ผู้เขียน หัวข้อ: volvo 200 Series นี่ถือว่าเป็นรถคลาสสิคที่ควรเก็บสะสมไหมครับ  (อ่าน 7600 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ผมชอบทรงของ volvo 200 Series นี่จัง ไม่ว่าจะเป็น244หรือ264 ภายนอกทรงเหลี่ยมสวยคลาสิค ภายในนี่สารพัดมาตรวัดให้อารมณ์ได้ดีมาก

ยิ่งถ้าเห็นมันในสภาพที่สมบูรณ์แบบเงาวับชิ้นส่วนยังอยู่ครบๆ ผมว่ามันสวยน่าเก็บไม่แพ้พวก w123 เลยน่ะครับ

ผมไม่ทราบว่าในบรรดาคนเล่นรถคลาสสิคเขาเก็บเจ้า 200 Series นี่ไว้กันบ้างไหมครับ เพราะไม่ค่อยจะเห็นเท่าไร แต่มันเป็นรถที่ผมว่ามันสวยน่าเก็บจริงๆ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
240GLTหรือGLEครับสวย หน้ามนท้ายหกช่อง เบาะกำมะหยี่  แต่ถ้าไม่เจอรถสมบูรณ์ก็ไม่น่าเก็บหรอกครับ  เพราะอะไหล่เริ่มไม่มีแล้วต้องวิ่งหาร้านแปลงหรือตามหาของเก่ากัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
สวย คลาสสิก ครับ

ถามว่าน่าเก็บมั๊ย ถ้ามีเงินดูแลมัน ก็น่าเก็บครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
ถือเป็นคลาสสิค ครับ  แต่คนเก็บมั้ย  อยู่ที่เรามากกว่านะ

ถ้าเราชอบก็น่าหาไว้ส่วนสภาพก็แล้วแต่ว่าอยากได้แบบปั้นเองหรือแบบมาม่า  ถ้ามาแบบครบๆก็หายากแล้วครับ

ปั้นเองก็สนุกตอนหาอะไหล่  แต่งบบูรณะก็ค่อนข้างสูง 

ของแบบนี้อยู่ที่ใจล้วนๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมก็เก็บอยู่คันนึงครับ ถามว่าเป็นรถคลาสสิคที่เขาเล่นกันไหม ผมว่าไม่เลย คนที่เล่นรถคลาสสิคจริงๆมองข้ามVolvo รุ่นพวกนี้หมดครับ เหตุนึงอาจเพราะด้วยบอดี้ที่มันขายลากยาวมากและไม่มีอะไรโดดเด่น ส่วนใหญ่คนเก็บวอลโว่คลาสสิคจริงๆไปเล่นพวกรุ่น amazon หรือ P1800 กันหมด แต่ถ้าเป็นรถที่คุณชอบจริงๆ ผมว่าเล่นได้เลยครับ อะไหล่ที่คนว่าไม่มี ไปเดินตามวรจักรก็หามีแทบทุกชิ้น แต่มันจะไม่ค่อยมี พวกอะไหล่เทียบ หรือ OEM ราคาเลยแพงกว่าพวกเบนซ์ บีเอ็ม  ส่วนอะไหล่มือสองสำหรับรุ่นนี้ก็พอหาได้แต่ไม่แพร่หลาย นี่ก็อาจจะเป็นอีกปัจจัยที่คนไม่ค่อยเล่นvolvo classicเพราะเรื่องราคาอะไหล่ ส่วนอู่หรือช่างถ้าอยากเล่นจริงๆแล้วช่างวอลโว่ไม่ได้ inbox มาหาผมก็ได้ครับ ผมพอจะแนะนำอู่วอลโว่ได้ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าคุณอยากเล่นรถคลาสสิคแน่ๆสักคัน ก็ควรเก็บครับ
ไม่ใช่เพราะมันเป็นรถหายาก (อันที่จริงยอดขาย 2.8 ล้านคัน ผลิตขายเกือบ 20 ปีมันคงไม่ใช่รถหายากหรอก)
แต่เป็นเพราะ..ถ้าคุณคิดจะเล่นรถคลาสสิคยุโรป แล้วคุณไม่สามารถอนุรักษ์และบำรุงรักษา 200 Series ได้
คุณก็ไม่ควรเล่นรถรุ่นอื่นแล้วครับ สำหรับผม รถอายุ 30 ปี บำรุงรักษาแบบลุงๆป้าๆธรรมดา ระหว่าง W123, E12,
กับ 200 series ไอ้อย่างหลังนี่เรื่องมากน้อยที่สุดแล้วครับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นเครื่อง Red block 4 สูบ
ธรรมดาๆนะ ไม่ใช่ 264, 265 ที่เป็นเครื่อง V6

