ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์ฮุนไดถ้าเปรียบเทียบกับแบร์นรถยนต์ญี่ปุ่นจะได้ประมาณยี้ห้ออะไรครับ  (อ่าน 5098 ครั้ง)

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
เอา ณ. ปัจจุบัน จะสู้ โต ฮอน นิสสัน มิตซู มาสด้า ซูบารุ
ในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง การขับขี่
คุณภาพวัสดุภายในภายนอก การออกแบบ ความทนทาน การซ่อมบำรุงรักษา
คุณภาพการประกอบตัวรถ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ถ้าในเกาหลีมันคือโตโยต้าเลยครับ เป็นยี่ห้อรถที่พบได้บ่อยสุดเวลาไปที่นั่นแล้ว ส่วนในตลาดโลกผมว่ารถยุคหลังปี 2010 เป็นต้นมามันขึ้นมาเสมอโตโยต้า,ฮอนด้าหรือนิสสันได้แล้วนะ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
ถ้าในเมืองไทย

ผมว่า พอๆกับ ไทยรุ่ง   คือ มือสองไม่รู้จะเอาไปขายใคร อะไหล่โมเดลนั้นก็ไม่มีแล้ว


promt

  • บุคคลทั่วไป
การดีไซน์มันล้ำหน้าญี่ปุ่นไปไกลมาก
ส่วนความทนทาน ผมไม่เคยใช้ครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
หมายถึงว่าซื้อมาขับแล้วดูต่ำชั้นกว่ารถญี่ปุ่น?  งั้นเหรอครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ในเมืองไทย เป็นรถนิยมส่วนน้อย

แต่ในลาว Kia , Hyundai รูปทรงล้ำๆ สวยๆ มากมายครับ  ;D ::)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ถ้าในเกาหลี เจ้าตลาดเลย  ก็เหมือนเมืองไทย พี่โตเป็นเจ้าตลาดครับ
ถ้าในเมืองไทย กลับด้านกันเลย ยังเป็นรองแบร์นรถยนต์ญี่ปุ่นมากพอสมควรเลยครับ
ในประเทศลาว เป็นที่นิยมมากว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
จากที่ใช้ H-1 มาผมว่าเทียบได้กับtoyota

 เป็นรถที่เชื่อถือได้ไม่งอแง ไว้ใจได้ เครื่องh-1ผมว่าดีกว่ารถตู้ญี่ปุ่น ในบ้านเราข้อเสียคืออะไหล่แพง ศูนย์ดีๆน้อยและไม่ค่อยมีมาตรฐาน

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
ในระดับโลกแซงรถญี่ปุ่นบางค่ายมาไกล
มีรถเจาะตลาดเกือบทุกกลุ่ม  ยกให้เทียบเท่า toyota
ในสายตาคนไทยยังไงก็ไม่มีทางเทียบเจ้าตลาด
เพราะมองเรื่องราคาขายต่อ(ตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อ)
เป็นหลัก   มองว่าแย่กว่า mg เลยได้ป่ะ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
โดยตัวเครื่องยนต์กับช่วงล่าง ผมให้ดีกว่ารถยี่ปุ่น
H1 เครื่องดีมากครับ

ตัวสินค้าไม่จุกจิกทนทานดี
จากที่ใช้H1 กับมีคนใกล้ชิดใช้ ทูซอน กับโซนาต้าใหม่

แต่ในเรื่องคุณภาพวัสดุกับการตบแต่ง
ยังหยาบๆ ไม่ดีมาก เน้นฟังชั่นมากกว่าสวยงาม

โดยรวมๆ ผมว่า Hyundai เหมือน มิตซูครับ (ซูซูกิ ก็คล้ายแต่ซูซูกิเน้นรถเล็กกับคุณภาพแอบไม่ทน)
ไม่ได้เจ้าตลาด  แต่มีโปรดักเฉพาะทางที่ตอบโจทย์เปนทางเลือกที่พอพึ่งพาได้
คุณภาพการขับขี่ดีไม่มีปัญหา แต่ว่าความสวยงามกลางๆ
การใช้งานอยู่ร่วมชีวิตง่ายไม่หวือหวาแต่เน้นทนเป็นจุดเด่นโดยมีข้อแม้ว่าต้องมีราคามาจูงใจ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆรถเกาหลี ผมคิดว่าเข้ามาทำจริงจัง คงทำให้ให้ตลาดรถญี่ปุ่นปั่นป่วนได้ แบบเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า
เราไม่ควรใช้รถกันราคาแพงเหมือนเช่นปัจจุบันกัน  แต่เมื่อเกาหลีไม่บุกตั้งฐานการผลิตหลายๆยี่ห้อ ญี่ปุ่นก็กินรวบต่อไป

