ผู้เขียน หัวข้อ: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ  (อ่าน 9997 ครั้ง)

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
พอดีไปอ่านเจอในคลับแจ๊ส...ตามรูปเลยครับ
จะได้เข้าใจตรงกัน  ไม่คลาดเคลื่อน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:14:52 »
แสดงว่าร้านอะไหล่ก็ยังซื้อขายได้ปกติใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:20:30 »
ช่องทางจำหน่ายมันเป็นแบบนี้มานานแล้ว เปลี่ยนไม่ได้
แค่กระแสลม
One Day.

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:22:49 »
สรุปก็ ยังไม่ชัดเจนเหมือนจะมีวาระซ่อนเร้นอยู่ในๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2015, 11:30:32 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:25:33 »
ดีครับออกมาชี้แจงแบบนี้ลูกค้าแบบผมก้ยังพอมั่นใจใช้ต่อไปได้  นึกว่าจะดันทุรังซะอีก
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:44:04 »
นโยบายนั้นอาจจะมีจริง แต่เห็นท่าไม่ดีเลยต้องรีบปรับไปตามเดิมหรือเปล่า ?


ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:49:50 »
รอบแรกอาจเป็นการหยั่งเชิงครับ พอเห็นกระแสเริ่มแรงผมว่ารีบกลับลำทันที

แต่ยังไงก็ถือว่า ดี ที่ฟังเสียงตอบรับของลูกค้าครับ ไม่อย่างนั้นฮอนด้าที่จอดที่บ้าน 2 คันอาจจะเป็นคันสุดท้ายที่ซื้อมาใช้ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:59:01 »
เยี่ยมครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:02:41 »
ลมพัดผ่าน ไป

ออฟไลน์ United

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:03:21 »
ยังสั่งได้เหมือนเดิม แต่จะส่งให้ครบมั๊ย ใช้เวลานานกว่ารึเปล่า อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:06:07 »
งั้นที่บรรดาอู่ซ่อมต่างๆหรือแม้แต่ลูกค้าปลีกออกมาโวย ฮอนด้าจะชี้แจงยังไงครับ จะบอกว่ามโนไปเอง ไม่เคยมีนโยบายอย่างนี้หรือครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:13:06 »
ในที่สุด ก็ต้องมีหนังสือออกมาชี้แจง  :D :D :D :D

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:14:39 »
ดีแล้วครับ ไม่งั้นลูกค้าหายไปเยอะมากแน่ๆ ประกันก็ต้องซ่อมห้างอย่างเดียว ฯลฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2015, 12:26:50 โดย PAN »

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 13:12:36 »
อยากถามว่า,,, แล้วจดหมายฉบับที่อ้างกันก่อนหน้านั้น, มัหมายความว่าอย่างไรคับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 13:36:43 »
ดูสิว่า อู่เค้า จะเริ่ม สั่งอะไหล่ได้หรือยัง

เพราะก่อนหน้านั้นสั่งไม่ได้จริงๆครับ

เล่นเอาผมมองภาพฮอนด้าติดลบไปเลย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 13:44:36 »
อ้าว แล้วที่อู่นอกบอกว่าเบิกไม่ได้มันคนละทางกับที่บอกในจดหมายเลย ตกลงใครตอแหลครัช

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 14:18:31 »
Welcome to the Jungle

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 14:24:31 »
กระแสตอบรับติดลบอย่างมาก
คงยอมกลืนน้ำลายตัวเอง รีบกลับลำ
(เดาเอาเองล้วนๆ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 14:39:39 »
โยนหินถามทาง เพราะกระแสติดลบก็บอกว่าไม่จริง
มุขนี้เจอกันมาบ่อยนะครับ ;D แต่ผมจะจำไว้ว่าฮอนด้าเคยมีแนวคิดแบบนี้มาแล้ว

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 16:53:19 »
โยนหินถามทาง เพราะกระแสติดลบก็บอกว่าไม่จริง
มุขนี้เจอกันมาบ่อยนะครับ ;D แต่ผมจะจำไว้ว่าฮอนด้าเคยมีแนวคิดแบบนี้มาแล้ว