คนที่เล่นรถคลาสสิคบางคนบอกว่า 200 series นั้นถ้าไม่ใช่ตัวเทอร์โบหรือ 26x เครื่อง V6 มันไม่มีค่าอะไร
อันนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วย มีค่าหรือไม่มีค่าอยู่ที่ความทุ่มใจของเจ้าของในการรักษา เมื่อปี 1975 คนก็คงมองว่า
เบนซ์หางปลา 190 ไม่มีค่าเท่า 300SEL ..ปี 2015 ถามว่าถ้ารักษาได้ดีเท่ากัน ค่าของมันต่างกันมากขนาดนั้นหรือเปล่า?

ปล. คันในภาพนี่ ผมได้เอามาขับอยู่ราวเดือนสองเดือน ท้ายสุดขายไปในราคาแทบจะเศษเหล็ก สงสารป้าผมเหมือนกัน
รถแกใช้มา 25 ปีได้มั้ง เจอพื้นผุ เลยขายไม่ได้ราคา ส่วนเรื่องอะไหล่ มันไม่ได้หาง่ายครับ แต่ยังหาง่ายกว่า NX Coupe
ของผมละกัน ราคาของรถทุกวันนี้ก็ไม่ได้แพงมาก ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้ก็ซื้อรถทั้งคันแล้วดอยอะไหล่เก็บเอาชิ้นที่ต้องการก็ได้
ไปดู W123, E12 อะไรพวกนี้อะไหล่ก็ไม่ได้หาง่ายแล้วครับ 200 Series มีผลิตยาวมาถึงปี 1993 ดังนั้นรถสภาพดี
อะไหล่สภาพดียังหาได้อยู่แต่ต้องรู้จักเล่นเว็บกับสั่งของทางเว็บบ้าง

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
โฉมนี้สมัยผมหนุ่มๆ ดูรวยมาก

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
จำได้ว่าพี่แพนเคยตั้งกะทู้ถามเรื่อง volvo200series อยู่ว่า จะเก็บดีหรืออะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้วครับ สรุปต้องขายไปซะแล้ว

เรื่องความ คลาสสิค ควรเก็บไหม แล้วแต่นะครับว่า คนเล่นไหม

ยกตัวอย่างได้ดีที่สุดเลยคือ BMW E30ถ้าเป้น4ประตูควรจะเก็บ ไหม ถ้าเทียบ2ประตูคนส่วนใหญ่จะบอกว่าเก็บแน่นอนสำหรับ 2 ประตู
นี้ก็แบบเดี่ยวกันนะครับ ว่า 244-264-265 4ประตู ไม่ค่อยมีคนเก็บคนทำเก็บ มีแต่เอา 245ตัวvanเก็บกันทั้งนั้น เพราะมีค่า
ส่วนพวกรุ่น amazon หรือ P1800 เป็นรถ อมตะไปแล้วครับ เก่ากว่า classis เยอะ

แต่ที่จะแนะนำการเล่นรถ ผมว่า ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือผิดนะครับ เพราะให้เล่นรถที่ใหม่หน่อยหรือเก่าไม่มากใช้มันจนเก่ามากๆไปเลย
เพราะว่า รถยุคปีต่ำกว่า1990 ส่วนใหญ่มันจะผุมาก ผุแบบไม่น่าเป็นไปได้ นะครับ ให้เล่นรถปี 2000อัพ หรือ 1995อัพเพราะวิศวกรรมยุคนั้นเริ่มโอเคแล้ว กับการบำรุงรักษาที่ถูกต้องด้วยละก็จะทำให้ไม่มีการผุเลยก็ว่าได้ ไม่ผุได้ถึง 20ปี ยังสวยอยู่เลยอ่ะ แต่น้อยคนที่ มีความสามารถตรงนั้นนะครับ

หรือไม่ก็เล่นรถปีสุดท้ายของโมเดลที่กำลังจะเปลี่ยนรุ้น เพราจะทำให้ ออฟชั้นมันมาเยอะที่สุดในรุ้น นะครับ

