ผู้เขียน หัวข้อ: เทปยางลดเสียง พ่นtuffkote แดมป์ทั้งคัน แบบไหนเงียบกว่า  (อ่าน 13231 ครั้ง)

ออฟไลน์ gorufu2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ต้องขอรบกวนพี่ๆน้องๆอีกสักกระทู้นะครับ
ผมขับเชฟโซนิค พึ่งเปลี่ยนยาง nitto nt860 ปรากฏว่าเสียงยางหายไปเลย เงียบ นุ่ม หนึบ
แต่... เสียงอื่นจากภายนอกเข้ามาแทน (ก่อนเปลี่ยนยางนี้เสียงยางเก่ามันจะกลบเสียงอื่น)
เช่น จอดอยู่เฉยๆ รถอื่นขับผ่านนี้ได้ยินชัดยังกับปิดกระจกไม่แน่น ขับผ่านทรายนี้เสียงทรายชัดเจนทุกเม็ด ไม่แน่ใจว่าเสียงมาจากซุ้มล้อหรือตามขอบกระจกประตูกันแน่
เลยอยากทราบว่าวิธีข้างบนนี้ วิธีไหนช่วยลดเสียงได้ดีสุด
1.ยางลดเสียงของ3mพันกว่าบาท แต่ไม่รู้ว่าช่วยได้ไหม
2.พ่นtuffkoteแบบลดเสียงเก้าพัน
3.แดมป์ทั้งคันไม่เกินหมื่น
ขอบคุณอีกครั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2015, 04:20:47 โดย gorufu2530 »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
แด๊สป์ทั้งคัน ไม่เกินหมื่นน่าจะจบกว่าครับ ถ้าไม่ต้องไปทะเลาะกับค่าน้ำมันที่จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และรถจะอืดลงอีกนิสสสส(นิดเดียวจริงๆนะ)


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ใช้ข้อ 1อยู่ ได้เงียบนิ้ดนึง แต่อีกคันแดมป์มาทั้งคัน พื้น ประตู หลังคา ดีขึ้นเยอะ ยังไม่ได้พ่นทัฟโค้ทนะ แต่ถ้าพ่นเสียงหินกระเด็นใต้ท้องจะเบาลงอีก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
แดมป์เงียบที่สุดครับ เดิมผมหวังผลสำหรับเครื่องเสียง แต่ปรากฏว่าที่ได้มาด้วยคือรถเทียน่าผมเงียบขึ้นจนเพื่อนที่มานั่งด้วยชมเทียน่าไม่หยุดว่าเก็บเสียงดีจริงๆ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
แด๊สป์ทั้งคัน ไม่เกินหมื่นน่าจะจบกว่าครับ ถ้าไม่ต้องไปทะเลาะกับค่าน้ำมันที่จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และรถจะอืดลงอีกนิสสสส(นิดเดียวจริงๆนะ)

พอจะประมาณคร่าวๆได้ไหมครับว่าวัสดุที่ใช้แด้มป์ทั้งหมดมีน้ำหนักกี่กิโล

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
แด๊สป์ทั้งคัน ไม่เกินหมื่นน่าจะจบกว่าครับ ถ้าไม่ต้องไปทะเลาะกับค่าน้ำมันที่จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และรถจะอืดลงอีกนิสสสส(นิดเดียวจริงๆนะ)

