ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ให้ดูครับ ค่าใช้จ่ายการซ่อมสีห้างรถญี่ปุ่น 1500 cc  (อ่าน 10030 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
รถคันนี้เป็น City MC SV 2012 สี Crystal Black Pearl
เป็นประจำทุกปีที่พอเวลาประกันชั้น 1 ใกล้หมด เราก็จะเคลมจุดเสียหายต่างๆ แล้วก็เปลี่ยนเจ้า  :P
ปกติไม่ใช่คนเรื่องมากอะไร รอยนิดหน่อยๆก็ไม่เคยเคลม เพราะชอบสีโรงงานมากที่สุด และเป็นคนขับรถดี ไม่มีชน ไม่มีถลอก ยกเว้นอย่างเดียว รอยสะเก็ดหิน  :(
เพราะวิ่งทางไกล ตจว ปีละ 3-4 ครั้ง

ใครจะไปเชื่อ แค่เคลมสะเก็ดหิน นิดๆหน่อยๆ ขนาดเล็กกว่าหัวไม้ขีด กับบางชิ้นของ Body รถ ราคาจะแรง!!! ขนาดนี้ 26,036.95 บาท  :'(
เข้าใจนะครับ ว่าทำสี จะให้ดี ต้องทำทั้งชิ้น ถึงแม้จะเป็นรอย แค่จุดเล็กๆก็ตาม
โชคดีมีประกันชั้น 1 ไม่ต้องจ่ายเอง (ปีหน้าต้องเปลี่ยนเจ้า เบี้ยคงแพงขึ้นมาก)

กะว่ารถครบ 5 ปี จะออกไปซ่อมสีอู่นอกละ มีอู่นอกไหน ฝีมือดี งานเนี้ยบ สมราคา แนะนำไหมครับ

มีอีกคำถามครับ ล้อแม็กดุ้ง เคลมแล้ว ประกันให้ซ่อม ไม่เปลี่ยนใหม่
เข้าใจนะครับว่า รอยมันมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า  (เนื่องจากตกหลุม เช็คแล้วรถสั่น ช่วงล่างปกติ ล้อหลังดุ้ง แต่พอถ่วงล้อ แล้วมันไม่สมดุล เลยขอเคลม)
พอเคลมซ่อมมาแล้ว มันก็ยังถ่วงล้อ ไม่สมดุล ทำไงดีครับ ? อยากได้ล้อใหม่ จะลากประกันมาดูที่ร้านถ่วงล้อ มันก็ไม่มา จะถ่ายวีดิโอ มันก็ไม่เอา จะเอาภาพนิ่งอย่างเดียว  :-\

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 20:49:36 โดย anonymous26 »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ภาพใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกครับ  นี่ตอบแบบไม่รอดูภาพเลย  ค่าทำสีเขาคิดเหมาเป็นชิ้นอะครับ  จะหินกระเด็นหรือบุบมันราคาเท่ากันแหละครับ

นี่ตอบเสร็จแล้วภาพยังมาไม่ครบเลยครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ภาพใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกครับ  นี่ตอบแบบไม่รอดูภาพเลย  ค่าทำสีเขาคิดเหมาเป็นชิ้นอะครับ  จะหินกระเด็นหรือบุบมันราคาเท่ากันแหละครับ

นี่ตอบเสร็จแล้วภาพยังมาไม่ครบเลยครับ

ย่อแล้วครับ  ;D
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Seasons

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ของผมรถเพิ่งโดนชนสรุปเปลี่ยน ฝากระโปรงหน้าหลัง , กระจังหน้า sv platinum , กันชนรถหน้าหลัง , ไฟท้าย 2 ข้าง

ทั้งหมดนี้ 68000 ได้ยินก็นึกว่าฟังผิด เลยถามย้ำอีกทีนึง ประกันรถที่มาชนรถผมคงอ่วม   :o

city sv 2014 black pearl ครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
น้อยไปครับ ผมเคลมทั้งคัน 10x,xxx บาท เก็บสี

แค่กระจกบานหน้า 45,000...


