ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคาทุกรุ่นย่อย Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 และ ดีเซล 1.5 //  (อ่าน 75372 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
รู้ครับว่าที่นั่นขายถูกแล้วไปเก็บภาษีอื่นๆแพง

แต่จะไปคิดเยอะทำไมครับ ผมพูดถึงราคาขาย

ถ้ารู้ภาษีรถก็บอกหน่อย ผมหาไม่เจอ

นี่ผมคิดจากราคาขายที่นู่นตามเวบเลยนะ http://www.themotorreport.com.au/61112/mazda-cx-3-2015-price-and-features-for-australia เอามาคิดภาษีที่ไทยอีก 25% ไม่ได้คิดราคาต้นทุน (หรือในเวบออสเตรเลียมันเป็นราคาที่ยังไม่คิดภาษี เพราะบอก excludes on-road cost ??  ก็ถือเป็นราคาขายที่ยังไม่รวมภาษีไปเลยก็ได้ ซึ่งนั่นรวมกำไรแล้ว แต่บ้านเรายังมาตั้งกำไรเพิ่มอีกเหรอ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 16:45:35 โดย Jacob »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
เรื่องราคา ขอ ตัวแพงสุด ให้เท่าตัวต่ำสุดก็พอครับ

ดูแล้ว ราคาแพงไหม ก็ไมีแพงนะ แต่ ถามว่าคุ้มค่าไหม สำหรับผมนะ ผมมองว่าไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,055
    • อีเมล์
เทียบตัวท็อปให้ดูนะ

ห้องโดยสารกว้างกว่าสอง แต่ไม่เท่าสาม
ที่เก็บของกว้างกว่าสองห้าประตู(น้อยกว่าซีดาน) แต่ไม่เท่าสาม

ราคามันควรจะแพงกว่าสอง แต่ไม่ควรเท่าสาม (ราคาในเวบถูกกว่าสามก็จริงแต่อย่าลืมว่าสามมีส่วนลด)

อะไรทำให้มาสด้ากล้าตั้งราคาเท่าสาม
- ท้องรถสูงกว่าสาม 1 เซ็นรึ
- ออพชั่นที่เหนือกว่าสามรึ
ที่เพิ่มมามีแค่
1. ไฟหน้าปรับสูงต่ำเวลารถสวน
2. เตือนตอนเปลี่ยนเลนส์โดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
3. i-stop
4. ปุ่ม drive selection (เลือก sport mode)
5. เซ็นเซอร์ 4 จุดและกล้องมองหลัง
6. สัญญาณเตือนเวลามีรถมาขณะถอยออก
7. ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน hill launch assist
8. การเก็บเสียงที่ดีกว่า

ออพชั่นที่เพิ่มมา กะความสูงใต้ท้องรถที่เพิ่มมา แค่นี้ มันทำให้คนสนใจมากกว่าขนาดห้องโดยสาร ประโยชน์ใช้สอยได้จริงเหรอครับ แล้วจะไปสู้รถค่ายอื่นในระดับราคาเดียวกัน ที่ทั้งกว้าง ทั้งออพชั่นดีกว่าได้จริงเหรอ

มันต่างกับ HRV ที่ออพชั่น การใช้สอยมันดีกว่า civic จะตั้งราคาเท่า civic ก็ไม่แปลก แค่หลังคากระจกที่ civic ไม่มีก็น่าสนแล้ว

เดี๋ยวจะวิเคราะห์ราคาให้ดูว่า cx-3 มันควรจะแพงขนาดนี้จริงมั้ย

หรือเป็นเพียงการตลาดมาสด้า ทีตั้งราคาสูง ให้รู้สึกว่ารถดูพรีเมี่ยม รถดูคุณภาพดี แล้วสุดท้ายค่อยมาลดกระหน่ำเพื่อจูงใจลูกค้า (แต่หักหลังพวกซื้อแรกๆแบบ xv)

CX3 จะราคานี้ยันปีหน้าครับ

แต่มาดด้า 3 ราคาจะปรับขึ้น ... ซึ่งสุดท้าย 3 ก็แพงกว่าอยู่ดีครับ .....

และ HRV ก็จะแพงกว่า CX3 ด้วยเช่นกัน ...

