ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan X-Trail Hybrid เตรียมเปิดตัว 17 พฤศจิกายนนี้ พร้อมข้อมูลเบื้องต้น //  (อ่าน 21115 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,301
Nissan X-Trail Hybrid

ได้ข่าวจาก dealer รายหนึ่ง มาแบบนี้จริงมั้ยครับ
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 17 พฤศจิกายนนี้



New NISSAN X-TRAIL Hybrid

- เครื่องยนต์ MR20DD ใหม่ ทำงานร่วมกับระบบไฮบริด
- เกียร์ X-Tronic CVT แบบ Intelligent Dual Clutch System (ลิขสิทธิ์ของนิสสัน)
- ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้าคลัทซ์ 2 ชุด
- แบตเตอร์รี่ ลิเธียมไอออน (Li-ion) ขนาดกระทัดรัดไม่เปลืองพื้นที่  น้ำหนัก 35 กก. 
  (แบตเตอร์รี่ ประกอบด้วยเซลล์ 50 เซลล์) กำลังไฟฟ้า 202 โวลต์ ติดตั้งบริเวณหลังเบาะผู้โดยสารตอนหลัง
   และแบตเตอร์รี่ ขนาด 12 โวลต์ (ติดตั้งบริเวณท้ายรถ)
- เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด  179 แรงม้า
- แรงบิด  270 นิวตันเมตร
- รับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กม.
- รับประกันแบตเตอร์รี่ (Li-ion) 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
- ระบบ VSP (ระบบเสียงเตือนคนเดินถนน)
- ความเร็วรอบเดินเบา 100รอบ/นาที
- หน้าจอ MID 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลการทำงานของระบบไฮบริด ,
   ระยะทางที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดย แสดงเป็นภาษาไทย
- ระบบ EV mode (ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า) สามารถทำงานได้ถึงความเร็วที่ 120 km/h

มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่

- 2.0 S  2WD HEV
- 2.0 E  2WD HEV
- 2.0 V  4WD HEV

รอลุ้น Option และราคาอย่างเป็นทางการ 17 พฤศจิกายนนี้ !!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2015, 16:04:06 โดย MoO Cnoe »
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,386
    • อีเมล์
Re: New Nissan X-Trail hybrid ในไทย 17 พ.ย. นี้ มาจริงหรือ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2015, 15:42:42 »
Nissan X-Trail Hybrid
Hybrid รุ่นแรกจาก Nissan เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย 17 พฤศจิกายนนี้



Nissan X-Trail Hybrid มีจุดแตกต่างภายนอกจาก X-Trail รุ่นปกติเพียงแค่ไม่กี่จุด

แต่จุดเด่น Nissan X-Trail Hybrid คงหนีไม่พ้นขุมพลัง Hybrid เอกลักษณ์สำหรับ
แบรนด์ Nissan ที่มีการตัดต่อกำลังระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยคลัทช์
คู่ขนาน 2 ตัว (Intelligent Dual Clutch Control) มีการแยกคลัทช์หนึ่งตัวสำหรับ
ส่งถ่ายกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีที่สุด
20.6 km/l ผ่านมาตรฐานอัตราสิ้นเปลืองที่บังคับใช้ตามมาตรฐานปี 2020

เครื่องยนต์รหัส MR20DD ที่มีการปรับปรุงภายในเครื่องสำหรับเวอร์ชั่น Hybrid
โดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิด 207 นิวตันเมตร (21.1 กิโลกรัมเมตร) ที่ 4,400 รอบ/นาที

จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส RM31 ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด
160 นิวตันเมตร (16.3 กิโลกรัมเมตร) ส่งกำลังผ่านเกียร์ Xtronic CVT
มาพร้อมกับ Battery lithium-ion ประสิทธิภาพสูง

เมื่อรวมการทำงานทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
ได้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร

Nissan ยังเคลมว่า X-Trail Hybrid
มีพละกำลังตั้งแต่ออกตัวจนถึงเร่งความเร็วมากกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร
แรงกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร แต่ประหยัดกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ธรรมดา















พาไปชมรถคันจริง Nissan X-Trail Hybrid AUTECH
ในงาน Tokyo Motor Show















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2015, 16:17:21 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,301
Re: New Nissan X-Trail hybrid ในไทย 17 พ.ย. นี้ มาจริงหรือ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2015, 15:44:26 »
ขอบคุณครับ
'19 Honda Civic EL