ประกันอยากรั้งหั๊ยยย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2015, 14:10:43 โดย 5thAvenue »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ซ่อมสีไม่เคยถูก

และสีที่ซ่อม ไม่เคยได้ดั่งใจที่เจ้าของคุยกับเรา

เข้าใจ
คนเอาเงิน เจ้าของอู่
คนทำ ลูกน้อง ลูกจ้าง

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เคยไปทำมาเหมือนกัน นาวาร่า (ประกันเป็นซ่อมอู่) แต่อยากทำห้าง ไปคุยได้มาราคานึง จ่ายเพิ่มนิดหน่อย หลักพันมั้ง จำไม่ค่อยได้ แต่จ่ายไหวเพื่อความสบายใจ เพราะคิดว่าดีซ่อมห้าง (คิดเอง เออเอง)

อัลเมร่า ประกันซ่อมห้าง ทำสีคล้ายๆกันเลย ราคาคนละเรื่องเลย โหดมาก เข้าใจว่า ถ้าราคาประกัน เขาจะคิดแบบเต็มที่อ่ะ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
แม็กซ์ดุ้งประกันให้ซ่อมครับ   กรณีเดียวที่ประกันจะให้เปลี่ยนคือ แม็กซ์ แตกครับ

ผมทำอู่สี รับงานประกัน ประกันจะตีเหมาเป็นชิ้น อย่างเคสข้างบนนี่ครับ ประกันซ่อมอู่ให้ประมาณ 16XXX - 24XXX แล้วแต่ที่นะครับ สีขาวมุก สีแปลก ก็ราคาเท่านี้ครับ
 
ถามว่าคุณภาพเหมือนกันไหม เหมือนกันครับ  แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างด้วย ช่าง 0 ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีประสบการณ์ หรือประสบการณ์ไม่เกิน 5 ปี

ส่วนใหญ่ฝีมือดีๆ  เค้าเป็นมือปืนรับจ้างไปตามอู่ต่างๆครับ หรือเค้าจะรับงานแบบเหมาชิ้นมากกว่า  แต่เป็นที่ 0 จะให้เป็นเงินเดือนชะมากกว่า 

ส่วนเรื่องสี  0 นี่จะเป็นสีเบอร์ แต่ใช้สีตามที่ บ.รถยนต์ตามที่กำหนดเท่านั้น  ยกเว้นพวก แลกเกอร์ ครับ

แต่อู่ ใช้ของอะไรก็ได้  มีหลายเรทระดับราคา ตั้งแต่เรารู้จักแบรนด์อย่าง ดูปอง หรือนกแก้ว ยันไม่รู้จักชื่อ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการคอนโทรลของเจ้าของอู่ครับ 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2015, 15:06:36 โดย *Zatan_p2* »
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง
 

ราคา 0 ราคานั้นละครับ   ถ้าอู่จะแบ่งแค่สอง เรท คืออู่ในเครือ และ อู่นอกเครือ เท่านั้นครับ  ไม่เกี่ยวกับอู่มาตราฐานหรืออู่เพิงหมาแหงนครับ   

 ราคาที่ประกันให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ       ส่วนรถยุโรป กะรถญี่ปุ่นนั้นจะคนละเรทกันอยู่แล้วครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ kudos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ตามที่พี่ Zatan_p2 แสดงความคิดเห็นละครับ  จะมีเพิ่มแค่รถปีเก่าอู่นอก ประกันอาจให้ราคาอะไหล่เชียงกง   หรือ รถชนหนักก็เป็นประกันตั้งราคาเหมาซ่อมไปครับ  อู่นอกต้องควบคุมคุณภาพเองครับ  ส่วนคุณภาพการซ่อมสีก็ต่างกรรมต่างวาระครับ ไม่จำเป็นต้องซ่อม 0 ดีกว่าซ่อมอู่ หรือ ซ่อมอู่ดีกว่าซ่อม 0 อยู่ที่ฝีมือช่างในการทำรถคันนั้นๆครับ 8)
No Thing.

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง
 

ราคา 0 ราคานั้นละครับ   ถ้าอู่จะแบ่งแค่สอง เรท คืออู่ในเครือ และ อู่นอกเครือ เท่านั้นครับ  ไม่เกี่ยวกับอู่มาตราฐานหรืออู่เพิงหมาแหงนครับ   

 ราคาที่ประกันให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ       ส่วนรถยุโรป กะรถญี่ปุ่นนั้นจะคนละเรทกันอยู่แล้วครับ

ไม่แย้งนะครับว่าอู่มี2เรทในเครือกับนอกเครือ แต่ผมพยายามพูดถึงราคาครับไม่เกี่ยวว่าในเครือหรือนอกเครือ ราคาค่าซ่อมสีอู่บ้านๆกับอู่ที่ดูมีมาตรฐานราคามันต่างกัน เคยเห็นมั้ยอู่ในเครือไม่มีห้องพ่นสี แต่อู่นอกเครือมีห้องพ่นสีอย่างดี ถามว่าราคาอู่ไหนแพงกว่า ก็ต้องอู่ที่มีห้องพ่นสีและมีมาตรฐานที่ดีกว่า   

