ผู้เขียน หัวข้อ: .. สอบถามความเห็นของเพื่อนสมาชิกที่มีต่อแบรนด์ MG ครับ ..  (อ่าน 6491 ครั้ง)

ออฟไลน์ natchaphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
เพื่อน ๆ สมาชิกมองแบรนด์ MG เป็นยังไงกันบ้างครับ ในอนาคตมีโอกาสอยู่รอดตลาดบ้านเรามากน้อยขนาดไหน ..

เรื่องคือมีคนมาชวนลงทุนโชว์รูมของ MG ในพื้นที่จังหวัดขนาดกลาง ผมเองก็ยังมองไม่ค่อยชัด
ขนาดเชฟโรเลตที่เป็นแบรนด์ใหญ่มาจากอเมริกา ตอนนี้ยังร่อแร่ในบ้านเรา
หรือจะเป็นซุซุกิ ที่แจ้งเกิดจาก Swift Eco แต่ก็ไม่มีโปรดักใหม่ ๆ ต่อเนื่อง กว่าจะมีเซียสก็ทิ้งไปสามสี่ปี

แต่จุดดีคือลงทุนตอนนี้ ใช้เงินน้อยกว่าลงทุนตอนที่แบรนด์มันแข็งแกร่งแล้ว เพราะถ้ามันไปถึง Top 5 ได้ เจ้าใหญ่ ๆ เค้าคงเอาไปทำเอง

สำคัญคือผมต้องมองอนาคตของรถ MG ให้ออกครับ

เพื่อน ๆ มอง MG เป็นยังไงกันบ้าง อยากให้ช่วยแชร์ความคิดเห็นครับ  :D :D


เพิ่มเติมข้อมูลครับ Break even ประมาณ 18 คันต่อเดือน เป็นไปได้มั๊ยครับ
จากข้อมูลเก่า เชฟเฉลี่ยที่ 25 คัน ซูซุกิ อยู่ที่ 17 คันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 13:53:39 โดย natchaphon »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ได้มีโอกาสไปลอง โชรูม mg ของจังหวัดผมแล้ว ผมว่าอนาคตอีกสัก5-8ปีสามารถมาอยู่ระดับเดียวกับ mazda ได้แน่นอนสำหรับแบรนด์นี้ ถ้าCP ยังรักษาคุณภาพศูนย์บริการกับการแก้ปัญหาหลังการขายไว้ระดับนี้มาได้แน่นอน
แต่ผมสักห่วง โชรูมจังหวัดผมแล้ว เพราะ ที่ตั้งโชรูมนี้ แบรนด์ไหนมาก็ เจ๊งภายใน 1 ปี ขนาดเจ้าตลาด เช่น isuzu honda toyota มาเปิดสาขาย่อยตรงบริเวณนี้ เจ๊งตลอด

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ความเห็นผม (ถ้าขัดใจใครขออภัย)

ถูกดี คุ้มดี สวยพอได้ Option เยอะดี แต่ -----> ไม่ซื้อ ครับ

------------------------------------------------------------------------------

ส่วนตัวผม เคยคิด อยากเปิดโชว์รูม MG เหมือนกันครับ
ใช้พท้นที่ไม่มาก ใช้งบไม่เยอะ แต่เท่าที่ลองถามๆมา
ตอบเหมือนกันเกือบหมดครับ คำถามแรกเลย ยี่ห้ออะไร
มาจากไหน ยี่ห้อไม่เคยได้ยิน ไม่เอาดีกว่า จ่ายแพงอีกนิด
ไปซื้อโตโยต้า ไม่ก็ ฮอนด้า ดีกว่า เลยเลิกคิดที่จะทำไปเลยครับ

ความคิดเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในจังหวัดช่วงวัย 20-50 ปีครับ
ตอบแบบนี้ 98% มีคนสนใจ 2 % (คือคนที่เล่นรถจริงๆ)
ปล.บ้านผม ตจว. นะครับ ความคิดเห็นที่ได้ชัดเจนครับ
ว่าขอเป็นรถเจ้าตลาดซื้อง่ายขายคล่องครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ผมเองมองดูว่า  การบริการ ดูแลลูกค้าดีแบบปัจจุบัน  โตครับ  ปากต่อปาก  รถอาจจะไม่มากรุ่น  ยอดขายไม่เปรี้ยงปร้าง  แต่จะกระเตื้องเรื่อย ๆ