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
มาสด้าสามไม่น่าขึ้นนะครับ ปล่อย co2 ไม่เกิน 150 เติม e85 ได้ ถึงเพิ่มจริงก็หมื่นสองหมื่น (นี่ไม่นับส่วนลดนะ) แล้ว cx-3 มันจะแข่งกับสามห้าประตูยังไง

มาสด้าอย่ามาตั้งราคาแข่งกะ HRV เลย รถคุณไปแข่งกะ juke ก็พอ มันแคบพอๆกัน เอาราคา juke มาบวกเพิ่มราคาวัสดุ i-activesense ผมว่าก้ยังไม่ถึงล้าน กะให้ดีลเลอร์ขายรถคันนึงมีกินมีใช้ไปตลอดชีพเลยรึไง

ปล. หรือเค้ารู้ว่านิสัยคนไทยชอบต่อราคา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 17:30:08 โดย Jacob »

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
มาสด้าสามไม่น่าขึ้นนะครับ ปล่อย co2 ไม่เกิน 150 เติม e85 ได้ ถึงเพิ่มจริงก็หมื่นสองหมื่น (นี่ไม่นับส่วนลดนะ) แล้ว cx-3 มันจะแข่งกับสามห้าประตูยังไง

มาสด้าอย่ามาตั้งราคาแข่งกะ HRV เลย รถคุณไปแข่งกะ juke ก็พอ มันแคบพอๆกัน เอาราคา juke มาบวกเพิ่มราคาวัสดุ i-activesense ผมว่าก้ยังไม่ถึงล้าน กะให้ดีลเลอร์ขายรถคันนึงมีกินมีใช้ไปตลอดชีพเลยรึไง

ไม่ลองเอาราคา HRV มาเทียบกับราคาไทยบ้างหรือครับ จะได้เห็นชัดขึ้นครับ ถ้าบอกว่าให้ไปเทียบกับ Juke คงต้องให้ Juke ใส่เครื่อง Teana มาละครับ ถึงจะเทียบกันได้ ผมว่าที่เค้าตั้งราคามาแข่งกับ HRV ผมก็มองว่าตอนนี้ก็มีแค่ HRV ที่สเปคใกล้เคียงที่สุด ส่วนยอดขายผมคิดว่ามาสด้าคงไม่ได้หวังว่าจะขึ้นแซง ฮอนด้าหรอกครับ สุดท้ายลูกค้ามาสด้ากจะเป็นแค่คนกลุ่มๆ นึงเท่านั้น

ออฟไลน์ PEERAKUNG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เทียบตัวท็อปให้ดูนะ

ห้องโดยสารกว้างกว่าสอง แต่ไม่เท่าสาม
ที่เก็บของกว้างกว่าสองห้าประตู(น้อยกว่าซีดาน) แต่ไม่เท่าสาม

ราคามันควรจะแพงกว่าสอง แต่ไม่ควรเท่าสาม (ราคาในเวบถูกกว่าสามก็จริงแต่อย่าลืมว่าสามมีส่วนลด)

อะไรทำให้มาสด้ากล้าตั้งราคาเท่าสาม
- ท้องรถสูงกว่าสาม 1 เซ็นรึ
- ออพชั่นที่เหนือกว่าสามรึ
ที่เพิ่มมามีแค่
1. ไฟหน้าปรับสูงต่ำเวลารถสวน
2. เตือนตอนเปลี่ยนเลนส์โดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
3. i-stop
4. ปุ่ม drive selection (เลือก sport mode)
5. เซ็นเซอร์ 4 จุดและกล้องมองหลัง
6. สัญญาณเตือนเวลามีรถมาขณะถอยออก
7. ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน hill launch assist
8. การเก็บเสียงที่ดีกว่า

ออพชั่นที่เพิ่มมา กะความสูงใต้ท้องรถที่เพิ่มมา แค่นี้ มันทำให้คนสนใจมากกว่าขนาดห้องโดยสาร ประโยชน์ใช้สอยได้จริงเหรอครับ แล้วจะไปสู้รถค่ายอื่นในระดับราคาเดียวกัน ที่ทั้งกว้าง ทั้งออพชั่นดีกว่าได้จริงเหรอ

มันต่างกับ HRV ที่ออพชั่น การใช้สอยมันดีกว่า civic จะตั้งราคาเท่า civic ก็ไม่แปลก แค่หลังคากระจกที่ civic ไม่มีก็น่าสนแล้ว

เดี๋ยวจะวิเคราะห์ราคาให้ดูว่า cx-3 มันควรจะแพงขนาดนี้จริงมั้ย

หรือเป็นเพียงการตลาดมาสด้า ทีตั้งราคาสูง ให้รู้สึกว่ารถดูพรีเมี่ยม รถดูคุณภาพดี แล้วสุดท้ายค่อยมาลดกระหน่ำเพื่อจูงใจลูกค้า (แต่หักหลังพวกซื้อแรกๆแบบ xv)

ติ่งฮอนด้าหรือเปล่าครับ หรือ เซล  แหม่ เคลมที สามสี่เม้น เรื่องราคาก็สมเหตุสมผลแล้ว ประโยชย์ใช้สอยนี่คืออันนี้งงมาก ส่วนตัวนะครับ รถมันก็นั่งได้ห้าคน พับเบาะหลังได้เพื่อใส่ของยาวๆ กับรถขนาด B-segment ยกสูง คุณจะเอาอะไรมากครับ ราคาแปดแสนหน่อยๆได้เครื่อง 2.0 ไม่ CVT นี่ก็แจ่มแว้ว