ส่วนรถยุโรป กับ รถญี่ปุ่น ถ้าช่างซื่อสัตย์จริงๆจะบอกว่าค่าสีรถยุโรปบางตัวมันแพงกว่า ที่เหลือก็ทำเหมือนๆกัน ก็จะบวกเพิ่มไม่เท่าไหร่ แต่พวกประเภทช่างมั่วเห็นตราเบนซ์ บีเอ็ม บวกราคาแบบรับไม่ได้อันนี้ผมโคตรเกลียดเลย ไม่มีความซื่อสัตย์ต่องานตัวเอง จนทุกวันนี้ผมยังสงสัยถ้าใช้สีกระป๋องเดียวกันเบอร์เดียวกัน แล้วรถยุโรปมันจะแพงกว่าได้ยังไง

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง
 

ราคา 0 ราคานั้นละครับ   ถ้าอู่จะแบ่งแค่สอง เรท คืออู่ในเครือ และ อู่นอกเครือ เท่านั้นครับ  ไม่เกี่ยวกับอู่มาตราฐานหรืออู่เพิงหมาแหงนครับ   

 ราคาที่ประกันให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ       ส่วนรถยุโรป กะรถญี่ปุ่นนั้นจะคนละเรทกันอยู่แล้วครับ

ไม่แย้งนะครับว่าอู่มี2เรทในเครือกับนอกเครือ แต่ผมพยายามพูดถึงราคาครับไม่เกี่ยวว่าในเครือหรือนอกเครือ ราคาค่าซ่อมสีอู่บ้านๆกับอู่ที่ดูมีมาตรฐานราคามันต่างกัน เคยเห็นมั้ยอู่ในเครือไม่มีห้องพ่นสี แต่อู่นอกเครือมีห้องพ่นสีอย่างดี ถามว่าราคาอู่ไหนแพงกว่า ก็ต้องอู่ที่มีห้องพ่นสีและมีมาตรฐานที่ดีกว่า   

ส่วนรถยุโรป กับ รถญี่ปุ่น ถ้าช่างซื่อสัตย์จริงๆจะบอกว่าค่าสีรถยุโรปบางตัวมันแพงกว่า ที่เหลือก็ทำเหมือนๆกัน ก็จะบวกเพิ่มไม่เท่าไหร่ แต่พวกประเภทช่างมั่วเห็นตราเบนซ์ บีเอ็ม บวกราคาแบบรับไม่ได้อันนี้ผมโคตรเกลียดเลย ไม่มีความซื่อสัตย์ต่องานตัวเอง จนทุกวันนี้ผมยังสงสัยถ้าใช้สีกระป๋องเดียวกันเบอร์เดียวกัน แล้วรถยุโรปมันจะแพงกว่าได้ยังไง

ผมบอกเลยนะว่าอู่มาตรฐาน มีห้องอบ ห้องพ่น ห้องรับรอง มันเพียงแค่ภาพลวงตา ไว้อัพราคา ไว้หลอกลูกค้าหลอกประกัน ว่ามีนั่นนี่ แต่ความจริง อู่มาตรฐานนั่นแทบไม่ได้ใช้นะครับ  หรือใช้เฉพาะบางคันเท่านั้น  บางทีเป็นห้องเดิมทาสีใหม่     
ผมยกตัวอย่างให้ละกัน  รถ 1 คัน พ่นสีรอบคัน ประมาณ 4-5 ชม.  บางอู่มีห้องพ่นสี-อบสี 1 ห้อง  รถเข้ามาวันละ 10 คัน ก็ทำไม่ทันละครับ    ก็ต้องพ่นข้างนอกอยู่ดี

ส่วนเรื่องรถยุโรปนั้น ขึ้นอยู่ของที่ใช้ ถ้าใช้ สีพื้นสปีดฯ สีจริงสปีด แลกเกอร์สปีด แกลนลอนนึงก็เกือบหมื่นละครับ ทั้งชุดเนี้ย   

แล้วอย่างที่บอก ฝีมือช่างนี่สำคัญครับ ต่อให้สีดีแค่ไหนต่อให้เป็นลิตรละ เป็นพันบาท  ถ้าช่างไม่มีฝีมือนี่ก็เละครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2015, 16:36:52 โดย *Zatan_p2* »
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง
 

ราคา 0 ราคานั้นละครับ   ถ้าอู่จะแบ่งแค่สอง เรท คืออู่ในเครือ และ อู่นอกเครือ เท่านั้นครับ  ไม่เกี่ยวกับอู่มาตราฐานหรืออู่เพิงหมาแหงนครับ   

