// พาไปชมรถคันจริง Chevrolet Captiva MC : อัดเพิ่ม Safety Feature เต็มพิกัด //

MoO Cnoe

Chevrolet Captiva Minorchange
ราคาอย่างเป็นทางการประกาศในปีหน้า 2559

ระบบความปลอดภัย Safety Feature

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก HBA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรี TCS
- ระบบช่วยลดความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
- ระบบช่วยออกตัวขณะขึ้นทางลาดชัน HSA
- ระบบช่วยป้องกันการพลิกคว่ำ ARP
- ระบบตรวจจับรถขณะออกจากช่องจอด RCTA
- ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind spot SBZA
- ระบบตรวจวัดระดับและแจ้งเตือนลมยาง TPMS
- ระบบช่วงล่างด้านหลังปรับระดับอัตโนมัติขณะบรรทุก (Self-Levelizer)
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด Rear view Camera
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และ ม่านถุงลมนิรภัย
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติเมื่อวิ่งด้วยความเร็วเกิน 20 km/h
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด 3 จุด

Exterior ภายนอก












อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

- ระบบไฟหน้า Follow me home ส่องสว่างต่อเนื่อง หลังล็อครถ
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electronic Parking Hand-Brake)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ ซ้าย-ขวา Dual Zone
- ระบบช่วยกรองอากาศ IONIZER

ระบบเครื่องเสียง Entertainment System

- เครื่องเสียงระบบ Chevrolet MYLINK เชื่อมต่อ Smart phone
- หน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition
- รองรับ Application : Apple Car Play
- รองรับ Siri Eyes Free
- รองรับ Application : Andriod Auto
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ลำโพง 8 จุด

Interior ภายในห้องโดยสาร




























เครื่องยนต์ Engine

- เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร 2,384 ซีซี. รองรับเชื้อเพลิง E85
ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 230 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที
จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ Driver Shift Control (DSC)

- เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT
ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร  ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ Driver Shift Control (DSC)

สีตัวถังภายนอก มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี

- สีขาว Summit White
- สีเงิน Switchblade Silver
- สีเทา Satin Steel Gray
- สีดำ Black Sapphire
- สีน้ำตาล Auburn Brown
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2015, 09:42:44 โดย MoO Cnoe »



kris-lack

เราว่าสวยนะ
เหมือนมีคนตั้งกระทู้ข้อดีของรถคันนี้ซักวันสองวันเมื่อกี้
เท่าที่อ่านดู เราว่าก็น่าใช้พอสมควรนะ



rotaryman

ผมว่ามันดูดีขึ้นนะครับ ไม่หวือหวาเหมือนรุ่นใหม่ๆที่ออกมา แต่ดุดันแข็งแรงบึกบึนดีเหมาะเป็นรถเดินทางแท้ๆนั่งได้ 7 ที่นั่งจริง แถวบ้านผมมีใช้อยู่คันนึง ถ้าราคาไม่โหดมากและศูนย์บริการช่วยปรับปรุงให้ดีขึ้น ยอดขายก็จะดีนะครับ

แต่ผมก็คงไม่ซื้อล่ะครับ ;)



MUK

เป็นรถที่น่าใช้งานครับ ครบๆครับ
อยากให้ crv ทำได้ ให้มาเยอะๆ และราคาไม่เกินเจ้าคันนี้ครับ



jan_e39

เป็นรุ่นที่เห็นมานานมาก แต่ก็ยังดูสวยอยู่ครับ



NavaneS

สวยงามตามท้องเรื่อง...

