ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนที่ขยับจาก D-segment ญี่ปุ่น ไปเป็นรถยุโรปครับ ผมกำลังจะก้าวไปจุดนั้น  (อ่าน 12591 ครั้ง)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ทุกอย่างอยู่ที่เงินครับ ถ้างบประมาณพร้อมและใจรักอะไรๆก็ดูดีไปหมดล่ะครับ

ถ้าผมเป็น จขก. เงินพร้อมแล้วผมซื้อแน่นอนครั้งหนึ่งในชีวิตครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าเจ้าของกระทู้ มีประเด็น
- ความกว้างขวางเป็นหลัก --> Accord
- ช่วงล่าง การขับขี่ --> Premium compact
- หรูหรา หน้าตาทางสังคม --> Premium compact
- ราคาซ่อมแซมถูก ดูแลง่าย --> Accord

สำหรับผม ลองข้ามยุโรปล่ะ ก็รู้สึกดี ช่วงแรกๆ สักพักก็เฉยๆ
คันใหม่คงเป็นรถ ญีปุ่น ที่ดูแลง่ายๆ แต่ต้องแรง อิอิ จบกว่าครับ กว้าง แรง สมรรถณะได้ ทน ถึก ซ่อมแซมง่ายครับ



ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
จัดSeries 5 ไปจบ ถูกสุดและใหญ่กว่าD-Segment

หรือไม่ก็เลือกSeries 3 ก็ทนๆไป ใหญ่ในราคา ถูกสุด หาไม่มีแล้ว

อย่าเพิ่งไปมองตราดาวป้ายแดง เพราะแพงกว่าเล็กกว่า เอาไว้แก่กล้ากว่านี้ค่อยเล่น

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
ขับคนเดียว ถ้า E-class แคบนี่....คิดหนักเลย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
ถ้าให้ความสำคัญกับการขับขี่  ประเภทต้องหนึบต้องแน่น  คุณไม่ผิดหวังหรอกครับ  ข้อดีของpremium compactมันจะกลบข้อดีของd segญี่ปุ่นไปเอง

แต่ถ้าคุณไม่แคร์  อยากได้รถกว้างๆ ค่าบำรุงรักษาต่ำ ใช้ยาว ลุยได้แบบไม่เสียดายรถ  ผมแนำนำว่าอย่าเปลี่ยนเลยครับ  เสียดายเงิน

เคยเจอคนประเภทนี้มั๊ยครับ  ขับc classมาตลอดชีวิต  มาเจอcamry hvตัวที่แล้วเข้าไป ตื่นเต้นดีใจ กว้าง แรง ทน ไม่เอาอีกแล้วรถยุโรป  นี่รวยขนาดร้อยล้านนะครับ
ตั้งแต่เริ่มขับรถผมใช้ยุโรปมาตลอด(รถพ่อ) 190e c220 e30 e36 9000cse xc70 ... พอเปลี่ยนมาใช้ d segment ญี่ปุ่นคันแรก (accord g7) มีเซ็งๆช่วง 2-3 เดือนแรกกับช่วงล่างและเบรค เลยจัดชุดใหญ่ไปหมดเลยทั้งเบรค โช๊ค กันโคลง .... ลืมรถยุโรปไปเลยครับ คือไม่ได้ขับดีกว่า แต่ดีพอที่จะมองข้ามไปได้ พอบวกกับข้อดีอื่นๆ แล้วเปลี่ยนใจไปจาก d segment ญี่ปุ่นยากจริงๆ

ใจจริงก็อยากกลับไปใช้ 330 e90 อยู่เหมือนกัน แต่ติดใจความกว้าง ความง่ายในการดูแล และค่าบำรุงรักษารถญี่ปุ่นจริงๆ

ปล ไม่ได้รวยร้อยล้าน

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ถ้ากลัวแคบก็ไป E-class, 5-series แทนครับ ผมก็มาจาก D-segment ญี่ปุ่นเหมือนกัน ได้ลองแล้วถึงรู้ว่าคุณภาพการขับขี่มันต่างกันเยอะจริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เสียไป ความกว้างขวาง พื้นที่
ได้มา การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัย

ถ้าผมเป็น จขกท. จะไม่ลังเลเลยครับ ทั้งนี้ สุดแล้วแต่ความชอบ ความพึงพอใจ

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
จาก D-Segment ญี่ปุ่น ข้ามไป Premium Compact ฝั่งยุโรป
สิ่งที่ต้องเตรียมไว้เกิน 2 เท่าคือ ค่า Service เช็คตามระยะ
(กรณี Benz ไม่ใช่ BMW ที่มี BSI) มากกว่าเกิน 2 เท่าแน่นอนครับ

สูตรสำเร็จง่ายๆ สำหรับ Mercedes-Benz ยุคใหม่คือ จ่ายตามระยะที่วิ่งครับ
เช่น เช็ค 10,000 โล ค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาท
เช็ค 50,000 โล ค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาท ประมาณนี้จริงๆครับ

ค่าประกันชั้น 1 ค่ายาง ค่าดูแลรักษารถ ก็จะอัพขึ้นตาม ต้องระวังค่าใช้จ่ายตรงนี้ด้วยครับ