หากจะลงทุน  ต้องแลกมากับความอดทนในสี่ห้าปีนี้  ถ้าไม่เป็นเงินที่มากมายนัก(สำหรับคุณ)  ว่าน่าสนใจเสี่ยงครับ  ขอให้เป็นพื้นที่ ๆ ทีศักยภาพ...ผมให้โอกาส เกิด /ดับ  70/30 ...(ผมให้เครดิตเขาสูงมาก)

    ผมไม่อยากให้ไปเทียบกับ เชฟ   เจ้านั้นเขาทำลายตัวเอง...จากนโยบาย.....   ส่วน เอ็มจี  ลูกค้าชมเปาะ  ต่างกันครับ

ออฟไลน์ bookish1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ผมว่ามา Model change ครั้งหน้าดีไดซ์น่าจะโฉบเฉี่ยวชึ้น

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
ตอบในฐานะที่ทำงานในเครือ

คือ MG ไม่เคยมีส่วนลด  หรือสิทธิพิเศษใดๆ
ให้กับพนักงานเลย(รออยู่)เหมือนที่ลือๆกัน

เพราะฉะนั้นยอดที่ขายได้คือยอดจริงๆที่ลูกค้าซื้อ
แต่จะให้การันตีว่าจะมั่นคงไหม  ตอบไม่ได้ครับ
จากการที่ทิ้ง chery มาก็น่าคิด

แต่ถ้า cp จะเอาจริงเรื่องรถขึ้นมา  ก็คิดว่าน่าจะทำได้ดี
เหมือนกับหลายธุรกิจ 

คงทำได้พอๆ กับ suzuki ยังไม่ถึง mazda



ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ส่วนตัวมองแบรนด์ MG ว่าเป็นแบรนด์ใหม่ที่ตอนนี้มีที่ยืนในวงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยอดขาย MG3 ถึงขั้นชนะ fiesta
ในมหิดลฮิต MG3 มากๆ วัยรุ่นชอบ 

แต่.........  ผมไม่แน่ใจว่าในต่างจังหวัดจะมีคนกล้าลองรถทางเลือกแบบนี้หรือไม่
ผมมองว่าการจะขายรถทางเลือกแบบนี้ได้ที่ต่างจังหวัดนั้นยาก เพราะแถบต่างจังหวัดมีกำแพงความเชื่อที่แน่นกว่าคนกทมฯ

อีกทั้งผมยังมองว่าในอนาคตหลังจากที่ MG เปิดตัว SUV GS ไปแล้ว จะไม่มีรถรุ่นใหม่ๆมาขายไปอีกสักพัก
ซึ้งมันก็จะไปคล้ายๆกับซูซูกิ คือนานๆมีรถใหม่ทีนึง ไม่รู้ว่าในทางการตลาดเขาคิดกันยังไงนะ แต่ส่วนตัวมองว่าการที่นานๆจะมีรุ่นใหม่ๆมาทีมันทำให้คนมีความเชื่อมั่นน้อยลง บางทีอาจจะลืมไปเลยหรือถ้ามีรุ่นโมเดลเยียออกมาทุกๆปีก็จะไม่ค่อยมีความน่าตื่นเต้น

คือผมว่า MG สามารถเติบโตในไทยได้แระ แต่คงไม่รวดเร็วอะไรมากมายนัก
การจะลงทุนเปิดโชว์รูมผมว่ารอดูอีกสักพักก่อนดีกว่าครับ อย่างที่บอกรอให้ GS เปิดตัวก่อน แล้วรอไปอีก 1 - 2 ปีดูว่าหลังจากที่ไม่มีรุ่นใหม่ๆมาเปิดตัวแล้ว
กระแสสังคมที่มีต่อ MG จะไปในทิศทางใด ผมว่าตอนนั้นก็ยังไม่สายไปที่จะเปิดโชว์รูมครับ



ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ถ้ากลุ่ม CP เขาพยายามปรับตัวให้ดีขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้าอยู่ตลอดก็น่าสนใจครับ (ของถนัดเขาเลยล่ะ)

แต่เท่าที่ผมสัมผัสรถ MG มาทั้งสามรุ่น จะมีเพียง MG6 เท่านั้นที่ผมยอมรับคุณภาพมันได้

MG3 ที่ขายได้เพราะมันถูกและดูคุ้มค่ากับระบบต่างๆ ที่ให้มาอย่างครบครัน แม้ว่าภายในจะดูก๋องแก๋งไปหน่อย