 ราคาที่ประกันให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ       ส่วนรถยุโรป กะรถญี่ปุ่นนั้นจะคนละเรทกันอยู่แล้วครับ

ไม่แย้งนะครับว่าอู่มี2เรทในเครือกับนอกเครือ แต่ผมพยายามพูดถึงราคาครับไม่เกี่ยวว่าในเครือหรือนอกเครือ ราคาค่าซ่อมสีอู่บ้านๆกับอู่ที่ดูมีมาตรฐานราคามันต่างกัน เคยเห็นมั้ยอู่ในเครือไม่มีห้องพ่นสี แต่อู่นอกเครือมีห้องพ่นสีอย่างดี ถามว่าราคาอู่ไหนแพงกว่า ก็ต้องอู่ที่มีห้องพ่นสีและมีมาตรฐานที่ดีกว่า   

ส่วนรถยุโรป กับ รถญี่ปุ่น ถ้าช่างซื่อสัตย์จริงๆจะบอกว่าค่าสีรถยุโรปบางตัวมันแพงกว่า ที่เหลือก็ทำเหมือนๆกัน ก็จะบวกเพิ่มไม่เท่าไหร่ แต่พวกประเภทช่างมั่วเห็นตราเบนซ์ บีเอ็ม บวกราคาแบบรับไม่ได้อันนี้ผมโคตรเกลียดเลย ไม่มีความซื่อสัตย์ต่องานตัวเอง จนทุกวันนี้ผมยังสงสัยถ้าใช้สีกระป๋องเดียวกันเบอร์เดียวกัน แล้วรถยุโรปมันจะแพงกว่าได้ยังไง

ผมบอกเลยนะว่าอู่มาตรฐาน มีห้องอบ ห้องพ่น ห้องรับรอง มันเพียงแค่ภาพลวงตา ไว้อัพราคา ไว้หลอกลูกค้าหลอกประกัน ว่ามีนั่นนี่ แต่ความจริง อู่มาตรฐานนั่นแทบไม่ได้ใช้นะครับ  หรือใช้เฉพาะบางคันเท่านั้น  บางทีเป็นห้องเดิมทาสีใหม่     
ผมยกตัวอย่างให้ละกัน  รถ 1 คัน พ่นสีรอบคัน ประมาณ 4-5 ชม.  บางอู่มีห้องพ่นสี-อบสี 1 ห้อง  รถเข้ามาวันละ 10 คัน ก็ทำไม่ทันละครับ    ก็ต้องพ่นข้างนอกอยู่ดี

ส่วนเรื่องรถยุโรปนั้น ขึ้นอยู่ของที่ใช้ ถ้าใช้ สีพื้นสปีดฯ สีจริงสปีด แลกเกอร์สปีด แกลนลอนนึงก็เกือบหมื่นละครับ ทั้งชุดเนี้ย   

แล้วอย่างที่บอก ฝีมือช่างนี่สำคัญครับ ต่อให้สีดีแค่ไหนต่อให้เป็นลิตรละ เป็นพันบาท  ถ้าช่างไม่มีฝีมือนี่ก็เละครับ

อาจจะมีอู่ที่มีห้องอบแต่ไม่พ่นในห้อง เอาไว้หลบตาลูกค้าอยู่จริง แต่ก็มีอู่ที่พ่นในห้องอบ และทำตามมาตรฐานเช่นกัน คุณเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานว่าอู่มาตรฐานต้องทำแบบนั้นทุกอู่หละครับ
เอาง่ายๆเลยนะครับ ฝีมือช่างคนเดียวกัน พ่นต่างสถานที่กัน งานออกมาก็คนละแบบกันแล้ว ถ้าไม่พ่นในห้อง ลมพัดมาทีฝุ่นก็ติดสีละครับ ถ้าเป็นคนทั่วไปอาจจะไม่สนใจ แต่ถ้าคนรักรถหน่อยเค้าแคร์เรื่องนี้ค่อนข้างมาก บางคนเห็นเนื้อสีไม่เซ็นรับรถเลยก็มี ส่วนรถยุโรปทั่วไปถ้าเป็นคนไม่รู้เรื่องรถมาก ผมเห็นมากกว่าร้อยละ50ทางอู่ก็ใช้แต่ดูป๊อง กับ นกแก้วทั้งนั้น จะมีกี่อู่ที่ใช้สีสปีดแฮกเกอร์ครับ แล้วถ้าใช้จริงตอนเสนอราคาอู่ก็ควรจะบอกว่าใช้สียี่ห้ออะไรแล้วราคาต่างกันแค่ไหนไม่ใช่บอกว่ารถญี่ปุ่นราคานี้แล้วยุโรปอีกราคานึง มันถูกหรอครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
รถเกิน3ปีสำหรับผมไม่เข้า0ละครับ
ประกันอู่อย่างเดียว ถูกกว่า อู่ดีๆก็มีเยอะ 0ใช่ว่างานจะดีกว่าอู่

