ผู้เขียน หัวข้อ: Lancer Cedia M/T หาวิธีแก้ปัญหาขายาวเกินเหยียบคลัทช์ไม่ถนัดครับ (ขาติดพวงมาลัย)  (อ่าน 3710 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lord_O

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
**สวัสดีครับ นี่เป็นโพสต์แรกของผมนะครับ หลังจากที่เริ่มติดตามข่าวสารจาก HLM มาสองปีแล้ว**
ผมสูง 197 cm. หนัก 12x kg. (ช่วงนี้ไม่ได้ชั่งน้ำหนักครับเลยไม่ทราบเลขตัวหลัง 55+)
ผมกำลังจะขยับจากมอเตอร์ไซค์ มาเป็นรถยนต์ครับ และก็ตัดสินใจซื้อ Lancer Cedia รถคันแรก ญาติกันขายให้ในราคาไม่แพงครับ เนื่องจากเห็นใจที่ผมโดนมอเตอร์ไซค์ด้วยกันชนจนหมวกกันน็อคแตก

ปัญหาคือพวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ครับ ทำให้เข่าติดเวลาจะเหยียบคลัทช์ครับ พอเข่าติดตอนจังหวะแบบนั้น การควบคุมรถ(คลัทช์)เลยทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ
ในภาพรวมเวลาขับรถ ผมจะนั่งถ่างหัวเข่าขับคันนี้ครับ ในขณะที่ปลายเท้าพยายามจะชิดกัน 555 นึกภาพแล้วตลกดีมั้ยครับ

วิธีแก้ปัญหาคร่าวๆ ที่ผมคิดก็คือ หาคอพวงมาลัยที่เพิ่มระยะเข้าหาตัวอีกประมาณ 2 นิ้ว และอยากใช้กับพวงมาลัยอันเดิมครับ ลองหาดูใน google ไม่มีครับที่ระบุว่าใช้กับพวงมาลัยอันเดิม มีแต่ระบุว่างใช้กับพวงมาลัยแต่งครับ เพราะอยากประหยัดงบให้มากที่สุดครับ ต้องเผื่องบไว้เปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรพวกนี้ด้วยครับ

พวงมาลัยแต่งใจจริงก็รับได้ครับ (ปกติผมชอบใช้รถแบบเดิมๆมากกว่า) แต่ราคาของแท้แรงมากครับ หลายพันเลยทีเดียว จะใช้ของเทียบก็ลองหาข้อมูล พบว่ามีปัญหาเรื่องความแข็งแรงของตัวโลหะที่ใช้ทำครับ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือเกิดอุบัติเหตุแล้วรถยังไม่หยุดและจำเป็นต้องควบคุมรถต่อแต่พวงมาลัยก็เสียรูปไปเสียแล้ว ถึงแม้ราคาจะยั่วใจจากหลักร้อยไปถึงพันต้นๆ ผมก็ยังไม่อยากเสี่ยงครับ

เพราะปัญหาของผมกับคันนี้จริงๆแล้ว ก็แค่เข่าติดตอนใช้คลัทช์เท่านั้นครับ เลยคิดว่ายังไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินเยอะขนาดนั้นครับ

ขอบคุณครับ

หมายเหตุ แนะนำตัวสักเล็กน้อยครับ ผมชื่อ "โอ๊ต" เป็นนักศึกษาอยู่มอแถวๆภาคเหนือ ตอนนี้ก็หนาวกำลังดีครับ เรื่องใบขับขี่มีมาสองปีแล้วครับ เวลากลับบ้านบุพการีจะใช้ให้ขับรถยนต์ให้ตลอดครับ สนใจเรื่องรถและการบำรุงรักษาพอสมควรครับเพราะทางญาติเปิดอยู่อู่ครับ อีกทั้งที่เคยทำงาน part-time ก็ขับ Fortuner A/T ตัวแรก, Triton M/T, Altis A/T (โฉมไฟเบรกแสบตา) และ Navara M/T เรื่องประสบการณ์ในการขับรถคงหายห่วงครับ เพราะขับทั้งบรรทุส่งของและรับส่งเจ้านายครับ
ตัวดีเซลทั้งหมดที่กล่าวมานั้นปรับพวงมาลัยเข้าออกไม่ได้แต่ขาก็ไม่ติดครับ เพราะเหมือนจะทำพื้นที่ขามาใหญ่มากครับ แต่ Altis นั้นปรับพวงมาลัยเข้าออกได้ครับ ไม่มีปัญหา
ไม่นึกไม่ฝันว่าเวลามาขับรถเก๋งที่ปรับพวงมาลัยเข้าออกไม่ได้ ชีวิตจะลำบากขนาดนี้ 555

 
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ เป็นกระทู้แรกที่ยาวมากๆ และอยากให้พี่ๆช่วยแนะนำวิธีปัญหาให้ผมหน่อยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ  :)



ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
พี่ก็เคยมีปัญหานี้ สมัยเรียน แต่พอเจอของน้อง สูง197*12x ของพี่กลายเป็น เบ เบ
ที่พี่ขับเป็น AE110 M/T แก้โดยเลื่อนเบาะสุด ปรับเบาะเอนเกือบนอน มีแต่คนทักว่านอนขับเหรอ
รุ่นนี้พวงมาลัยปรับอะไรไม่ได้เลย :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2015, 10:44:38 โดย yourturle »
One Day.