ส่วนตัวผมว่า volvo 200 สวยนะครับแต่ว่า รักษาไว้ได้นานแค่ไหนเท่านั้นเอง
แต่ตอนนี้ถ้าจะเล่นผมว่า น่ามอง w124 นะครับ ราคามีตั้งแต่ แสนปลายๆถึงสองแสนกลางๆ ถ้าได้สภาพเพรชมา ทำอีกนิดหน่อย อมตะตลอดไปเลยก็ว่าได้ เพราวิศวกรรมมันมาแบบชนิดที่เรียกว่า ทนเรียกพ่อเลย ละ (ต้องซ่อมถึงด้วยนะครับ)



Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ Net2522

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
สมัยเด็กคุณพ่อมีอยู่คันเสียงเวลาปิดประตูเป็นเอกลักษณ์มากกก (แช็ะ แช็ะ)

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
จำได้ว่าพี่แพนเคยตั้งกะทู้ถามเรื่อง volvo200series อยู่ว่า จะเก็บดีหรืออะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้วครับ สรุปต้องขายไปซะแล้ว

เรื่องความ คลาสสิค ควรเก็บไหม แล้วแต่นะครับว่า คนเล่นไหม

ยกตัวอย่างได้ดีที่สุดเลยคือ BMW E30ถ้าเป้น4ประตูควรจะเก็บ ไหม ถ้าเทียบ2ประตูคนส่วนใหญ่จะบอกว่าเก็บแน่นอนสำหรับ 2 ประตู
นี้ก็แบบเดี่ยวกันนะครับ ว่า 244-264-265 4ประตู ไม่ค่อยมีคนเก็บคนทำเก็บ มีแต่เอา 245ตัวvanเก็บกันทั้งนั้น เพราะมีค่า
ส่วนพวกรุ่น amazon หรือ P1800 เป็นรถ อมตะไปแล้วครับ เก่ากว่า classis เยอะ

แต่ที่จะแนะนำการเล่นรถ ผมว่า ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือผิดนะครับ เพราะให้เล่นรถที่ใหม่หน่อยหรือเก่าไม่มากใช้มันจนเก่ามากๆไปเลย
เพราะว่า รถยุคปีต่ำกว่า1990 ส่วนใหญ่มันจะผุมาก ผุแบบไม่น่าเป็นไปได้ นะครับ ให้เล่นรถปี 2000อัพ หรือ 1995อัพเพราะวิศวกรรมยุคนั้นเริ่มโอเคแล้ว กับการบำรุงรักษาที่ถูกต้องด้วยละก็จะทำให้ไม่มีการผุเลยก็ว่าได้ ไม่ผุได้ถึง 20ปี ยังสวยอยู่เลยอ่ะ แต่น้อยคนที่ มีความสามารถตรงนั้นนะครับ

หรือไม่ก็เล่นรถปีสุดท้ายของโมเดลที่กำลังจะเปลี่ยนรุ้น เพราจะทำให้ ออฟชั้นมันมาเยอะที่สุดในรุ้น นะครับ

ส่วนตัวผมว่า volvo 200 สวยนะครับแต่ว่า รักษาไว้ได้นานแค่ไหนเท่านั้นเอง
แต่ตอนนี้ถ้าจะเล่นผมว่า น่ามอง w124 นะครับ ราคามีตั้งแต่ แสนปลายๆถึงสองแสนกลางๆ ถ้าได้สภาพเพรชมา ทำอีกนิดหน่อย อมตะตลอดไปเลยก็ว่าได้ เพราวิศวกรรมมันมาแบบชนิดที่เรียกว่า ทนเรียกพ่อเลย ละ (ต้องซ่อมถึงด้วยนะครับ)
เห็นด้วยเลยครับ ถ้าผมจะเก็บserie200ก็เพราะที่บ้านเคยใช้ตอนเด็กๆไม่ใช้เพราะมันคลาสิกอะไรหรอก  แล้วมันก็ผุจริงผุจังด้วยรุ่นนี้ หมาแทะบังโคลนข้างนี้ทะลุเลย  โดยเฉพาะท่อไปเสียนี่เปลี่ยนทุกปี  ถ้าไม่มีอดีตร่วมกันมานี่ผมไม่เหลียวแน่นอน