- ผมเห็นด้วยครับ  และขอบคุณพี่น้องทางโซเชี่ยล ที่กระจายข่าวทุกท่าน ถ้าไม่มีแรงต่อต้านทางโซเชี่ยล คงไม่กลับลำมาแบบนี้ครับ เอกสารฉบับแรกก็เห็นๆกันอยู่

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 16:58:01 »
เท่าที่อ่านๆมาหลายๆกระทู้  หลายๆเว็ป
เรื่องนี้คิดว่าผิดที่การสื่อสารระหว่าง honda
กับ ตัวแทนจำหน่าย(ศูนย์)มากกว่า
คิดว่า honda ต้องการที่จะกระจายอะไหล่
ให้ทั่วถึงทุกศูนย์มากกว่า(อ่านจากเอกสารที่แชร์ๆกันมา)
คือไม่ต้องการให้ศูนย์ใดกักตุนอะไหล่บางตัวมากจนเกินไป
เช่น  สมมุติอะไหล่ ก.มีทั่วประเทศ 1000 ชิ้นศูนย์ a มีสภาพคล่องกว่าขายรถดีกว่า  จึงสามารถสั่งอะไหล่
ไว้เยอะได้   ศูนย์ b อยู่ ตจว. ขายรถได้น้อยกว่า
ไม่มีเครือข่าย   สั่งอะไหล่เท่างบมี   
วันหนึ่ง honda หยุดผลิต(สาเหตุใดๆก็แล้วแต่  เปลี่ยนรุ่น,
เปลี่ยน part,หยุดเทศกาล) ที่คลังใหญ่จึงหมด
คราวนี้  ศูนย์ b บังเอิญว่าต้องการอะไหล่ชิ้นนั้นพอดี
สั่งแล้วไม่มี   ตอบลูกค้าไม่ได้ว่ากำหนดเมื่อไร
ก็คงเสียหาย  ศูนย์เสียรายได้ honda ก็เสียชื่อ
honda คงคิดว่า  ถ้าทุกศูนย์สั่งอะไหล่ไว้แค่พอหรือ
เท่ากับรถที่แต่ละศูนย์ขายไป   แล้วอะไหล่ที่เหลือ
เก็บไว้ที่คลังใหญ่   จะสามารถบริหารหรือจัดการได้ดีกว่า
ตรวจสอบยอดคงเหลือได้ง่าย  สั่งผลิตเพิ่มได้รวดเร็ว
ถ้ามันยังขายดี  ลูกค้าต้องการ 
เพราะบางทีแต่ละศูนย์คงไม่ได้แจ้งยอดคงเหลือชัดเจนทุกที่
จึงส่งเอกสารชี้แจงฉบับแรกไป
ศูนย์อ่านแล้วคงตีความเข้าใจว่า
ต่อไปถ้ารถไม่อยู่ในศูนย์   ก็ไม่สามารถสั่งอะไหล่ได้
ได้ทั้งค่าแรง  ได้ทั้งกำไรค่าอะไหล่   จึงไม่ปล่อยอะไหล่ขาย
โดยลืมคิดถึงผลกระทบว่าข่าวสารเดี๋ยวนี้แพร่รวดเร็ว
ตนเองจะขายรถใหม่ไม่ได้
   อันนี้เป็นความคิดของผม  ซึ่งอาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด
ต้องรอดูว่า honda จะชี้แจงอย่างเป็นทางการเมื่อไร

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 18:39:52 »
กลับลำเเน่ๆครับ เพราะตอนเเรกเบิกไมไ่ด้จริงๆครับ ไม่ใช่เเค่อู่