ผมว่าเหมือนโตโยต้าที่สุด อาจจะไม่ใช่โตโยต้ายุคนี้แต่มันทำมาให้ดีเพื่อขายได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
รู้สึกช่วงนึง H1 เคยใช้เครื่องดีเซลของมิตซูนะครับ  8)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ในตลาดอเมริกาเหนือ ถือว่ายอดขายดีนะครับ รถดี ราคาแรง วารันตียาวๆ ไม่น้อยหน้าใครเลย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าในเมืองไทย

ผมว่า พอๆกับ ไทยรุ่ง   คือ มือสองไม่รู้จะเอาไปขายใคร อะไหล่โมเดลนั้นก็ไม่มีแล้ว
ไม่ได้ดูถูกคนไทยด้วยกันนะครับแต่ผมว่า Hyundai เทียบได้กับรถญี่ปุ่นแล้ว
ไทยรุ่งเราเอารถญี่ปุ่นเค้ามาแปลงต่างกับพัฒนาเองเยอะนะผมว่า

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ในความเห็นส่วนตัวของผม
ต่ำกว่า Toyota,Honda,Nissan,Mitsubishi,Mazda นะครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ตลาดโลกผมมองว่าใกล้ๆกับฮอนด้า ในบ้านเขาเทียบโตต้าสบาย ในบ้านเราดีกว่า Proton แต่ยังด้อยกว่า มิตซู
H.

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
โรงงาน Hyundai ไม่ใช่ขี้ๆเลยนะครับ บอกก่อน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
จะมีใครซักกี่คน ที่ออกไปดูโลกภายนอก ว่า Hyundai Group คือผู้ผลิตรถยนต์
Top 4-5 ของโลก

Group Toyota, GM, VW, Nissan-Renault, Hyundai,  คือ Top5 ครับ (อาจไม่เรียงลำดับ
เพราะมันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ แต่โตโยต้ากรุ๊ป นี่ครองอันดับหนึ่งมาสองสามปีแล้ว
หลังถูกแซงไปสักพักนึง)

จากที่นี่ เป็นของปีที่แล้วนะครับ
http://www.cnet.com/videos/top-5-carmakers-in-the-world/

ปี 2014 Hyundai Group  ขายรถไปทั้งหมด 8 ล้านคัน อยู่อันดับ 5
และอันดับหนึ่งกับสองบี้กันมาสูสีคือ Toyota กับ VW 10 ล้านคันต้นๆ
(นึกเอาเอง ยอดผลิตประเทศไทยเราทั้งหมดแค่เกือบๆ 2 ล้านคันเอง)

ถ้าอ่านภาษาอังกฤษออก ข้อมูลในเว๊ปมีมากมาย ...

เทคโนโลยี่ เลิกพูดว่ามาจากมิตซูได้แล้ว ปัจจุบันฮุนไดเขาพัฒนาไปไกล
มากๆ แล้วครับ มิตซูไม่ใช่คู่แข่งใดๆ เลย 

Hyundai  เริ่มพัฒนาเครื่องยนต์และอื่นๆ ตั้งแต่ 1990s  กลางๆ แล้ว แรกๆ ก็ปัญหาเยอะครับ
พอปี 2000s ต้นๆ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนมีช่วงหนึ่งในยุค 2000s ที่ Hyundai ติดอันดับรถยนต์
ที่ปัญหาในระยะเริ่มต้นใช้งาน 90 วัน (USA - JD Power Initial Quality) น้อยที่สุด บางปีได้อันดับ
หนึ่งด้วยซ้ำ ตั้งแต่ 2010s ก็อยู่ในระดับต้นๆ Top3 ของ Initial Quality มาตลอด บางรุ่นก็ได้ที่หนึ่ง
บางรุ่นก็ที่สองที่สามบ้าง

ถ้าไม่ดี ญี่ปุ่นอย่าง โซจิซึ คงไม่มาเป็นเจ้าของ Hyundai Thailand  และอีกหลายๆ ประเทศ
ที่เขาเป็นตัวแทนประเทศอยู่หรอกครับ  ผู้บริหารฮุนไดประเทศไทย ก็ญี่ปุ่นทั้งหมด เพราะ
เกาหลีไม่ได้ถึอหุ้นเลยครับ แต่ให้ใช้ชื่อได้เต็มที่ เพราะเป็นพาร์ตเนอร์กันมานาน


ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
มันก็เท่าๆกับแบรนดญี่ปุ่น แต่ขึ้นอยู่ว่าอยู่ในภูมิภาคใด ที่นิยม
One Day.