ผู้เขียน หัวข้อ: User Review Civic Hybrid 2013  (อ่าน 30863 ครั้ง)

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
User Review Civic Hybrid 2013
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 23:00:29 »
2 ปีที่ได้รู้จักกับ Civic Hybrid กับ 90,000 กิโลเมตร มีข้อมูลมาแบ่งปันครับ
สเปก ชัดๆ คุณจิมมี่ได้อธิบายไว้ได้ละเอียดแล้วมากๆครับ ( ผมขอเพิ่มเติมส่วนของคนที่ใช้จริงละกันนะครับ )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:34:15 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 23:02:18 »
ย้อนไปเล็กน้อย ออกมาใหม่ๆ กับ LOOK civic ล้อที่เป็นเอกลักษณ์ ( มากๆ !!!??? ) ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:33:33 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 23:15:50 »
ปัจจุบัน เป็นล้อ 17 ของตัวท๊อปแล้วครับ ติดติ๊กเกอร์ที่กันชนเข้าไปหน่อย ตอนนี้ ผม OK ละ ^  ^
ผมจะสรุปเป็น 2 ส่วนนะครับ คือ ส่วนของตัวรถ  กับ ส่วนของล้อและยาง ( เพราะมีผลต่อการขับขี่จริงๆ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:33:09 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 23:34:01 »
ช่วงแรก ( เดิมๆ ล้อขอบ 15 ยาง 195 65 R15  ผมได้ขับ รถแบบเดิมๆจากโรงงานอยู่ราว 60,000 กิโลเมตรครับ )
ภายนอก – ส่วนตัวผมว่า Civic FD สวยกว่านะครับ คันเก่าผมก็ FD ล้ออัลลอย 15 นิ้วที่พยายามทำให้ลู่ลมและเป็นเอกลักษณ์นั้น ผมว่ามันเรียบเกินไป ไปเห็นล้อของฝั่ง US เค้ามีไฮไลท์สีดำปัดเงา เลยจัดการทำบ้างครับ ผมก็ว่า เออ สวยดีนะ ชอบๆ ^ ^ 
ไฟท้ายมองดูตอนเช้ามันแปลกๆ บอกไม่ถูกจะว่าสวย ก็สวยนะ จะว่าแปลกก็แปลกอีกหล่ะ ดูไม่ค่อยลงตัว แต่ผมชอบ ไฟเบรค LED แบบนี้เวลากลางคืนครับ ผมว่า มันสว่างและ สวยดี
ไฟหน้า
 ช่วงแรกไม่ค่อยชินนะครับ เคยชินกับไฟหน้า ฮาโลเจนสีส้มๆ มาตลอด พอเป็นไฟ HID แสงสีขาวนี่ปรับตัวพักนึง แต่ไปๆมาๆ เออ มันไม่แสบตา ไม่สว่างมาก แต่เห็นชัดเจน และ กว้างดีครับ แต่ผมเนี่ย รู้สึกว่า ทำไมไฟหน้ามันสูงจังหว่า เคยเอาไปให้ศูนย์เช็ค เค้าบอกว่า อันนี้ตรงตามกฏหมายเป๊ะแล้วครับ แล้วก็ปรับไม่ได้แบบ FB ปกติ เพราะ มันมีการปรับด้วยระบบ Auto ตามการขึ้นลงเนิน  จนปัจจุบันนี้ บางครั้งเวลานั่ง4คนไฟมันจะสูงขึ้นนิดนึง ผมยังโดดรถฝั่งตรงข้าม แต๊บไฟด่าอยู่เลยครับ คิดว่า ไฟแสงขาวไปแยงตาเค้าและคิดว่าเป็นไฟสูง  T T
เสาอากาศหางหนู