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง
 

ราคา 0 ราคานั้นละครับ   ถ้าอู่จะแบ่งแค่สอง เรท คืออู่ในเครือ และ อู่นอกเครือ เท่านั้นครับ  ไม่เกี่ยวกับอู่มาตราฐานหรืออู่เพิงหมาแหงนครับ   

 ราคาที่ประกันให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ       ส่วนรถยุโรป กะรถญี่ปุ่นนั้นจะคนละเรทกันอยู่แล้วครับ

ไม่แย้งนะครับว่าอู่มี2เรทในเครือกับนอกเครือ แต่ผมพยายามพูดถึงราคาครับไม่เกี่ยวว่าในเครือหรือนอกเครือ ราคาค่าซ่อมสีอู่บ้านๆกับอู่ที่ดูมีมาตรฐานราคามันต่างกัน เคยเห็นมั้ยอู่ในเครือไม่มีห้องพ่นสี แต่อู่นอกเครือมีห้องพ่นสีอย่างดี ถามว่าราคาอู่ไหนแพงกว่า ก็ต้องอู่ที่มีห้องพ่นสีและมีมาตรฐานที่ดีกว่า   

ส่วนรถยุโรป กับ รถญี่ปุ่น ถ้าช่างซื่อสัตย์จริงๆจะบอกว่าค่าสีรถยุโรปบางตัวมันแพงกว่า ที่เหลือก็ทำเหมือนๆกัน ก็จะบวกเพิ่มไม่เท่าไหร่ แต่พวกประเภทช่างมั่วเห็นตราเบนซ์ บีเอ็ม บวกราคาแบบรับไม่ได้อันนี้ผมโคตรเกลียดเลย ไม่มีความซื่อสัตย์ต่องานตัวเอง จนทุกวันนี้ผมยังสงสัยถ้าใช้สีกระป๋องเดียวกันเบอร์เดียวกัน แล้วรถยุโรปมันจะแพงกว่าได้ยังไง

ผมบอกเลยนะว่าอู่มาตรฐาน มีห้องอบ ห้องพ่น ห้องรับรอง มันเพียงแค่ภาพลวงตา ไว้อัพราคา ไว้หลอกลูกค้าหลอกประกัน ว่ามีนั่นนี่ แต่ความจริง อู่มาตรฐานนั่นแทบไม่ได้ใช้นะครับ  หรือใช้เฉพาะบางคันเท่านั้น  บางทีเป็นห้องเดิมทาสีใหม่     
ผมยกตัวอย่างให้ละกัน  รถ 1 คัน พ่นสีรอบคัน ประมาณ 4-5 ชม.  บางอู่มีห้องพ่นสี-อบสี 1 ห้อง  รถเข้ามาวันละ 10 คัน ก็ทำไม่ทันละครับ    ก็ต้องพ่นข้างนอกอยู่ดี

ส่วนเรื่องรถยุโรปนั้น ขึ้นอยู่ของที่ใช้ ถ้าใช้ สีพื้นสปีดฯ สีจริงสปีด แลกเกอร์สปีด แกลนลอนนึงก็เกือบหมื่นละครับ ทั้งชุดเนี้ย   

แล้วอย่างที่บอก ฝีมือช่างนี่สำคัญครับ ต่อให้สีดีแค่ไหนต่อให้เป็นลิตรละ เป็นพันบาท  ถ้าช่างไม่มีฝีมือนี่ก็เละครับ

อาจจะมีอู่ที่มีห้องอบแต่ไม่พ่นในห้อง เอาไว้หลบตาลูกค้าอยู่จริง แต่ก็มีอู่ที่พ่นในห้องอบ และทำตามมาตรฐานเช่นกัน คุณเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานว่าอู่มาตรฐานต้องทำแบบนั้นทุกอู่หละครับ

