ผู้เขียน หัวข้อ: รถญี่ปุ่นจะมีรุ่นอะไรอีกที่จะนำ diesel มาผลิตขายในไทย , vw ยังจะมาขายในไทยไหม ?  (อ่าน 4074 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
หลังจากที่ mazda จุดกระแส mazda2 ดีเซลที่ขายดิบขายดี และ cx3 ดีเซล cx5 ดีเซล

จะมีค่ายไหนอีกที่จะนำ diesel เข้ามาขาย

honda , toyota มีโอกาสบ้างไหม ?

----

vw มีความคืบหน้าอะไรอีกไหม ที่จะมาผลิตขายในไทย หลังจากโดนวิกฤตครั้งใหญ่ไป

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,319
เครื่องดีเซล บล็อคเล็ก ต้องดูยอดขายโดยรวมด้วยนะครับ ว่าคุ้มค่าพอมั้ยที่จะเอามาขาย

เท่าที่ดูมีเครื่องดีเซลกองอยู่ในตัวท็อปของรุ่นทั้งนั้น ราคาเป็นส่วนหนึ่งด้วยในการตัดสินใจเลือก

บางคนไม่ชอบควันดำๆ ไม่ชอบเสียง ไม่ชอบแรงสั่นสะเทือน ชอบการตอบสนองเครื่องเบนซินเทอร์โบบล็อคเล็กมากกว่า

ขนาดแค่ว่าเครื่องไฮบริต ที่อยากได้ อยากขับกันนักหนา ยอดขายก็ได้สูงมากนัก จนถอดใจ ต้องถอดออกจากตลาดไป 

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
เครื่องดีเซล บล็อคเล็ก ต้องดูยอดขายโดยรวมด้วยนะครับ ว่าคุ้มค่าพอมั้ยที่จะเอามาขาย

เท่าที่ดูมีเครื่องดีเซลกองอยู่ในตัวท็อปของรุ่นทั้งนั้น ราคาเป็นส่วนหนึ่งด้วยในการตัดสินใจเลือก

บางคนไม่ชอบควันดำๆ ไม่ชอบเสียง ไม่ชอบแรงสั่นสะเทือน ชอบการตอบสนองเครื่องเบนซินเทอร์โบบล็อคเล็กมากกว่า

ขนาดแค่ว่าเครื่องไฮบริต ที่อยากได้ อยากขับกันนักหนา ยอดขายก็ได้สูงมากนัก จนถอดใจ ต้องถอดออกจากตลาดไป

อยากรู้เหมือนกันว่า เครื่อง hybrid กับเครื่องดีเซล ค่าการพัฒนา กับ ค่าอุปกรณ์ อันไหนแพงกว่ากัน

แต่ hybrid เป็นเหมือน topup จากเครื่องยนต์อีกที การพัฒนามากกว่า อุปกรณ์ที่มากกว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆก็เยอะกว่า แถม เสี่ยงต่อการเสียตอนอายุเยอะๆก็มากกว่า

ต่างจาก ดีเซล ที่เป็น stand alone

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
รัฐไม่ได้สนับสนุนรถเล็กดีเซลเท่าไรครับ ยกเว้นจะทำเป็น Eco car เพราะไม่งั้นถ้า CO2 เกิน 100 g/km ก็จะภาษีพุ่งจาก 14% เป็น 30% เลย แล้วโตโยต้าเค้ามองว่าต่อให้เอาเครื่องห่วยแค่ไหนมาขายก็ยังได้อันดับ 1 จะเอาบล็อคใหม่มาลงให้เปลืองงบทำไม เอาเครื่องเดิมไปทำให้เติม E85 ได้ก็จบละ ยืดได้อีก 10 ปีเป็นอย่างน้อย ยังไงก็ขายดีอันดับ 1
ส่วนฮอนด้า Earthdream เท่าที่ดูเน้นเบนซินเทอร์โบครับ เอาเครื่อง 1.0 เทอร์โบมาใส่แจ๊ซ ทำให้ CO2 น้อยกว่า 100 เติม E85 ได้ ก็จะได้ราคาถูก ใส่อ็อปชั่นมาสู้ Mazda ได้ชิวๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,560
เครื่องดีเซล บล็อคเล็ก ต้องดูยอดขายโดยรวมด้วยนะครับ ว่าคุ้มค่าพอมั้ยที่จะเอามาขาย

เท่าที่ดูมีเครื่องดีเซลกองอยู่ในตัวท็อปของรุ่นทั้งนั้น ราคาเป็นส่วนหนึ่งด้วยในการตัดสินใจเลือก

บางคนไม่ชอบควันดำๆ ไม่ชอบเสียง ไม่ชอบแรงสั่นสะเทือน ชอบการตอบสนองเครื่องเบนซินเทอร์โบบล็อคเล็กมากกว่า

ขนาดแค่ว่าเครื่องไฮบริต ที่อยากได้ อยากขับกันนักหนา ยอดขายก็ได้สูงมากนัก จนถอดใจ ต้องถอดออกจากตลาดไป

เสียดายพรีอุส  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,394
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม และจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในตลาดเมืองไทย

ผมจะไม่เอาเครื่องดีเซลเล็ก หรือ Hybrid เข้ามาครับ

เพราะส่วนใหญ่ต้องการรถที่สุดยอด ครบทุกด้าน ทมทาน เร่งแซงดี แต่ต้องราคาถูกด้วย

รถที่ทำได้ตามนั้นและราคาถูก ก็ใช้ไม่ทน วัสดุต่างๆเริ่มมีปัญหาเมื่อใช้งานได้ระยะหนึ่ง

หรือรถที่ทำได้ตามนั้น ใช้วัสดุเกรดดี ทนทาน ก็ทำให้ราคารถแพงเกินกว่าจะรับได้ และหนีไปเล่น Premium Car เลยก็มี

นานาจิตตังครับ
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ดูจากอัตราภาษีปีหน้าแล้วคงยากครับถ้าไม่ใช่อีโค่คาร์
เพราะภาษีจะแพงมาก เนื่องจากใช้ e85 ไม่ได้

ไม่งั้นต้องทำเป็นดีเซลไฮบริดซึ่งแน่นอนต้นทุนก็จะยิ่งแพงขึ้นไปอีก
คงเหลือแต่เบนซ์ และบีเอ็มเท่านั้นแหละครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,600
ทำอะไรคนไทยก็บ่นหมดแหละครับ

ตลาดส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจข้อมูลอะไรมากไปกว่าแค่
ยี่ห้อ ราคา ค่าซ่อม  ราคาขายต่อ

เทคโนโลยีอะไร การขับขี่อะไรมีผลน้อยนัก

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 871
คนไทยกลัว รถไฮบริด ผมยังกลัวค่าแบต และการซ่อมที่น่าจะแพงสุดๆ

มือสองราคาลงเหวเลย กลัวค่าถ่าน   

อยากประหยัดจึงหนีไปดีเซลหมด

 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,681
จริงที่ว่า คนไทย ติ ได้ทุกเรื่องแหละครับ

ต่อให้มีแค่ เบนซิน ก็จะบ่นว่า แล้วทำไมไม่เอา ดีเซล หรือ ไฮบริด เข้ามาบ้าง

VW คงยังไม่มาไทยเร็วๆนี้ล่ะครับ