พอจะประมาณคร่าวๆได้ไหมครับว่าวัสดุที่ใช้แด้มป์ทั้งหมดมีน้ำหนักกี่กิโล

ถ้าแดมเต็มระบบ 2 ชั้นก็หลายสิบกิโลอยู่ครับ แต่เงียบสู้รถยุโรปได้สบาย

ออฟไลน์ nest@cm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
            ที่ถามมา ผมว่า ถ้าจะให้เงียบที่สุด น่าจะต้องทำทั้งหมดละครับ  คือ แดมป์  พ่นซุ้มล้อ และติดตั้งยางกันเสียงรบกวนครับ 
            แต่ถ้าจะให้ตอบว่า   อันไหนเงียบสุด ผมว่า  แดมป์ทั้งคันครับ    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า  จะเงียบจนหมดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนตามที่ จขกท เจอมา  เนื่องจากว่า มีปัจจัยอีกหลายอย่างที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบ  ซึ่งจะต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ไม่งั้นไปทำมาจะเสียความรู้สึกได้
            หลักการนำแผ่นแดมป์มาติดตั้ง เนื่องจากว่ารถ ทำมาจากโลหะ  เมื่อขับรถไปก็ย่อมมีวัตถุมากระทบกับโลหะทำให้เกิดเสียงรบกวน  จึงต้องมีแผ่นยางหรือวัสดุคล้ายกันมาซับเสียงดังกล่าวลง 
            การแดมป์ทั้งคันตามความหมายแท้จริง  คือ   จะต้องแดมป์ทั้งพื้น หลังคา ประตูทั้ง ๔ ด้าน  ฝากระโปรงด้วย  ถ้าแดมป์ทั้งหมดตามที่ว่ามา ผมว่า  เกินหมื่นนะครับ  แต่ถ้าไม่ต้องการแดมป์ทั้งหมด  ก็ตัดหลังคา กับ กระโปรงหลังออกไปครับ    อีกทั้งต้องขึ้นอยู่กับ ยี่ห้อของแผ่นแดมป์ด้วย  ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันครับ  ที่สำคัญ หากว่า แผ่นราคาถูกตามคลองถม ต้องดูให้ดีนะครับ ถ้าทำมาจากยางมะตอยให้หนีไกลๆ  เลยครับ
            นอกจากนี้ ถ้าอ้างอิง จากนักแข่งเครื่องเสียงของร้านใหญ่ ๆ   ที่เขาทำกัน   ส่วนมากจะแดมป์ก้นอย่างน้อยคันละ ๒  ชั้น  และแดมป์เต็มระบบ  ราคาก็หลายหมื่นเลยครับ  บอกเลยครับเวลาปิดประตู กับกระโปรงหลังนี้ หนักมากๆ    แต่แดมป์เต็มระบบนี้  ติดตั้งเสร็จก็แจ่มแมวจริงๆ  ครับ   
            ที่ถามว่า แดมป์แล้ว น้ำหนักเพิ่มขึ้นเท่าใหร่ ผมว่าถ้าแบบธรรมดา  น่าจะประมาณ  ๕๐ กิโลกรัม ครับ  แต่ไม่ต้องตกใจครับ เพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ก็เหมือนกับมีคนมานั่งในรถ ๑  คนนั่นแหละครับ 
            หลังแดมป์เสร็จ ก็จะลดเสียงรบกวนลงได้ราวๆ  ๓๐ - ๔๐ เปอร์เซนต์   แล้วที่เหลือละเกิดจากอะไร  ก็เกิดจากเสียงที่ดังมาจากซุ้มล้อ  ที่ช่างไม่สามารถที่จะแดมป์ถึงจุดนั้นได้  หากรับได้ก็ไม่มีปัญหา หากรับไม่ได้ก็ต้องไปพ่นซุ้มล้อ  แต่ส่วนตัวผมไม่ได้ทำ 
            เสียงรบกวนต่อมาแม้นจะมีการแดมป์รถไปแล้ว แต่ต้องเจอ คือ เสียงตามขอบกระจก หากยังรับไม่ได้    อันนั้นก็ต้องไปพึ่งพายางติดขอบกระจกกันต่อไปครับ 
             การแดมป์พื้นมีประโยชน์ไหม  ผมว่ามีนะครับ ทำให้เสียงรบกวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด  เหมาะสำหรับ รถอีโคคาร์  หรือรถรุ่นเล็กของญี่ปุ่นเลยครับ ผมแนะนำให้ติดครับ     แต่การแดมป์นั้น ไม่สามารถลดเสียงรบกวนได้ทั้งหมด   ขึ้นกับตัวพี่เองว่ารับได้ไหม    อย่าตั้งความหวังไว้สูงมากครับ   เนื่องจากว่า  ความรู้สึกของแต่ละคน  ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะต้องเป๊ะทั้งเรื่อง แต่บางคนอาจจะรับบางจุดได้     
             อย่างไรก็ดี  หากต้องการติด ผมฝากเป็นแง่คิดนะครับว่า    ให้หลีกไกล แผ่นแดมป์ราคาถูก  ราคาเพียง ร้อย ๒ ร้อย   เพราะว่า วัสดุ ไม่ได้เรื่อง และไม่สามารถลดเสียงรบกวนได้ เหมือนเราตั้งคำถามว่า ขี้แมลงวันที่หน้าเรา มันมีประโยชน์อะไรนะ    ถ้าจะติดทั้งที   ทำครั้งเดียวต้องให้จบ เพราะแผ่นแดมป์มันเป็นกาว   ต้องกัดฟ้นหน่อยครับ    สมมติว่า  เราเสียค่าใช้จ่ายประมาณ ๑ - ๒ หมื่น  แล้วมันจบ มันจะอยู่กับเราตลอดไป   เพราะว่าไม่ใช่วัสดุสึกหรอ  เนื่องจากว่าเราต้องใช้รถอีกหลายปี   ลองคิดถัวเฉลี่ยดู เป็นรายปีแล้ว  เงินที่เสียไปก็เพียงปีละไม่เท่าไหร่ครับ     ไม่เหมือนยางรถที่แม้นถึงว่า  ตอนเปลี่ยนใหม่เสียง เงี๊ยบเงียบ  ใช้ไปประมาณสักพัก    เริ่มเปลี่ยนจากยางไปเป็น เห่าเป็นหอน ซะแล้ว   
                 
             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2015, 09:43:55 โดย nest@cm »

