถุงลมมาแค่คู่หน้าอยู่เลย เขาเอาต้นทุนค่าถุงลมไปใส่อุปกรณ์อื่นๆ
ที่มันทำให้ลูกค้าได้ลองเห็นลองใช้แล้วรู้สึกว้าว คงมีผมกับพวกเราไม่กี่คนหรอกมานั่งใส่ใจเรื่องถุงลมกี่ใบ?

การเก็บเสียงยังดังจากท้ายรถมากอยู่แต่ด้านหน้าเงียบกว่าคู่แข่ง วัสดุภายในไม่ได้มีระดับกว่า CRV หรือ
CX5 เท่าไหร่นัก แต่ถ้าต้องการเอาทั้งนั่งสบาย เบาะหลังเอนได้ แล้วช่วงล่างมั่นๆวิ่งเร็วๆไม่เสียว..ต้อง X Trail นี่ล่ะ
เพราะ CX5 นั้นมันส์ สะใจ ขับสนุก อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ แต่เสียงลมเข้าเยอะไปและเบาะหลังตั้งชันนั่งไม่สบาย
ส่วน CR-V อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ แต่อัตราเร่งไม่เด่น ความประหยัดธรรมดา ช่วงล่างนี่เอาไว้ให้ขับแบบธรรมดาๆเถอะ

ปีหน้าถ้าเจอสรรพสามิตเรตใหม่ ไหนๆก็ช่วยทำให้รถมันเติม E85 ได้แล้วกันครับภาษีสรรพสามิตของ X-Trail
จะได้ลดลงอีก 5% แล้วก็เพิ่มถุงลมข้างแบบ 2.5 มาให้ที ถ้าทำแบบนี้ได้ ต่อให้รถแพงขึ้นถ้าไม่เยอะ
ผมว่าก็คุ้มกับความปลอดภัยที่ได้ทัดเทียมคู่แข่งมากขึ้น และจะชูความเด่นในการเป็นรถ SUV ที่เหมาะสำหรับ
ครอบครัวนักเดินทางไกลมากกว่าเดิม





Extra Clip


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2015, 19:00:38 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ขอบคุณมากครับ :)

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ตอนแรกว่าจะเอาเจ้านี่มาแทน wish '05 เหมือนกัน แต่ความปลอดภัยผ่านไป 10 ปี เท่ากันเลย

ระวังมาใส่ตอนท้ายๆ แบบ sylphy turbo ตอนนั้นตัวรถทั้งคันก็ไม่น่าสนใจแล้ว ถ้าไม่อยากรอ mc แอบใส่มาเป็น my 2016 เหมือน crv ก็ได้
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
อยากดู PPV 3 ตัวใหม่เร้วๆๆจังครับ พี่

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ขอบคุณครับ สิ้นสุดการรอคอยรอมาตั้งนานแล้ว ^ ^


ปล.จนซื้อรถมาแล้วยังไม่ได้ดูเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2015, 22:05:30 โดย ktonja »

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ยางจีนที่ว่านี่ใช่ westlakeหรือเปล่าครับพี่แพน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2015, 00:29:13 โดย deathsheep »

ออฟไลน์ takoru

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ขอบใจครับพี่แพน extra clip อย่างฮาเลย ;D ;D

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมละสงสัย นิสสันไม่เคยสนใจปรับให้รองรับ E85

(แถวบ้านผมก็ไม่มีเติมหรอกนะ E85 แต่สงสัยเฉยๆว่าค่ายอื่นเค้าทำกัน)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ผมใช้วิ่งตจวบ่อยเลยต้องตัดxtrailออกจากตัวเลือกเพราะถุงลมนี่ละครับ

เป็นอุปกรณ์ที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยได้ใช้เลย แต่ถ้าได้ใช้แค่ครั้งเดียวและปกป้องเราได้ มันจะเป็นอุปกรณ์ที่คุ้มที่สุดทันที

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
อยากให้รองรับ E85 และเพิ่มถุงลมครับ ด้วยครับ น่าจะใช้มากเลย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณมากครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,140
ถ้าเพิ่มถุงลม+เครื่องดีเซลจะดีมากเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ขอบคุณครับ extra ผมอย่างชอบ จริงครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
X Trail กับ New PJS ช่วงล่างคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ ทั้งเรื่อง เกาะ หนึบ นุ่ม ซับแรงสะเทือนได้ดี ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
2.0 ต้องให้ X-TRAIL จริงๆ
ได้เบาะกลางนั่งสบายสุด เลื่อนหน้า-หลัง+เอนปรับระดับได้(มาก)อีกด้วย (โดดเด่นจริงๆ)
เก็บเสียงได้ดีกว่า CX-5 ด้วย (มันต้องแบบนี้ซิ รถครอบครัว)
เหยีบบมิดก็ไม่ขี้เหล่ ทั้งต้น ทั้งกลาง

ถ้าคนไม่ชอบการติดแก๊ส
รถระดับเดียวกันเจ้า X-TRAIL 2.0 นี่น่าเลือกสุดแล้ว

สี Deep Iris Grey สวยดีครับ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ  ;D
@ngel gunman

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ถ้าไม่ติดว่า อนาคต อาจจะติดแก๊ส ผมก็เลือกตัว 2.0 V  ครับ

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ Mr.PP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
คลิป Extra ตอนแรกก็ชอบ X-trail นะครับ ดูไปดูมาเริ่มชอบเรื่องที่พูดถึงหมาตอนกลางถึงท้ายคลิปเลยครับ ความจริงทั้งนั้น
หากรถทุกคันนั้นหมายถึงเครื่องจักร ความปลอดภัยจึงต้องเป็นอันดับแรกที่คำนึงถืงเมื่อเราทำงานกับเครื่องจักรทุกชนิด รถก็เช่นกัน