ส่วนรถที่ผมเก็บตอนนี้คือw124 ยี่สิบเอ็ดขวบไม่มีผุเลย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เห็นด้วยเลยครับ ถ้าผมจะเก็บserie200ก็เพราะที่บ้านเคยใช้ตอนเด็กๆไม่ใช้เพราะมันคลาสิกอะไรหรอก  แล้วมันก็ผุจริงผุจังด้วยรุ่นนี้ หมาแทะบังโคลนข้างนี้ทะลุเลย  โดยเฉพาะท่อไปเสียนี่เปลี่ยนทุกปี  ถ้าไม่มีอดีตร่วมกันมานี่ผมไม่เหลียวแน่นอน

ส่วนรถที่ผมเก็บตอนนี้คือw124 ยี่สิบเอ็ดขวบไม่มีผุเลย

ท่อไอเสียเปลี่ยนทุกปีนี่สมัยก่อนปะครับ น่าจะมาจากน้ำมันที่ผสมสารตะกั่วทำให้ท่อผุรึเปล่า น่าจะเป็นกันทุกยี่ห้อนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2016, 19:09:34 โดย localgame »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
จำได้ว่าพี่แพนเคยตั้งกะทู้ถามเรื่อง volvo200series อยู่ว่า จะเก็บดีหรืออะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้วครับ สรุปต้องขายไปซะแล้ว

เรื่องความ คลาสสิค ควรเก็บไหม แล้วแต่นะครับว่า คนเล่นไหม

ยกตัวอย่างได้ดีที่สุดเลยคือ BMW E30ถ้าเป้น4ประตูควรจะเก็บ ไหม ถ้าเทียบ2ประตูคนส่วนใหญ่จะบอกว่าเก็บแน่นอนสำหรับ 2 ประตู
นี้ก็แบบเดี่ยวกันนะครับ ว่า 244-264-265 4ประตู ไม่ค่อยมีคนเก็บคนทำเก็บ มีแต่เอา 245ตัวvanเก็บกันทั้งนั้น เพราะมีค่า
ส่วนพวกรุ่น amazon หรือ P1800 เป็นรถ อมตะไปแล้วครับ เก่ากว่า classis เยอะ

แต่ที่จะแนะนำการเล่นรถ ผมว่า ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือผิดนะครับ เพราะให้เล่นรถที่ใหม่หน่อยหรือเก่าไม่มากใช้มันจนเก่ามากๆไปเลย
เพราะว่า รถยุคปีต่ำกว่า1990 ส่วนใหญ่มันจะผุมาก ผุแบบไม่น่าเป็นไปได้ นะครับ ให้เล่นรถปี 2000อัพ หรือ 1995อัพเพราะวิศวกรรมยุคนั้นเริ่มโอเคแล้ว กับการบำรุงรักษาที่ถูกต้องด้วยละก็จะทำให้ไม่มีการผุเลยก็ว่าได้ ไม่ผุได้ถึง 20ปี ยังสวยอยู่เลยอ่ะ แต่น้อยคนที่ มีความสามารถตรงนั้นนะครับ

หรือไม่ก็เล่นรถปีสุดท้ายของโมเดลที่กำลังจะเปลี่ยนรุ้น เพราจะทำให้ ออฟชั้นมันมาเยอะที่สุดในรุ้น นะครับ

ส่วนตัวผมว่า volvo 200 สวยนะครับแต่ว่า รักษาไว้ได้นานแค่ไหนเท่านั้นเอง
แต่ตอนนี้ถ้าจะเล่นผมว่า น่ามอง w124 นะครับ ราคามีตั้งแต่ แสนปลายๆถึงสองแสนกลางๆ ถ้าได้สภาพเพรชมา ทำอีกนิดหน่อย อมตะตลอดไปเลยก็ว่าได้ เพราวิศวกรรมมันมาแบบชนิดที่เรียกว่า ทนเรียกพ่อเลย ละ (ต้องซ่อมถึงด้วยนะครับ)
เห็นด้วยเลยครับ ถ้าผมจะเก็บserie200ก็เพราะที่บ้านเคยใช้ตอนเด็กๆไม่ใช้เพราะมันคลาสิกอะไรหรอก  แล้วมันก็ผุจริงผุจังด้วยรุ่นนี้ หมาแทะบังโคลนข้างนี้ทะลุเลย  โดยเฉพาะท่อไปเสียนี่เปลี่ยนทุกปี  ถ้าไม่มีอดีตร่วมกันมานี่ผมไม่เหลียวแน่นอน

ส่วนรถที่ผมเก็บตอนนี้คือw124 ยี่สิบเอ็ดขวบไม่มีผุเลย
124 นี่อย่าประมาทมุมกระจกหลังนะครับ เห็นผุกันเยอะเหมือนกัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
รักจริงก็จัดได้ครับ  อย่างในกลุ่ม  saab  เขานิยมตัวนี้ครับ  ราคา(ไทย)ปัจจุบันแตะ แถว ๆแปดแสน...ผมก็ว่ามันสวยดี  แต่ผมคงไม่รักขนาดนั้น....