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ข่วยแนะนำการลดเสียงภายในรถกระบะ4ประตูด้วยครับ (mazda bt50pro)

promt

  • บุคคลทั่วไป
แดมป์ทั้งคัน ไม่เกินหมื่น
คงต้องซื้อแผ่น เลือกเอา มีหลายราคา
ซื้อเครื่องเป่าลมร้อน ไม่กี่พัน มาแดมป์เอง

ถ้าจ้างแดมป์ เกินแน่นอน
ตามหลายๆ ท่านว่า
ประตู 4
หลังคา 4
พื้น 6
ฝากระโปรงหลัง 2
ข้างฝากระโปรงหลัง 2
พื้นยางอะไหล่ 4

22 แผ่นโดยประมาณ
ค่าจ้างแดมป์แผ่นละ 5-6 ร้อย
นน. เพิ่มขึ้น 3*22 = 66 กก.

ผมเคยแดมป์กับ FD ครับ เสียงเงียบขึ้นมาก
หมดค่าแดมป์ไป 18,000 บาท

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
รถผมแดมป์ทั้งคัน+ยางลดเสียงตรงประตูครับ ผลคือ เงียบกว่าเก่ามากกกกกกก  แต่ ประตูจะปิดยากนิดนึง ต้องออกแรงหน่อย

ส่วนแดมป์ น้ำหนักเพิ่มมาหลายโลอยู่ แต่ก็ไม่อืดอะไร ไม่รู้สิ ผมแทบไม่รู้สึกว่าน้ำหนักเพิ่มอะ แต่เงียบครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ nest@cm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
ข่วยแนะนำการลดเสียงภายในรถกระบะ4ประตูด้วยครับ (mazda bt50pro)
           หากต้องการลดเสียงรบกวน สิ่งที่ต้องทำและเห็นผลที่สุด คือ แดมป์ ครับ   ข้อดีของรถปิ๊กอัพเรื่องเสียงรบกวนคือ ตัวรถจะสูงกว่ารถเก๋ง และขนาดยางที่กว้างกว่า    ทำให้เสียงรบกวนจากพื้นถนนเข้ามายังตัวถังน้อยกว่ารถเก๋ง  รวมทั้ง พื้นที่ในการแดมป์ ก็น้อยกว่า รถเก๋ง เพราะตัดส่วนด้านหลังออกไป เหลือแต่แค๊ป   หากจะแนะนำ ถ้าต้องลดค่าใช้จ่าย ก็เหลือหลังคาไว้ครับ ไม่ต้องทำก็ได้  เอาไว้ฟังเสียงฝน  เดี๋ยวเหงา  โดยให้เน้นไปที่พื้นดีกว่าครับ  เอา ๒  ชั้นไปเลย แต่ต้องถามทางร้านก่อนว่า  พื้นใช้กี่แผ่น  ส่วน ประตูก็แดมป์ทั้ง ๔   ด้านเลยครับ  อย่างน้อยก็ต้อง ๑  ชั้น  รับรองเสียงเงียบขึ้นแน่นอน  แต่ไม่ได้เต็มร้อยนะครับ  ความรู้สึกม้ันจะเหมือนรถหนึบแน่นกันเสียงดีขึ้น จากที่ได้ยินเสียงป๊องแป๊ง ก็จะไม่ได้ยินแบบนั้นอีก    ส่วนเรื่องพ่นซุ้มล้อ  ผมไม่เคยทำนะครับ เห็นมีร้านเครื่องเสียงบางร้านแถวสุทธิสารพ่นให้ลูกค้า  แต่ก็ไม่มั่นใจว่า จะติดกับตัวถังนานไหม  แต่เอาเป็นว่า ลองแดมป์ ดูก่อนครับ  หากรับกับเสียงได้ ก็ไม่ต้องทำ เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ   
          ก่อนไปติดตั้ง ก็ลองหาข้อมูลยี่ห้อแผ่นแดมป์ด้วยครับ เพราะมันเยอะ และมีหลายราคา จากร้อย ไปถึงหลักพัน  ผมจะไม่ชี้นำยี่ห้อ รวมทั้งร้านที่ติดตั้งนะครับ เพราะแต่ละร้านก็ต้องทำมาหากินกันทั้งนั้นละครับ  อยู่ที่พี่เองว่า   พอใจที่ร้านไหน       
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2015, 20:46:44 โดย nest@cm »

ออฟไลน์ tampz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: เทปยางลดเสียง พ่นtuffkote แดมป์ทั้งคัน แบบไหนเงียบกว่า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 23:22:24 »
ถ้าถามแดมป์ทั้งคันเงียบสุดอยู่แล้วครับ แต่ต้องรื้อรถใช้เวลา ผมเลยยังไม่ได้ทำเพราะช่วงนี้ใช้รถทุกวัน แต่ไปติดยางลดเสียง 3m มาเรียบร้อยแล้ว ลดเสียงลมจากขอบประตูได้พอสมควร แต่ถ้าพวกเสียงยาง เครื่อง ถ้าจะเงียบต้องแดมป์ช่วย