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,272
ทำไมรู้สึกแปลกๆ นิดๆ ว่า เหมือน Nissan พยายามจะดัน X-trail Hybrid เป็นตัวเล่นหลักแทนรุ่น 2.0 2.5

มีครบทุกรุ่นตั้งแต่ตัว S E ถึง V เลย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
แบบนี้ คนก็จะวิ่งเข้ามาถามแค่ไม่กี่อย่าง

- แบตทนไหม
- ทำไมเหลือ 5 ที่นั่ง

แล้วก็ไม่ซื้อ เหมือนเดิม (ปล. นี่คือคอมเมนต์จากในคลับ X-Trail และผมใช้อยู่นะ)

นิสสันจะทำยังไง รอดูอยู่เหมือนกันครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
เครื่องยนต์รหัส MR20DD ที่มีการปรับปรุงภายในเครื่องสำหรับเวอร์ชั่น Hybrid
โดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิด 207 นิวตันเมตร (21.1 กิโลกรัมเมตร) ที่ 4,400 รอบ/นาที

จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส RM31 ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด
160 นิวตันเมตร (16.3 กิโลกรัมเมตร) ส่งกำลังผ่านเกียร์ Xtronic CVT
มาพร้อมกับ Battery lithium-ion ประสิทธิภาพสูง

เมื่อรวมการทำงานทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
ได้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร

 คือ งงว่า 147+41=188 แรงม้า กับ 207+160=367 นิวตันเมตร      แต่ทำไมถึงบอกว่าเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ได้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ครับ

ออฟไลน์ โสดเป็นบางเวลา

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
 :)

ขอให้ราคาพอจับต้องได้บ้าง ขายน้องจูนไปนานแล้ว อยากได้suv ประหยัดๆ

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 755
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
เครื่องยนต์รหัส MR20DD ที่มีการปรับปรุงภายในเครื่องสำหรับเวอร์ชั่น Hybrid
โดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิด 207 นิวตันเมตร (21.1 กิโลกรัมเมตร) ที่ 4,400 รอบ/นาที

จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส RM31 ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า(PS) แรงบิดสูงสุด
160 นิวตันเมตร (16.3 กิโลกรัมเมตร) ส่งกำลังผ่านเกียร์ Xtronic CVT
มาพร้อมกับ Battery lithium-ion ประสิทธิภาพสูง

เมื่อรวมการทำงานทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
ได้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร

 คือ งงว่า 147+41=188 แรงม้า กับ 207+160=367 นิวตันเมตร      แต่ทำไมถึงบอกว่าเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ได้กำลังสูงสุด 179 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ครับ

กำลังและแรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้มาพร้อมกันครับ เป็นธรรมดา
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,525
3 รุ่นย่อยเลยหรอครับ  :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
CRV จะมีมั๊ยครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
มาสักที nissan hybrid
One Day.

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
แบต iphone 6s plus ยังใหญ่กว่า

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,083
แบต iphone 6s plus ยังใหญ่กว่า

มันคงไม่เล็กขนาดนั้น....ท่านก็ว่า เกินไป....ครับ

ออฟไลน์ vsx555

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
ทำไมรู้สึกแปลกๆ นิดๆ ว่า เหมือน Nissan พยายามจะดัน X-trail Hybrid เป็นตัวเล่นหลักแทนรุ่น 2.0 2.5

มีครบทุกรุ่นตั้งแต่ตัว S E ถึง V เลย

ไม่ใช่แค่ Nissan แต่น่าจะเป็นแนวโน้มต่อไปของตลาดรถเมืองไทย ที่เป็นไปตามกฏหมายใหม่ที่เน้นเรื่องการลดการปล่อยมลพิษ

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
เพิ่งจะออกรุ่นนี้ไปตอนเมษา  :'( รอดูดีเฟคแล้วเอาไปเทิร์นดีมั้ยนะ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ถ้าราคาแพงกว่า2.5
ผมคงมอง 2.5 มากกว่าไม่รู้สินะ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ผมคิดว่าทำ Hybrid มาเพื่อให้ได้ภาษีถูก!!! จากการปล่อย CO2 น้อยกว่า 150 mg ส่วนที่ออกรุ่นย่อยถึง 3 รุ่น
นั้นไม่รู้ว่าเตรียมที่จะเลิกผลิตเครื่อง 2.5 หรือเปล่า แล้วให้รุ่น Hybrid แทนที่