HRV ผมก็ชอบนะ แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ ส่วนตัว CX-3 ไม่ลังเลตัว S


รอ BRV มั้ยครับ น่าจะมาเครื่อง 1.5 CVT  นั่งได้ 8 คนยกสูง ราคา 9 แสน ผมคนนึงขอบาย




ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ไม่ใช่ติ่งใคร แต่ชอบรถแนวนี้มาตั้งแต่ juke จนสุดท้ายรอ cx-3 ติดตามตั้งแต่วันเปิดตัว แบบเกาะขอบรายงานสดจาก LA เลย แล้วทำให้ยังไม่ซื้อ HRV เพราะ cx-3 มีออพชั่นที่สู้ได้ ขับสี่ ซันรูฟ ความสวย แล้วก็เข้าคลับ เฝ้าตะโกนบอกหลายครั้งว่าขอออพชั่นจัดเต็ม และควรเอาดีเซลมา เพราะมันได้เปรียบเรื่องประหยัด ถ้าเอาเบนซินมามันสู้สามห้าประตูไม่ได้(ถ้าไม่ได้ยกสูงกว่ามาก ขับสี่ มีซันรูฟ)

สุดท้าย มาสด้าก็คือมาสด้า ไม่ฟังใคร สิ่งที่คนต้องการไม่มี จะเอารุ่นท็อป ก็ออพชั่นขาด ถ้าจะไม่สนออพชั่น คิดซะว่าเอารถเครื่องดีเซลที่ดูดีกว่าสอง ราคาก็ต่างกันสี่แสน ไม่มีรุ่นล่างมาให้อีก

สรุป ไม่คุ้ม และผมไม่ได้สักแต่จะซื้อโดยไม่คิด และผมไม่อยากให้บริษัทรถมาเอาเปรียบคนไทยเหมือนสมัย xv หรือ freed ที่ตั้งราคาเกินจริง สุดท้ายมาลดเป็นแสนสองแสน

แต่ถ้าติ่งบางคนสักแต่จะซื้อ (หรือทำเป็นพูดว่าจะซื้อไปงั้นแหละ ไม่รู้หน้าม้ารึป่าว) ก็แล้วแต่ครับ ผมแค่นำข้อมูลมาวิเคราะห์ให้ดูว่าคุ้ม ไม่คุ้ม ถ้ามีข้อมูลมาแก้ต่างก็ดี แต่กลับไม่มี ได้แต่โทษว่าเป็นติ่งค่ายอื่นมาบลัฟมาโจมตีมันจะเป็นการแสดงภูมิปัญญาของคนว่าเองซะมากกว่า

ต่อให้ผมไม่พูดนะ คุณคิดว่ามันจะขายออกเหรอ ถึงเป็นแฟนพันธุ์แท้เค้าก็ซื้อสามห้าประตูกับสองดีเซลคุ้มกว่า เลยอยากมาเตือนว่ารอได้ให้รอ เพราะคาดว่าอีกไม่กี่เดือน เราจะเห็นมันลดกระหน่ำเป็นแสนแน่ๆ แล้วพวกซื้อก่อนอย่าหาว่าไม่เตือนละกัน ถ้าคิดว่าเท่ห์ก่อนใครยอมเสียเป็นแสนก็เอาเลยครับ ไม่ว่ากัน

ปล. เครื่อง 2.0 ราคาแปดแสนกว่า ก็มาสด้าสามตัวล่างสุดไงครับ มีส่วนลดเยอะอีกต่างหาก แล้วเครื่องเดียวกันแต่มาอยู่ในบอดี้ที่เล็กกว่าดันขายราคาเท่ากัน ยังมีคนบอกว่าคุ้มสุดคุ้ม ผมนี่งงเลย  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 21:51:46 โดย Jacob »

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • alex auto shop
    • อีเมล์
ไม่ใช่ติ่งใคร แต่ชอบรถแนวนี้มาตั้งแต่ juke จนสุดท้ายรอ cx-3 ติดตามตั้งแต่วันเปิดตัว แบบเกาะขอบรายงานสดจาก LA เลย แล้วทำให้ยังไม่ซื้อ HRV เพราะ cx-3 มีออพชั่นที่สู้ได้ ขับสี่ ซันรูฟ ความสวย แล้วก็เข้าคลับ เฝ้าตะโกนบอกหลายครั้งว่าขอออพชั่นจัดเต็ม และควรเอาดีเซลมา เพราะมันได้เปรียบเรื่องประหยัด ถ้าเอาเบนซินมามันสู้สามห้าประตูไม่ได้(ถ้าไม่ได้ยกสูงกว่ามาก ขับสี่ มีซันรูฟ)

สุดท้าย มาสด้าก็คือมาสด้า ไม่ฟังใคร สิ่งที่คนต้องการไม่มี จะเอารุ่นท็อป ก็ออพชั่นขาด ถ้าจะไม่สนออพชั่น คิดซะว่าเอารถเครื่องดีเซลที่ดูดีกว่าสอง ราคาก็ต่างกันสี่แสน ไม่มีรุ่นล่างมาให้อีก

