ผู้เขียน หัวข้อ: ยี่ห้อรถบ้านที่จำหน่ายในประเทศไทย มีบริษัทไหนใช้ CVT และบริษัทไหนไม่ได้ใช้บ้างครับ  (อ่าน 2805 ครั้ง)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ตามหัวข้อเลยครับ ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆทั้งสิ้นครับ แค่อยากรู้เฉยๆครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2015, 09:52:37 โดย untouchable »

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
มีเปอโย ซีตรอง ฮุนได ด้วยนะ   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
งงกับคำถามมาก
น่าจะหมายถึง รถยนต์ที่ขายในไทย เจ้าไหน ใช้และไม่ใช้ CVT บ้าง
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ถ้านับเฉพาะรถตลาด ไม่​รวมรถพรีเมียม หรือ​รถ​นำเข้าอิสระ มี​ Mazda Ford Chevrolet Isuzu ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
พูดยากครับ
บางรุ่นมีคำว่า CVT
แต่เกียร์ไม่ใช่เกียร์สายพาน เป็นเกียร์แบบ Planetary ก็มี
ยกตัวอย่าง คัมรี่ไฮบริดใช้คำว่า เกียร์ E-CVT  ;)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมไม่ได้ตำหนิอะไร ใน CVT ครับ ถ้ามันได้ 1 แสนกม. ผมพอใจแล้ว

อัตราเร่งอยู่ที่เท้า และ CVT มันดีตรงไม่กระตุกและประหยัดครับ

อย่างรถอีโค่ ถ้าใช้ 4AT อัตราเร่งและสิ้นเปลืองคงดูไม่จืด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Ford chevrolet mazda ไม่มีcvt เลยครับ

นอกนั้น แบรนด์ ญี่ปุ่นนอกจากกระบะ,ppvก็จะมีปนๆไป

โดยเฉพาะ nissan,mitsubishiและsuzukiที่ใช้cvt สำหรับเกียร์อ้ตโนมัติหมดเลย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ส่วนตัวผมไม่ได้ตำหนิอะไร ใน CVT ครับ ถ้ามันได้ 1 แสนกม. ผมพอใจแล้ว

อัตราเร่งอยู่ที่เท้า และ CVT มันดีตรงไม่กระตุกและประหยัดครับ

อย่างรถอีโค่ ถ้าใช้ 4AT อัตราเร่งและสิ้นเปลืองคงดูไม่จืด
น้อยจังครับ 100,000 โล แสดงว่า Focus กับFiesta ของผมกับแฟน(วิ่งมาครบ100,000โลเมื่อไม่นานมานี่)สอบผ่านแล้ว ดีใจจังอิอิ

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
แยกรุ่นก็เยอะอยู่นะครับ เฉพาะที่ขายในไทย
CVT
Toyota : Yaris,Altis,Prius,Camry Hybrid,Alphard,Vellfire
Honda : Brio,Jazz,City,Mobilio,Civic Hybrid,Freed,Accord Hybrid,HR-V,CR-V2.4
Nissan : March,Almera,Sylphy,Pulsar,Teana,Xtrail,Juke
Mitsubishi : Attrage,Mirage,LancerEX
Suzuki : Swift,Ciaz,Celerio

Torque Converter (เกียร์อัตโนมัติธรรมดา)
Mazda : 2,3,CX-3,CX-5
Nissan : Navara
toyota : Camry2.0/2.5,Revo,Fortuner,Avanzar,Innova
Honda : CR-V2.0,Accord2.0/2.4
Mitsubishi : Triton,Pajero Sport
Izusu : D-Max,Mu-X

Dual Clutch
Ford : Fiesta,Focus,Ranger,Everest
MG : 6
Mazda : BT-50 Pro

มีมากกว่านี้อีกแต่ผมจำไม่ได้ ของChevไม่ได้จำเลย ยังไม่ได้นับแบรนด์ยุโรปใครมีข้อมูลเพิ่มเติมCopyและeditได้เลยนะครับ