รบกวนเพื่อนๆครับ ซื้อ Alphard ตอนนี้ จาก Toyota Thailand หรือจาก Grey ดีครับ

topito

สวัสดีครับ
พอดีคุณพ่อผมสนใจ Alphard และกังวลเรื่องอัตราภาษีใหม่ปีหน้า
ท่านเลยอยากรีบซื้อในงาน Motor expo เลย

รุ่นที่ท่านสนใจคือ Alphard 2.5 HV กับ Vellfire 2.5 ครับ

ไม่ทราบว่าซื้อจาก Grey จะถูกกว่าเยอะหรือไม่ และอนาคตจะมีปัญหาเรื่องการรับประกันระบบ hybrid หรือไม่

รบกวนขอคำแนะนำ หรือความเห็นด้วยครับ
ปล. ถ้าต่อรองกับ toyota thailand ดีดี น่าจะลดได้อีกหน่อยไม๊ครับ

ขอบคุณครับ



Ty ESC

เห็นราคาตอนนี้แล้ว ไปเกรย์โลด ส่วนต่างสี่ห้าแสนเลย
ของโตต้าไทยแลนไม่มีรถด้วย

โตต้าเหมือนขี้เกียจขาย ส่วนรถเกรยเริ่มหายาก ตอนนี้บางที่คงกั๊กเอาราคาใหม่ พวกสีแปลกๆเริ่มไม่มีต้องตระเวนถามดู

ที่ขับๆกับบนถนนผมว่า70%เกรย์ทั้งนั้น



คำแนะนำจากปากคนใช้ เวลฟายโตต้าไทยแลนด์ ผู้เจ็บช้ำระกำกับราคา555




pulp

ผมเข้าใจความรู้สึก จขกท. เลยครับ

ผมก้อไปดูของ 0 มา

เจอราคา ถึงกับถอยเลย

Alphard ชั่วโมงนี้ ส่วนต่างชนาดนี้

รถเกรย์ คุ้มค่ากว่าครับ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA



CJ.

มีเกรย์เจ้านึงกำลังอัดโปร alphard, vellfire อยู่นะครับ

เหมือนเป็นล๊อตสุดท้ายก่อนปรับราคาใหม่ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



Nikle_pk

เกรย์สิครับ option ดีกว่า
ราคาถูกกว่า ขายต่อได้ราคาดีกว่า
รับรถเร็วกว่า จัดเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



V221

รถ0มีขายแล้วหรือครับ?เคยถามไป2เดือนก่อนทางเซลล์บอกว่าไม่มีรถและไม่รับจองครับ และได้เห็นรถจริงหรือยัง?ถ้าเป็นAlphardมีแต่ไฮบริดส่วนVellfireมีSkirtใหญ่มากๆทั้งเทอะทะและครูดกับRampที่ไม่ได้ชันมากมายเลย ผมว่ารถ0ไม่ค่อยWorkนะครับ
BMW 750E M SPORT



Ty ESC

รถ0มีขายแล้วหรือครับ?เคยถามไป2เดือนก่อนทางเซลล์บอกว่าไม่มีรถและไม่รับจองครับ และได้เห็นรถจริงหรือยัง?ถ้าเป็นAlphardมีแต่ไฮบริดส่วนVellfireมีSkirtใหญ่มากๆทั้งเทอะทะและครูดกับRampที่ไม่ได้ชันมากมายเลย ผมว่ารถ0ไม่ค่อยWorkนะครับ


สเกิต ศูนย์ ครูดแหลกจริงๆครับ
เป็นรอยเละแล้วตอนนี้ ครูดเนินเข้าออกที่จอดรถตลอดหลายๆห้างก็ครูด

ส่วนเรื่องรถของโตต้าไทย
เค้าเหมือนไม่อยากขายไงก็ไม่รู้
ถามไป ไม่มีคำตอบ ไม่รู้มีเล่นแง่อะไรอยู่
ขนาดเพื่อนผมทำรถฟรีท จะหาเป็นสิบคัน เค้ายังไม่ง้อเลย
งง มากๆกับนโยบาย ตอนเปิดตัวก็ทำเหมือนตั้งใจมาชนทำตลาด
เปิดขายแล้วเงียบนิ่งไม่มีคำตอบอะไรสักอย่าง
ถามตามศูนย์ก็ไม่ค่อยมีคนรู้เรื่อง
ตอนนี้ใครถามผม ผมให้ไปดูเกรย์โลด



SM.

กลายเป็นของหายากไปซะแล้ว อย่างว่า รถขายดีจริงๆ แถม TMT ก็ไม่ค่อยเน้นตัวนี้เท่าไหร่



w212cdi

รถ0มีขายแล้วหรือครับ?เคยถามไป2เดือนก่อนทางเซลล์บอกว่าไม่มีรถและไม่รับจองครับ และได้เห็นรถจริงหรือยัง?ถ้าเป็นAlphardมีแต่ไฮบริดส่วนVellfireมีSkirtใหญ่มากๆทั้งเทอะทะและครูดกับRampที่ไม่ได้ชันมากมายเลย ผมว่ารถ0ไม่ค่อยWorkนะครับ
รถ tmth หายากจริง เปิดตัวมาเหมือนช่วยทำตลาดให้ เกรย์ ไปดูรถ tmt แล้ว เปรียบเทียบกับ grey คงต้องซื้อ grey ครับ ราคา ต่างกันหลายแสนเลย แต่ option ได้มากกว่า และรถ grey ก็เข้าศูนย์ได้ ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่