เอาง่ายๆเลยนะครับ ฝีมือช่างคนเดียวกัน พ่นต่างสถานที่กัน งานออกมาก็คนละแบบกันแล้ว ถ้าไม่พ่นในห้อง ลมพัดมาทีฝุ่นก็ติดสีละครับ ถ้าเป็นคนทั่วไปอาจจะไม่สนใจ
แต่ถ้าคนรักรถหน่อยเค้าแคร์เรื่องนี้ค่อนข้างมาก บางคนเห็นเนื้อสีไม่เซ็นรับรถเลยก็มี ส่วนรถยุโรปทั่วไปถ้าเป็นคนไม่รู้เรื่องรถมาก ผมเห็นมากกว่าร้อยละ50ทางอู่ก็ใช้แต่ดูป๊อง กับ นกแก้วทั้งนั้น จะมีกี่อู่ที่ใช้สีสปีดแฮกเกอร์ครับ แล้วถ้าใช้จริงตอนเสนอราคาอู่ก็ควรจะบอกว่าใช้สียี่ห้ออะไรแล้วราคาต่างกันแค่ไหนไม่ใช่บอกว่ารถญี่ปุ่นราคานี้แล้วยุโรปอีกราคานึง มันถูกหรอครับ

ผมไม่ได้เอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน  แต่ผมเท่าที่ผมเจอมาแล้วอยู่ในวงการนี้มา  พวกช่างสีที่รับจ้างตามที่ต่างๆนี่ละ 
 
ส่วนราคา เนี้ยมันพูดยากนะ เพราะทางประกันเค้าให้มา ทางอู่มีหน้าที่แค่เสนอราคาเข้าไป ทางประกันเค้าจะหน้าที่ตัดสินใจ ราคาที่อู่เสนอเข้าไป รับราคาได้ก็อนุมัติ รับไม่ได้

ก็ตัดราคากัน  อู่ไม่ได้เสนอราคาตามใจฉันแล้วมาทำ   อู่รับได้ก็รับไป รับไม่ได้ก็ไม่ต้องเอางานไป   ทำสีรอบคันประกันให้รถญี่ปุ่น 16000  แต่ รถยุโรป 30000

แต่คุณจะเอาแบบรถยุปโรปคุณก้ต้องเพิ่มเงิน อยากได้แบบไหนบอกมา จัดให้ได้ แต่คุณสู้ราคาได้ไหม แค่นั้น เงินสดเหมือนกัน อยากจัด นกแก้ว แอ็กซอลต้า สปีด สู้ราคาไหวไหมถ้าสู้ไหวจัดให้ได้ครับ

ที่คุณบอกว่าส่วนใหญ่ใช้ดูปอง นกแก้ว  ผมถามกลับนะ ว่าเต็มระบบไหมครับ คุณรู้หรอ 2K เต็มระบบ แห้งช้าด้วย   ไปดูวิธีการพ่นยันถึงการอบเลยหรอครับ   

เอาง่ายๆ คนไทย รู้จัก แค่ ดูปอง นกแก้ว สปีด ขนาดดูปองเปลื่ยนเป็น แอ็กซอลต้า แล้วยังไม่มีเรียกเลย   
 
บอกเลยนะสีที่ดีที่สุด คือสีออกมาจากสายการผลิตของโรงงาน ต่อให้ซ่อมสีจาก 0 หรืออู่ ไหนก็ไม่ได้ดีเท่าสีเดิมจากสายการผลิตครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2015, 17:26:49 โดย *Zatan_p2* »
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าราคานี้ก็ปกติศูนย์นะครับ ถ้าเป็นอู่นอกที่ค่อนข้างมีมาตรฐานก็ราคาประมานนี้ ยกเว้นคุณจะไปซ่อมอู่บ้านๆหลังคาสังกะสี ไม่มีห้องพ่น อะไรประมานนี้อะครับ ถึงจะอีกราคานึง
 

ราคา 0 ราคานั้นละครับ   ถ้าอู่จะแบ่งแค่สอง เรท คืออู่ในเครือ และ อู่นอกเครือ เท่านั้นครับ  ไม่เกี่ยวกับอู่มาตราฐานหรืออู่เพิงหมาแหงนครับ   

 ราคาที่ประกันให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ       ส่วนรถยุโรป กะรถญี่ปุ่นนั้นจะคนละเรทกันอยู่แล้วครับ

ไม่แย้งนะครับว่าอู่มี2เรทในเครือกับนอกเครือ แต่ผมพยายามพูดถึงราคาครับไม่เกี่ยวว่าในเครือหรือนอกเครือ ราคาค่าซ่อมสีอู่บ้านๆกับอู่ที่ดูมีมาตรฐานราคามันต่างกัน เคยเห็นมั้ยอู่ในเครือไม่มีห้องพ่นสี แต่อู่นอกเครือมีห้องพ่นสีอย่างดี ถามว่าราคาอู่ไหนแพงกว่า ก็ต้องอู่ที่มีห้องพ่นสีและมีมาตรฐานที่ดีกว่า   