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเทียบกันระหว่าง 200 Series กับ 124 ผมว่าวิศวกรรมมันคนละยุคกันมาก หลายอย่างของ 200 นี่มันเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1966-67
แล้วค่อยมาพัฒนาเรื่องความปลอดภัยในช่วง 70s และเปิดตัวปี 1974 พูดง่ายๆคือแก่กว่า W123 เสียอีก และถ้าเทียบ W123
กับ 200 Series เรื่องผุผมว่าไม่หนีกันครับ แต่ถ้าเทียบด้านอื่นๆ..ผมยังรู้สึกค่อนข้างชอบเบนซ์มากกว่านะ ช่วงล่างเบนซ์เดิม
กับ 200 Series เดิม 200 จะสะเทือนกว่า เกาะโค้งไม่ดีเท่า Ergonomics ของรถ Volvo ก็จะแปลก มันออกจะไปทางรถโบราณ
มากกว่ารถสมัยใหม่..พวงมาลัยชิดนม คันเร่งอยู่ไกล แต่ 123 กับ 124 นี่จะมีตำแหน่งการขับขี่ใกล้เคียงกับรถยุคปัจจุบันมากกว่า

ถ้าให้ผมซื้อ Volvo 200 Series ใช้ ผมคงต้องขอทำเครื่องครับ เพราะเครื่องเดิมๆรุ่นไหนก็ตามถ้าไม่มีโบ หรือไม่ใช่ตัว GLT
ที่จูนเครื่องเพิ่ม เร่งแล้วมันไม่ไป 240 2.3 กับ 230E W123 นี่เร่งหลัง 3,000 รอบแรงต่างกันคนละเรื่องครับ แต่ถ้า Volvo
มีโบเมื่อไหร่นี่แซ่บ พวกเสื้อแดง (เสื้อสูบสีแดง-Redblock)วอลโว่ 2.1-2.3 เทอร์โบ ถ้าลงได้แปลงใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์
แล้วลงโบเมื่อไหร่ แซ่บแน่ น่ากลัวด้วยเพราะช่วงล่างไม่ได้ทำมาให้เจอพลังขนาดนั้น

ผมเคยคิดนะ จะทำ Sleeper สักคัน โดยใช้ 240 สีเงินคันข้างบนนี่แหละ แล้ววาง 1UZ-FE เอาไว้ขับขำขำ
แต่คุยกับเพื่อนที่รับวางเครื่องแล้วเคยทำบอดี้นี้วาง 1UZ บอกเลยว่าไม่ง่ายถ้าจะเอาให้จบแล้วเนียนและขับได้ดี
Performance Parts ในส่วนของช่วงล่างต้องสั่งจากนอก ลำพังวางเครื่องและดัดแปลงหน้าปัดให้ใช้งานได้ครบ
เท่าที่ทำได้นั่นก็เฉียดแสนแล้ว เบรกกับช่วงล่างอีก สรุปจบ 150,000 ทำสี เคาะปะผุ บวกค่ารถอีก..ราคาที่จ่ายนี่
ซื้อ 124 วาง UZ ได้ และเบนซ์ขับดีกว่าด้วย ผมเลยเลิก

แต่ถ้าผมคิดอยากเล่นรถคลาสสิค โดยมีงบประมาณไม่มาก ผมจะกลับไปหา 200 Series นะ วันนี้มันอาจจะดูไม่มีค่ามากนัก
แต่อีก 10-15 ปีก็ไม่แน่ กระแสมันเปลี่ยนกันได้ และหลังจากผมลองดูวัสดุภายในกับภายนอกหลายจุด ผมเคยใช้ 124 19 ปี
จอดในร่มเกือบตลอด มาจอดกลางแจ้งตอนปีที่ 11 เป็นต้นไปเฉพาะเวลาผมขับไปเรียน..กับ 200 Series ของลุงซึ่ง
รถเก่ากว่า 124 ผม 4 ปี จอดในโรงรถแค่ช่วงปีแรกๆ หลังจากนั้นจอดใต้ต้นไม้กับกลางแจ้งตลอด..สีรถทนเท่ากัน แต่อุปกรณ์ภายใน
Volvo ยังสามารถคงรูปและติดแน่นได้มากกว่า