............ ตอนแรกก็ไม่ชอบนะครับ อยากเปลี่ยนเป็น ครีบฉลามหลายทีละ แต่ ตอนนี้ ชอบแล้วครับ มันก็ สวยดี ดูไปแล้วเหมือนรถบังคับเลยครับ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:31:20 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 00:02:56 »
ภายใน
– วัสดุ FD ดีกว่าครับ แต่ก็ไม่ได้ว่า แย่ขนาดนั้น มันแค่ เออ รถล้านนึงเนี่ย น่าจะดีกว่านี้นะ  ตรงมือจับ แบบ piano black ลอกครับ ( FB ก็เป็นกันเยอะ แต่ทางฮอนด้าเค้าก็รู้ตัว และรอการเคลมให้เป็นแบบไม่ลอกมาให้แล้วครับ
จอต่างๆ และเข็มวัดรอบ เข็มไมล์ เห็นชัดเจนดีมากครับ และ ไอ้จอ MID นี่หล่ะ ที่ช่วยให้เราขับรถได้ประหยัดขึ้นครับ พอชินแล้ว มันจะช่วยบอกว่า เออ ไฟพอนะ ไปเล่น EV mode กัน หรือ เออ ไฟน้อยละ ปั่นไฟหน่อยดีกว่า   เออ วันนี้ ขับไม่ค่อยประหยัดนะ ใจเย็นขับดีๆหน่อย  ^ ^ ผมชอบกดเล่น ดูข้อมูลการขับครับ ใช้ง่ายดี ปรับจากพวงมาลัยเลย
เบาะผ้า
ของผมเป็นรุ่นธรรมดาครับ เป็นเบาะผ้า จริงๆ อยากได้รุ่นเบาะหนัง แต่ ผมไม่ชอบ GPS ครับ แต่เค้าไม่มี เลยใช้เบาะผ้าไป ก็ทนดีนะครับ ไม่เก็บฝุ่นเท่าไหร่ แล้วก็เคยเปื้อนคราบต่างๆก็เอาน้ำสบู่ใส่ทิชชูมาเช็ด แล้วก็ซับแห้ง ก็ ไม่มีรอยอะไรครับ สรุปว่า ก็ นุ่มดี ทำความสะอาดง่าย  แต่ส่วนตัว ผมว่า เบาะหนัง สบายกว่าครับ
แป้นคันเร่ง
 ผมว่าอันนี้ ต้องแก้ครับ มันเมื่อย ดีว่า มี cruise control มาให้เวลาเมื่อย มันสูงและ ชันไปครับ ผมว่า แป้นคันเร่งแบบ FD ขับได้สบายกว่ามากๆครับ มันเป็นคนละชนิดกัน ส่วนการตอบสนองก็ปกติดีครับ มันเสียแค่ มันเมื่อยครับ
การเก็บเสียง
ผมเนี่ยพลาดไปจุดนึงคือ ไปติดกันสาดตอนเค้าแถมมาครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นไร ไม่ชอบค่อยเอาออก พอมาขับ รถมันเงียบมากครับ เงียบโคตร แถมพอใช้ยาง Primacy 3st ยิ่งโคตรเงียบ ได้ยินแต่เสียง    ..... ลมที่กันสาด   พอจะไปเอาออก อ้าว ติดแบบใช้กาวโพลิเมอร์ เอาออกแล้วอาจเป็นรอย เพราะมันโคตรแน่น T T ก็เลย อะๆ ไม่เป็นไร มันก็มีข้อดีของมันบ้าง 
ผมได้ยินเสียง air blower อยู่นะครับ แต่ก็ไม่ดังมาก ผมว่า เพราะมันเงียบเกินหรือปล่าว ไม่แน่ใจครับ
การขับขี่
พวงมาลัย ตอนเป็นล้อขอบ 15 นิ้ว พวงมาลัย เบ๊าวววว เบาครับ ขับในเมืองสบายดีครับ พวงมาลัยก็คมดี หักเท่าไหร่ไปเท่านั้น แต่ที่ความเร็วสูงนี่ .... มันเบาไป ตอนนี้ พอเป็นล้อ 17 นิ้ว ก็ดีขึ้นครับ
การทรงตัว
