ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง  (อ่าน 16334 ครั้ง)

ออฟไลน์ boy101

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 16:36:27 »
สนใจรถมือสอง bmw f10 520d ปี 2011 ไมล์ 12x,xxx กับ 523i highline ปี 2012 ไมล์ 8x,xxx ภายในเบาะน้ำตาลแดงผ้าหลังคาดำทั้งคู่ วิ่งจากอิสานเข้า กทม. เดือนนึง 3-4000 กม. ใจเอนไป 523i ครับ ชอบออฟชั่น แต่ก็ชอบ 520d เรื่องความประหยัด ช่วยแนะนำด้วยครับ ระยะดูแลซ่อมบำรุงเป็นไงบ้าง มีจุกจิกหรือระวังอะไรไหม กะใช้ต่อซัก 3-4 ปี ตัวนี้น่าจะประกอบนอกไหมแต่รถออกศูนย์ทั้งคู่

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 16:48:43 »
รถประกอบในประเทศทั้งคู่ครับ อุปกรณ์ติดรถ 523i highline ดีกว่ามากโดยเฉพาะเบาะ comfort seat ที่นั่งสบายสุดๆ ซึ่งปัจจุบัน BMWTH ไม่ยอมใส่มาใน series5 ให้แล้ว เสียงเครื่องยนต์6สูบเรียงที่หวานไพเราะสุดๆซึ่ง4สูบเทอร์โบปัจจุบันสู้ไม่ได้เลย แต่แลกกับการกินน้ำมันที่เยอะกว่าตัวดีเซลมากๆ ถ้าขับซึ่งมีต่ำกว่าสิบโลลิตร ถ้ารับได้เล่น 523 ได้เลย

ออฟไลน์ ตะพาบไนตรัส

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 17:34:56 »
ถ้าถามผมอย่างแรกเลยดูจากอายุและระยะทางที่วิ่งแล้วถือว่าค่อนข้างสูงทั้งคู่ครับ ส่วน BSI ก็เหลือเฉลี่ยคันละประมาณ 1 ปี เป็นผมจะตัด 520d ออกครับเพราะเข้าสู่ช่วงซ่อมเปลี่ยนชิ้นส่วนแล้วยิ่งใช้ไปอีก 3-4 ปีหลังหมด BSI ค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างสูงแต่ไม่มากถ้ารับได้กับตรงนี้ก็ไม่มีปัญหาแต่ถ้าเอาเรื่องความประหยัดผมว่ามาหา 520d ตัว 4สูบดีกว่าครับ ส่วน 523i คันนี้เอาจริงๆผมมองแค่ความสะดวกสบายจริงๆ ที่บ้านคุณพ่อผมใช้ 528i อยู่ตอนตัดสินใจซื้อก็บ่นแค่เรื่องไม่มี comfort seat แค่นั้น นอกนั้นผมมองว่าไม่มีอะไรเหนือกว่า 528i ครับ จะคุ้มหรือไม่คุ้มคงต้องดูราคาที่คุณได้มานั่นแหละครับว่าถูกแค่ไหน ผมเองก็กำลังจะซื้อรถเหมือนกันเผื่อไว้นั่ง 4 คนตอนนี้หาข้อมูลแหลกเลยครับ

ออฟไลน์ boy101

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 17:57:04 »
ตอนนี้ได้ราคามา 1,600,000 ทั้งคู่ครับ
ตัว 520d หมด bsi แล้ว แต่ตอนก่อนหมดได้เช็คใหญ่ที่ศูนย์และได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่บางตัวมาหมดแล้ว
ส่วน 523i bsi ยังเหลือ อีกนิดหน่อย
ตอนนี้ตัดสินใจยากมากครับ และอยากรู้ถ้าเข้าศูยน์เช็คระยะต่อเลย คันในจะสิ้นเปลืองมากกว่ากันในอนาคต
และเข้าได้ทุกศูนย์ไหม เพราะออกกันคนละที่

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 19:19:19 »
ค่าบำรุงรักษาไม่ค่อยต่างกันมากหรอกคับสองคันนี้. สามารถเข้าศูนย์ไหนก็ได้คับ เพราะข้อมูลมันอยู่ในกุญแจอยู่เเล้ว.