ส่วนรถยุโรป กับ รถญี่ปุ่น ถ้าช่างซื่อสัตย์จริงๆจะบอกว่าค่าสีรถยุโรปบางตัวมันแพงกว่า ที่เหลือก็ทำเหมือนๆกัน ก็จะบวกเพิ่มไม่เท่าไหร่ แต่พวกประเภทช่างมั่วเห็นตราเบนซ์ บีเอ็ม บวกราคาแบบรับไม่ได้อันนี้ผมโคตรเกลียดเลย ไม่มีความซื่อสัตย์ต่องานตัวเอง จนทุกวันนี้ผมยังสงสัยถ้าใช้สีกระป๋องเดียวกันเบอร์เดียวกัน แล้วรถยุโรปมันจะแพงกว่าได้ยังไง

ผมบอกเลยนะว่าอู่มาตรฐาน มีห้องอบ ห้องพ่น ห้องรับรอง มันเพียงแค่ภาพลวงตา ไว้อัพราคา ไว้หลอกลูกค้าหลอกประกัน ว่ามีนั่นนี่ แต่ความจริง อู่มาตรฐานนั่นแทบไม่ได้ใช้นะครับ  หรือใช้เฉพาะบางคันเท่านั้น  บางทีเป็นห้องเดิมทาสีใหม่     
ผมยกตัวอย่างให้ละกัน  รถ 1 คัน พ่นสีรอบคัน ประมาณ 4-5 ชม.  บางอู่มีห้องพ่นสี-อบสี 1 ห้อง  รถเข้ามาวันละ 10 คัน ก็ทำไม่ทันละครับ    ก็ต้องพ่นข้างนอกอยู่ดี

ส่วนเรื่องรถยุโรปนั้น ขึ้นอยู่ของที่ใช้ ถ้าใช้ สีพื้นสปีดฯ สีจริงสปีด แลกเกอร์สปีด แกลนลอนนึงก็เกือบหมื่นละครับ ทั้งชุดเนี้ย   

แล้วอย่างที่บอก ฝีมือช่างนี่สำคัญครับ ต่อให้สีดีแค่ไหนต่อให้เป็นลิตรละ เป็นพันบาท  ถ้าช่างไม่มีฝีมือนี่ก็เละครับ

อาจจะมีอู่ที่มีห้องอบแต่ไม่พ่นในห้อง เอาไว้หลบตาลูกค้าอยู่จริง แต่ก็มีอู่ที่พ่นในห้องอบ และทำตามมาตรฐานเช่นกัน คุณเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานว่าอู่มาตรฐานต้องทำแบบนั้นทุกอู่หละครับ

เอาง่ายๆเลยนะครับ ฝีมือช่างคนเดียวกัน พ่นต่างสถานที่กัน งานออกมาก็คนละแบบกันแล้ว ถ้าไม่พ่นในห้อง ลมพัดมาทีฝุ่นก็ติดสีละครับ ถ้าเป็นคนทั่วไปอาจจะไม่สนใจ
แต่ถ้าคนรักรถหน่อยเค้าแคร์เรื่องนี้ค่อนข้างมาก บางคนเห็นเนื้อสีไม่เซ็นรับรถเลยก็มี ส่วนรถยุโรปทั่วไปถ้าเป็นคนไม่รู้เรื่องรถมาก ผมเห็นมากกว่าร้อยละ50ทางอู่ก็ใช้แต่ดูป๊อง กับ นกแก้วทั้งนั้น จะมีกี่อู่ที่ใช้สีสปีดแฮกเกอร์ครับ แล้วถ้าใช้จริงตอนเสนอราคาอู่ก็ควรจะบอกว่าใช้สียี่ห้ออะไรแล้วราคาต่างกันแค่ไหนไม่ใช่บอกว่ารถญี่ปุ่นราคานี้แล้วยุโรปอีกราคานึง มันถูกหรอครับ

ผมไม่ได้เอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน  แต่ผมเท่าที่ผมเจอมาแล้วอยู่ในวงการนี้มา  พวกช่างสีที่รับจ้างตามที่ต่างๆนี่ละ 
 
ส่วนราคา เนี้ยมันพูดยากนะ เพราะทางประกันเค้าให้มา ทางอู่มีหน้าที่แค่เสนอราคาเข้าไป ทางประกันเค้าจะหน้าที่ตัดสินใจ ราคาที่อู่เสนอเข้าไป รับราคาได้ก็อนุมัติ รับไม่ได้

ก็ตัดราคากัน  อู่ไม่ได้เสนอราคาตามใจฉันแล้วมาทำ   อู่รับได้ก็รับไป รับไม่ได้ก็ไม่ต้องเอางานไป   ทำสีรอบคันประกันให้รถญี่ปุ่น 16000  แต่ รถยุโรป 30000