 ผมว่าที่ความเร็วเกิน 100 ขึ้นมาเนี่ย FD มั่นใจกว่าครับ มันรู้สึกว่า รถนิ่งดี และไม่รู้สึกว่ามันเร็ว แต่ FB hybrid เนี่ย 100 นิดๆ ก็รู้สึกว่ามันเร็วครับ กันสะเทือน ก็ตึงตังตามแบบฮอนด้าครับ แต่ดีกว่า FD นิดนึง
เกียร์
 ….. เฮ้อ เอาจริงๆถ้าจะเอาสนุก เกียร์กระปุกก็สนุกกว่าครับ FDเป็น toque converter ก็สนุกกว่ารองลงมา CVT เนี่ย มันไม่สนุกเอาเสียเลย แต่ พึ่งพาได้ครับ ไหลๆ ไปเรื่อยๆ เร็วแล้วเหยียบก็แซงได้ปกติ แต่คิดเผื่อไว้สัก 1 วิครับ กดไปรอแป๊บเดี๋ยวเครื่องกะมอเตอร์มาเอง ได้ยินเสียงวี๊ๆๆๆๆ เบาๆ เวลาใช้motor เยอะๆด้วยครับ ก็ ได้ความรู้สึกดีอีกแบบ 555
อ้อ ตอนวิ่งที่ความเร็วเดินทางจะเงียบมากครับ แต่ถ้าเร่งแซงหรือต้องเร่งเครื่องยนต์แรงๆ เสียงเครื่องนี่มัน ไม่เพราะเอาเสียเลยครับแต่พอได้ที่ปั๊บ อ้าว เงียบแระ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:30:21 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 00:10:03 »
ความประหยัด
ผมว่า มันเยี่ยมมากครับ mild hybrid แบบ parallel hybrid เนี่ย เวลาขับทางไกลมันก็ประหยัดดีครับ ผมขับรถไม่ค่อยเร็วอยู่แล้วด้วย ยืนพื้นประมาณ 100-110 วิ่ง โคราช กทม ได้ 22 23 โลลิตรหล่ะครับ ถ้าชานเมือง รถไปติด ปล่อย EV บ่อยๆ ก็ราวๆนี้  จะเสียเปรียบFULL hybrid เวลาที่ รถติดหนักๆครับ เพราะมันใช้ motor ออกตัวและ โปรแกรมไฮบริดของ Civic ถ้าแบตหมดแต่รถไม่เคลื่อน มันจะชาร์ตเข้าไปใหม่อีกแค่ 1 ขีด แล้วเครื่องก็จะหยุดชาร์ตแต่เครื่องไม่กลับไปดับ มันไม่ยอมชาร์ตไฟให้เกินครึ่งแล้วดับเครื่องแบบ prius หน่ะครับ เสียดาย น่าจะแก้ไขได้ เพราะน่าจะเป็นกับ software  เวลารถติดมากๆ บางทีลงไปเหลือ 10 – 15 โลลิตร คล้ายๆ รถทั่วไปเลยครับ อันนี้ เสียดายจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:29:49 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 00:15:30 »
เรื่องความทน
ตอนนี้ วิ่งมา2 ปี ระยะทาง 90000 โล ออกมาจากศูนย์แบบไหนก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ครับ ต้องใช้ไปนานๆกว่านี้ ถึงจะบอกได้ ขึ้นดอยได้ไหม ไปดอยอินทนนท์มาแล้วครับ ก็ปกติ         ลุยน้ำได้ไหมน้ำท่วม เคยเจอน้ำท่วมถึงไฟหน้า รถสวนมากระฉอกถึงกระจกหน้า ไปได้ครับ แต่ ใส่เกียร์ L เลี้ยงเครื่องไว้อย่าให้ดับนะครับ ไปได้ครับ ขับเหมือนรถปกติ  ความทนของเกียร์ CVT ยังไม่แน่ใจครับ แต่รับประกันไว้ 140,000 โลครับ ก็พอจะมั่นใจได้อยู่
ขอเพิ่มเติมส่วนของล้อและยาง
สำหรับคันนี้ ผมเปลี่ยนยางมา 4 เส้น จะสรุปไว้ดังนี้ครับ
ล้อเดิมขอบ 15