TorTy

รถศูนย์ไม่มีรถครับตอนนี้รอราคาใหม่เพิ่งไปถามมาถึงมีผมก็ไม่ซื้อซื้อเกร์ยครับราคาตั้งได้เว่อมาก
ตอนแรกตั้งใจจะซื้อภายในเดือนนี้ตอนนี้เลยตามเลยครับรอสั่งเกร์ยออปชั่นแบบต้องการดีกว่า

รถศูนย์ไม่มี Executive lounge มีเฉพาะ 3.5 ทั้งที่จริงๆตัว Hybrid แพงกว่าที่เมืองนอกแต่เราได้ภาษีไฮบริดถูกแต่ก็ยังกั๊ก Executive lounge

ผมแนะนำแบบนี้ครับเลือกระหว่าง 2.5hybrid กับ 2.5 ธรรมดาก่อน
เอาข้อดีข้อเสียคร่าวๆผมเองก็ยังลังเลเหมือนกัน

ถ้าตัดสินใจเอา 2.5 HV
ข้อดี
1.แรงกว่านิดหน่อยรถสไตล์นี้ผมเฉยๆขับไม่ได้เร็วมาก
2.ประหยัดกว่าคร่าวๆ 4-5 โลต่อลิตร
3.เงียบกว่าเวลารถขับเคลื่อน
4.มีออปชั่น Executive lounge เฉพาะ(2.5HV/3.5)ให้เลือก +JBL 17 ลำโพง
ข้อแสีย
1.ราคาขายต่ออยากร้องไห้ร่วงหนักมาก
2.แบตเตอรี่ อันนี้จริงๆหน้าห่วงน้อยมากแต่ก็เสื่อมตามการใช้งาน
3.ระบบ abs และระบบไฟฟ้าอันนี้ต้องลุ้นเอาแต่ถ้าเสียมาราคาก็เอาเรื่องบางที่ซ่อมได้

ถ้าไม่ได้สนใจ Executive lounge เล่นเบาะตัวลองก็ได้ครับรุ่น sc package ผมว่าเล่นตัว 2.5 พอครับแล้วเลือกออปชั่นเอาที่

ผมเองสนใจก็มี radar JBL17 ลำโพง กล้องรอบคันครับจะซื้อไฮบริดเพราะแค่ออปชั่น Executive lounge ก็ยังไงอยู่มันต่างกันที่ออปชั่นการปรับเบาะกับอุปกรณ์เพิ่มเติมนิดหน่อยครับ

ส่วนเรื่องหน้าตา Alphard กับ Vellfire แล้วแต่ชอบเลยครับคันนึงดูหรูหร่อยเอาใจผู้ใหญ่อีกคันดูวันรุ่นสปอร์ตกว่าอันนี้แล้วแต่ชอบ

ถ้าแนำนำจริงๆเขียร์ 2.5 ธรรมดาครับคิดด้วยเหตุผลไฮบริดยังไงก็ไม่คุ้มครับรถลูกครึ่งแบบนี้บ้านเรายังไม่ตอบรับเต็มตัวคงต้องรอวันที่เป็นไฟฟ้าเต็มตัวออกมาหลายๆรุ่นค่อยว่ากันอีกที

ถ้ามีอะไรสงสัยเรื่องออปชั่นยินดีครับหลังไมค์ได้เลย
http://toyota.jp/alphard/grade/grade7/



dht_tubes

รถ0มีขายแล้วหรือครับ?เคยถามไป2เดือนก่อนทางเซลล์บอกว่าไม่มีรถและไม่รับจองครับ และได้เห็นรถจริงหรือยัง?ถ้าเป็นAlphardมีแต่ไฮบริดส่วนVellfireมีSkirtใหญ่มากๆทั้งเทอะทะและครูดกับRampที่ไม่ได้ชันมากมายเลย ผมว่ารถ0ไม่ค่อยWorkนะครับ


สเกิต ศูนย์ ครูดแหลกจริงๆครับ
เป็นรอยเละแล้วตอนนี้ ครูดเนินเข้าออกที่จอดรถตลอดหลายๆห้างก็ครูด

ส่วนเรื่องรถของโตต้าไทย
เค้าเหมือนไม่อยากขายไงก็ไม่รู้
ถามไป ไม่มีคำตอบ ไม่รู้มีเล่นแง่อะไรอยู่
ขนาดเพื่อนผมทำรถฟรีท จะหาเป็นสิบคัน เค้ายังไม่ง้อเลย
งง มากๆกับนโยบาย ตอนเปิดตัวก็ทำเหมือนตั้งใจมาชนทำตลาด
เปิดขายแล้วเงียบนิ่งไม่มีคำตอบอะไรสักอย่าง
ถามตามศูนย์ก็ไม่ค่อยมีคนรู้เรื่อง
ตอนนี้ใครถามผม ผมให้ไปดูเกรย์โลด

เรื่องครูดนี่แหละ ทำให้ผมต้องตัดสินใจไม่เอาตัว ZG เลยครับ เวลาได้ยินเสียงครูด มันทรมานใจ