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
พวงมาลัยแต่งไม่มีไรน่ากลัวกรอกครับ สมัยก่อนเปลี่ยนกันทั้งนั้น กะบะยันเก๋ง
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

นศ แถว ม ภาคเหนือ ไม่รู้ใช่ที่เดียวกันเปล่า ผมก็อยู่ ม ในภาคเหนือ ม ดังด้วย
เข่าติดเหรอ ถ้าผมมองไม่ผิด Lancer รุ่น CNG มันมีพวงมาลัยปรับระดับได้ ไม่รู้ปรับเข้าออกได้มั้ย ถ้าได้ลองยกคอพวงมาลัยคันนั้นมาใส่ดู
ไม่ก็ทำเบาะให้เตี้ยลง แต่ผมว่า Lancer รุ่นนี้เบาะก็เตี้ยมากแล้วนะ
แต่พี่ตัวใหญ่มากอะ ผมไม่แปลกใจว่าทำไมขาพี่ติด แค่สูง 192 จะรถอะไรก็คงขาติดได้ง่ายๆแหละครับ

ผมก็มีปัญหากับรถ ผมใช้ AE101 ปัญหาคือผมตัวเตี้ย(167)แต่ขายาวเลยถอยเบาะเยอะ+หน้ารถยาวจนมองไม่เห็นซ้ายขวาเวลาออกจากซอย 5555
แต่ถ้าไม่ทำอย่างนั้นผมก็จะขางอมาก เวลาเหยียบคลัตช์อะไรก็ไม่ถนัด ดีว่าแขนยาวพอที่จะจับพวงมาลัยได้(รุ่นนี้ก็ปรับไม่ได้เช่นกัน)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Lord_O

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
พี่ก็เคยมีปัญหานี้ สมัยเรียน แต่พอเจอของน้อง สูง197*12x ของพี่กลายเป็น เบ เบ
ที่พี่ขับเป็น AE110 M/T แก้โดยเลื่อนเบาะสุด ปรับเบาะเอนเกือบนอน มีแต่คนทักว่านอนขับเหรอ
รุ่นนี้พวงมาลัยปรับอะไรไม่ได้เลย :-X

ขอบคุณครับ
เดี๋ยวได้รถมาจะลองดูครับ
อีกปัญหานึงคือซีเดียตัวนี้ใส่พวงมาลัยแต่งไม่ได้ครับ เพราะคอพวงมาลัยเป็นแบบสายเข็มขัดรัด ไม่ใช่แบบแกนเหมือนรถทั่วไป
แต่เดี๋ยวได้รถมาก็คงจะแกะแป้นแตรเช็คดูครับ อิอิ ถ้าแต่งไม่ได้ก็จบกัน 5555

ออฟไลน์ Lord_O

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สูงมากๆครับ

กรรมพันธุ์ล้วนๆเลยครับ 555

ออฟไลน์ Lord_O

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7

นศ แถว ม ภาคเหนือ ไม่รู้ใช่ที่เดียวกันเปล่า ผมก็อยู่ ม ในภาคเหนือ ม ดังด้วย
เข่าติดเหรอ ถ้าผมมองไม่ผิด Lancer รุ่น CNG มันมีพวงมาลัยปรับระดับได้ ไม่รู้ปรับเข้าออกได้มั้ย ถ้าได้ลองยกคอพวงมาลัยคันนั้นมาใส่ดู
ไม่ก็ทำเบาะให้เตี้ยลง แต่ผมว่า Lancer รุ่นนี้เบาะก็เตี้ยมากแล้วนะ
แต่พี่ตัวใหญ่มากอะ ผมไม่แปลกใจว่าทำไมขาพี่ติด แค่สูง 192 จะรถอะไรก็คงขาติดได้ง่ายๆแหละครับ

ผมก็มีปัญหากับรถ ผมใช้ AE101 ปัญหาคือผมตัวเตี้ย(167)แต่ขายาวเลยถอยเบาะเยอะ+หน้ารถยาวจนมองไม่เห็นซ้ายขวาเวลาออกจากซอย 5555
แต่ถ้าไม่ทำอย่างนั้นผมก็จะขางอมาก เวลาเหยียบคลัตช์อะไรก็ไม่ถนัด ดีว่าแขนยาวพอที่จะจับพวงมาลัยได้(รุ่นนี้ก็ปรับไม่ได้เช่นกัน)

ขอบคุณครับ
อยู่ ม.เชียงใหม่ครับ 555+
ส่วนคอพวงมาลัย Lancet CNG เดี๋ยวจะลองหาตามเชียงกงแล้วแปลงดูครับ เรื่องคอพวงมาลัยแต่ง คงต้องทิ้งไปเพราะ Cedia ตัวนี้้ คุยกับร้านเขาบอกว่าคอเป็นแบบเข็มขัดรัดแทนที่จะเป็นแกนแบบพวงมาลัยรถทั่วไปครับ

ออฟไลน์ Lord_O

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
พวงมาลัยแต่งไม่มีไรน่ากลัวกรอกครับ สมัยก่อนเปลี่ยนกันทั้งนั้น กะบะยันเก๋ง

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ลงทุนนิดนึงครับ หาเบาะตัวนอกมาใส่ เบาะมันจะเตี้ยลงครับ เยอะเลย  น่าจะไม่ติดแล้วมั๊งครับ ผมก็ไม่เคยสูงขนาดนั้น เลยไม่มีประสบการณ์ครับ

ออฟไลน์ Lord_O

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ลงทุนนิดนึงครับ หาเบาะตัวนอกมาใส่ เบาะมันจะเตี้ยลงครับ เยอะเลย  น่าจะไม่ติดแล้วมั๊งครับ ผมก็ไม่เคยสูงขนาดนั้น เลยไม่มีประสบการณ์ครับ

ขอบคุณครับ