อยู่ยงคงกระพันมาเกือบ 10ปีละ แต่มองแล้วก้อยังสวยอยุ่

ออฟชั่นอัดแน่นมากๆ

คุ้มจิงๆ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



MoO Cnoe

ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)

1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ

ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น



Focuszaa

ผมชอบนะมันสวยดีจริงๆ แต่ผมเห็นข่าวเกี่ยวกับ Chev ทีไรเป็นต้องกลัวรถค่ายนี้ทุกทีไป สรุปเจ้ารุ่นนี้ มันเป็นขวัญใจรถยกเหมือนรุ่นอื่นด้วยหรือป่าวครับ



TRcdi

สวยดีครับ  ภายในก็น่านั่ง ออฟชั่นก็เยอะดี
ถ้าตั้งใจทำตลาดจริงๆ ก็ขอให้ขายดีๆ เน้อ



recycleman

ถ้าไม่ติดว่ามันเป็นโมเดลที่เก่าหลายปีและกล้าพอที่จะเผชิญกับศูนย์และบริการหลังการขายที่ขึ้นชื่อ โดยรวมก็น่าใช้อยู่ไม่น้อยเลยน่ะครับ



rojsak2021

บอกตามตรงเห็น option ที่เพิ่มมาทั้งใน captiva และ ranger ทำให้ต้องหันมามอง แต่ถ้าจะใช้รถของสองค่ายนี้คงต้องทำบุญเยอะๆ ::)
หวังว่าเจ้าตลาดจะใส่มาให้บ้าง



dht_tubes

ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า

มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย

มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย

ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ




Arado_kung

ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า

มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย

มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย

ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ

เครื่องเบนซินรุ่นแรกมันทั้งอืดและซดแหลกราญครับ ในเวปเก่ารีวิวพี่จิมมี่ยังเคยบอกเลยว่าถ้าจะซื้อจริงๆไปดีเซลดีกว่า



ChiLun

ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)

1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ

ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น

เห็นด้วยทุกข้อครับ ไม่ทราบเค้าคิดจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างมั้ย?



pony

ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า

มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย

มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย

ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ

คิดว่าเต็นท์คงจะปล่อยต่อยากน่ะครับ เครื่องเบ็นซินโฉมแรกนั้น ระบบแซพตี้อย่าง ESP ARP HDC ไม่ได้มีใส่มาเหมือนรุ่นดีเซลแม้จะซื้อรุ่นขับสี่ตัวท๊อป(LT)ก็ตามมีแค่ ABS EBD กับถุงลมคู่
.
.
ใครจะซื้อคงต้องพิจารณาแล้วพิจารณาอีก โดยเฉพาะสมรรถนะต้องบอกว่าเหนื่อยมี 136 แรงม้ากับรถหนักสองตัน ในสมัยนี้แข่งออกตัวยังจะแพ้รถเล็กเลย ยิ่งเอาไปติดแก็สแรงก็ยิ่งหด เต้นเค้าเลยต้องกดราคากันต่ำขนาดนี้



dht_tubes



เครื่องเบนซินรุ่นแรกมันทั้งอืดและซดแหลกราญครับ ในเวปเก่ารีวิวพี่จิมมี่ยังเคยบอกเลยว่าถ้าจะซื้อจริงๆไปดีเซลดีกว่า



คิดว่าเต็นท์คงจะปล่อยต่อยากน่ะครับ เครื่องเบ็นซินโฉมแรกนั้น ระบบแซพตี้อย่าง ESP ARP HDC ไม่ได้มีใส่มาเหมือนรุ่นดีเซลแม้จะซื้อรุ่นขับสี่ตัวท๊อป(LT)ก็ตามมีแค่ ABS EBD กับถุงลมคู่
.
.
ใครจะซื้อคงต้องพิจารณาแล้วพิจารณาอีก โดยเฉพาะสมรรถนะต้องบอกว่าเหนื่อยมี 136 แรงม้ากับรถหนักสองตัน ในสมัยนี้แข่งออกตัวยังจะแพ้รถเล็กเลย ยิ่งเอาไปติดแก็สแรงก็ยิ่งหด เต้นเค้าเลยต้องกดราคากันต่ำขนาดนี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



ps000000

เบาะขาวดี



GT9

จะทะลุ 2 ล้านไหมน้อออออ?
สู้เพื่อความหวังของหมู่บ้าน



Ty ESC

รอบตัวผมมีคนใช้อยู่ สี่คัน

ทุกคนบอก เหมือนกันโดยไม่ได้นัดหมายว่า ไม่มีอีกแล้ว เชฟโลเลต
ที่ขับๆอยู่คือ หาคนซื้อไม่ได้ ขายไม่ออก ถ้าขายออกขายไปนานละ เบื่อกับ ดีเฟคมากมาย
ขายใคร ใครก็ไม่เอา เก็บไว้ใช้ขับแค่ใกล้ๆไม่กล้าไปไกล กลัวค่าลากรถแพง

