ตอนแรกผมก็งงว่า B-Segment หรือ C-Segment
แต่ตอนท่านผู้บริหาร MG พรีเซนต์ในงานเปิดตัว ช่วงเทียบขนาดตัวถัง และเทียบราคา เขาเทียบกับ B-Segment เป็นหลักครับ
ภาพลักษณ์ที่ขายคือ เป็น B-Segment แต่ตัวถังใหญ่ระดับ C-Segment
ความเห็นผมคือพื้นที่ภายในมันใกล้เคียงกับ B-Segment มากกว่า
พลาสติกภายใน ผมกลับมองว่าการกัดลายทำให้มันแปลก สัมผัสก็จะแข็งๆเป๊กๆครับ แต่รถในงบ
750,000 ที่ภายในดูดีกว่านี้ในสายตาผม ก็คงเป็น Mazda (ซึ่งดีไซน์ทำให้ดูดี) และ Honda (มีส่วนที่เป็นจอทัชกับวัสดุสีเงินแซม)
อันนี้มันก็รสนิยมส่วนตัวอย่างหนึ่ง ถ้าห้องโดยสารของ MG5 มีวัสดุ Gloss Black แซมเข้าไปบ้างหรือแถบโครเมียม
ขลิบเบาๆตามขอบบางจุด มันก็จะดูดีกว่านี้ได้เช่นกัน
ถ้าพูดแบบความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ดีไซน์ภายนอก MG5 ดี แต่ภายใน คู่แข่งบางคันดีกว่า
เบาะหลัง หลังคาเตี้ย ต้องให้คนสูง 160-165 นั่งจะดีกว่า ถ้า 175 จะติดหน่อยๆ แต่ตัวพนักพิงหลังสบายดี
แล้วก็เบาะหน้า พนักพิงหัวค่อนข้างไปทางแข็ง ..ประมาณ Tiida ผมเลย แต่ส่วนรองรับแผ่นหลังรับได้เต็มดี
ผมชอบเบาะ MG5 มากกว่าของ Ford และ Mazda
พวงมาลัยปรับสูงต่ำได้ แต่เข้าออกไม่ได้ Honda City ปรับได้..แต่เข็มขัดหน้าของ MG ปรับสูงต่ำได้
ผมมองว่าของฟรีไม่มีในโลก ก้อนเงินหนึ่งก้อนกับรถคันนึง MG5 น่าจะลงต้นทุนไปกับดีไซน์ภายนอก
ช่วงล่าง เครื่อง และอุปกรณ์ในเชิง Active Safety และลงกับเรื่องดีไซน์และวัสดุภายในน้อยกว่าคู่แข่งบ้าง
มันอยู่ที่เราจะเลือกว่าเราชอบแบบไหนในเงินก้อนนึงที่เราเป็นเจ้าของ