ถ้าอาการอย่างที่ จขกท. ว่า ผมว่าเช็คคลัทช์ดีกว่าครับ มีแนวโน้มคลัทช์ใกล้หมดหรือเปล่า ระยะก็เท่านั้นแล้ว
ถ้าพิมพ์อะไรไปไม่ถูกใจขออภัยครับ ผมเองก็อ่านไม่ค่อยจะดีพอๆ กันวันนี้
ควรจะไป 0 หรืออู่คะ เพราะกลัวว่าไป 0 แล้วเขาจะจับเปลี่ยนให้เลย
แล้วราคามันอยู่เท่าไร
ส่วนเรื่องพิมพ์ไม่เป็นไรค่ะ เข้ามาตั้งกระทู้ก็ย่อมต้องยอมรับกับคำวิจารณ์ของคนอื่น
ก็ต้องขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้คำแนะนำมากๆค่ะ
- รถ6ปี เข้าใจว่าเป็นนาวาร่ารุ่นแรกใช่มั้ยครับ ถ้าเป็นรุ่นนี้มันเป็นฟลายวีล2ชั้น ถ้าเปลี่ยนคลัชท์ต้องยกฟลายวีลใหม่ด้วย ค่ายกคลัชท์หมืนกว่าบาทไปยัน2หมื่นครับไม่ว่าจะนอกศูนย์หรือในศูนย์ แต่สามารถเอาฟลายวีลชั้นเดียวของตัวไมเนอร์มาเปลี่ยนแทนได้ค่าใช่จ่ายเท่ากันแต่ยกคลัชท์ครั้งต่อไปไม่ต้องเปลี่ยนฟลายวีลแล้ว เปลี่ยนแค่คลัชท์กับหวีคลัชท์และลูกปืนคลัชท์แค่หลักพันบาทปลายๆไม่เกินหมื่นครับ
- นาวาร่าตัวไมเนอร์กับ NP300 เปลี่ยนมาใช้ฟลายวีลชั้นเดียวแทนฟลายวีล2ชั้นเพราะโดนลูกค้าด่าเปิงว่ายกคลัชท์ทีแพงชิบหาย
- ฟลายวีล2ชั้นมีข้อดีคือเงียบและเบาแรงกว่าฟลายวีลชั้นเดียว ส่วนข้อเสียตามที่บอกไปครับ
- ปัจจุบันนี้ยังเหลือ Ranger และ BT-50 Pro ที่ยังดื้อใช้ฟลายวีล2ชั้นอยู่ยกคลัชท์ทีอ่วมอรทัยแถมไม่มีฟลายวีลชั้นเดียวมาเปลี่ยนแบบนาวาร่าด้วย เพื่อนผมโดนไปหลายคนบ่นจุกกันเป็นแถบ