ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //  (อ่าน 19782 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arte三六九

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
ฟังจากข่าวช่อง 3 BR-V เป็นการออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่างวิศวกรไทยและญี่ปุ่นหรอครับเนี่ย โอ้วว ???

ในข่าวตัว S660 สีเหลืองสวยมากเลยครับ
“Das Beste oder Nichts”

ออฟไลน์ Ruledark

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
link ช่อง 3



[youtube=425,350]LFrrwg_fvA0[/youtube]

ออฟไลน์ Nazare

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
ดูสวยกว่า Mobilio นะ
แต่ยังไม่เท่า HRV
เสือภูเขา Marawuti 1998
Honda Wave100 All new Sticker
Yamaha Grand Filano 2015

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ตัวรถดูดีครับ แต่ชอบไฟท้ายของโมบี้มากกว่า

(ขอย้อนไป HR-V ด้วยนะครับ  8))
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง
ในขณะเดียวกันก็ยังไปกระทบ CR-V รุ่นล่างอีก CR-V รุ่นหน้าก็ต้องหนีให้หลุดจาก HR-V ให้ได้

ส่วนการมาของ BR-V  ถึงแม้ว่า BR-V จะดูลงตัวมากขึ้น กว่าโมบี้แต่ก็ยังทำให้ไม่ Premium เท่า Jazz/City
ซึ่งผมว่า Jazz/City ก็ยังคงมีที่ให้ยืนอยู่ดี และผมว่า Jazz/City ก็ดูครบเครื่องในระดับราคาของมันครับ
เพราะถ้า Option เท่ากันถูกกว่า HR-V โขเลยครับ จนดูเหมือนว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ผมเลยมองว่าการมาของ BR-V จะกระทบโมบี้ตัว TOP และ HR-V ตัวล่างครับ
และคงแอบกระทบ PPV ตัวล่างด้วยครับ (คนที่อยากได้ 7 ที่นั่ง แต่งบจำกัด)
ที่แน่ๆ ,Ertiga, Avanza คงรอดยาก และไม่อยากคิดว่าจะลามไปถึง all new INNOVA ด้วยไหม
รอดูต่อไปครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เอ่ออออ แสดงว่าเราเข้าใจผิดมาตลอดนะนี่ว่า พวก juke Ecosport มันคือคู่แข่งโดยตรงของพวก HRV CX3 XV  ที่สำคัญดูคลิป CX3 แล้วยิ่งเห็นเลยว่า ไม่น่าจะคันใหญ่กว่า juke Ecosport

ผมเลือกแบ่งจากเครื่องยนต์(แรงม้า-แรงบิด)ครับ  ไม่ได้เอามิติรถมาเกี่ยว (ถ้า Cx-3 ใส่ 2.0 เบนซินจริงอะนะ เพราะในตลาดออสมันก็ใส่ 2.0 เบนซิน) 

เพราะยังไง Ecosport  กะ  Juke ก็ใส่ แค่1.5 กะ 1.6     BR-V ก็ใส่ 1.5 มา     

แต่ถ้า ECOSPORT ใส่ 1.5 Ecoboots  ผมก็เลื่อนตำแหน่งไปอยู่กะ HR-V CX-3 


ส่วนถ้าแบ่งตาม มิติรถ ก็อย่างที่คุณว่าเลยครับ ไม่หนีกันซักเท่าไหร่ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไฟท้ายเยอะไปนิส

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย

ตัว S Auto ที่มีเบาะแค่สองแถวครับ
พอวัดเสร็จเลยคิดเลยว่าพวกกระบะที่บอก ground clearance 200 กว่าๆ แต่ทำไมดูสูงกว่า Ecosport ตั้งเยอะ ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน

    เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ระยะที่ว่าคือ ระยะจากพื้นถนนจนถึงจุดต่ำสุดของตัวรถครับ  ไม่ใช่ถึงขอบธรณีประตู  ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นชิ้นส่วนช่วงล่าง เอาไว้ดูความสามารถการข้ามสิ่งกีดขวางของรถแต่ละคันครับ (พวกรถ off road จะเน้นเรื่องพวกนี้มากเป็นพิเศษ)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง

ถ้า Honda Thailand คิดแบบคุณนะ  เราคงได้เห็น Civic Coupe แน่นอน
หวังว่าจะคิดเช่นนั่นอยู่นะ Honda  ;D

ออฟไลน์ KOOK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
หนักใจแทนมาสด้า จะเปิดตัวcx3อีกไม่กี่วัน จะเจอbrvสกัดดาวรุ่งอีกไม่อีกเดือน

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง

ถ้า Honda Thailand คิดแบบคุณนะ  เราคงได้เห็น Civic Coupe แน่นอน
หวังว่าจะคิดเช่นนั่นอยู่นะ Honda  ;D

แอบหวังเช่นกันครับ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ถ้าราคาไม่ต่างจากMobi มามันจะฆ่ากันเองไหมครับเนี่ย คนคงโดดมาเBRV หมดแน่ Mobi ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือภายใน แต่BRV เหมือนจะแก้ใหม่สวยงามกว่าเยอะทั้งภายนอกและภายใน

- ผมคาดการณ์ว่าแต่ละรุ่นจะห่างกันประมาณ 4 - 5 หมื่นบาทครับ (ไม่รวมอัตราภาษีที่จะปรับในปี 59 นะครับ)  แต่ถึงอย่างไร ถ้าผมมีกำลังมากพอผมก็จะเล่นตัว BRV ครับ :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
แปลกใจตรงไม่คิดว่าจะยาวกว่า mobi คิดว่าน่าจะพอๆกัน

คงขายดีแน่นอน

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
คือรถแนวนี้ทำไมชอบใส่ CVT กันจังเลย
โอเคจะใส่ก็ได้ แต่ขอเกียร์ธรรมดาให้ผมด้วยได้ไหมครับ
จะได้สมฐานะรถสารพัดอรรถประโยชน์

ออฟไลน์ denkmit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
ถ้าเบาะหลังพับได้ราบก็น่าจะดี

ออฟไลน์ pa_daddy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ถ้าเบาะหลังพับได้ราบก็น่าจะดี
มีรุ่นเบาะ2แถว พับเบาะได้ราบครับ

ออฟไลน์ AeroROACH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
เหมือนจะดูดีกว่าที่คาดนะครับเนี่ย อิๆ  :P

ออฟไลน์ inapatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • Inflow Media
    • อีเมล์
รอดูตัวจริงใน Motor Expo ดีกว่า  :-X
perception is reality

TWITTER : @inapattmc

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 14:13:07 »
ขอบคุณครับ