ผู้เขียน หัวข้อ: ขอลิงค์หรือคำแนะนำสำหรับ Mitsubishi LANCER GLX CVT  (อ่าน 8094 ครั้ง)

ออฟไลน์ omyim

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอลิงค์หรือคำแนะนำสำหรับ Mitsubishi LANCER GLX CVT
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 09:12:10 »
มีรีวิว หรือคำแนะนำช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
พอดีสนใจจะซื้อใช้นะครับ

ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: ขอลิงค์หรือคำแนะนำสำหรับ Mitsubishi LANCER GLX CVT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 22:38:12 »
ผมใช้อยู่ ซื้อมาได้ปีนึงล่ะ ก็โอเคนะครับ ห้องโดยสารกว้างดี แกะถนนหนึบพอใช้ วิ่งเรื่อยๆสบายๆ ถ้าช่วงไหนซ่าๆก็กดกันหน่อย CVTรุ่นนี้ รอบเครื่องดีดไปรอก่อน และความเร็วตามมา ไม่ได้ช้าจนหน้าเกลียดอะไร ไล่ไปเรื่อยหลัง120 จะเริ่มอืด เคยกดยาวๆได้ถึง180 บนด่วนเชียงราก ประหยัดหรือไม่ขึ้นอยู่ที่การขับ เคยขับแบบเรื่อยๆ ไม่เกิน140 เร่งไม่เกิน3พันรอบนิดๆ ได้14กม.กว่า/ลิตร (เติมE20) ถือว่าพอไหวนะ เกียร์CVTเค้าว่าดูแลเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก2หมื่นโล+ไม่ออกตัวกระชากเกียร์ ก็ไม่พังง่ายนะ

มีเรื่องกลิ่นไอเสียเข้านิดหน่อย (แก้ไม่เป็น) กับเสียงลมเข้าแถว110-120 ขึ้นไป (เปลี่ยนยางตรงกระดูกงูได้) ขับแรกรู้สึกอืด แต่พอชินแล้ว รู้จังหวะรถ ก็แซงสบายๆ กดแค่3พันรอบก็ขึ้นพ้นล่ะ แต่ถ้าจะแซงคับขันหรือแซงช่วงเกิน120 ต้องกดรอบถึง4-5พันรอบ อดใจรอนิดแล้วความเร็วจะไหลมาเรื่อยๆ

ตัวอย่าง กดขึ้นเนินแถวโรงปูน สระบุรี ในจังหวะเปลี่ยนเข้าเลนแซงจาก60 ขึ้นไป110 มันก็ค่อยๆเพิ่มมาเรื่อยๆ ถึงจะเร่งแซงกระบะไม่ขึ้น (ของเค้าแรงบิดเยอะ และถ้าทางยาวๆคงแซงได้มั้ง) แต่แรงเครื่องก็ไม่ตก ไม่ทำให้พวก2.0เบนซิน ที่ตามหลังมาต้องมาเบรกจี้ท้ายแต่อย่างใด CVTทดรอบให้เอง รักษารอบเครื่องที่ได้แรงบิดสูงสุดไว้ตลอดจนถึงยอดเนิน (150นิวตัน-เมตร ที่4000รอบ/นาที)

ตอนซื้อราคา7แสน ได้อุปกรณ์หลักๆครบ ได้ABS EBD ขณะที่พี่โต ราคานี้ยังไม่ได้รถ1.6เลย ได้ของแถมพอสมควร+ส่วนลด2หมื่น แต่เดี๋ยวนี้เห็นว่า6แสนต้นแล้ว ถ้าอุปกรณ์ยังครบเหมือนเดิม ผมว่าก็น่าสนใจนะ

ลองเข้าไปคุยในนี้ก็ได้ครับ มีคนใช้เยอะปรึกษากันได้ http://www.lancer-club.net/forum/index.php

ออฟไลน์ BMW :D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
Re: ขอลิงค์หรือคำแนะนำสำหรับ Mitsubishi LANCER GLX CVT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 22:04:32 »
หาในกูเกิลไง

pajero sport