DUNLOP SP300 ( 195 65 R15 )
ประหยัด ทั้งราคาและ ไม่ค่อยกินน้ำมันครับ
เสียง …. ดังบ้าง แต่ก็เงียบกว่า ล้อขอบ16 ของ FD คันเก่าพอสมควร
การเกาะถนนและการทรงตัว กลางๆครับ เจอพื้นเปียกมีเสียวเหมือนกัน พื้นแห้งก็ปกติ

Michelin Primacy 3st ( 195 65 R15 )
ประหยัดน้ำมันครับ แต่ราคาก็สูงกว่าหน่อย
เสียง เงียบครับ เงียบมาก เรียกว่า ยังกะรถคนละคัน
การเกาะและการทรงตัว ดีครับ ดีมากด้วย ยางเก่าติดรถ วิ่ง 120 มีเสียว อันนี้ 130 ก็ชิวๆครับ แต่ปกติก็ยืนพื้น 110 ก็เงียบและ เกาะดีมาก ทั้งเปียกและแห้งครับ วิ่งลุยน้ำไม่มีเหินน้ำเลย
พอเปลี่ยนล้อเป็น ขอบ17

Goodyear Excellence ( 215 55 R17 )
มันค่อนข้างกินน้ำมันเลยครับ แต่ราคา เป็นมิตรสุดๆ ขอบ 17 เส้นละ 2500 ( ตอนนี้ถูกกว่านีอีก )
เสียง…. ดังครับ ดังมากจนหูอื้อ
การเกาะถนน ดีใช้ได้ในทางแห้ง แต่ถ้าเปียก มีเหินล่ะครับ การทรงตัว ดีครับ แต่ตึงตังหน่อย

Michelin Primacy 3st ( 215 55 R17 )
เออ แต่แปลก ประหยัดน้ำมันมากเลยครับ ทางไกลนี่ ด้วยกว่าขอบ 15 นิดเดียว เผลอๆไม่ต่างกัน แต่ในเมืองก็กินกว่านิดหน่อย ทำเรื่องประหยัดน้ำมันมาได้ดีมากครับ  ส่วนราคา ก็แพงกว่า Excellence 2 เท่าล่ะครับ แต่ผมว่า คุ้มนะ คนขับ และคนนั่ง ฟิน ไม่เหนื่อยในการขับทางไกล
เสียง เงียบครับ แต่ดังกว่า ขอบ15 นิดนึง แต่ก็เงียบอยู่ดี
การทรงตัวและการเกาะถนน ดีมากครับ  ทุกสภาพถนน ไม่มีเหินน้ำครับ   ตามราคาเลยครับผมว่า วิ่งเร็วๆนี่ ไม่มีเสียวเลย
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 00:19:52 »
สรุป