สรุป ไม่คุ้ม และผมไม่ได้สักแต่จะซื้อโดยไม่คิด และผมไม่อยากให้บริษัทรถมาเอาเปรียบคนไทยเหมือนสมัย xv หรือ freed ที่ตั้งราคาเกินจริง สุดท้ายมาลดเป็นแสนสองแสน

แต่ถ้าติ่งบางคนสักแต่จะซื้อ (หรือทำเป็นพูดว่าจะซื้อไปงั้นแหละ ไม่รู้หน้าม้ารึป่าว) ก็แล้วแต่ครับ ผมแค่นำข้อมูลมาวิเคราะห์ให้ดูว่าคุ้ม ไม่คุ้ม ถ้ามีข้อมูลมาแก้ต่างก็ดี แต่กลับไม่มี ได้แต่โทษว่าเป็นติ่งค่ายอื่นมาบลัฟมาโจมตีมันจะเป็นการแสดงภูมิปัญญาของคนว่าเองซะมากกว่า

ต่อให้ผมไม่พูดนะ คุณคิดว่ามันจะขายออกเหรอ ถึงเป็นแฟนพันธุ์แท้เค้าก็ซื้อสามห้าประตูกับสองดีเซลคุ้มกว่า เลยอยากมาเตือนว่ารอได้ให้รอ เพราะคาดว่าอีกไม่กี่เดือน เราจะเห็นมันลดกระหน่ำเป็นแสนแน่ๆ แล้วพวกซื้อก่อนอย่าหาว่าไม่เตือนละกัน ถ้าคิดว่าเท่ห์ก่อนใครยอมเสียเป็นแสนก็เอาเลยครับ ไม่ว่ากัน

ปล. เครื่อง 2.0 ราคาแปดแสนกว่า ก็มาสด้าสามตัวล่างสุดไงครับ มีส่วนลดเยอะอีกต่างหาก แล้วเครื่องเดียวกันแต่มาอยู่ในบอดี้ที่เล็กกว่าดันขายราคาเท่ากัน ยังมีคนบอกว่าคุ้มสุดคุ้ม ผมนี่งงเลย  ;D

+1 ครับ ข้อมูลดีๆเลย
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
ครับ คนซื้อไม่บ่น คนบ่นก็ไม่ซื้อ มันก็ถูกอยู่แล้ว ถ้ายังบ่นไปซื้อไป ผมว่าคนๆนั้นเค้าก็ออกจะประหลาดหน่อยๆนะ

ตอน 3 มา ที่สร้างกระแสได้ นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ราคาก็เป็นส่วนหนึ่งครับ
บางคนยกประเด็นไปข่มเจ้าตลาดด้วยซ้ำ ว่าราคาเท่ากัน ได้เครื่องใหญ่กว่า เกียร์ก็ไม่ใช่หนังกะติ๊ก
พอมาวันนี้ cx3 กลายเป็นว่าราคาสมเหตุสมผลแล้ว แค่ตัดของไม่จำเป็นออก
โอเค ว่า ระบบเตือนจุดบอดนี่ผมว่าจำเป็นมาก ทั้ง เวลาแซง กับตอนที่ถอยออก
แต่ระบบช่วยเบรคในเมืองกับเตือนออกนอกเลน แล้วก็ไฟสูงอัตโนมัติผมเฉยๆ
ส่วนที่ไม่มีอุปกรณ์เก๋ๆ มูนรูฟ เบรคไฟฟ้า ฯลฯ ผมพอจะเข้าใจได้ว่ารถเค้าทำมาเน้นขับขี่จริงๆ
ความสะดวกสบายประโยชน์ใช้สอยอะไรถ้าไม่จำเป็นนักก็โยนๆ มันออกนอกหน้าต่างไปซะ รถจะได้ขับสนุก ขับมันส์ส์ส์...
ส่วนคนนั่งหลังจะเป็นยังไงก็เรื่องของมันนนนน

อีกอย่างหากยังไม่ใช่เจ้าตลาด ผมว่าจะตั้งราคาให้เท่ากับเค้านี่ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่
เหมือนโทรศัพท์แหละ ราคาเท่าๆกัน คนก็ซื้อ ไอโฟน มากกว่า โซนี่ นะ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Mazda แทบทั้งโลกขายแพงกว่าเจ้าตลาดที่ไม่กั๊กออฟชั่น แถมยังใช้เครื่องรุ่นใหม่ๆไม่ใช่แค่ติดป้าย"โลกในฝัน"ด้วยซ้ำ

แต่พอมาเมืองไทยกั๊กเทคโนโลยีกลับถูกต่อว่าน้อยกว่าเรื่องราคาที่ Mazda ตั้งอีก

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,502
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เถียงกันไปใยครับ  8) 8)

