ผมว่าศูนย์นิสสันไม่มีมาตรฐานครับ
วันก่อนเอา 2.5V ไม่เช็ค 10,000km. เซลล์บอกให้กลับมาที่นี่นะจะได้มารับบัตร Priviledge card ผมก็โอเค ทั้งๆที่ไกลบ้านมากๆ
แจ้งรายการซ่อมเพิ่มเติมจากเช็คระยะ
- แก้ไขติดตั้งกรอบป้ายใหม่เพราะของที่ศูนย์แถมมาให้ น็อตตัวเมียหลุดหายไป ดีที่ป้ายหลุดตอนล้างรถพอดีป้ายเลยไม่หาย
- เบครจอดเบรคไม่ค่อยอยู่ ให้ช่วยตั้งให้หน่อย
- กันชนหน้าใต้ไฟหน้าเผยอนิดหน่อย ให้เคลมหรือแก้ไข
ทั้งหมดนี้ไม่มีการบันทึกลงในคอมพิวเตอร์สำหรับรายการซ่อมครับ ใช้จดเอา (แตกต่างจากศูนย์ออนด้าที่ทุกครั้งเวลาแจ้งซ่อมเพิ่มเติมเค้าจะคีย์เข้าคอมฯเป็นรายการบันทึกไว้เป็นประวัติและให้ช่างตรวจสอบ)
พอดีห้องรับรองลูกค้าที่นี่เป็นห้องกระจกติดกับบริเวณซ่อมเลยเห็นการทำงานของช่าง(ผมชอบแบบนี้ ศุนย์ฮอนด้าที่ผมเข้าไม่เคยเห็นทำห้องแบบนี้)
รายการเช็คระยะปกติขอข้ามไปนะครับ รายการแก้ไข
- แก้ไขกรอบป้าย ใช้เวลาเกือบชั่วโมง (ทำใจได้เลยสำหรับเคสยากๆที่ต้องวิเคราะห์ปัญหา)
- เบรคจอดบอกว่าปกติ (ไม่เห็นช่วงที่ตรวจเช็ค สงสัยแค่ลองเหยียบดูเฉยๆ)
- กันชนบอกปกติ
ไม่ประทับใจเลยครับกับการบริการ คราวหน้าจะลองศูนย์ที่เพื่อนผมแนะนำดูว่าจะแตกต่างกันไหม
ส่วนเรื่องแอร์ ผมใช้วิธีขึ้นรถทุกครั้งกดให้เป็นอากาศภายนอกก่อนแล้วกดกลับเป็นภายใน มันจะคงอยู่อย่างนั้น จนตอนนี้ชินไม่เป็นปัญหาแล้วครับ