ลูกค้าไปเบิกเองก็ไม่ปล่อยของให้ครับ  จะให้เบิกเเละซ่อมที่ศูนย์เลย ท่าเดียว

 ไม่ยอมให้เบิกอะไหล่เปล่าๆไปซ่อมเองที่อู่นอก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 18:41:52 »
โดนโจมตีหนักเลย
แบบนี้คนที่พับโครงการฮอนด้า ได้ขุดขึ้นมาใหม่ละมั้ง อิๆ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 19:55:16 »
ทำผิดกลับตัวสังคมยัง(พอ)ให้อภัย

ปล.
แต่กรูจำ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 20:40:29 »
จากจดหมายฉบับแรก...... ผมเกือบบินไปเมืองจีนหาอะไหล่ทดแทนมาขายแล้วเชียว
แหม่ๆๆๆ ฮอนด้าไม่เปิดทางให้ผมเลยนะนั่น

ผมกำลังรอดูว่างาน expo ปีนี้ฮอนด้าจะสะดุ้งหรือเปล่า
เพราะขนาดแม่ค้าร้านกาแฟแถวบ้าน ว่านางไม่ค่อยสนใจเรื่องรถยังรู้ข่าวอะไหล่นี้เลยครับ ไฟลามทุ่งแท้ๆ

พอเห็นจดหมายฉบับนี้ ผมคงใช้รถฮอนด้าของผมอย่างสบายใจต่อปายยยย

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 21:18:42 »
กลับลำหรือไม่ทราบ แต่ที่รู้ผมได้รับผลกระทบจากนโบายในจดหมายฉบับก่อนหน้านี้ไปแล้ว เอารถไปเข้าอู่ซ่อม โดนไป 3 อาทิตย์กว่าจะซ่อมรถเสร็จ เหตุผลคือ รออะไหล่ ร้านอะไหล่ไม่มีของให้ รอเบิกศูนย์ ซึ่งก็ต้องให้รอนาน ถึงแม้จะให้ซื้ออะไหล่ได้เหมือนเดิม แต่หากจะซื้อทีต้องรอนานขนาดนี้ก็ไม่ไหว คิดว่าค้นนี้จะใช้ให้คุ้มค่าซ่อมก่อนก็จะขายทิ้งแล้ว และก็จะเป็นฮอนด้าคันสุดท้าย ทั้งที่ฮอนด้าเป็นรถคันแรกในบ้านและในชีวิตผม

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 21:25:15 »
โยนหินถามทาง เพราะกระแสติดลบก็บอกว่าไม่จริง
มุขนี้เจอกันมาบ่อยนะครับ ;D แต่ผมจะจำไว้ว่าฮอนด้าเคยมีแนวคิดแบบนี้มาแล้ว

- ผมเห็นด้วยครับ  และขอบคุณพี่น้องทางโซเชี่ยล ที่กระจายข่าวทุกท่าน ถ้าไม่มีแรงต่อต้านทางโซเชี่ยล คงไม่กลับลำมาแบบนี้ครับ เอกสารฉบับแรกก็เห็นๆกันอยู่

หึหึ เป็นกันทุกคนทุกค่ายครับ ภายในก่อน
และมาภายนอกเพื่อแก้ข่าวหากเห็นท่าไม่ดี
โยนหิน ตามนั้น

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 00:38:21 »
ทำผิดกลับตัวสังคมยัง(พอ)ให้อภัย

ปล.
แต่กรูจำ
;D ;D ;D ฮามากครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 09:00:12 »
โยนหินถามทาง แล้วกลับตัว

ก็ยังดีกว่า กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง

แต่ที่แน่ๆ ลูกค้าเสียวสันหลังแล้ว ว่าผู้บริหารมันมีแนวคิดแบบนี้ในใจ

วันใดที่เธอจะกลับมาคิดใหม่ ก็ไม่ทราบได้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: เอกสารชี้แจงนโยบายอะไหร่ของ Honda ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 10:09:46 »
แต่ก็ไม่รู้นะครับ ว่าในวันหน้า ท่านผู้บริหารฮอนด้าประเทศไทย จะมีความคิดแผลง ๆ อะไรแบบนี้อีกรึเปล่า   :D :D :D