ใครใคร่ซื้อก็ซื้อ ใครว่าไม่คุ้มก็ไม่ซื้อครับ  ไม่มีใครบังคับ 8) 8)
รถแต่ละรุ่นก็มีดีและไม่ดี

สำหรับผมรุ่น SP ที่มีระบบความปลอดภัยล้ำๆมาให้ ไป CX-5 ตัวล่างก็ไม่ได้สิ่งเหล่านี้
ดูยี่ห้ออื่นที่ได้ Option เท่านี้ ที่ขายในไทยก็มีแต่ Premium Car ซึ่งก็แพงไปเลย

พอมีใครแนะนำได้บ้างไหมครับ ยี่ห้อไหน รุ่นไหน ที่มี ระบบ Safety แบบ CX-3 แต่ถูกกว่า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,223
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เจอหลายกระแส จากเว็บอื่นๆ บอกว่า CX-3 ตัวท้อป ไม่ได้อะไรเลย สู้ HRV ไม่ได้ มีทั้ง ซันรูฟ เบรกมือไฟฟ้า ครูส

ว่าแต่ เค้ามองไม่เห็นออฟชั่นข้างล่างนี่เลยหรือยังไง

- ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Control)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support)

Honda เค้าเก่งครับ เค้ารู้ว่าออฟชั่นอะไรที่ "ส่งผล" ต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากที่สุด
บอกตามตรงออฟชั่นพวกนี้ คนไทยส่วนมากๆ ไม่เห็นความสำคัญหรอกครับ มีก็ดี ไม่มีก็ไม่เป็นไร

พวกที่บ่นๆ ว่าออฟชั่นบ้านเราทำไมมักด้อยกว่าบ้านอื่นๆ เขา พอมาเข้าจริงก็ไม่ซื้อ
แบบนี้ก็ได้แต่ต้องทำใจเท่านั้น เมื่อลูกค้าบ้านเราส่วนมากยังคงคิดแบบนี้อยู่

ผมนั่งอ่านแล้วได้แต่ปลงกับความคิดของคนส่วนใหญ่ที่ชอบอะไรที่ "ภายนอก" ไม่ได้ดูอะไรทางวิศวกรรมเลย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ผมก็ยังไม่ได้คำตอบว่า cx-3 ตัวล่างสุดทำไมราคาเท่าสามห้าประตูตัวล่างสุด มีใครอธิบายได้บ้าง ในเมื่อเครื่องเดียวกัน แต่บอดี้ต่างกัน เบาะก็เล็กกว่า ออพชั่นที่ cx-3 มีเพิ่มขึ้นมาคือ
1. i-stop (cx-3 ไม่รู้มี i-eloop แบบมาสด้าสองมั้ย เพราะอ่านเวบมาสด้าไม่ลงไว้ แต่คุณ sirisak_ac118 บอกว่ามี)
2. drive selection
3. ระบบเชื่อมต่อ bluetooth
4. voice recognition
ราคาออพชั่นที่เพิ่มมาทั้ง 4 อย่างนี้รวมกันแล้วเป้นแสนเลยเหรอ ??

ปล.
- รู้ครับว่าใครอยากซื้อก็ซื้อ เพราะไอโฟนราคาหกหมื่นยังมีคนไทยซื้อได้ แต่ผมถามเพื่อมาวิเคราะห์ว่าคุ้มมั้ย สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ (วลีคนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่นขอพักก่อนครับ เจอ 3-4 คอมเมนต์ ผมว่าไม่มีประโยชน์นอกจากการกระแนะกระแหน)
- รู้แล้วครับว่าใส่ระบบความปลอดภัยมามากกว่าสาม แต่นั่นคือตัวท็อป (รถหรูเค้ามีออพชั่นมาก แต่ไม่ขาดออพชั่นพื้นฐานที่ควรจะมี ไม่ใช่มีออพชั่นแบบรถหรู แต่ออพชั่นพื้นฐานแบบ swift ยังไม่มี) ซึ่งเราไม่รู้ว่าต้นทุนเท่าไหร่ วิเคราะห์ยาก เลยเอาตัวล่างสุดมาเทียบให้ดู
- สำหรับคนที่มองว่าได้เครื่อง 2.0 ในราคาที่พอกันหรือถูกกว่าเครื่องเจ้าตลาดแค่ 1.8 ผมเข้าใจครับ แต่มาสด้าสามก็ขายแปดแสน(เพราะหั่นออพชั่นหมด) ผมก็ไม่คิดจะไปเปรียบเทียบข้ามยี่ห้อ มันจะคิดยาก เลยเทียบกับมาสด้าสามนี่แหละว่าทำไมราคาเท่ากันได้

