// สรุปยอดจองรถยนต์ในงาน Motor Expo 2015 ครั้งที่ 32 : 1-13 ธันวาคม 2558 //

juonmgt

รุ่นรถที่มาแรงและมียอดจองสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้,มาสด้า 2,มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท,ฟอร์ด เรนเจอร์ และอีซูซุ ดี-แมกซ์ ตามลำดับ
มันใช่เหรอ?
       
             
 
ผมก็ว่าไม่น่าใช่นะ น่าจะไม่เรียงอันดับมากกว่านะ เพราะรุ่นที่ขายดีที่สุดผมว่าเป็น อีซูซุ ดี-แมกซ์ หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2015, 11:20:08 โดย juonmgt »



sith(สิทธิ์)

Mazda เก่งจริงๆ
เข้าที่ 3 
อีซูซุ มิตซู นิสสัน ทำไงดี ถ้ากระบะขายได้เดือนกว่าพันคัน คงแซงยาวเลย2ตัวท้าย

MX5 ขายได้ 10 คันเลยเหรอครับ อยากเห็นวิ่งบนถนนไวไวจัง จะสวยขนาดไหน  :-*



Northbridge

ผมสนใจยอดแบรนดแปลกๆด้านล่างมากกว่าครับ จากัว แลนโรเวอร์  หรือปอเช่ วันละคันเลยนะครับ //ตาลุกวาว



rotaryman

สุดยอดเลยมาสด้า ขายเยอะๆทำศูนย์ดีๆ อีกไม่นานผมคงได้เป็นเจ้าของเพราะแค่ตัวรถใจผมก็ไปแล้วครับ



5thAvenue

ถ้าเฉลี่ย เบนซ์ คันละ 3 ล้าน

ดีไม่ดี รายได้เยอะกว่าโตโยต้าอีก  :o



Ex_machina

ปรบมือให้ isuzu mazda benz ครับ
ขายดีจริงๆ



muza

งง ตรง City ขายดีสุดนี่แหละ
ก่อน Motor expo ก็ ดอก0 % แล้วนะ
แต่มาในงานใช้วิชาอะไรไม่รู้ ยอดยังพุ่งต่อได้อีก


ตรบมือ ดังๆ



CJ.

Mclaren 1 คันในวันสุดท้าย  :o
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



siamvip33

ขอบคุณครับ



ไทบ้าน

City ขายดีเพราะ Vios ไม่รับจองแล้ว
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03



sukhontha

โห จากัวร์ ตั้ง 3 คัน

 :-*

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
  เหมือนจะเป็นเพื่อนผมคนหนึ่ง...ไปวันแรกจะจองเบนซ์คันละ 15 ล้าน  คิวเต็ม  เสียเส้นกลับบ้าน...  ถามผม  จากัวร์เป็นไง    บอกไปว่า ดี สวยคลาสสิก ถูกกว่าเบนซ์คันนั้นบาน    ถ้ารับได้กับ 0  ก็จัดไป...



yourturle

MG เกือบติด TOP10
อีกแค่100คัน น่าจับตาดูต่อไป
ปีหน้าเปิดตัวใหม่อีก มีลุ้นเกิด
One Day.



J@K

ขอบคุณครับ

Benz ยอดจองติด 1 ใน 10 ทิ้งห่าง BMW พอควรเลย
@ngel gunman



Ty ESC

มิตซู นี่ออกงานทีไร ชอบเป็นม้ามืด

ปีที่แล้วไม่มีอะไรใหม่เลย จู่ๆ ติดอันดับต้นๆได้ด้วย ลดแลกแจกแถมล้วนๆ

ปีนี้มี ปาใหม่มา เล่นเอา เขี่ยนิสสัน ได้เยี่ยมมากๆ ขายแค่สามตัว แต่กำไรกว่าแน่ๆ

มาสด้า มาที่สามไล่บี้ฮอนด้า นี่น่าสนใจ จะยืนความฮอตได้อีกนานแค่ไหน
ตอนนี้โปรดักไลน์ทุกตัวเปิดตัว มาหมดละ ภายใน สองสามปีข้างหน้าจะไม่มีตัวใหม่ๆมา

ต้องอาศัยการตลาดมายืนระยะเอา วัดฝีมือต่อว่าจะยืนระยะได้แค่ไหนจากเดิมเป็นมวยรอง พี่ใหญ่มองข้าม
ตอนนี้ ทั้งโตต้า ทั้ง ฮอนด้าคงหมายหัว มีนิสสันแอบหมั่นไส้

เชื่อว่าคงมีการแก้เกมส์ เอาคืนหนักๆแน่ๆ ทั้ง CRV ใหม่ 7 ที่นั้ง Civic Fc พ่วงโบ ไหนจะBRV เอามาดับซ่า CX5-MZ3-CX3
MZ2  ได้ออกฤทธ์จากความประหยัดกับความสะอาดจนได้เรื่องภาษี แต่ต้องรอดูปีหน้าจริงๆว่า พี่โตคงไม่ทนเงียบๆ อาจมีเซอไพรส์อะไรกับราคา ECO car