เหตุที่ผมคิดว่าจะเลิกผลิตเครื่อง 2.5 ก็เพราะ
   1. อัตราการกินน้ำมันนั้นเยอะ คืออยู่ที่ประมาณ 12.xx km/l ซึ่งกินกว่าเครื่อง 2.0 ซึ่งทำได้ที่ประมาณ 14.xx km/l จากการทดสอบของ Headlightmag
   2. ราคาภาษีใหม่ตัวเครื่อง  2.5 ราคาน่าจะแพงขึ้นไปมาก ซึ่งเมื่อเทียบกับ Hybrid แล้วที่ออฟชั้นเท่ากัน Hybrid น่าจะมีราคาขายที่ถูกกว่า
@ngel gunman

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
โห กะ เต็มที่เลยนะ เพราะเอามา 3 OPTIONs

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,072
    • อีเมล์
แบบนี้ คนก็จะวิ่งเข้ามาถามแค่ไม่กี่อย่าง

- แบตทนไหม
- ทำไมเหลือ 5 ที่นั่ง

แล้วก็ไม่ซื้อ เหมือนเดิม (ปล. นี่คือคอมเมนต์จากในคลับ X-Trail และผมใช้อยู่นะ)

นิสสันจะทำยังไง รอดูอยู่เหมือนกันครับ

ตอบให้เรื่อง 5 ที่นั่งครับ แบตเตอร์รี่ของระบบไฮบริดมันวางอยู่ตรงเบาะแถวสาม ดังนั้นไม่มีที่พอให้ใส่ทั้งเบาะหรือแบตเตอร์รี่แน่นอน สังเกตจากรูปดูได้ครับว่าพื้นห้องเก็บของด้านหลังรุ่นไฮบริดจะสูงกว่ารุ่นปกติขึ้นมาเพราะแบตด้วยเหมือนกัน

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,272
ผมคิดว่าทำ Hybrid มาเพื่อให้ได้ภาษีถูก!!! จากการปล่อย CO2 น้อยกว่า 150 mg ส่วนที่ออกรุ่นย่อยถึง 3 รุ่น
นั้นไม่รู้ว่าเตรียมที่จะเลิกผลิตเครื่อง 2.5 หรือเปล่า แล้วให้รุ่น Hybrid แทนที่

เหตุที่ผมคิดว่าจะเลิกผลิตเครื่อง 2.5 ก็เพราะ
   1. อัตราการกินน้ำมันนั้นเยอะ คืออยู่ที่ประมาณ 12.xx km/l ซึ่งกินกว่าเครื่อง 2.0 ซึ่งทำได้ที่ประมาณ 14.xx km/l จากการทดสอบของ Headlightmag
   2. ราคาภาษีใหม่ตัวเครื่อง  2.5 ราคาน่าจะแพงขึ้นไปมาก ซึ่งเมื่อเทียบกับ Hybrid แล้วที่ออฟชั้นเท่ากัน Hybrid น่าจะมีราคาขายที่ถูกกว่า

ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,414
ตอนแรกนึกว่าจะเอามาขายเล่นๆหรือเช็คเรตติ้งกันขำๆตามสไตล์นิสสัน

แต่เห็นว่าจัดเต็มมา3รุ่นให้เลือกกันแบบเต็มที่ก็เลยชักไม่แน่ใจ สงสัยจะจริงจังพอดูน่ะงานนี้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
3 รุ่นย่อยเยอะไปครับ มีแววไม่ดีตั้งแต่เริ่ม
ทำแค่ 2 รุ่นย่อยแบบ Accord Hybrid ยังขายดีอยู่แค่ตัวเดียว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
เห็นด้วยครับ น่าจะ2รุ่นย่อยพอ แต่ก็เอาเถอะไงก็ช่วยให้ขายดี
แบตรับประกัน10ปีไม่น่าห่วง แต่อุปกรณ์อื่นๆนี่สิ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
เก้าอี้คนขับปรับมือ เวรละ

ออฟไลน์ Gyssyr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
รีวิวคันจริง ทั้งภายนอก ภายในค่ะ

จากคุณ Youtube user : Driver's High Channel

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
อัตราเร่ง 0-100 น่าสนใจครับ ราวๆ 8 วินาทีนิดๆ

รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Chanok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูล
กำลังตัดใจจากรุ่น 2.5 ไปซื้อ2.0
ดันมีตัวไฮบริด เข้ามาอีก ต้องรอเปรียบเทียบอีก หุหุ :-\ :-\