ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ  (อ่าน 4518 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2015, 11:57:20 »
หลังจาก บ.แม่ออกมาบอกว่าไม่เคยแต่งตั้งตัวแทนในไทยแล้ว ก็อดออกงานที่ผ่านมา แล้วมีความคืบหน้าว่าไงบ้างครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2015, 12:11:17 »
มารอฟังด้วยคน

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2015, 17:16:08 »
นั่นดิ เงียบเลย

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2015, 23:31:06 »
เหมือนแว่วๆ มาว่ามีพลังงานพิเศษบางอย่าง สกัดขาไว้ไม่ให้มา  8) 8) 8)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2015, 08:45:51 »
ผมว่าคงไม่มาแล้วแหละ ขนาดไฉบริดในบ้านเรายังไม่ได้รับความนิยมเลย

ออฟไลน์ kenichi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2015, 11:11:21 »
เพิ่งกลับจากฮ่องกง ที่นั่นผมเจอ Tesla เยอะมาก เยอะกว่า Benz กะ BM อีก แล้วก็เป็นรุ่น Model S ทั้งนั้นด้วย ตอนแรกคิดว่าคงมันไม่แพงมั้ง ถึงใช้กันเยอะ คิดไปคิดมาคนซื้อใช้ ต้องมีบ้านเดี่ยวไว้จอดรถเพื่อชาร์จไฟนี่หว่า! งั้นก้อต้องเป็นพวกเศรษฐีอ่ะดิ่ ?  พวกอยู่คอนโด อพาร์ตเมนท์ คงซื้อใช้ลำบาก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 14:22:53 »
ตัวแทนในไทยที่แถลงข่าวไปแล้วก็เงียบเลย   ไม่เชื่อตั้งแต่ยอดขายประมาณการแล้ว 
อีกทั้งกูรูบางท่านบอก  ปัยหาที่ไทยคือพลังงงานไฟฟ้าที่ใช้เยอะแต่เราไม่มีโรงไฟฟ้าเกิดใหม่มาหลายปีแล้ว   ถ้ามาจริงรัฐบาลจะทำยังไง ประท้วงสร้างโรงไฟฟ้าไม่จบซักที่     

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: เรื่องเทสล่ามันยังไงต่อไปครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2015, 11:47:21 »
น่าจะล้มเลิกไปแล้ว(รึเปล่า?)  เพราะประโยคสุดท้ายเจ้าตัวบอกว่า "เฟจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดนะคะ"  จากข้อความทั้งหมด

"จากที่เฟได้แจ้งเพื่อนๆและพี่ๆสื่อมวลชนว่าเทสลา จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo ปี้นี้ แต่มีเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายจากปัจจัยหลายอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ทำให้ไม่สามารถร่วมงานได้ เฟต้องขอโทษเพื่อนๆพี่ๆทุกๆคน เฟจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้ามีความคืบหน้ายังไง เฟจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดนะคะ"

ทีนี้ลองมาดูความน่าเชื่อถือกัน

นวมลลิ์ ฐิติวรทัตหรือ หรือ “เฟย์” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลาออโตโมทีฟ จำกัด พื้นฐานเป็นคนชื่นชอบความเร็ว ชอบเทคโนโลยี และห่วงใยสิ่งแวดล้อม ตอนเด็กเคยฝันว่าจะได้เป็นนักแข่งรถ พอไปเรียนที่อเมริกา และได้รู้จักเทสลา จึงเกิดความหลงใหลในเสน่ห์ของเทสลาและมองว่าเป็นยานยนต์ที่ตอบโจทย์ชีวิตในอนาคตได้อย่างแท้จริง
นวมลลิ์ มีพื้นฐานการศึกษาทางด้านการบริหารธุรกิจแฟชั่น Master of Fashion Merchandising and Management จาก Academy of Art University ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำงานด้านบริหารธุรกิจแฟชั่นที่อเมริกา ก่อนจะกลับมาดูแลสินค้าแบรนด์เนมให้กับ Club 21 และต่อมาได้มีโอกาสเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเทสลา เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและประเทศสมาชิก AEC 10 ประเทศ

