Rev Matching มันเป็นแค่ตัวบอกว่าเกียร์ที่คุณกำลังจะยัด มันเหมาะกับ RPM ของเครื่อง ณ ขณะนั้นรึเปล่า
ถ้ามันสัมพันธ์กันมันก็ยัดเข้าง่ายๆ ถ้ามันไม่สัมพันธ์มันก็มีอาการฝืนเป็นธรรมดา
โครงสร้างด้านในเกียร์มันเรื่องเดิมๆครับ Slip Ring, Synchronizer ฯลฯ
เว้ณเสียแต่ว่าสิ่งที่คุณใช้อยู่มันเป็นแบบระบบ Active Rev Matching
ระบบแบบนี้มันจะคำนวณว่ารอบเครื่อง ความเร็ว เกียร์ที่เลือกใช้อยู่มันสัมพันธ์กันรึเปล่า
ก่อนจะปล่อยให้คลัทช์เข้าจับ มันก็ไม่ฝืน และมีความนุ่มนวลตอนช่วงที่เปลี่ยนเกียร์ด้วย
แต่ผมก็สงสัยนะครับ จะใช้ Rev Matching ทำไมเหรอครับ
อรรถรสในการขับด้วย M/T มันหายไปเยอะเลยนะครับ