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
อยางที่พี่แพนว่าจริงด้วยครับว่า volvo 200 มันโบราณกว่า w123 ซะอีก

จริงๆแล้วผมแนะนำอีกรู้นแล้วกันครับว่าตัวvolvoพวก 940 - 960 น่าเล่นนะครับ ตอนนี้อะไหล่เพียบแถมราคาตัวรถก็พอๆกับw124 อาจจะถูกกว่าหน่อยแต่ตอนนี้อาจจะดู ไม่คลาสสิก แต่ในอนาคตไม่แน่ แต่ถ้าเทียบกับ w124 จะหารถสวยๆยากกว่า เพราะส่วนใหญ่ volvo 940 ปี 91-95 ไม่มีโบมานะครับ อืดเป็นเรือเลย แถมย้วยมหานิ่มอีกตั้งหาก ก็รถผู้ใหญ่นิครับ แล้วพอปี 95-96 เขาให้โบมา แต่ดัน850 ออกมาขายปี95 คนเลยออก850ซะเยอะว่าจะเล่น940seโบ ในยุคนั้นกลายเป้นว่า 940โบ หายากแต่ก็ใช้ว่าจะหาไม่ได้ พอ940เครื่องไม่แรงแถมอืดติดgas ยิ่งไปกันใหญ่ คนเลย วาง J และ uz ก็ได้ ห้องเครื่องเหลือบาน วางกันเยอะมากนะครับ เมื่อเทียบกับw124เครื่องเดิมๆกับเยอะกว่าอีกแถมมีเกี่ยร์ธรรมดาให้เล่นอีกด้วย

960 exe ตัวถังยาวกว่า 15cm ประตูหลังจะยาว ตัวนี้ก็น่าเล่นนะครับมีโทรศัพทย์มาให้ด้วย  เบาะหลังเอ็นได้ด้วย ลองศึกษาดูนะครับ รถผู้บริหารมากๆเลย

ผมจะบอกว่า 940 ความทนทาน ความปลอดภัย ตัวถังที่เหล็กโครตจะหนาแถมเหล็กสวีเดน แถมไม่ผุ ไม่แพ้ w124 นะครับ แถม ภายในกับใหญ่กว่าหน่อยด้วย ณ ตอนนี้ 940 หรือ 740 กลายเป็นซากเยอะเลยครับ คนระเบิดอะไหล่ ทิ้งเยอะมากๆ อนาคต คงหายไปหมด
940 ถ้าคนมีสภาพสวยๆ อนาคตน่าจะมีโอกาศ แต่ตัวที่คนจะเล่นและถาม หาก็คือตัว van นะครับ volvo

ส่วนตัวผม มี 945 แล้ว เห็น w124 e220 รถมือเดี่ยว ออกห้าง เกี่ยร์ธรรมดา ราคา 185,000 บาท ใจอยากจะซื้อมาเก็บใจจะขาด แต่ว่าไม่ทีที่จอดรถแยวอ่ะ ชอบ แต่ถ้าไม่มี 945 ละก็ ทำแน่นอน แต่ว่า ได้ 945 มาแล้วก็รักษาสุดชีวิตละครับ

Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ xxxxxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ผมนี่สายวอลโว่มาเลยนะ ผมว่ามันก็น่าเก็บ เพราะเคยเปิดเจอที่ญี่ปุ่นรุ่นนี้ขายกันล้านเยนนะ สภาพดีๆ ส่วน 960 ขายกันแค่สามหมื่นบาท จำได้ไม่แน่ชัด แต่ที่ญี่ปุ่นผมว่า เค้ามีวอลโว่เยอะพอๆ กับซูบารุเลย อาจจะเพราะความปลอดภัย และรถแวนที่เค้านิยมนะครับ

ทำดีๆ มันก็คลาสสิคอยู่นะครับรุ่นนี้ แต่หาสวยๆ ก้ยากอยู่ แนะนำซื้อมาคันนึงทำไป หาซากอีกคันมาเก็บ สบายเลยครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
CLASSIC ครับ
One Day.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เอางี้ ได้ไอเดียละ