ส่วนนิสสัน คงแอบซุ่มตามมุม ตัดขา แอบทุบหัวเอาเงียบๆ

มีค่ายนึงที่จืดไปน่าสงสารคือBMW ปีสองปีนี้ยอดสู้เบนส์ในงานไม่ได้ เลย
ไม่รู้เป็นเพราะไปจัดงานของตัวเองก่อนงานมอร์เตอโชวหรือเปล่า เลยมียอดไหลออกไปก่อนหน้านี้เยอะ

แต่ส่วนต่างขนาดนี้ ทั้งๆที่ปีนี้เปิดตัวหลายรุ่น แถมลดราคามาก็เยอะ สงสัยต้องปรับแผนใหม่
ผมว่า การออกแบบโปรดัก มีผลตรงๆเลย เบนส์รุ่นใหม่ๆ มันสวยหยด อลังการณ์ แอบเว่อวัง ได้ใจเศรษฐีไทยนัก เจ็กแปะ ชอบมากภายในหรูเว่อขนาดนี้
บีเอ็ม กี่รุ่นภายในมันเหมือนๆกันหมด อารมเดียวกันหมด เลยดูน่าเบื่อไป ไม่ฟู่ฟ่า ว้าว ว้าว ขัดใจเศรษฐีนัก


ปล. ซูบารุ ฉันรักเธอนะ สู้ต่อไป







recycleman

ขอเสริมอีกนิด นิสสันต้องทำวิจัยการตลาดใหม่แล้วละครับ ไลน์รถมีเยอะ แต่ไม่ตอบสนองความต้องการของคนไทยเท่าที่ควรเลยจริงๆ

c,d seg ตลาดมันนิ่งไปแล้วยอดไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็ยังโหมตลาดตรงนี้จนเกินไป

eco car ก็ถึงช่วงปลายอายุของโปรดักส์เพราะมาเป็นเจ้าแรกๆ

b seg , ppv กระแสมาแรงต่อเนื่องแต่กลับไม่สนใจทำตลาด

livina เอามาขายทำไมไม่เข้าใจ?

juke ก็ไม่ใส่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอะไรมาเลยนอกจากที่เป็นมาตรฐาน เครื่องดีๆที่คนอยากได้ก็ไม่สนใจที่จะใส่มาให้ซะที
 
นอกนั้นก็พอไหว แต่ควรต้องปรับเปลี่ยนกันอีกหน่อย

ลองเข้ามาดูมาถามใจผู้บริโภคดูว่าเขาต้องการอะไร แล้วนิสสันจะดูน่าสนใจกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับ




















่ี



carenaruk

ปีนี้พบว่า รถเก๋ง มียอดจองคิดเป็นสัดส่วน 46.2% ของยอดจองทั้งหมดในงาน

รถ SUV มียอดจอง 30.9 % รถกระบะมียอดจอง 19.1% และรถประเภทอื่นๆ 3.8%

ส่วนรุ่นรถที่มาแรงและมียอดจองสูงสุด 5 อันดับแรก
 
ได้แก่

1) Honda City

2) Mazda 2

3) Mitsubishi Pajero Sport

4) Ford Ranger
 
5) ISUZU D-MAX
ผมว่าdmaxที่1ป่าวครับ เพราะยอดของlsuzuตั้งประมาณ4500คัน และมีรถแค่2โมเดลเอง



AkE

ผมสงสัยอะครับ เชื่อข้อมูลนะครับคิดว่าไม่มั่วแต่ดูตัวเลขแล้วมันแปลกๆ  dmax น่าจะได้อันดับ 1ปะครับ isuzu มียอด 4300 กว่าผมแบ่งให้เป็น mux อย่างเก่งเลยไม่น่าเกิน 1000-1200 คัน เพราะฉะนั้น ที่เหลือก้คงต้องเป็น dmax น่าจะมีตัวเลข 3000 คันขึ้นซึ่งเยอะกว่า mazda 2 ตามข้อมูลแล้วผมก้เชื่อว่าเยอะกว่า city ด้วย ก้เลยดูแปลกๆครับ ผมอาจจะเดาผิดก้ได้ครับ



JONNY

ดีแมก มีแต่เมนวลนะครับ



yord

ดูแปลกๆจริงครับ

ยอดของฟอร์ด  2,567คัน ถ้าคิดเล่นๆว่าเป็น Ford Ranger ทั้งหมด
 
และยอดของ isuzu 4,348คัน ถ้าคิดว่าแพ้ฟอร์ด1คัน ISUZU D-MAX จะอยู่ที่ 2,566 คัน

4,348-2,566 = 1,782

 mu-xจะได้ประมาณ 1,782คัน เลยเหรอครับเนี่ย




golf8023

สำหรับ Nissan ที่ตลกคือ
ผมเข้าไปถาม Sylphy Turbo แต่เซลล์กลับเชียร์ตัว1.6SVที่เบาะดำเหมือนกัน
ถ้าพี่อยากได้เบาะดำเอา1.6SVก็พอครับ มันต่างกันแค่มีกับไม่มีTurbo
เป็นแบบนี้ทั้ง3คนที่ผมคุย