MG5 ตามความเห็นส่วนตัวของผมมันเหมือนรถ Proton กลับชาติมาเกิดง่ะ


สรุปแล้วว่าถ้าเปิดโชว์รูม MG ตอนนี้ คนส่วนใหญ่จะมองว่ามันเป็นแบรนรถราคาถูก เน้นความคุ้มค่า คุณภาพพอใช้ เหมือนกับแบรนห้างและสินค้า Tesco นั่นล่ะครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าทำตลาดต่อเนื่องแบบตอนนี้อีกสัก 10 ปี น่าจะพออยู่ได้

ส่วนตัวชอบ mg 6 fastback มาก ครับ แอบเชียร์ ห่าง ๆ 8)

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
อันดับแรกสุดเลยครับ รถสวยครับ ได้ใจคนไทยไปเยอะเลยล่ะครับ
แต่ที่ต้องปรับปรุงคือ (อันนี้คือ MG6 นะครับ)
การออกแบบภายใน ซึ่งรถญี่ปุ่นเหนือกว่าครับ
การขับขี่ผมไม่ได้รู้สึกว่าเหนือกว่ารถญี่ปุ่นครับ
เครื่องกับเกียร์อันนี้ยังไม่ Set ค่อยถูกรสนิยมคนไทยนะครับ
อย่างไรก็ดีคนไทยจะได้ขับเกียร์ Dual Clutch
ซึ่งอนาคตน่าจะปรับให้ดีได้ และน่าใช้กว่า CVT (หากทนกว่านะ)

สรุปคือ อยากให้เกิดครับ
แต่ตัวผมเองยังไม่กล้าซื้อครับ

ออฟไลน์ natchaphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
หลายท่านคิดเห็นไปในทางเดียวกันเลยคือรถดี บริษัทมีความมั่นคง

แต่ลูกค้ายังไม่กล้าซื้อใช้..โจทย์คือ เมื่อเปิดแล้วทำยังไงให้ลูกค้าซื้อใช้

เพราะถ้าไม่มีใครใช้ งานที่เป็นส่วนบริการก็ไม่มี ซื่งงานบริการคือรายได้หลักของศูนย์

ส่วนโมเดลไลน์อัพ ปีหน้ามี MG GS และ MG 5 Hatch ในครึ่งปีแรก
ครึ่งปีหลังเป็น MPV ส่วนปี 2017 จะท้าชนตลาดปิกอัพครับ

ออฟไลน์ Lobster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ตอนนี้ MG เพิ่งเซ็นสัญญาซื้อที่ใหม่กับเหมราช เนื้อที่ 400 กว่าไร่เพื่อสร้างโรงงานใหม่
http://www.motortrivia.com/automotive-shortnews/2015/11/26/saic-motor-cp/
ซึ่งสัดส่วนการลงทุนของ CP:SAIC China เป็น 49%:51% งานนี้ผมว่า CP เอาจริงครับ และก็ลงทุนขนาดนี้แล้ว คงไม่มีเฉพาะ 3-4 รุ่นแค่นี้หรอกครับ คงต้องมีรุ่นใหม่ตามออกมาแน่นอนและคงต้องอาศัยเวลาในการพิสูจน์ฝีมือการบริหารกันพอสมควร

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
mg6 แสดงถึงความตั้งใจในการขายมากๆเลยนะครับ
หลายๆ จุดที่คลิป เช็ค เช็ค เอาท์ บอกให้ ปรับ สุดท้ายก็๋
ปรับปรุงเท่าที่ทำได้ โดยไว

ผมว่า ผู้บริหาร วิสัยทัศน์ดีนะครับ
ปัญหาอยู่ที่ คุณพร้อมล้มไหม
เพราะ การลงทุน ไงก็มีความเสี่ยง
ถ้า คิดว่า ล้มได้ ถ้าไม่ไหวจริงๆ
ลุยเลยไม่เสียหายครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ดีครับ

แต่เป็น cp ไม่ซื้อครับ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ส่วนตัวผม มองว่าเจ้าสัวมาลุยตลาดรถยนต์ คงมีอะไรตรองมาเรียบร้อยแล้วครับ ผมว่างานนี้ CP ไม่ถอยครับ
เพราะมีความได้เปรียบหลายๆด้านรองรับได้ครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ผมเป็นพวกชอบลองของใหม่ แต่ยังไงก็กลับมาตายรัง(โตโยต้า) :P  ส่วนตัวมองถ้ารถดีบริการยอด อะไหล่มี ยังไงก็น่าจะรุ่งครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รถที่นิยมของคนไทย เนี่ย เดาใจยากอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
mgน่าจะมาแบบค่อยๆๆเปนค่อยๆๆไปครับตอนนี้รถพัฒนาขึ่นแล้วครับแต่เรีองบริการหลังการขายต้องรอดูครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
โดยส่วนตัวผมคิดว่า MG ที่น่าใช้จริงๆตอนนี้คือ MG6 นอกนั้นผมว่ายังต้องพัฒนาขึ้นมาอีกพอสมควร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าMGพัฒนาคุณภาพทั้งตัวรถและบริการ หรืออย่างน้อยรักษาคุณภาพที่มีอยู่ตอนนี้
ผมมองว่าอนาคตในไทยน่าจะขึ้นไปเหนือกว่าแบรนด์อเมริกันอย่างจริงๆจังๆครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

arttie

  • บุคคลทั่วไป
ดีครับ

แต่เป็น cp ไม่ซื้อครับ

++จากที่เคยทำธุรกิจกับบริษัทนี้ ผมก็ไม่ซื้อครับ
ไม่สนับสนุนธุรกิจเครือ CP

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ในมุมของคนใช้นะครับ ถ้าศูนย์บริการที่ไหนดูแลดี ผมยินดีซื้อครับถ้าผมต้องเสี่ยงชะตากับรถแปลกๆซักครั้งนึง เพราะผมเป็นคนนึงถถ้าผลิตภัณฑ์ตัวไหนดี อย่างที่ออกมา ผมชอบ MG5 นะ ทำรถมาได้โดนใจผมเลย ถ้ากล้าเสี่ยง ลุยเลยครับ พี่ๆที่ผมรู้จักที่เคยเป็นเกรย์ก็มาทำแล้วอยู่กลางเมืองกรุงเทพนี่แหละ ยอดก็เดินเรื่อยๆ ถ้าทำให้ลูกค้าเชื่อใจเรื่องหลังการขายได้ ผมว่าสบายครับ เพราะรถที่อยู่ใน line up ล้วนแต่อยู่ในราคาที่คนซื้อได้ครับ  ;)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เปิดตอนนี้ดีกว่าครับ แต่ต้องดูด้วยว่าฐานะคนในจังหวัดเป็นยังไง ถ้ามีฐานะดีอย่างชลบุรีนี่ขายได้เกินเดือนละ 18 คันอยู่แล้วครับ ผมเคยถามเซลที่บางนาเค้าบอกออกทุกวัน MG3 ตอนนีัมี MG5 ซึ่งดีมาก ขายได้อยู่แล้ว

ถ้าจังหวะคุณมีคนออกรถเก๋ง Vios หรือ City  B-seg เยอะๆ อนาคตสดใสครับ

ผมถามหลายคนที่ไม่ซื้อเพราะว่าในจังหวัดเค้าไม่มีศูนย์ก็เยอะ ถ้าคุณรอให้หลายคนรู้จัก MG ก่อนค่อยเปิดศูนย์ งบลงทุนมันจะไม่ใช่หลักสิบล้านแล้วครับ แล้ว MG ไม่มีอะไหล่นอก คนจะซื้ออะไหล่ก็ต้องซื้อจากศูนย์ โอกาสกำไรมีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
รอ ครับ  รอให้เห็นอะไรชัดกว่านี้ก่อน ผมถึงกล้าจะเอาเข้ามาเป็นตัวเลือกในการซื้อรถ

ออฟไลน์ MDesign

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมจะรอให้ MG เปิดตัวรถกระบะก่อน
ในต่างจังหวัดความต้องการรถกระบะยังมีสูง
หลายคนสนใจ แต่ยังไม่กล้าซื้อเพราะรอพิสูจน์เรื่องความทนทาน
รอให้ลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์อีกซักระยะ เพื่อลดความเสี่ยง

ผมไม่ใช่นักธุรกิจนะครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ผมก็มอง MG5 อยู่ครับ แต่เอาจากใจนะ ผมรอหนูทดลองซํกระยะ เพราะคันที่ใช้อยู่ตอนนี้ยังไปต่อไปอีกอย่างน้อย 5 ปี
และผมรอเปลี่ยนโฉมอีกหน่อย ติดใจตรงไฟท้ายครับ อย่างน้อยๆ ได้เท่า MG6 ตัวปรับล่าสุดก็ยังดีเรื่องหน้าตา

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ตอบตามประสาคนบ้านนอกนะครับ

มีความรู้สึกว่า MG คือ รถจีน ที่คุณภาพยังไม่ถึง รถเกาหลี ครับ
ยังห่างชั้นรถญี่ปุ่นเยอะ รถยุโรปไม่ต้องไปเทียบ

ศูนย์บริการ , อะไหล่มือหนึ่ง ทั่วประเทศ ยังน้อย
อะไหล่เทียบ/อะไหล่มือสอง แทบไม่ต้องคิด

แนวโน้ม ราคารถมือสอง น่าจะ...

ผู้คนส่วนมากจึง พูดในทำนองที่ว่า เพิ่มเงินอีกนิดไปเล่นรถ ญี่ปุ่นดีกว่า สบายใจกว่า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ดีครับ

แต่เป็น cp ไม่ซื้อครับ

++จากที่เคยทำธุรกิจกับบริษัทนี้ ผมก็ไม่ซื้อครับ
ไม่สนับสนุนธุรกิจเครือ CP

ผมก็ไม่ซื้อครับ

cp ไม่เคยจริงใจกับลูกค้า หรือ partner ของเขาหรอกครับ

ร่วมทุนเพื่อหาช่องทางธุรกิจ
พอสบโอกาส แข็งแรงพอ ก็ถีบ partner ออก
(ตัวอย่าง โตเกียวบานาน่า)
(ขนมปังเลอแปง ผมซื้อกินก็ได้ใส้นิดเดียว ไม่สมดุลกับ ขนมปังเลย)

รถมันยังใหม่ ลองดู ซัก 3-5 ปี ผมว่า ปัญหาจะตามมา
และจะมีเรื่อง ดราม่า ตามมาแน่นอน
ถึงตอนนั้นจะเกิดวิกฤต ศรัทธา
และคงลาโลกไปก่อนวัยอันควร

พอแบรนด์ mg เจ๊งแล้วเป็นไง
จีนที่เป็นเจ้าของ ก็ถอนทุนไป
cp ก็ซืั้อแบรนด์ใหม่ หา partner ใหม่ มาลงทุน
โรงงานก็มีอยู่แล้ว เครื่องจักรก็มี
คนเห็นแบรนด์ ใหม่ๆ ก็อยากลอง
วัฐจักรคงเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
MG ผมว่าจะน่าซื้อก็ต่อเมื่อ ทำรถให้ได้ทรงคลาสสิคเหมือนสมัยก่อน แต่เทคโนโลยีเป็นสมัยเนี๊ยอะครับ ไม่งั้น ก็ไม่รู้จะซื้อไปทำไม เพราะไอที่สวยกว่ามีเยอะมากๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมเคยเจอ true โกง ค่าอินเตอร์เน็ต ปกติใช้ดีแทคมานานไม่เคยเจอโกง
เห็นเค้าว่าเน็ตดี เลยไปลองซื้อซิมมาใช้ บอกว่าเติมเงินจะให้เน็ต แล้วก็ไม่ให้ ติดต่อไปก็ช้า และได้คำตอบมาแสนน่าเจ็บใจ คือผมใช้เน็ตนั้นหมดไปใน15นาที  ซึ่งมันก็ไม่จริงเลย เพราะตอนนั้นผมใส่ใน nokia รุ่นเก่า ทุกคนต้องรู้ว่ามันไม่ได้ต่อเน็ตอัตโนมัติ อีกอย่างมันไม่ใช่3g มันใช้เน็ตไม่หมดได้เร็วขนาดนั้นหรอก

และนั่นคือ cp  บอกเลยผมกลัว

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่า อยู่ได้ รถไม่ได้เลิศกว่าใครๆ แต่ว่าถ้าทำบริการหลังการขายที่ดี ผมว่ามีรุ่งครับ
รถไม่ว่ายี่ห้อไหนสิ่งที่สำคัญ ยังไงคนไทยก็ยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย แม้ว่าจะหมดระยะประกันไปแล้ว
ต้องเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่ใช่จะเปลี่ยนรถกัน 3-5 ปีนะครับ ระยะจะเป็น 8-12 ปีมากกว่านะครับ ดังนั้นยืนระยะได้
ผมว่า อยู่ได้ ไม่มีอะไรมากนะ ขอให้จริงใจครับ ถึงเป็นพ่อค้า หากำไร เราไม่ว่า แต่ขอให้จริงใจที่จะบริการครับ
เวลาเข้าศูนย์ไม่ต้องปูพรมแดงหรอก แต่ว่า มีอะไหล่มีส่วนลดบ้าง ซ่อมแล้วไม่ใช่เพิ่มปัญหา ยินดีแก้ไขปัญหา
ผมว่า ก็น่าจะยืนอยู่ได้ครับผม :)