เดี๋ยวเขียนให้อ่านเลยแล้วกันคุณเจ้าของกระทู้

ปล. แต่มันไม่ยาวเหมือนพวก DeLorean ที่ผมเคยเขียนนะ นั่นจะเป็นงานยาวๆเทๆอันสุดท้ายของผมละ
พอดีเคยทำค้นๆเรื่อง 200 Series ไว้เมื่อตุลาคมปี 2014 จากนั้นก็ไม่ได้เอามาเขียน แค่เก็บเอาไว้เฉยๆ

ปล. 2 ดูจากจำนวนรถที่ขายในตลาด ถ้าจะเอาคลาสสิค อาจจะต้องเป็นพวกแวก้อน (30% ของ 2.8 ล้านคันเป็นแวก้อน)
หรือ Turbo แวก้อน (ได้ชื่อว่าเป็นรถแวก้อนเบนซินเทอร์โบรุ่นแรกของโลกที่ทำขายคนทั่วไป) ไม่งั้นก็ 264 (จาก 2.8 ล้านคัน
เป็น 260 sereis แค่ 177,000 คัน)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
200 แวก้อนนี่ เป็นนางเอกฮอลลีวูดเลยนะ  ::)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เอางี้ ได้ไอเดียละ

เดี๋ยวเขียนให้อ่านเลยแล้วกันคุณเจ้าของกระทู้

ปล. แต่มันไม่ยาวเหมือนพวก DeLorean ที่ผมเคยเขียนนะ นั่นจะเป็นงานยาวๆเทๆอันสุดท้ายของผมละ
พอดีเคยทำค้นๆเรื่อง 200 Series ไว้เมื่อตุลาคมปี 2014 จากนั้นก็ไม่ได้เอามาเขียน แค่เก็บเอาไว้เฉยๆ

ปล. 2 ดูจากจำนวนรถที่ขายในตลาด ถ้าจะเอาคลาสสิค อาจจะต้องเป็นพวกแวก้อน (30% ของ 2.8 ล้านคันเป็นแวก้อน)
หรือ Turbo แวก้อน (ได้ชื่อว่าเป็นรถแวก้อนเบนซินเทอร์โบรุ่นแรกของโลกที่ทำขายคนทั่วไป) ไม่งั้นก็ 264 (จาก 2.8 ล้านคัน
เป็น 260 sereis แค่ 177,000 คัน)

สุดยอดเลยครับ จริงๆVolvo เป็นอีกแบรนด์นึงที่คนจะไม่ค่อยเก็บจนเป็นรถคลาสสิค พอพูดถึงรถยุโรปคลาสสิคที่ไม่ใช่พวกซูปเปอร์คาร์ หรือ 2ประตูแล้วนั้น คนก็เล่นแต่ Benz,Bmw,VW หวังว่าบทความของของ 200 Series จะมาช่วยกระตุ้นคนให้มาสนใจได้บ้าง

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
200 แวก้อนนี่ เป็นนางเอกฮอลลีวูดเลยนะ  ::)

จริงๆ ตัวเอกขับแวนหลายเรื่องมาก

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
เอางี้ ได้ไอเดียละ

เดี๋ยวเขียนให้อ่านเลยแล้วกันคุณเจ้าของกระทู้

ปล. แต่มันไม่ยาวเหมือนพวก DeLorean ที่ผมเคยเขียนนะ นั่นจะเป็นงานยาวๆเทๆอันสุดท้ายของผมละ
พอดีเคยทำค้นๆเรื่อง 200 Series ไว้เมื่อตุลาคมปี 2014 จากนั้นก็ไม่ได้เอามาเขียน แค่เก็บเอาไว้เฉยๆ

ปล. 2 ดูจากจำนวนรถที่ขายในตลาด ถ้าจะเอาคลาสสิค อาจจะต้องเป็นพวกแวก้อน (30% ของ 2.8 ล้านคันเป็นแวก้อน)
หรือ Turbo แวก้อน (ได้ชื่อว่าเป็นรถแวก้อนเบนซินเทอร์โบรุ่นแรกของโลกที่ทำขายคนทั่วไป) ไม่งั้นก็ 264 (จาก 2.8 ล้านคัน
เป็น 260 sereis แค่ 177,000 คัน)

แจ่มแจ๋ว ตั้งตารอดูเลยครับ :-*