ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่มีรถ turbo เปิดตัวในไทยมากในช่วงนี้เพราะราคาน้ำมันใช่ไหม?  (อ่าน 4869 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ช่วงนี้ราคาน้ำมันลดลง จึงเป็นขาขึ้นของรถ turbo ที่จะวางจำหน่าย และขายได้ง่ายขึ้น
กว่าช่วงที่น้ำมันลิตรละ 30-40บาท ให้เป็นข้ออ้างของลูกค้าที่จะไม่ซื้อ เพราะน้ำมันแพง...
One Day.

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
จริง trend downsizing นี้ผมว่า ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิมนะครับ แถมแรงกว่าด้วย
อย่างแย่ ก็แรงกว่าเดิม แต่กินน้ำมันพอๆ กับเครื่องเดิม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

มันไม่ใช่แค่ Turbo นะครับ ออกมาเผาน้ำมันเล่นนะครับ
เครื่องมันเล็กลง
ประหยัด แต่แรงด้วย ครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
การจะเอาเครื่องยนต์หรือผลิตภัณฑ์ ใดๆออกขายเค้าวางแผนกันไว้ล่วงหน้า 4-5 ปีแล้วละครับ ได้พูดกันวันนี้พรุ่งนี้วางขาย

กว่าจะทดสอบ ออกแบบต่างๆได้ ต้องใช้เวลาครับ เทคโนโลยีกับเวลาที่เหมาะสมก็มานัดละครับ

ส่วนราคาน้ำมัน เป็นแค่ช่วงจังหวะ ที่ราคาลงพอดีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2015, 13:32:22 โดย O_o" »

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
เครื่องเล็กติด​เทอร์โบ มา​รองรับน้ำมันแพงครับ เพราะกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่อง​ขนาดใหญ่กว่าที่​มี​กำลังเท่ากัน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถึงจุดเปลี่ยนทางเทคโนโลยีมากกว่านะครับ ยุคก่อนหน้าจากคาบูเรเตอร์มาเป็นหัวฉีดพละกำลังและประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมาก ส่วนต่อจากนี้ก็เป็นยุคที่ความจุลดลงเพิ่มแรงม้าด้วยเทอโบแล้ว สังเกตุดูแนวทางนี้มีมานานในรถยุโรปมาเกินสิบปีแล้วในรถบ้านๆเพิ่งจะเพิ่งเริ่มนี่เอง  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เป็นเรื่องของกฎหมายของประเทศต่างๆที่พยายามผลักดันการปล่อยมลพิษของรถยนต์ให้น้อยลงครับ  ประเทศไทยไม่ได้เข้มงวดมากในเรื่องนี้แต่แน่นอนว่าได้อานิสงส์มาด้วยอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้เพราะมันกลายเป็นกระแสของทั้งโลกแล้วครับ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ปีหน้า CC เท่าเดิมโดย มาเจอภาษีแรงขึ้น
ก็ ต้องเอาเครื่อง CCต่ำลง ม้าเพิ่ม ขึ้นมาแทน

แต่ ก็ทดแทนด่้วยความคงทนของ เครื่องที่ลดลง
ต้องลองดูกันว่าจะเป็นไง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ไม่เกี่ยวนัก...เทียบกับรถผมคันเล็ก  saab 93ss 2.0T  วิ่งทางไกล 90-120 เท้านิ่ง ๆนี่  กินน้ำมัน  16-17โล/ลิตร ประหยัดยังกับเครื่อง 1.6  เลยนะครับ

แต่วิ่งในเมือง  10-12 นี่เก่งแล้ว  แต่ถ้ากด บ่อย ๆ เหลือ 9 โล/ลิตร....

