xtrail hybrid มีรถให้เทสพอดี เบาะนุ่มสบายสไตล์นิสสัน สบายพอๆกับปาเจ
อัตราเร่งไม่เร็วเท่า2.5แน่ๆ เหมือนอยู่กึ่งกลางระหว่าง2.0-2.5
*ขออภัยไม่มีภาพประกอบ
ขอบรรยายความรู้สึกหลังจากขับไฮบริดคันนี้ก่อนละกัน
- สตาร์ทรถ : เครื่องยนต์ทำงาน ออกตัวโดยใช้เครื่องยนต์+ไฟฟ้า (ตอนนั้นแบตไฟไม่ถึงครึ่ง)
- แต่พอปล่อยคันเร่ง : เครื่องจะตัดการทำงานทันที และเมื่อเราเหยียบคันเร่งเข้าไปเพื่อรักษาความเร็วให้คงที่ รถจะขับด้วยไฟฟ้าได้ประมาน1นาที(ตอนนั้นความเร็ว90 ไฟแบตเกือบเต็ม) จากนั้นเครื่องก็จะติดเหมือนเดิม
- ขณะขับปกติ : เครื่องยนต์ติดตลอด ยกเว้นถอนคันเร่ง (สังเกตุจากมาตรวัดรอบ)
- จอดติดไฟแดงเครื่องดับ(ไฟเกือบเต็ม) : ออกตัวกดคันเร่งเบาๆ รถจะออกตัวด้วยไฟฟ้าตอนนั้นความเร็วประมาน20 หลังจากนั้นเครื่องยนก็ติดขึ้นมา
ข้อสังเกตุ
- อัตราเร่งถือว่าดี แต่ไม่ติดเท้าเท่า2.5แน่ๆ ****โม้ไว้ว่าอัตราเร่งเท่า2.5 Failนะ
- ตัดต่อการทำงานของเครื่องและไฟฟ้าเนียนมาก ไม่รู้สึกเลย ใช้ครัช2ตัวตัดต่อ แต่ก็ไม่เกี่ยวกะdual clutchของบางค่ายนะ ทำงานคนละแบบเลย
- เบรกแข็งทิื่อๆแปลกๆ ไม่นุ่มละมุนเท้าเอาซะเลย
- ไม่มีปุ่มEV รถจะเลือกให้เองว่าจะขับเครื่องหรือไฟฟ้า
(ในโบรชัวบอกขับEVได้ถึง120 ไม่ใช่ว่าจาก0-120ใช้มอเตอร์นะ แต่ถ้าปล่อยคันเร่งให้เครื่องตัดการทำงานแล้วเหยียบต่อเบาๆรักษาความเร็วจะเข้าEV แต่ก็อยู่ในโหมดนี้ได้ไม่นาน ที่ลองมาไม่เกิน1นาทีเครื่องก็จะติดเหมือนเดิม)
- CVT แบบอัลติส มีเปลี่ยนรอบให้ ซึ่ง ก็ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนรอบอยู่ดี พูดง่ายๆ มันไม่ดึง
- มาตรวัดเข็มถึง240 แต่เซลบอกว่าmax speedตัดที่190
- แบตอยู่ด้านหลังทั้ง2ลูก เหนือยางอะไหล่ เยื้องๆไปทางเบาะหลัง สามารถเปิดดูได้ (พ่อแอบกังวลว่าไอระเหยแบตมันจะไม่เข้ามาห้องโดยสารเหรอ)
- ยางอะไหล่รถคันนี้เป็นล้อกะทะ
- เบรกมือธรรมดา แต่อยู่ที่เท้า (น่าจะให้เบรคมือไฟฟ้าได้แล้วนะ)
- ตัวนี้เป็น5ที่นั่ง ปรับเอน ปรับเลื่อนไม่ได้ แต่ความสบายก็ยังเหมือนเดิม ไอ้ตัว7ที่นั่งก็แทบนั่งเบาะ3ไม่ได้จริง ลองนั่งแล้วทรมานมาก 55
- ช่วงล่างคันนี้ดันเติมลมหน้ามาซะ42 สะเทือนให้รู้สึกอยู่เหมือนกัน แต่โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ถ้าเติมปกติท่าจะนุ่มสบายเลยหละ
- แถมประกันและถ้าไม่เอาของแถมก็ลดอีก40000
สัมผัสได้เท่านี้
" XTrail 2.0คันเดิม เพิ่มเติมมอเตอร์ "
ปล.ตอนนี้ที่บ้านยังเลือกไม่ได้งบ1.4ล้าน ปาปอด ฟอจูน มิว ละก็มีXtrailเป็นม้ามืดที่ไม่เคยคิดจะเป็นตัวเลือกจนที่วันนี้ได้มาลอง
ขอถามความเห็นหน่อยละกันครับ
ที่ถามมาปาปอดคิวรับรถเดือน กพ.แต่ราคาเดิม เซลมั่วมากถึงมากที่สุดบอกเป็นเกียร์CVT8speed *มองบนใส่ เริ่มไม่ไว้ใจศูนย์นี้ละไม่น่าเชื่อถือเลย มีรถเทสแต่ไม่ให้เทสเสาร์-อาทิตย์
ที่เจออีกอย่างตัวรีดน้ำที่ขอบกระจกประตูด้านล่างติดมาได้แหว่งๆ เป็นทุกคันและทุกประตู
// muX ลด50000 ลงจากMUXมานั่งดีแมก โอ้ว เหมือนกันเลย 1.4ล้านกับกระบะ ถุงลม2ใบ แถมจะmcแล้ว (ไม่มีเสียงเตือนคาดเข็มขัดด้วยนะเออ)
// จูน2.4 ไม่รู้จะไหวมั้ยเพราะDMax3.0auto พ่อยังว่าอืด(แต่xtrail hvแกไม่บ่นแฮะ) คิวรับรถกพ59 ไม่น่าทันภาษีอีก คันนี้ก็ไม่ได้เทสเซลบอกลูกค้าเอาไปเทสที่บ้าน หึหึ
// Xtrail ดีหมด ยกเว้นยังไม่มั่นใจในระบบไฮบริด และยังไม่มั่นใจในนิสสัน
***** เลือกไม่ถูก *****
ปล.2 ผมเชียร์CAMRY 2.0D4S แต่แกบ่นแพง?? เปลืองน้ำมัน อนาคตเบนซินก็จะแพง -_-* อธิบายแล้วแต่ยังไงก็ไม่เอา จะเอาPPV SUV