ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวรพี่ๆ เรื่องรถตัดต่อ ซุ้มเบ้าโช๊คมา จะแข็งแรงและ ศูนย์ตรงไหมคับ  (อ่าน 3693 ครั้ง)

ออฟไลน์ flukeza55yo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ผมกำลังจะซื้อ เซฟฟิโร่ A31 คันนึงคับ เจ้าของเก่าแปลงเปน R34 ทั้งหน้าและท้าย

ส่วนที่กังวลคือ เขาได้เลาะเปลี่ยนช่วงหัวเปนของ R34 ตั้งแต่เบ้าโช๊คไปคานหน้าครับ เปนเบ้า 34 หมดแล้ว

ส่วนที่ผมกังวลคือ กลัวตัดต่อมาแล้วศุนย์ไม่ตรง และไม่แข็งแรงอะครับ มันจะมีปันหาอะไรไหมคับ

ทางเจ้าของเก่าแจ้งว่า ไฟวอลยังเดิม แผงเลขตัวถังเดิมครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ตัดต่อแบบไหนครับ เค้าบอกว่าเลาะ แปลว่าเค้าไม่ได้ตัด แต่ใช้การเปลี่ยนชิ้นส่วน แล้วประกอบใหม่
ถ้า ใช้การเปลี่ยนชิ้น ที่มันเข้ากันได้อยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหา เรื่องศูนย์ ครับ

เหมือนพวกแปลง Lancer เป็น Evo

ส่วนเรื่องความแข็งแรง

รถ OEM ออกแบบผลิตด้วยกระบวนการ Mass ใช้ Spot และ Lasor arc โดยใช้ Robot เป็นหลัก  เพื่อ ลดต้นทุนและคว่ามแน่นอนของ Produt

แต่หากงาน Handmade อาจะใช้การ เชื่อมตลอดแนว ซึ่ง อาจแข็งแรงกกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ flukeza55yo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ตัวเบ้าโช๊คทั้งเบ้าเปนของ R34 ครับ เดิมเบ้า A31 จะเปนน๊อตยึด 3 จุด

แต่ R34 จะเปน 2 จุดคับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
อยากรู้ไม่ยาก  เข้าร้านช่วงล่าง บอกได้ทันที 

ความแข็งแรง  อยู่ที่ฝีมือการทำ    ต่อกลางลำ  เขายังต่อได้แบบไม่เสีย 0เลย  ผมเห็นและลองขับด้วยครับ  (กลุ่มที่มีฝีมือเนียบ ๆ)

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
แปลงหน้าเป็น R34 ก็ดู R34 เป็นตัวอย่างเลยครับจะรู้ว่ารถทำมาดีแค่ไหนเนียนมั้ย?

อย่างอีโวที่มีการเปลี่ยนเบ้าโช้ค จากแลนเซอร์ ตัวเบ้าจะมีจุดที่ spot มาจากโรงงาน มีกี่จุด? ตรงไหนบ้าง?
และเอาอีโวรถแท้มาเทียบในจุดดังกล่าว ก็พบว่าจุดที่ spot เหมือนกันในส่วนของเบ้าโช้ค (body Evo 4,5,6)

หลักๆทำเป็นอะไรก็อยู่ที่คนทำละครับว่างานละเอียดมั้ย?
ความแข็งแรงก็อยู่ที่คนทำละครับไว้ใจได้หรือไม่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ตัวเบ้าโช๊คทั้งเบ้าเปนของ R34 ครับ เดิมเบ้า A31 จะเปนน๊อตยึด 3 จุด

แต่ R34 จะเปน 2 จุดคับ

แปลว่า ไม่ได้เปลี่ยน แค่ เบ้าโช้คนิครับ
เปลี่ยนหน้าทั้งหมดนิครับ
งั่้นงคงไม่มีปัญหาอะไรครับผม

แต่อย่าลืม A31 รถใช้งาน
R34 รถ Sport บนสนาม

ผมว่า  R34  คงไม่ได้ออกแบบให้ทนทานในแง่การใช้งานเท่า A31 ครับ

ต้อวคิดว่ารถตัวเองเป็น R34 ครับ ลืม A31 ไปได้แล้ว

เท่าที่ดูไม่ได้ เปลี่ยนแค่เบ้าโช้คนิครับ ยกหน้าเลยใช่ไหม

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ที่เคยอ่านมา ในกรณีของแบนเซอร์ที่ตัดต่อเป็นอีโวลูชั่น จะดีหรือไม่ขึ้นอยู่ที่ว่าทำกับช่างที่ไหนและทำงานเอาใจใส่มากเท่าไหร่ เอารถตัดต่อกับรถแท้มาลองขับเทียบกันเห็นว่าแตกต่างจากรถแท้น้อยมากครับ  :-X คันนี้ถ้าไม่แน่ใจจริงๆขอเจ้าของลองขับก่อนซื้อเลยดีกว่าจะได้รู้กันไป บอกเค้าขออนุญาติลองขับแล้ววางมัดจำเงินให้เค้าไปเลยสองพันสามพันก็ว่ากันไป ให้เค้ารู้ว่าเราสนใจจริงๆไม่ใช่มาลองขับเล่นๆแล้วหายหัว  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ flukeza55yo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
อยากรู้ไม่ยาก  เข้าร้านช่วงล่าง บอกได้ทันที 