พี่อยากได้Turbo ซันรูฟ ถุงลม6ใบ ระบบช่วยทรงตัว นะครับน้อง
ยอดขายเท่านี้ สมควรแล้วมั้ง




pee1818

รถจะเพิ่มบนถนนอีกเกือบ 40000 คัน


จริงๆ ก็ไม่ได้เพื่มทั้ง 40,000 คันบนถนนนะครับ อย่างพี่สาวมีรถอยู่ 2 คัน ก็ซื้อเพื่มอีกคันเป็นรถเล็ก
เวลาเข้าในเมืองก็จะใช้คันนี้ครับ

ว่าแต่มิตซู ผมว่าไทรทันยอดไม่ค่อยเดิน ถ้าได้หน้าใหม่สวยๆ ยอดมิตซูคงพุ่งอีกพอควร
ส่วน mg ตามอันดับ 10 อยู่ 45 คันเอง ถือว่ามาแรงเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2015, 18:55:23 โดย pee1818 »



Darkart

Toyota ปล่อยเค้าไป โปรโมชั่นดี
Honda กับ Mazda มาแรง แซงทางโค้ง
Isuzu ตัวเลือกน้อย แต่ยังขายได้ แน่แนอนจริงๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



pheet

   นืสันต้องรีบหาทางออกให้ตัวเองแล้วแหละครับ ผมชอบนิสันน่ะครับ แต่ติดตรงรถตลาดรูปมาพักหลังๆมันไม่สวยเลยครับทั้งด้านนอกและใน



Vitz

ขอเสริมอีกนิด นิสสันต้องทำวิจัยการตลาดใหม่แล้วละครับ ไลน์รถมีเยอะ แต่ไม่ตอบสนองความต้องการของคนไทยเท่าที่ควรเลยจริงๆ

c,d seg ตลาดมันนิ่งไปแล้วยอดไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็ยังโหมตลาดตรงนี้จนเกินไป

eco car ก็ถึงช่วงปลายอายุของโปรดักส์เพราะมาเป็นเจ้าแรกๆ

b seg , ppv กระแสมาแรงต่อเนื่องแต่กลับไม่สนใจทำตลาด

livina เอามาขายทำไมไม่เข้าใจ?

juke ก็ไม่ใส่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอะไรมาเลยนอกจากที่เป็นมาตรฐาน เครื่องดีๆที่คนอยากได้ก็ไม่สนใจที่จะใส่มาให้ซะที
 
นอกนั้นก็พอไหว แต่ควรต้องปรับเปลี่ยนกันอีกหน่อย

ลองเข้ามาดูมาถามใจผู้บริโภคดูว่าเขาต้องการอะไร แล้วนิสสันจะดูน่าสนใจกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับ





เห็นด้วยครับ
呵呵呵



Slipknot`

หุๆ มาสด้ามาเว้ย
มิตซูๆ ปาเจโร่ขายดีกระจายเลย ตอนนี้เกลื่อนกว่าจูนอีก อิๆ



romeo2011

Isuzu มายังไงยอดจองได้ขนาดนี้ ทั้งที่มีรถขายอยู่ในงาน แค่ไม่กี่รุ่นเอง  :D :D :D

รถมันดีจริง หรือ ความเชื่อในแบรน์

ถ้าเคยใช้ Isuzu จะรู้ว่าบริการหลังการขายดีพอๆกับโตโยต้า   แถมรถอึดถึกทน  อะไหล่ถูก  ตลาดในไทยนี่ใหญ่สุดในโลกแล้วของ Isuzu เค้าไม่บริหารง่อยๆแบบค่ายรถอเมริกันบางค่ายด้วย

ค่ายรถอเมริกันบางค่าย ขายทั่วโลกได้มากกว่าเยอะมาก แถมคุณภาพรถก็ดีกว่า   เค้าคงไม่บริหารง่อยๆหรอกมั้งครับ



DriveOnly

ถ้าเฉลี่ย เบนซ์ คันละ 3 ล้าน

ดีไม่ดี รายได้เยอะกว่าโตโยต้าอีก  :o
ไม่ดีกว่าครับ ยอดขายห่างกัน 12 เท่า ได้



promt

ยอดต่างกับปีที่แล้วเยอะไหมคับ



ชายโอ๊ต

มาสด้ามาแรงจริงๆคับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



inoros

nissanโดนmitsubishiแซงโค้งสุดท้ายจริงๆ
รถหลากหลายนะครับ แต่มีx-trailตัวเดียวที่ยังใหม่ ที่เหลือปลายmodelทั้งนั้น
ตัวใหม่ๆที่จะมาปี2016-2017ตลาดวายหมดแล้ว pathfinder, note, livina x-gear, c&d segment MC, all new march&almera
บวกกับb-segmentไม่มีในตลาดไทย ยอดจากพิกัดในกลุ่มนี้เยอะมากเลยแต่ไม่มีขาย