สำหรับคนที่บอกว่าคุ้ม ช่วยอธิบายหน่อยครับ

ปล. ผมยังตั้งสมมติฐานว่า ราคาเกินจริง แล้วพองานมอเตอร์โชว์ธันวาคงลดกระหน่ำเพื่อจูงใจลูกค้าว่ามีโปรดี ลดเยอะ รึป่าว หรือแค่ผลทางจิตวิทยาว่ารถราคาสูงมันต้องมีอะไรดีสักอย่างแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2015, 07:32:27 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ถ้าดูจากเวบของออสเตรเลีย
http://www.themotorreport.com.au/new-cars/mazda/CX-3

ตัวต่ำสุดเกียร์ออโต้

มาสด้าสาม  22490 $ =   573531 บาท

cx-3        21990 $  =  561035  บาท

สองดีเซล   16,990 $ = 408.8784  บาท

cx-3 กับมาสด้าสามก็ราคาหนีกันไม่มาก แสดงว่าราคาขายในไทยก็อาจสมเหตุสมผล ถ้าจะถูกลงก็คงแค่ 1-2 หมื่น

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
CX3 ที่เพิ่มจาก Mazda3

2.0 C  910,000 บาท

- ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED (ของ Maz3 มีไฟตัดหมอกแต่ไม่ LED)
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry

2.0 S
- ระบบนำทาง Navigation System
- เซนเซอร์กะระยะและกล้องมองภาพขณะถอยจอด

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,502
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมก็ยังไม่ได้คำตอบว่า cx-3 ตัวล่างสุดทำไมราคาเท่าสามห้าประตูตัวล่างสุด มีใครอธิบายได้บ้าง ในเมื่อเครื่องเดียวกัน แต่บอดี้ต่างกัน เบาะก็เล็กกว่า ออพชั่นที่ cx-3 มีเพิ่มขึ้นมาคือ
1. i-stop (cx-3 ไม่รู้มี i-eloop แบบมาสด้าสองมั้ย เพราะอ่านเวบมาสด้าไม่ลงไว้ แต่คุณ sirisak_ac118 บอกว่ามี)
2. drive selection
3. ระบบเชื่อมต่อ bluetooth
4. voice recognition
ราคาออพชั่นที่เพิ่มมาทั้ง 4 อย่างนี้รวมกันแล้วเป้นแสนเลยเหรอ ??

ปล.
- รู้ครับว่าใครอยากซื้อก็ซื้อ เพราะไอโฟนราคาหกหมื่นยังมีคนไทยซื้อได้ แต่ผมถามเพื่อมาวิเคราะห์ว่าคุ้มมั้ย สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ (วลีคนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่นขอพักก่อนครับ เจอ 3-4 คอมเมนต์ ผมว่าไม่มีประโยชน์นอกจากการกระแนะกระแหน)
- รู้แล้วครับว่าใส่ระบบความปลอดภัยมามากกว่าสาม แต่นั่นคือตัวท็อป (รถหรูเค้ามีออพชั่นมาก แต่ไม่ขาดออพชั่นพื้นฐานที่ควรจะมี ไม่ใช่มีออพชั่นแบบรถหรู แต่ออพชั่นพื้นฐานแบบ swift ยังไม่มี) ซึ่งเราไม่รู้ว่าต้นทุนเท่าไหร่ วิเคราะห์ยาก เลยเอาตัวล่างสุดมาเทียบให้ดู
- สำหรับคนที่มองว่าได้เครื่อง 2.0 ในราคาที่พอกันหรือถูกกว่าเครื่องเจ้าตลาดแค่ 1.8 ผมเข้าใจครับ แต่มาสด้าสามก็ขายแปดแสน(เพราะหั่นออพชั่นหมด) ผมก็ไม่คิดจะไปเปรียบเทียบข้ามยี่ห้อ มันจะคิดยาก เลยเทียบกับมาสด้าสามนี่แหละว่าทำไมราคาเท่ากันได้

สำหรับคนที่บอกว่าคุ้ม ช่วยอธิบายหน่อยครับ

ปล. ผมยังตั้งสมมติฐานว่า ราคาเกินจริง แล้วพองานมอเตอร์โชว์ธันวาคงลดกระหน่ำเพื่อจูงใจลูกค้าว่ามีโปรดี ลดเยอะ รึป่าว หรือแค่ผลทางจิตวิทยาว่ารถราคาสูงมันต้องมีอะไรดีสักอย่างแน่ๆ