ข้อดีครับ
1 ประหยัดน้ำมันมาก ขับ 100 – 110 ได้ 21 - 23 โลลิตรชิวๆครับ ( ทั้งฮอล 91 หรือ 95 )  เติม e 20 ได้ถ้าวิ่งไม่เร็ว สัก 90 – 100 ก็ได้ระยะทาง 20 – 21 โลลิตรได้สบายๆครับ ( เพื่อนๆผมในกลุ่ม civic hybrid บางคนเค้าขับกันประหยัดกว่านี้อีกครับ  )
2 รถเงียบดีมากครับ ยิ่งถ้าวิ่งแบบ EV เนี่ย เงียบกริบเลยครับ
3 ศูนย์ดีครับ และ มีเยอะ อันนี้บางคนอาจจะคิดว่ามันไม่เกี่ยว ผมบอกได้เลยครับ รถเจ้าตลาดยังไงก็มีโอกาสมี defect มีปัญหา แต่ถ้ามีการแก้ไขที่ดีและใส่ใจลูกค้า แบบที่ผมได้รับ มันจะสบายใจกับรถที่ขับมากๆครับ อันนี้ชื่นชมทางฮอนด้าจริงๆ ผมก็ซื้อรถกับเค้ามา 3 คันละ
4 มันสนุกดีครับ มันไม่ได้สนุกที่การขับให้เร็ว สาดโค้งได้สะใจ แต่มันสนุกตรง เอ้ยยย วันนี้ตูจะขับยังไงให้ประหยัดที่สุดวะ โดยมี ตัวเลขบนหน้าจอเป็นเป้าหมาย มันทำให้ผมต้องวางแผนการเดินทาง ตรวจรถก่อนเดินทาง ขณะเดินทางก็ใส่ใจ และคิดไปด้วยว่า เออ จะแซงยังไง ตรงนี้ปล่อย EV  ตรงนี้ชาร์ตไฟ อะไรแบบนี้ครับ บางคนอาจจะคิดว่า มันต้องคิดเยอะไปป่าวขับรถ แต่ มันสนุกดีจริงๆครับ ไม่ง่วงด้วย สมองวิ่งตลอด 55 ) ขับรถใจเย็นขึ้นมากเลยครับ
5 เวลามีคนไปทำธุระ ไปซื้อของ 7 11 หรือ การติดไฟแดง แล้วเครื่องดับแต่แอร์ยังติด รถยังเย็นเนี่ย มันดีมากๆเลยครับ รอบเดินเบาของ Civic เนี่ย กินน้ำมันมากเลยนะครับ คนขับ FD น่าจะรู้
6 อะไหล่ที่ มีหลายๆตัวใช้ร่วมกับ FB รุ่นธรรมดา จึงคิดเผื่อไว้ว่า ราคาค่าดูแลคงไม่สูง และก็ ไม่สูงไปกว่ารถธรรมดาจริงๆครับ แบต น้ำมันเครื่อง ก็ใช้แบบเดียวกะรถทั่วไปครับ
7 EV mode ก็ยืดหยุ่นดีครับ วิ่งไดตั้งแต่ 20 30 ยัน 100 km/hr แล้วแต่สถานการณ์

ข้อเสีย
1 มันไม่แรง จะแซงก็ต้องคิด เกียร์ CVT ที่มันไม่สนุกในการขับขี่ครับ มันเร็วแบบ หลอนๆ
2 วัสดุ ที่มองแล้ว ไม่ค่อยจะคุ้มค่าครับกับรถราคาล้าน ( LOOK CHEAP )
3 พวงมาลัยเบาเกินไปครับ
4 มันไม่ประหยัดน้ำมันเท่ากับ prius ครับหรือกลุ่ม Full hybrid ครับ
5 ที่เก็บสัมภาระ ลดลงจากการมีแบตไฮบริตครับ

ข้อเสนอแนะ
ถ้าสามารถแก้ Software ให้เวลารถติดหนักๆแล้ว หลังจากเครื่องยนต์ที่ดับอยู่ติดขึ้นมาเพื่อชาร์ตไฟ ให้มันชาร์ตไฟสักครึ่งนึง แล้วเครื่องดับอีกรอบ วนไปเรื่อยๆ แบบนี้ มันคงประหยัดกว่า การที่เครื่องกลับมาติด แบบเดินเบาปกติ ( หรือเปล่าครับ ผมคิดว่าน่านะเป็นแบบนั้น เพราะตอนเดินเบาเนี่ย มันกินมากเลยครับ )
อันนี้คือจริงๆ ผมเนี่ยอยากจะ FEEDBACK กลับไปที่ฮอนด้าเองเลย แต่ว่า ผู้ใช้อย่างผมเค้าคงไม่ฟังอะไร ถ้าคุณจิมมี่หรือทางทีมงานHeadlightmag ได้อ่าน หรือ ใครสักคนที่อยู่ในฮอนด้าเองได้อ่านเนี่ย แล้วลองปรึกษากับทีมพัฒนาว่ามันพอจะแก้ได้ไหมครับ ถ้าทำได้จะขอบคุณมากๆเลยครับ ^ ^ คือผมเห็นคุณจิมมี่ได้คุยกะทางบริษัทรถบ่อยๆ  ^ ^ )