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 20:21:47 »
ประกอบในหรือนอก  ดูได้ที่ฝากระโปรงหน้าครับ  ถ้าประกอบไทยจะมีบอกอยู่ว่า Manufactured in THailand

เพราะ 523i, 520d ก่อน LCI ก็มีประกอบในไทยแล้วแน่นอน

ตัว 523i ขายอยู่แป็ปเดียว ก่อนจะเปลี่ยนไปขาย 520i แทน
แต่ 523i ก็ประกอบไทยอยู่เยอะครับ 

มือ2 ระวังเกียร์เสียครับ
เพราะส่วนมากเจ้าของลากน้ำมันเกียร์ยาวๆ จนขายทิ้งเลย  เพราะ BSI บังคับห้ามเปลี่ยนถ่าย
นอกนั้ง แล้วแต่ดวงครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 22:15:20 »
รถใช้น้อยกว่า ดูน่าสนใจมากกว่านะครับ แต่ก็ต้องเช็คดีๆ ว่าใช้น้อยจริงหรือเปล่านะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 01:23:35 »
มันก็ต้องเลือกครับ
523i HL ได้ออฟชั่น เสียงหวาน
520d ได้อัตราเร่ง สิ้นเปลืองที่ดีกว่า ออฟน้อยกว่า เสียงเครื่องดังกว่า
ได้มาจับเปลี่ยน นมก.ด่วนเลยครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 10:04:11 »
520D ขับในเมืองมีความสุขมากครับ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 19:20:10 »
เบาะ จอใหญ่ พวงมาลัย paddle shift เกียสปอร์ต
กับเสียง 6 สูบหวานๆ ก็พอให้เลือก 523i highline ละคับ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 22:37:57 »
ประกอบในหรือนอก  ดูได้ที่ฝากระโปรงหน้าครับ  ถ้าประกอบไทยจะมีบอกอยู่ว่า Manufactured in THailand

เพราะ 523i, 520d ก่อน LCI ก็มีประกอบในไทยแล้วแน่นอน

ตัว 523i ขายอยู่แป็ปเดียว ก่อนจะเปลี่ยนไปขาย 520i แทน
แต่ 523i ก็ประกอบไทยอยู่เยอะครับ 

มือ2 ระวังเกียร์เสียครับ
เพราะส่วนมากเจ้าของลากน้ำมันเกียร์ยาวๆ จนขายทิ้งเลย  เพราะ BSI บังคับห้ามเปลี่ยนถ่าย
นอกนั้ง แล้วแต่ดวงครับ


BSI ไม่ได้บังคับห้ามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นะครับ
เค้าไม่ได้บอกให้ถ่าย แต่สามารถถ่ายได้และลูกค้าต้องเป็นผู้ชำระค่าน้ำมันเกียร์เอง
ถ้าบังคับห้ามเปลี่ยน ในศูนย์คงไม่ได้อะไหล่กรองเกียร์ และน้ำมันเกียร์ไว้บริการลูกค้าหรอกครับ
เพราะ 525d F10 ปี 2011 ของผมก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์และกรองเกียร์ ตั้งแต่ระยะทาง 60,000 กม.แล้วครับ เปลี่ยนในศูนย์ German Auto ที่บางนาครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สนใจ bmw f10 520d กับ 523i highline มือสอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2015, 16:36:10 »
ประกอบในหรือนอก  ดูได้ที่ฝากระโปรงหน้าครับ  ถ้าประกอบไทยจะมีบอกอยู่ว่า Manufactured in THailand

เพราะ 523i, 520d ก่อน LCI ก็มีประกอบในไทยแล้วแน่นอน

ตัว 523i ขายอยู่แป็ปเดียว ก่อนจะเปลี่ยนไปขาย 520i แทน
แต่ 523i ก็ประกอบไทยอยู่เยอะครับ 

มือ2 ระวังเกียร์เสียครับ
เพราะส่วนมากเจ้าของลากน้ำมันเกียร์ยาวๆ จนขายทิ้งเลย  เพราะ BSI บังคับห้ามเปลี่ยนถ่าย
นอกนั้ง แล้วแต่ดวงครับ


BSI ไม่ได้บังคับห้ามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์นะครับ
เค้าไม่ได้บอกให้ถ่าย แต่สามารถถ่ายได้และลูกค้าต้องเป็นผู้ชำระค่าน้ำมันเกียร์เอง
ถ้าบังคับห้ามเปลี่ยน ในศูนย์คงไม่ได้อะไหล่กรองเกียร์ และน้ำมันเกียร์ไว้บริการลูกค้าหรอกครับ
เพราะ 525d F10 ปี 2011 ของผมก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์และกรองเกียร์ ตั้งแต่ระยะทาง 60,000 กม.แล้วครับ เปลี่ยนในศูนย์ German Auto ที่บางนาครับ

เปลี่ยนพร้อมกรองค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ PMมาก็ได้
ขอบคุณครับ