อ๋อ เข้าใจแล้วครับ

รอ 3 ปรับราคาปีหน้า แล้วมาวิเคราะห์อีกทีจะชัวร์กว่าครับ

เพราะราคา CX-3 เป็นราคาของปีหน้า 2016 แล้วครับ 8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
เรื่องราคาcx-3ปีหน้าก้อจะคงราคานี้ ผมว่าดูราคาปีหน้าดีกว่าว่าเจ้าm3จะราคาเท่าไหร่ ค่อยมาเปรียบเทียบอีกทีคับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
ถ้าผมจะซื้อรถซักคัน ผมมองหน้าตา ออฟชั่น เครื่องยนต์ สุดท้ายมองราคา
ถ้าผมชอบรถคันนี้ ราคานี้ผมรับได้ ผมมองว่าสมเหตุสมผล ผมก็ซื้อ เพราะผมอยากได้ ผมพอใจที่จะจ่าย ในเมื่อผมจะจ่ายผมต้องเลือกสิ่งที่ผมชอบที่สุด ไม่ใช่คุ้มค่าที่สุด
อาจจะมีรถคันอื่นที่คุ้มค่ากว่านี้ แต่ผมไม่ชอบ ผมก็ไม่ซื้อ ต่อให้ลดราคา ดอก0 แคมเปญกระจาย ผมก็ไม่เอา

สมมุติถ้าผมชอบCX-3 ผมชอบรถแนวนี้ SUVคันเล็กๆยกสูงนิดๆ หน้าตาหล่อๆ คันไม่ต้องใหญ่ ผมคงไม่เอาไปเทียบกับMZ3 จะ5หรือ4ประตูก็ตาม ผมจะไม่มานั่งคิดว่าทำไมราคาCX-3ตัวล่างเท่ากับMZ3ตัวล่างเลย เครื่องก็เหมือนกัน คิดทำไม
เช่นเดียวกัน ถ้าผมชอบHR-V ผมจะไม่มานั่งเทียบกับCivicให้เสียเวลา ก็ผมอยากได้SUV ไม่ได้อยากได้Sedan ผมจะเอาCivicมาเป็นประเด็นทำไม (ทุกวันนี้HR-Vขายดีกว่าCivicโดยไม่ต้องมีโปรอะไรเลยด้วยซ้ำ)
เรื่องการตั้งราคาขาย บางที มันอาจไม่ได้อยู่ที่ว่าเครื่องเท่านั้นเท่านี้ ตัวรถเท่ากับคันนั้นคันนี้ ใช้โครงสร้างเดียวกับรุ่นนั้นรุ่นนี้ แล้วจะต้องขายในราคานี้ บริษัทอาจจะมองแค่ว่าเมื่อมาขายในเมืองไทย มันควรจะขายเท่าไหร่

สำหรับผมCX-3ราคานี้ ผมไม่มองว่าแพงเกินเลยครับ ถ้าผมจะซื้อผมคงมองตัวEหรือตัวSครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,433
ไปดูตัวจริงมาเมื่อกี้ สวยโฉบเฉี่ยวหาตัวจับยาก ตัวเริ่มต้น8.3แสนน่าจะขายดีนะครับ เครื่อง2.0ให้อุปกรณ์จำเป็นมามากมาย

คันใหญ่กว่าb segmentนิดนึง แต่ยกสูงมาพองาม

รถแบบนี้จะขายดีกว่ารถเตี้ยก็ตรงความสวยสง่านี่แหละ เขาถึงได้กล้าตั้งราคามาสูงหน่อย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
เหมือนจะไม่มีเบาะไฟฟ้าตามเคย รถเป็นล้านควรใส่ได้แล้วนะ

ถุงลม6ลูกเนี่ย ไม่รู้ว่าลูกเล่นเหมือน3อีกมั๊ยนะ แต่คิดว่าไม่ แต่ผมว่ามันไม่ make sense เลย  คือสำหรับคนรักความปลอดภัยก็พยายามดันให้ซื้อตัวบน ซึ่งเกินความจำเป็นสำหรับoption ตัวอื่น ซึ่งอันนั้นมันฟุ่มเฟือยจริงๆ มากกว่า

ถ้าไป hrv ก็ได้ตั้งแต่ตัวล่างแล้ว
mazda ที่ยังเป็นนิสัย mazda ตอนขายไม่ดีอย่างเต็มเปี่ยมเหมือนเดิมเลย
ยังไงก็ลดเยอะๆนะ  เผื่อสนใจ ตัวนี้คงต้องลดมากกว่า mazda2

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
เหมือนจะไม่มีเบาะไฟฟ้าตามเคย รถเป็นล้านควรใส่ได้แล้วนะ

ถุงลม6ลูกเนี่ย ไม่รู้ว่าลูกเล่นเหมือน3อีกมั๊ยนะ แต่คิดว่าไม่ แต่ผมว่ามันไม่ make sense เลย  คือสำหรับคนรักความปลอดภัยก็พยายามดันให้ซื้อตัวบน ซึ่งเกินความจำเป็นสำหรับoption ตัวอื่น ซึ่งอันนั้นมันฟุ่มเฟือยจริงๆ มากกว่า

ถ้าไป hrv ก็ได้ตั้งแต่ตัวล่างแล้ว
mazda ที่ยังเป็นนิสัย mazda ตอนขายไม่ดีอย่างเต็มเปี่ยมเหมือนเดิมเลย
ยังไงก็ลดเยอะๆนะ  เผื่อสนใจ ตัวนี้คงต้องลดมากกว่า mazda2

