รถเดิม ๆ 1.8 ความเร็ว 200 ช่วงล่างเอาอยู่หรือครับ
ถ้าแต่งเติมเพิ่ม ควรทำอย่างไรบ้างครับ โดยไม่เน้นเร็ว แต่เน้นช่วงล่าง + เข้าโค้ง
1.8 กับ 2.0 ช่วงล่าง มันต่างแค่โช้คครับ
ผมแค่เปรียบเทียบ ว่า กะบะ อาจจะแรง แต่เครื่องและเฟืองมันทดมาต่ำ สำหรับสร้าแรงบิดไม่ได้เอาไว้ทำความเร็ว
ทำให้เวลาขับเร็ว ๆ มันน่ากลัว และ ช่วงล่าง ไม่มั่นคงครับ
ปกติ ผมเคยลองกด lancer EX 1.8 ของผมได้ 180 ในขณะ ที่กะบะถอนคันเร่ง ไปตั้งแต่ 150 ครับ
ช่วงต้นอาจจะเหมือนตามไม่ทัน แต่จริงๆ ไปแซงเอาช่วง 120 ครับ เพราะเหมือนกะบะจะเร่งช้าเพราะ อัตราทดเกียร์ครับ
ซึ่งผมมองว่า FD น่าจะแรงกว่า EX นะ
ในขณะ ที่ผมกับ Vigo 2.5 ตัวธรรมดา ตัวเตี้ยด้วยซ้ำ แค่ 140 รถก็ร่อน จนไม่กล้าเหยียบต่อแล้วครับ
ที่ผมบอกคือ เก๋ง รอบปลายสูง เกียร์ทดมาสูงตามด้วย
ในขณะกะบะ รอบไม่สูงนะครับ แถม เกียร์ก็ ทดมาต่ำ สำหรับลากจูง
สำหรับ FD ผมไม่เคยลองกดเต็ม
แต่ EX 1.8 ของผมถึง 200 km/hr และก็เชื่อว่า FD 1.8 ก็น่าจะถึงถ้าปลดล๊อคครับ (จากรูปประกอบ ที่ 190 รอบยังไม่สุดยังไปได้อีกแต่ผมพอแล้ว )
อ้อ คงไม่มีใครขับ 200 บนถนนหลวงตลอดเวลาครับ แค่ลองเห็นทางโล่งๆแล้วลองกด ( บอกก่อนที่จะโดนประนาม )
จริงๆไม่ต้องไปแข่งบนถนนครับ ขับเข้าสนามแข่งไปจับเวลาเอาเลย
อืมว่าแต่ นี่เราพูดถึง รถเดิมหรือ รถแต่งละครับ