ความแข็งแรง  อยู่ที่ฝีมือการทำ    ต่อกลางลำ  เขายังต่อได้แบบไม่เสีย 0เลย  ผมเห็นและลองขับด้วยครับ  (กลุ่มที่มีฝีมือเนียบ ๆ)

ขอบคุณครับ ไปร่านช่วงล่างให้เขาตั้ง0 ดูเลยใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ flukeza55yo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ตัวเบ้าโช๊คทั้งเบ้าเปนของ R34 ครับ เดิมเบ้า A31 จะเปนน๊อตยึด 3 จุด

แต่ R34 จะเปน 2 จุดคับ

แปลว่า ไม่ได้เปลี่ยน แค่ เบ้าโช้คนิครับ
เปลี่ยนหน้าทั้งหมดนิครับ
งั่้นงคงไม่มีปัญหาอะไรครับผม

แต่อย่าลืม A31 รถใช้งาน
R34 รถ Sport บนสนาม

ผมว่า  R34  คงไม่ได้ออกแบบให้ทนทานในแง่การใช้งานเท่า A31 ครับ

ต้อวคิดว่ารถตัวเองเป็น R34 ครับ ลืม A31 ไปได้แล้ว

เท่าที่ดูไม่ได้ เปลี่ยนแค่เบ้าโช้คนิครับ ยกหน้าเลยใช่ไหม

น่าจะใช่ครับ ยกหัวมาชน แค่ใช้ไฟวิลเดิม ครัล

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ขับหลังไม่ค่อยน่าห่วงเรื่อง Torque steer หรอกครับ ถ้าขับหน้าเรื่องพวกนี้โคตรสำคัญ

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ดูจากรูปแล้วน่าจะยกทั้งหน้าR34มาเชื่อมใหม่หมดเลย เรื่องศูนย์ตรงหรือเบี้ยวให้ลองขับดูก่อนดีกว่าครับ ชิ้นงานขึ้นอยู่กับฝีมือช่างด้วยว่าสปอตตัวถังมาดีแค่ไหน เรื่องความแข็งแรงถ้าเชื่อมมาดีจุดยึดดีกว่าออกมาจากโรงงานที่เชื่อมด้วยหุ่นอีกครับ จากที่เห็นแล้วคงยกมาทั้งคานหน้าเลย เรื่องความแข็งแรงถ้าใช้งานทั่วไปไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ แต่ถ้าถึงขนาดเอาลงสนามเป็นจริงเป็นจังคงต้องทำอีกเยอะ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
อยากรู้ไม่ยาก  เข้าร้านช่วงล่าง บอกได้ทันที 

ความแข็งแรง  อยู่ที่ฝีมือการทำ    ต่อกลางลำ  เขายังต่อได้แบบไม่เสีย 0เลย  ผมเห็นและลองขับด้วยครับ  (กลุ่มที่มีฝีมือเนียบ ๆ)

ขอบคุณครับ ไปร่านช่วงล่างให้เขาตั้ง0 ดูเลยใช่ไหมครับ

ใช่ครับ  จับทั้งหน้าหลัง  เขาจะบอกระยะได้ว่าหน้าหลังทั้งซ้ายขวาระยะเท่ากันหรือไม่ หน้าหลังบิดออกจาก 0หรือเปล่า  ตัวเลขมันจะฟ้อง  รวมทั้งมุม โท  แคมเบอร์ ฯลฯ  คุยกับช่างตั้ง 0 ได้เลย ว่าดีไหม  ...ไม่ดีแก้อย่างไร?   

  ส่วนความแข็งแรง ก็แล้วแต่ฝีมือดังว่า  เราดูตาดีได้  ตาร้ายเสีย  อยู่ที่ความละเอียดครับ  รถประเภทนี้

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
a31 แต่ก่อนผมก็แปลงแบบนี้ละไม่ได้ชอบหน้าskylineเท่าไร แต่ชนหน้าหนักมาคับ
รถที่ตั้งใจแปลงดีๆเทพๆส่วนใหญ่จะวางrb26แล้วชนเกียรrb25ทำขับหลังคับ