 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[



Slipknot`

ส่วนตัวชอบตัว MCครั้งแรกมากที่สุดละ
ถุงลมข้างไม่มีหรอครับ



yourturle

ระบบต่างๆ อัดแน่นไปทุกอนู แต่ก็นานปีพอควร
ชอบที่สุด พวงมาลัยดูน่ากอด
One Day.



whoami

รถรุ่นนี้ข้อดีมีเยอะครับ แต่ผมไม่ซื้อแน่ๆ ไม่กล้าเชียร์ใครให้ซื้อด้วย

เพื่อนบ้านผมซื้อมา 2 ปีละ เห็นเอาเข้าๆออกๆ จอดบ้านสลับจอดศูนย์ตลอด
เคยเร่งไม่ขึ้นกลางทางด้วยเกือบเจออุบัติเหตุ

พอแกจะขาย เต๊นท์ตี 600,000 ราคาหายไปเกือบล้าน ทำใจไม่ได้เลยต้องจำใจใช้ต่อ
และแกบอกว่า จะไม่แนะนำใครให้ซื้อรถยี่ห้อนี้อีกแล้ว



promt

Chevrolet Captiva Minorchange









ผมไม่ได้ตาฝาดใช่ไหม ก้านไฟเลี้ยวถูกย้ายไปด้านขวาแล้ว
ด้านซ้ายเป็นที่ปัดน้ำฝน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2015, 20:52:12 โดย promt »



SM.

บูธในงาน คนน้อยมาก



นครอัญมณี

ตาม สโลแกน "รถดี แต่ศูนย์..."

ถ้าไม่เร่งปรับปรุง ยอดขายก็คง แบบนี้ไปเรื่อยๆ ..
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



MEK:PS

เราเค้าดีนะอุปกรณ์รวมไปถึงระบบต่างๆก็จัดเต็ม เเต่คนไม่ค่อยกล้าซื้อกัน รวมถึงผมด้วยคนนึง

บ้านตรงข้ามผมซื้อมาไม่ถึงปีเคลมอะไหล่สองรอบเเละ



Tui_PSG

น่าใช้ แต่ไม่กล้าซื้อครับ



vellcap

ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า

มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย

มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย

ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ

เครื่องเบนซินรุ่นแรกมันทั้งอืดและซดแหลกราญครับ ในเวปเก่ารีวิวพี่จิมมี่ยังเคยบอกเลยว่าถ้าจะซื้อจริงๆไปดีเซลดีกว่า

เคยเอามาขับ 2.4 LS 2WD  อัตราเร่ง 0-100 จับเวลาเล่นๆได้ 16 วินาทีครับ
แถมขับเร่งๆหน่อย กินน้ำมันกว่า Ford Escape 3.0 V6 อีกครับ
แต่มีดีตรงความทนทานเครื่องครับ แค่นั้นแหละ 



secrecyguy

ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)

1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ

ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น

สิ่งที่คุณหมูกล่าว มันจะเหลือข้อดีอะไรให้ซื้อครับ



MoO Cnoe

Re: // พาไปชมรถคันจริง Chevrolet Captiva MC : อัดเพิ่ม Safety Feature เต็มพิกัด //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 16:10:27 »
ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)

1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ

ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น

สิ่งที่คุณหมูกล่าว มันจะเหลือข้อดีอะไรให้ซื้อครับ

ช่วงล่างเฟิร์มเป็นอันดับต้นๆของ Segment
ความสบายของเบาะนั่งทั้ง 3 แถว
เบาะแถว 3 ที่ใช้งานได้จริงและพับเก็บได้เรียบ
ระบบ Safety ที่มาให้ครบ

คิดว่าประมาณนี้ครับ