เบาะไฟฟ้าคู่แข่งไม่มีซักรุ่นน่ะครับ

ถุงลม 6 ใบ HRV มีในตัวท้อป กับรุ่นรองลงมา ราคา 1.005 ล้าน ไม่ได้มีตั้งแต่ตัวล่างอย่างที่เข้าใจครับ

ส่วนออฟชั่นความปลอดภัยอื่นๆ ผมว่ามันไม่เห็นจะฟุ่มเฟือยอะไรนะครับ แต่ละอันคุ้มค่าทั้ง มุมมองผม ซันรูฟนี่ฟุ่มเฟือยกว่ากันเยอะ

ยังไงมาสด้าก็คือมาสด้าครับ มาราคาไหนก็แพงอยู่ดี

แล้วยิ่งเทียบตัวท้อป กับ HRV ผมว่ามันไม่ได้แพงกว่ากันเลย ถ้าจะบอกว่าแพง ก็ต้องแพงทั้งสองรุ่น แต่ CX-3 แพงคันเดียว อันนี้ไม่น่าใช่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2015, 23:36:22 โดย TG333 »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Greentea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
  • รักในหลวง 💛
เหมือนจะไม่มีเบาะไฟฟ้าตามเคย รถเป็นล้านควรใส่ได้แล้วนะ

ถุงลม6ลูกเนี่ย ไม่รู้ว่าลูกเล่นเหมือน3อีกมั๊ยนะ แต่คิดว่าไม่ แต่ผมว่ามันไม่ make sense เลย  คือสำหรับคนรักความปลอดภัยก็พยายามดันให้ซื้อตัวบน ซึ่งเกินความจำเป็นสำหรับoption ตัวอื่น ซึ่งอันนั้นมันฟุ่มเฟือยจริงๆ มากกว่า

ถ้าไป hrv ก็ได้ตั้งแต่ตัวล่างแล้ว
mazda ที่ยังเป็นนิสัย mazda ตอนขายไม่ดีอย่างเต็มเปี่ยมเหมือนเดิมเลย
ยังไงก็ลดเยอะๆนะ  เผื่อสนใจ ตัวนี้คงต้องลดมากกว่า mazda2

ก่อนที่จะพูด ไปนั่งดูสเปคคู่แข่งด้วยนะคับ ว่ามีบ้างมั้ย เบาะปรับไฟฟ้า ????
แล้วออฟชั้นความปลอดภัยที่ยัดมาซะขนาดนั้น ยังพูดอีกว่าฟุ้มเฟื่อย แล้วซันรูฟ หน้าปัทม์ 7 สี มณี 7 แสงนี้ ไม่ฟุ้มเฟื่อยหรอคับพี่ รถแต่ละรุ่นมันมีดีไม่เหมือนกันคับผม

ถ้าว่างๆนั่งดูสเปคด้วยนะคับ ข้อมูลที่พี่พูดออกมามันจะได้ถูกต้องหน่อย  ;D

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
เหมือนจะไม่มีเบาะไฟฟ้าตามเคย รถเป็นล้านควรใส่ได้แล้วนะ

ถุงลม6ลูกเนี่ย ไม่รู้ว่าลูกเล่นเหมือน3อีกมั๊ยนะ แต่คิดว่าไม่ แต่ผมว่ามันไม่ make sense เลย  คือสำหรับคนรักความปลอดภัยก็พยายามดันให้ซื้อตัวบน ซึ่งเกินความจำเป็นสำหรับoption ตัวอื่น ซึ่งอันนั้นมันฟุ่มเฟือยจริงๆ มากกว่า

ถ้าไป hrv ก็ได้ตั้งแต่ตัวล่างแล้ว
mazda ที่ยังเป็นนิสัย mazda ตอนขายไม่ดีอย่างเต็มเปี่ยมเหมือนเดิมเลย
ยังไงก็ลดเยอะๆนะ  เผื่อสนใจ ตัวนี้คงต้องลดมากกว่า mazda2

ก่อนที่จะพูด ไปนั่งดูสเปคคู่แข่งด้วยนะคับ ว่ามีบ้างมั้ย เบาะปรับไฟฟ้า ????
แล้วออฟชั้นความปลอดภัยที่ยัดมาซะขนาดนั้น ยังพูดอีกว่าฟุ้มเฟื่อย แล้วซันรูฟ หน้าปัทม์ 7 สี มณี 7 แสงนี้ ไม่ฟุ้มเฟื่อยหรอคับพี่ รถแต่ละรุ่นมันมีดีไม่เหมือนกันคับผม

ถ้าว่างๆนั่งดูสเปคด้วยนะคับ ข้อมูลที่พี่พูดออกมามันจะได้ถูกต้องหน่อย  ;D

ข้อมูลอ้างอิงครับ  8) http://www.honda.co.th/th/hrv
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน