คงต่อเนื่องจากกระทู้ที่ตกหน้า1ไปแล้ว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47713.0ผมตั้งใจที่จะซื้อEverestอยู่เหมือนกัน คงได้เจอกันแน่ในอนาคต
เลยอ่านกรณีนี้ละเอียดเป็นพิเศษเหมือนกันครับ
ประะเด็น "ขั้วแบตหลวม" ผมไม่แน่ใจเราจะเข้าใจผิดกันไหม เพราะไม่มีใครเห็นภาพสภาพภายในห้องเครื่อง
หลังไฟไหม้จริงๆ เราอ่านแค่บทความข่าวสารที่แถลงจากผู้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยของฟอร์ด
เนื้อข่าว...discovered the root cause of the fire was a battery terminal connection had not been re-fitted properly when the car's battery was replaced before...
และจากอ้างคำพูด..."....Someone replaced the battery but missed one of the connections, which supplies power to the rest of the car other than the starter motor. The terminal had not been fitted properly and was making contact with a bolt near the battery."
ที่มา
http://www.drive.com.au/motor-news/ford-no-safety-issue-with-everest-20151208-glin7r.htmlที่เราสรุปเข้าใจกันเองไปว่าขันไม่แน่น "ขั้วหลวม"ผมยังไม่แน่ใจนัก ในบทความใช้คำภาษาอังกฤษว่า "had not been fitted properly"
ซึ่งความหมายกว้างกว่านั้น อาจจะเป็นไปแบบอื่น เช่น ผิดตำแหน่งที่ควรจะเป็น หรือมีพ่วงหลายสายอาจจะลืมขันไปสักเส้นก็ยังได้
คงต้องให้ได้ข้อมูลรูปภาพชัดเจนก่อนจึงจะได้ตั้งประเด็นได้ถูกต้องที่สุดครับ
(ฟิต fit ไม่ได้แค่แปลว่า แน่นจัง ไม่หลวม
)