แต่คุณจะเอาแบบรถยุปโรปคุณก้ต้องเพิ่มเงิน อยากได้แบบไหนบอกมา จัดให้ได้ แต่คุณสู้ราคาได้ไหม แค่นั้น เงินสดเหมือนกัน อยากจัด นกแก้ว แอ็กซอลต้า สปีด สู้ราคาไหวไหมถ้าสู้ไหวจัดให้ได้ครับ

ที่คุณบอกว่าส่วนใหญ่ใช้ดูปอง นกแก้ว  ผมถามกลับนะ ว่าเต็มระบบไหมครับ คุณรู้หรอ 2K เต็มระบบ แห้งช้าด้วย   ไปดูวิธีการพ่นยันถึงการอบเลยหรอครับ   

 

เรื่องอู่ประกันผมเห็นด้วยนะครับ ที่ว่าให้งบมาเท่านี้ใช้ของได้แค่นี้ เพราะรถผมก็เคยโดนชนแล้วเอาไปทำอู่ประกัน ก็ได้คุณภาพตามราคาไม่ได้เลิศเลออะไร ขอแค่ไม่น่าเกลียดก็พอ

ส่วนที่ถามว่าผมรู้เหรอว่าเค้าใช้สีอะไร ผมมันประเภทรักรถซะด้วยก่อนทำที่ไหนก็ต้องศึกษาก่อน ดูงานที่ทำ สีที่ใช้ ส่วนใหญ่อู่ประกันไม่ได้ใหญ่อะไรมากขอเดินดูรอบๆอู่ ดูตอนช่างขัด ช่างพ่น ซักหน่อยแล้วค่อยตัดสินใจ อู่ประกันไม่ได้มีอู่เดียวครับไม่ให้ดู หรือ ไม่ชอบผลงานก็ไปที่อื่นก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ผมมีอู่บ้านๆที่ผลงานโอเคอยู่แล้ว ช่างซี้กันทำอยู่แล้ว แถมใกล้ๆบ้าน อันนี้ผมว่าสำคัญที่สุด ก่อนกลับบ้านแวะดูรถตัวเองหน่อยทำถึงไหนแล้ว ดูงานบ่อยๆช่างก็เกรงใจ ไม่กล้าทำมั่วๆซั่วๆ ทำเสร็จไม่ดี บอกให้แก้ใหม่ทันที ผมจะเข้าอู่ประกันก็ต่อเมื่อโดนชนเท่านั้นซึ่งนานๆทีมีหนเท่านั้น

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
พวกนี้ชอบ quote กันเว่อๆๆ ผมละเกลียดมาก เพื่อนผมเคลมยางไป ปกติขายเส้นละ 12,000 ประกันเคลม 15,000

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ญาติทำอู่ในเครือวิริยะ, สินมั่นคงครับ
เจอราคานี้โหดจัง ศูนย์ Honda กับ Toyota ก็มาติดต่อให้มารับงาน แต่เข้าไปอยู่ในพื้นที่เขานะครับ กินหัวคิวอีกที
ปกติ ประกันตีราคาแต่ละชิ้น ต่ำกว่านี้เยอะครับ

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ถ้าเจออู่ S Brand เข้าไป ราคานี้ชิวๆ เลยครับ

ผมโดนท้ายมาเบาๆ มีเคาะฝาท้าย+พ่น และพ่นกันชนหลัง บิลออกมา 10000 พอดี

แต่สีเนียนครับ รถผมสีเหลืองมุข งานดีมาก สีไม่เพี้ยน

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
เคยคุยกับเจ้าของศูนย์ที่มีแผนกสี เขาบอกว่ามันคือรายได้หลักเลย เพราะสามารถเรียกเงินจากบริษัทประกันได้เเต็ม ไม่เหมือนอู่สีนอกที่ประกันจ่ายให้ครึ่งเดียว รายได้ดีกว่าเปลี่ยนอะไหล่ เพราะรถใหม่มักอยู่ในประกันของผู้ผลิตรถ ผู้ผลิตให้ค่าแรงชดเชยเท่านั้น พอรถหมดประกัน(ผู้ผลิต)ก็มักเข้าอู่นอกกัน

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าเราเปลี่ยนแม็ก ให้ขอบใหญ่ขึ้น แต่เป็นรุ่นอื่นของหี่ห้อ ฮอนด้า
เช่น civic ใส่แม็ก accord   ประกันล้อจะขาดมั้ยครับ ??  :-X