ประยุกต์เพิ่มเติม
ผมเนี่ยสนใจ X trail hybrid ด้วยเหมือนกัน แถมระบบมันยังเป็น parallel hybrid คล้ายๆกันอีกด้วย ผมเลยคิดว่า ถ้าใช้การขับแบบ Civic Hybrid มันก็น่าจะประหยัดได้ค่อนข้างมากนะครับ ( เผลอๆ น่าจะแตะ 20 km/l ได้นะ อยากไปลองเหมือนกัน )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 00:28:57 โดย dogterzap46 »
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,027
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 09:20:16 »
ยินดีด้วยครับ... กับรถที่ถูกใจ

 ส่วนเอ็กซ์เทรล  ได้ยินว่าต้องขับเป็นเช่นกันนะถึงจะประหยัด  กดนิ่ง ๆ มันจะไม่ตัดไป มอเตอร์  ต้องผ่อนคันเร่งนิดหนึ่ง มันจะตัดเข้าไป สองสามนาที  แล้วติดเครื่องอีกครั้ง  วิ่งไปอีกสี่ห้านาที ถอนคันเร่ง เข้าโหมดอีกที (นึกภาพแล้วเหนื่อยแทนระบบ และคนขับ)  ความเร็วเกิน 120 ตัดโหมดออกไปเลย  เท่าที่อ่านมา  ประมาณนี้ครับ       

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 19:07:40 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
อ่านสนุก ข้อมูลครบ ว่าแต่ 2 ปี กับ 90,000 กิโล ใช้รถเยอะเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 21:06:21 »
 :) ใช่แล้วครับ วิ่งต่างจังหวัดบ่อยมาก แล้วก็เที่ยวบ่อยมาก ครับ ขึ้นเหนือล่องใต้ประจำ  เสียดายอีกอย่างคือ ผมซื้อตอนมันยังไม่ได้ลด 200,000 ไม่งั้น คุ้มสุดยอดดดดดดดดดดด  ::)
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 21:19:55 »
เสร็จจนได้ เมื่อวานนั่งรอ 5 ทุ่มกว่าๆ แต่รอไม่ไหว ไปนอนครับ

เป็นรีวิวที่คุณภาพครับ

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 22:00:06 »
ขอบคุณครับ  ::)
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ rockbuster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 23:08:11 »
ขอบคุณสำหรับ Review นะคับ
ผมใช้ FB ตัวล่าง อยากใส่แมก 17 top เหมือนกัน อยากทราบราคาอะครับ
ส่วนเรื่องยาง ชอบมาก เพราะตอนนี้ 74,xxx km ก้เพิงเปลี่ยนมาเป็น Pri 3ST นุ่ม เงียบดีจริงๆ

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 06:51:54 »
ผมซื้อมือ 2 ครับ ( ล้อป้ายแดง ) หายากเหมือนกัน ราคาพร้อม ยาง goodyear excellence 33000  ล้อ กะยางเก่า  แยกเทิร์นครับ ได้ราคากว่า แต่ยุ่งยาก ( ยางขายง่ายครับ เพราะเป็น primacy 3 st แต่ราคาตกจนใจหาย ) ล้อแมกไฮบริด ขายยากครับ แต่พอดี เอาไปเทิร์นเป็นล้อแมกมือสองอีกคัน เลยได้ครับ  ล้อCivic top17 นั้นหาในgoogle พร้อมยางป้ายแดง มีตั้งแต่ 27,500 ถึง 30,000 กว่าครับ    ถ้าเบิกศูนย์ ล้อละ 5000 ครับ จำเลขกลมๆไม่ได้ ไม่รวมยางครับ

ข้อดี ล้อ 17
1 สวยครับ
2 ขับสนุก มันโยกลดลงครับ มันนิ่งขึ้น
3 ทนอยู่นะครับ ตกหลุมแรงๆ รถสะเทือน แต่ แมกไม่ดุ้งครับ

ข้อเสียครับ
1 กินน้ำมันขึ้นหน่อยนึง ราว 0.5 ถึง 1 กม.ต่อลิตร
2 อัตราเร่งลดลงครับ ผมขับตัวไฮบริด รู้แบบชัดเจน จากน้ำหนักล้อที่เพิ่มขึ้นครับ ต้องเติมคันเร่งเข้าไปหน่อย ทำให้ เวลาขับๆ หยุดๆ เลยกินหน่อยครับ แต่ถ้าทางไกล  ไม่ต่างครับ
3  ตึงตังขึ้นนิดนึงครับ พอเป็น3 st ก็หายตึงตังครับ
4  ล้อก็แพง ยางก็แพง T T

สรุป เหมือนข้อเสีย เย๊อะๆ   แต่ สวย ทุกอย่างก็  ลืมได้ครับ 55555 ;D
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ ddsairoter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 09:38:57 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับคุณหมอ

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 09:42:18 »
ครับ ^ ^ เอ๋ !!! ปล outback ใช่ไหมครับ  สวยดี เพื่อนผมใช้คนนึง คือ มันดีมาก
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 22:20:12 »
ล้อสวยลงตัวเลย
แต่ใช้รถคุ้มมาก
One Day.

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2015, 17:17:59 »
สงสัยเรื่องยางที่ใส่ใน max 17 ครับ เห็นเขียนว่า 215/55/17 จริงๆตามสเปคของ FB ต้องเป็น 215/45/17 นะครับ ถ้าใส่แบบนั้นจริงจะวงล้อกว้างกว่าเดิมเยอะ ไมล์เพี้ยนเยอะมากครับ

แต่ดูจากรูปที่ถ่ายมาแล้วน่าจะ 215/45/17 นะครับ ถ้า 55 จริงตรงแก้มน่าจะปลิ้นกว่านี้
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2015, 17:38:16 »
เจี๊ยก ขออภัยอย่างสูงครับ ใส่ผิด 45 ครับ 45     :'(
เป็น 215 45 R17 ครับ
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,013
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 14:11:04 »
 8) 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 15:43:02 »
หาฝากระโปรงท้ายแบบตัวUSมาใส่ ผมว่าทำให้ท้ายสวยขึ้นเยอะเลยครับ
โดยเฉพาะไฟของไฮบริดซึ่งสวยกว่าตัวธรรมดาแบบคนละเรื่องเลย

ออฟไลน์ dogterzap46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง
    • คนชอบรถ
    • อีเมล์
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 15:52:02 »
ผมเล็งไว้อยู่ครับ แต่ ลองถามราคาแล้ว ถอยดีก่า  :'(
ทำในสิ่งที่ดี และชอบ เดี๋ยวดีเอง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 15:52:42 »
ผมเล็งไว้อยู่ครับ แต่ ลองถามราคาแล้ว ถอยดีก่า  :'(

เท่าไหร่ครับ ถามร้านไหน PMมาก็ได้ครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: User Review Civic Hybrid 2013
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 16:16:21 »
สงสัยเรื่องยางที่ใส่ใน max 17 ครับ เห็นเขียนว่า 215/55/17 จริงๆตามสเปคของ FB ต้องเป็น 215/45/17 นะครับ ถ้าใส่แบบนั้นจริงจะวงล้อกว้างกว่าเดิมเยอะ ไมล์เพี้ยนเยอะมากครับ

แต่ดูจากรูปที่ถ่ายมาแล้วน่าจะ 215/45/17 นะครับ ถ้า 55 จริงตรงแก้มน่าจะปลิ้นกว่านี้


ใช่ครับ จากที่เห็นในภาพน่าจะ 215/45/17