รถแบบนี้เวลาต้องการอัตราเร่งมันได้ดังใจ...ประเด็นหลังนี่มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
มันแค่ถึงเวลาในช่วงเทคโนโลยีของมัน ไม่เกี่ยวกับค่าน้ำมันหรอก

คิดว่าแค่บริษัทรถเห็นค่าน้ำมันแล้วสามารถเปิดตัวรถใหม่โดยไม่ต้องวางแผนอะไรเลยหรอ บริษัทขายรถนะครับไม่ใช่ขายหมูกระทะได้เปิดกันง่ายๆ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
เป็นเรื่องของภาษี CO2 ที่จะใช้ปีหน้าแบบเต็มๆเลยครับ ซึ่งทั่วโลกมีมานานพอสมควรแล้ว ในไทยก็โดนผลักเข้ามาก็ช่วงปีนี้ครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผมมองว่า ตลาดมันมีแต่รถซ้ำๆ เช่น เบนซิล 1.5 ก็มีกันเต็ม ตลาดต้องการความหลากหลายมากกว่า เพื่อหาจุดยืนในตลาด เช่น เก๋งดีเซล เก๋ง Turbo Hybrid SUV

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
เป็นเรื่องของภาษี CO2 ที่จะใช้ปีหน้าแบบเต็มๆเลยครับ ซึ่งทั่วโลกมีมานานพอสมควรแล้ว ในไทยก็โดนผลักเข้ามาก็ช่วงปีนี้ครับ
เห็นด้วยครับเรื่องของภาษีนี่ล่ะครับเต็มๆ

ออฟไลน์ arphy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
หลักๆคงเป็นภาษีมากกว่า ที่ทั่วโลกไปในแนวนี้
ต่อไปเราคงเห็น เครื่อง แบบ ecoboost กันเยอะขึ้น
1.0L แรงเท่า 1.6L   1.6L แรงเท่า 25L

ต่อไป ecocar คงเป็น twinturbo 0.5l แรงเท่า 1.2L    อะไรทำนองนี้


ออฟไลน์ comcoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ผมว่าเป็นขาขึ้นจริง อาจเป็นจุดเปลี่ยนเลยที่เดียวแหละ แต่ไม่เกี่ยวกับประเด็นราคาน้ำมันหรอกครับ
เป็นประเด็นของโครงสร้างภาษีเรื่องความจุกระบอกสูบและการปล่อยมลภาวะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ใช่แน่นอนครับ น่าจะมาจากโครงสร้างภาษีจากหลายๆประเทศทั่วโลกมากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นเรื่องของภาษี CO2 ที่จะใช้ปีหน้าแบบเต็มๆเลยครับ ซึ่งทั่วโลกมีมานานพอสมควรแล้ว ในไทยก็โดนผลักเข้ามาก็ช่วงปีนี้ครับ
เห็นด้วยครับเรื่องของภาษีนี่ล่ะครับเต็มๆ
เห็นด้วยครับ เทรนดาวไซซิ่งก็มานานแล้ว ไหนจะภาษีอีก
ดีแล้วครับ ผู้บริโภคจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ต่างประเทศมีมานานมาก

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ตอบง่ายๆว่า เพราะ ถึงเวลาของมันแล้ว สำหรับใช้กับรถบ้านใช้งานทั่วไป

เทคโนโลยี่รถยนต์อะไรก็ตามที่คิดค้นขึ้นใหม่ๆนั้น ไม่ใช่ว่าจะนำมาใช้ได้ทันที กว่จะนำมาใช้ทั่วไปต้องประกอบไปด้วยหลายปัจจัย

1. ราคาที่ถูกลงเรื่อยๆ(โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับต่อรายได้ประชากร) ออกมาใหม่ๆยังราคาแพงก็ใช้เฉพาะในรถแข่งรถซิ่ง ต่อมาก็รถที่ใช้ประจำวันแต่เป็นpremium car แล้วสุดท้ายก็มายังรถบ้านทั่วไป

2. ประสิทธิภาพ เมื่อสามารถผลิตคิดค้นจนได้ประสิทธิภาพที่ดี ใช้งานได้ดีจริงคุ้มค่าเมื่อเปรียบกับในอดีต
     / ด้านพละกำลัง รวมไปถึงทำให้เครื่องยนต์เล็กลงแต่กำลังเท่าเดิมหรือมากยิ่งขึ้น
     / ด้านประหยัดเชื้อเพลิงประหยัดพลังงานขึ้น เพราะต้นทุนพลังงานสูงขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะนี้ก็หลักๆมาถึงสองทางที่เพิ่มกำลังและประหยัดพลังงานว่าจะไปทางใดเด่นกว่า Turbo กับ  Hybrid



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431

มันไม่ใช่แค่ Turbo นะครับ ออกมาเผาน้ำมันเล่นนะครับ
เครื่องมันเล็กลง
ประหยัด แต่แรงด้วย ครับ

+1