ผู้เขียน หัวข้อ: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //  (อ่าน 136888 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 13:01:48 »
มีข้อสงสัยครับ พอดีเปิดไปเจอสำนักแต่งแห่งหนึ่งครับ นำกล่องมาพ่วงเข้า D-max 1.9

แต่ก่อนหน้านั้นได้นำขึ้น Dyno Test วัดแรงม้าลงพื้นเดิมๆ ได้ 142 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน

เลยเกิดข้อสงสัยนะครับว่า แรงม้ามันน่าจะหายไปกับระบบส่งกำลังราวๆ 15-20 %

แต่ทำไมตอน Test ได้ตัวเลขออก แรงม้าหายไป 8 ตัว กับแรงบิดนิดหน่อย

เลยสงสัยเครื่อง 1.5 ตัวนี้แรงม้าแรงบิดมาจากโรงงาน

150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน มาจริงๆรึเปล่า หรือมันปรับมามากกว่านั้นครับ หรือผมดูผิดมันน่าเป็นผลวัดจาก fly wheel

ดูทรงแล้วเครืองตัวนี้น่าจะไปได้อีกไกลครับ เพราะหลังจากพ่วงกล่องแล้ว ได้เกือบ 200 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 14:11:36 »
อยากรู้พละกำลังของเครื่องตัวนี้ตอนบรรทุกสัก 500kg  -  1 ตัน ว่าอัตราเร่งจะดร็อปลงหรือว่าดีขึ้น คือรถเปล่ายังบอกไรไม่ได้มากกดยังไงก็มา แต่ถ้าบรรทุกอยากรู้ว่ารอบูสต์เทอร์โบติดนานไหม ถ้าเทสทางขึ้นเขาด้วยนี่แจ่มเลย ว่ารอรอบไหม

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 15:22:25 »
มีข้อสงสัยครับ พอดีเปิดไปเจอสำนักแต่งแห่งหนึ่งครับ นำกล่องมาพ่วงเข้า D-max 1.9

แต่ก่อนหน้านั้นได้นำขึ้น Dyno Test วัดแรงม้าลงพื้นเดิมๆ ได้ 142 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน

เลยเกิดข้อสงสัยนะครับว่า แรงม้ามันน่าจะหายไปกับระบบส่งกำลังราวๆ 15-20 %

แต่ทำไมตอน Test ได้ตัวเลขออก แรงม้าหายไป 8 ตัว กับแรงบิดนิดหน่อย

เลยสงสัยเครื่อง 1.5 ตัวนี้แรงม้าแรงบิดมาจากโรงงาน

150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน มาจริงๆรึเปล่า หรือมันปรับมามากกว่านั้นครับ หรือผมดูผิดมันน่าเป็นผลวัดจาก fly wheel

ดูทรงแล้วเครืองตัวนี้น่าจะไปได้อีกไกลครับ เพราะหลังจากพ่วงกล่องแล้ว ได้เกือบ 200 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่า 15-20% มันเป็นเรตการสูญเสียของเกียร์ออโต้แบบที่ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ครับ

ผมมีรุ่นพี่ทำงานอู่จูนรถ เคยส่งกราฟวีออสออโต้มาให้ เครื่อง 109 ล้อ 90 เสียไป 17%

ถ้าเป็นทอร์คคอนเวอร์เตอร์รุ่นเทพๆ ก็อาจจะเสียน้อยหน่อยครับ อย่างดีๆ ก็ประมาณ 15%

แต่ถ้าเป็นเกียร์คลัทช์ ไม่ว่าจะเกียร์ธรรมดาหรือออโต้คลัทช์เดี่ยวคลัทช์คู่ เท่าที่ทราบ

ม้าจะหายไปแค่ 5% หรืออย่างแย่ๆ ก็ 10% ครับ ซึ่ง D-Max 1.9 มีแต่ MT ดังนั้น 142/150 ไม่แปลกครับ

ถ้าผมดูไม่ผิด พี่แพนยังเคยวัดแรงม้า STi MT ที่ล้อได้ 286/300 ครับ

ถ้า1.9ออโต้มาเมื่อไหร่ อาจจะได้เห็นเลข 120-130 บนเครื่องเดียวกันก็เป็นได้ ยกเว้นว่าจะมาแบบคลัทช์คู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 16:31:15 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 17:20:34 »
มีข้อสงสัยครับ พอดีเปิดไปเจอสำนักแต่งแห่งหนึ่งครับ นำกล่องมาพ่วงเข้า D-max 1.9

แต่ก่อนหน้านั้นได้นำขึ้น Dyno Test วัดแรงม้าลงพื้นเดิมๆ ได้ 142 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน

เลยเกิดข้อสงสัยนะครับว่า แรงม้ามันน่าจะหายไปกับระบบส่งกำลังราวๆ 15-20 %

แต่ทำไมตอน Test ได้ตัวเลขออก แรงม้าหายไป 8 ตัว กับแรงบิดนิดหน่อย

เลยสงสัยเครื่อง 1.5 ตัวนี้แรงม้าแรงบิดมาจากโรงงาน

150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน มาจริงๆรึเปล่า หรือมันปรับมามากกว่านั้นครับ หรือผมดูผิดมันน่าเป็นผลวัดจาก fly wheel

ดูทรงแล้วเครืองตัวนี้น่าจะไปได้อีกไกลครับ เพราะหลังจากพ่วงกล่องแล้ว ได้เกือบ 200 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน

เครื่อง Dyno มันอ่อนรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 21:50:33 »
ผมชอบเครื่อง 1.9 ตัวนี้ ส่วนหนึ่งคือค่าต่อภาษีประจำปีถูกลงเยอะอยู่ ถ้าเทียบกับเครื่อง 2.5
สมรรถนะก็พอฟัดกับ 2.2-2.4 ค่ายอื่นได้อยู่ ตอนนี้อยากรู้อัตราสิ้นเปลืองมากๆ
ขอเดาว่าจะน่าประหยัดที่สุดในบรรดารถกระบะทั้งหมด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 03:36:32 »
ถ้าผมจะซื้อกระบะนะลังเลใจมากๆเลย ฟอร์ดกับดีแม็ก1.9
กะไว้แล้วต้องไม่ธรรมดา ม้าเยอะ แรงบิดเยอะ เมื่อเทียบกับซีซี
แถมประหยัดกว่าเดิมแน่นอนชัวร์ ส่วนลายล้อผมชอบนะเรียบๆดี
ปล.ทำไม 684II ถึงเป็นยางติดรถแทบจะหลายๆรุ่นเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 07:22:45 »
มีข้อสงสัยครับ พอดีเปิดไปเจอสำนักแต่งแห่งหนึ่งครับ นำกล่องมาพ่วงเข้า D-max 1.9

แต่ก่อนหน้านั้นได้นำขึ้น Dyno Test วัดแรงม้าลงพื้นเดิมๆ ได้ 142 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน

เลยเกิดข้อสงสัยนะครับว่า แรงม้ามันน่าจะหายไปกับระบบส่งกำลังราวๆ 15-20 %

แต่ทำไมตอน Test ได้ตัวเลขออก แรงม้าหายไป 8 ตัว กับแรงบิดนิดหน่อย

เลยสงสัยเครื่อง 1.5 ตัวนี้แรงม้าแรงบิดมาจากโรงงาน

150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน มาจริงๆรึเปล่า หรือมันปรับมามากกว่านั้นครับ หรือผมดูผิดมันน่าเป็นผลวัดจาก fly wheel

ดูทรงแล้วเครืองตัวนี้น่าจะไปได้อีกไกลครับ เพราะหลังจากพ่วงกล่องแล้ว ได้เกือบ 200 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่า 15-20% มันเป็นเรตการสูญเสียของเกียร์ออโต้แบบที่ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ครับ

ผมมีรุ่นพี่ทำงานอู่จูนรถ เคยส่งกราฟวีออสออโต้มาให้ เครื่อง 109 ล้อ 90 เสียไป 17%

ถ้าเป็นทอร์คคอนเวอร์เตอร์รุ่นเทพๆ ก็อาจจะเสียน้อยหน่อยครับ อย่างดีๆ ก็ประมาณ 15%

แต่ถ้าเป็นเกียร์คลัทช์ ไม่ว่าจะเกียร์ธรรมดาหรือออโต้คลัทช์เดี่ยวคลัทช์คู่ เท่าที่ทราบ

ม้าจะหายไปแค่ 5% หรืออย่างแย่ๆ ก็ 10% ครับ ซึ่ง D-Max 1.9 มีแต่ MT ดังนั้น 142/150 ไม่แปลกครับ

ถ้าผมดูไม่ผิด พี่แพนยังเคยวัดแรงม้า STi MT ที่ล้อได้ 286/300 ครับ

ถ้า1.9ออโต้มาเมื่อไหร่ อาจจะได้เห็นเลข 120-130 บนเครื่องเดียวกันก็เป็นได้ ยกเว้นว่าจะมาแบบคลัทช์คู่

ถ้ามาเกียร CVT นี้ยุ่งเลยนะครับ  :D :D :D

ผมเองก็สงสัยนะครับ ว่าเกียรธรรดามันดีขนาดนั้น ถึงได้สูญเสียกำลังไปน้อยมาก

หรือ เครื่อง 1.9 จูนแรงม้าแรงบิดมามากกว่านั้น เพราะเห็นสื่อหลายที่รีวิวออกมา

บอกเป็นเสียงเดียวกับกันรีวิวของเว็บเลยนะครับ แรงเกินตัวเครื่อง 1.9 ลบภาพเดิมๆออกไปเลยว่าเครื่อง

อืด บรรทุกหนักไม่ไหว เครื่องตัวนี้แรงพอตัวเลย

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 14:22:27 »
นับถือในความกล้าที่เอาเครื่องตัวนี้มาประจำการเลยครับ
ตอนแรกคิดว่าจะเป็น 2.5 โบคู่เสียอีก

ตอนนี้มีเครื่อง 1.9 แล้ว อนาคตเราอาจจะได้เห็นเครื่อง 1.5 ก็ได้นะครับ(มโน)
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 23:33:58 »
มีข้อสงสัยครับ พอดีเปิดไปเจอสำนักแต่งแห่งหนึ่งครับ นำกล่องมาพ่วงเข้า D-max 1.9

แต่ก่อนหน้านั้นได้นำขึ้น Dyno Test วัดแรงม้าลงพื้นเดิมๆ ได้ 142 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน

เลยเกิดข้อสงสัยนะครับว่า แรงม้ามันน่าจะหายไปกับระบบส่งกำลังราวๆ 15-20 %

แต่ทำไมตอน Test ได้ตัวเลขออก แรงม้าหายไป 8 ตัว กับแรงบิดนิดหน่อย

เลยสงสัยเครื่อง 1.5 ตัวนี้แรงม้าแรงบิดมาจากโรงงาน

150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน มาจริงๆรึเปล่า หรือมันปรับมามากกว่านั้นครับ หรือผมดูผิดมันน่าเป็นผลวัดจาก fly wheel

ดูทรงแล้วเครืองตัวนี้น่าจะไปได้อีกไกลครับ เพราะหลังจากพ่วงกล่องแล้ว ได้เกือบ 200 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่า 15-20% มันเป็นเรตการสูญเสียของเกียร์ออโต้แบบที่ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ครับ

ผมมีรุ่นพี่ทำงานอู่จูนรถ เคยส่งกราฟวีออสออโต้มาให้ เครื่อง 109 ล้อ 90 เสียไป 17%

ถ้าเป็นทอร์คคอนเวอร์เตอร์รุ่นเทพๆ ก็อาจจะเสียน้อยหน่อยครับ อย่างดีๆ ก็ประมาณ 15%

แต่ถ้าเป็นเกียร์คลัทช์ ไม่ว่าจะเกียร์ธรรมดาหรือออโต้คลัทช์เดี่ยวคลัทช์คู่ เท่าที่ทราบ

ม้าจะหายไปแค่ 5% หรืออย่างแย่ๆ ก็ 10% ครับ ซึ่ง D-Max 1.9 มีแต่ MT ดังนั้น 142/150 ไม่แปลกครับ

ถ้าผมดูไม่ผิด พี่แพนยังเคยวัดแรงม้า STi MT ที่ล้อได้ 286/300 ครับ

ถ้า1.9ออโต้มาเมื่อไหร่ อาจจะได้เห็นเลข 120-130 บนเครื่องเดียวกันก็เป็นได้ ยกเว้นว่าจะมาแบบคลัทช์คู่

ถ้ามาเกียร CVT นี้ยุ่งเลยนะครับ  :D :D :D

ผมเองก็สงสัยนะครับ ว่าเกียรธรรดามันดีขนาดนั้น ถึงได้สูญเสียกำลังไปน้อยมาก

หรือ เครื่อง 1.9 จูนแรงม้าแรงบิดมามากกว่านั้น เพราะเห็นสื่อหลายที่รีวิวออกมา

บอกเป็นเสียงเดียวกับกันรีวิวของเว็บเลยนะครับ แรงเกินตัวเครื่อง 1.9 ลบภาพเดิมๆออกไปเลยว่าเครื่อง

อืด บรรทุกหนักไม่ไหว เครื่องตัวนี้แรงพอตัวเลย
คลัทช์ ซึ่งเป็นแผ่นคลัทช์สองแผ่นประกบหน้ากัน

กับทอร์คคอนเวอร์เตอร์ที่ใช้กังหันใบแรกพ่นน้ำมันใส่กังหันใบที่สอง

การประกบตรงๆแบบคลัทช์ย่อมเสียกำลังน้อยกว่าแน่นอนครับ ต่อให้ฝั่งทอร์คคอนเวอร์เตอร์มีล็อคอัพก็ตาม

ปล.คีย์เวิร์ดของผมไม่ใช่เกียร์ธรรมดานะครับ แต่เป็นเกียร์อะไรก็ได้ที่เป็นคลัทช์

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 00:39:26 »
มีข้อสงสัยครับ พอดีเปิดไปเจอสำนักแต่งแห่งหนึ่งครับ นำกล่องมาพ่วงเข้า D-max 1.9

แต่ก่อนหน้านั้นได้นำขึ้น Dyno Test วัดแรงม้าลงพื้นเดิมๆ ได้ 142 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน

เลยเกิดข้อสงสัยนะครับว่า แรงม้ามันน่าจะหายไปกับระบบส่งกำลังราวๆ 15-20 %

แต่ทำไมตอน Test ได้ตัวเลขออก แรงม้าหายไป 8 ตัว กับแรงบิดนิดหน่อย

เลยสงสัยเครื่อง 1.5 ตัวนี้แรงม้าแรงบิดมาจากโรงงาน

150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน มาจริงๆรึเปล่า หรือมันปรับมามากกว่านั้นครับ หรือผมดูผิดมันน่าเป็นผลวัดจาก fly wheel

ดูทรงแล้วเครืองตัวนี้น่าจะไปได้อีกไกลครับ เพราะหลังจากพ่วงกล่องแล้ว ได้เกือบ 200 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน


ที่รู้มาอย่างหนึ่งคือ ไดโนที่บ้านเราแต่ละที่ไม่เท่ากันเลย ไม่รู้ว่าที่ไหนอ่อน ที่ไหนแข็ง ที่ไหนถูกต้อง

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 14:51:58 »
2.5 Twin Turbo 250 HP 500 NM น่าจะมาแทนเนอะ ว่ามะ :-X :-X :-X :-X
ถ้าเป็นงั้นจริง คงเปลี่ยนโฉม รถบรรทุกเพื่อการเกษตร ไปอีก ยี่สิบปี

ออฟไลน์ valawut1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 17:09:12 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวคับ

ออฟไลน์ george_keo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
  • "สิ่งที่ควรลืมคือตา สิ่งที่ไม่ควรลืมคือตัว"
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับเบื้องต้น Isuzu D-max 1.9 DDi Blue Power M/T : เล็กพริกขี้หนู //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2016, 08:27:05 »
สำหรับผมถืองบ 8.5 แสน  มองว่าตัว 1.9Z DVD 857,000 คุ้มมากครับ เมื่อเทียบกับความน่าไว้ใจของผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย รวมทั้งของที่ได้ เช่น เครื่องใหม่เงียบขึ้น กล้องมองหลัง ลำโพง8ตำแหน่ง ล้อ18" ถุงลมคู่ abs(ebd+ba) ถือว่าเป็นรถตลาดที่จัดออฟชั่นรุ่นกลางๆได้เยี่ยม
แต่เรื่องที่ตลกคือแผงประตูและการเก็บเสียง ส่วนช่วงล่างก็แล้วแต่การใช้งาน สำหรับผมไม่มีปัญหา
สนใจ 1.9 Z DVD เหมือนกันครับ คุ้มค่ามากครับ
"สิ่งที่ควรลืมคือตา สิ่งที่ไม่ควรลืมคือตัว"