ปล. Benz ไม่แนะนำให้เล่น Hybrid เด็ดขาดครับ ถ้าอยากได้ C เอา C200 ดีกว่าครับ

ระบบไฮบริดของ Benz มีข้อเสียอะไรบ้างครับ เห็นคุณหมูห้ามขาดแบบนี้ ผมตกใจครับ พอดีเพิ่งจอง C300 ไป หนาวๆร้อนๆเลย
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ matthew_unlimitedneeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ผมเปลี่ยนจาก civic fd มาเปนbmw 528i  ถ้าเรื่องขับขี่ให้บีเอมครับแต่ถ้าความคล่องตัว ซีวิคไปเตมๆ แต่เริ่มหลงรักรถคันใหญ่ล้ะคนับช่วงแรกขับยากหน่อยพอชินเท่านั้นแหละครับ สสุกมากๆๆ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ถ้างบถึง ผมว่าจัด E-Segment (Premium Executive) พวก 5-Series / E-Class / A6 / GS ดีกว่าครับ มันยกระดับไปอีกขั้นของการขับขี่จาก D-Segment ญี่ปุ่น ต้องลองดูเองครับ ความสมูทของ เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง พวงมาลัย สัมผัสได้ตั้งแต่แรกขับ (ยกเว้น W212 ผมไม่โอเคด้านฟีลลิ่งการขับอย่างแรง)

แต่ถ้าพูดถึงด้านความกว้างขวาง ผมว่า D-Segment จะโปร่งกว่า เข้าออกสบายกว่านะ รถฝั่งยุโรป / พรีเมียมยุ่น พวกนี้ได้เรื่องเบาะกระชับตัว ตามหลักสรีรศาสตร์มากกว่า นั่งนานๆ จะไม่ปวดเมื่อย เพียงแต่พื้นที่จะดูอึดอัดซักหน่อยตามสไตล์รถขับหลัง และเสาอันหนาเตอะ

จะลองดูเป็นมือ 2 ก็ได้ ถ้าเลือกรถเป็นและเข้าใจเรื่องอะไหล่ต่างๆ ดีพอครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ยังไม่มีเงินก้าวไปถึงจุดนั้น แต่บังเอิญบ้านแฟนมีทั้ง Camry 2.0 Extremo ตัวแรก น่าจะปี 2013 และ E200 NGT รุ่นปี 2012 อยู่พอดี พอทดลองทั้งขับทั้งนั่งมาสองตัว เป็นผมจิ้มไปที่ Camry แบบไม่ลังเลเลย เพราะรู้สึกว่าตัวรถทั้งคัน ขับสนุกกว่า ช่วงล่างผมรู้สึกว่ามันไม่โยนเท่าเบนซ์ เบาะนั่งกลับรู้สึกว่าแคมรีให้ความสบายได้มากกว่า เบาะเบนซ์มันจะออกกระด้างๆหน่อยไม่นุ่มรองรับสรีระมากนัก ห้องโดยสารก็รู้สึกว่านั่งแล้วโปร่งกว่า ไม่อึดอัดมากเท่า (ยกเว้นเบาะหลังที่เบนซ์ดูจะโปร่งกว่า อาจจะเพราะสีครีมของมัน แคมรีคันนี้เป็นสีดำล้วนครับ)

แต่เบนซ์มีสิ่งหนึ่งที่ยังไงมันก็เหนือกว่า คือตราดาวของมัน ขับไปทางไหน ใครก็เกรงขามจริงๆแฮะ กับวัสดุภายในที่หรูหราดูดีมากกว่าเยอะจริงๆ อ้อแล้วก็มันเติมแก๊ซแล้วประหยัดเหลือหลาย แซง Camry กระจายไปเลย

แต่ถ้าให้เลือกคันเดียวที่จะเอา ผมเลือก Camry แล้วเอาส่วนต่างไปทำอย่างอื่นแทนจริงๆจากใจ


ทีนี้ก็ลองตัดสินใจดูเองครับว่าอยากได้จริงหรือเปล่า เพราะถ้ารับเรื่องที่ว่า มันอาจไม่ได้ดั่งใจเหมือนตอนขับรถญี่ปุ่นบ้าง แต่ก็แลกมาด้วยหน้าตา การยอมรับของคนรอบข้าง (ว่ารวย) ก็ซื้อได้ครับผม เผื่อเงินไว้ดูแลมากๆหน่อย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
ลองขับ Series-3 ก็ได้นะครับ  ผมว่ามัน Perfect มากๆ
อย่าเอา D-Seg ของ ญป มาเทียบครับ ทั้ง Teana และ
Camry (ต้องลองขับจริง ไม่ใช่ไปทดลองขับแบบเกรงใจ
เซลส์ มันถึงรู้ครับ  ความเร็วต่ำๆ ค่อยๆ ออกตัว ค่อยๆ เบรค
ค่อยๆ เลี้ยว  รถอะไรก็ไม่แตกต่างมากครับ) การเก็บเสียง
และการสั่นของเครื่องยนต์ในตัวรถ 320D ทำได้ดีมากๆ

ช่วงล่างอาจจะไม่หนักแน่นอย่างที่ใครๆ ก็ว่ากัน แต่การซับ
แรงและการเก็บความสั่นสะเทือน ดีกว่า MB C-Class แบบ
อะไรกันนี่ (เป็นปกติที่ BM จะนิ่มกว่าและหนึบกว่า MB,
ผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าช่วงล่างและการขับขี่จริงๆ จังๆ MB จะดี
เท่า BM)

ส่วนพวกมาลัยไฟฟ้าของ  320D อย่าให้พูดเลยครับ ไม่รู้สึกว่า
เป็นไฟฟ้า นึกว่าไฮโดรลิค แถมมันคมและได้ดังใจจริงๆ

นับเป็นรถที่ขับดีเยี่ยมที่สุดคันหนึ่ง อย่างที่ HeadLightMag เคยบอกไว้

ส่วนขนาดไปดูในรูปเอาครับ  แต่ฐานล้อ 320D ยาวกว่า  D-Seg
และพื้นที่เก็บของ 480ลิตร พอๆ กับ D-Seg

ขออนุญาตเจ้าของรูปเอามาลงนะครับ