สำหรับพื้นฐานครอบครัวของ นวมลลิ์ เป็นคนอยุธยา เป็นเศรษฐีกรุงเทพที่มีธุรกิจขายไม้ เป็นพื้นฐาน ไม่เคยมีธุรกิจหรือบริหารกิจการรถยนต์แม้แต่น้อย แม้จะเคยไม่มีพื้นฐานทางรถยนต์มาก่อน แต่เท่าที่เราเห็นเฟย์ สามารถอธิบายโมเดลธุรกิจของเทสลา ได้อย่างชัดเจนคล่องแคล่วและมั่นใจ แต่การที่เขาไม่ได้อยู่ในธุรกิจรถยนต์มาก่อนอาจจะเป็นสิ่งดีก็ได้เพราะว่า สิ่งใหม่ๆ ที่เทสลาพัฒนาขึ้นมาในสาระบบยานยนต์นั้น ไม่อยู่ในไม่ใช่ความคิดของรถยนต์เดิมๆ ซึ่งหากมาจากพื้นฐานรถยนต์ ก็ยากมากในการทำงานกับโมเดล ของเทสลา เพราะแค่คำถามว่า ใครจะซื้อ ชาร์จไฟอย่างไร ศูนย์บริการอยู่ที่ไหนก็จบแล้ว

ความต่างระบบจำหน่าย

เทสลาไม่ใช้ตัวแทนหรือผู้แทนจำหน่าย นวมลลิ์ ฐิติวรทัตไม่เรียกตัวเองว่า ผู้แทนจำหน่ายหรือตัวแทนจำหน่าย แต่จะใช้ว่า”พันมิตร ผู้จำหน่าย และชื่อบริษัทใช้ชื่อเดียว ง่ายๆ ว่า เทสลาออโตโมทีฟ ไม่มีประเทศไทยต่อท้าย เทสลาเป็นพันธมิตร

พันธมิตร คืออะไร
ความค่างระหว่างพันธมิตรกับผู้แทนจำหน่ายคือ พันมิตรสามารถใช้ข้อมูลเทสลาโดยไม่มีค่าใช้และ ไม่มีความกดดันด้านเป้าจำหน่าย

ศูนย์บริการ
เทสลา เรียกเครือข่ายกระจายสินค้าว่า เซลส์โพสต์ ไม่เรียกว่า”ศูนย์บริการ”หรือ”สาขา” เซลส์โพสต์จะทำหน้าที่เปิดการขายให้การบริการ โดยเปิดรับคนสนใจทั่วไปลงทุนร่วมกัน เป็นเซลส์โพสต์

ขายรถออนไลน์ครั้งแรกของไทย
ระบบการขายของเทสลาไม่มีดีลเลอร์ ทุกครั้ง เข้าไปที่เซลโพสต์สามารถซื้อออนไลน์ได้ สามารถเลือกรถแบคัสตัมไมซ์ได้ เซลส์โพสต์จะแจ้งความต้องการของลูกค้าเข้าไปยังบริษัทกลาง

เซลส์โพสต์
เซลส์โพสต์ จะประกอบไปด้วย อะไหล่ มีที่จอดรถโชว์

รับประกัน
เทสลารับประกันตัวถัง 4 ปี แบเตอรรี่ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ชาร์จที่ไหน
ระบบไฟฟ้า ติดตั้งในสถานีบริการน้ำมันทุก 200 กม.ทั่วประเทศ ไม่สามารถชาร์จกับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆ รวมถึงเทสลาที่นำเข้าโดยเกร์มาเก็ตได้

ระยะเวลาชาร์จ
ซูเปอร์ชาร์จเจอร์ใช้เวลา20นาที ไฟฟ้าใช้เวลา8ชั่วโมง
ค่าชาร์จไฟ
ซูเปอร์ ชาร์จเจอร์ ให้บริการฟรีตลอดอายุการใช้งานของรถ ส่วนกรณีชาร์จไฟบ้าน เสียค่าไฟปกติ (ประมาณ200บาทต่อการชาร์จ 1 ครั้ง)

ซูเปอร์ ชาร์จเจอร์คืออะไร
ซูเปอร์ ชาร์จเจอร์ คือสถานีให้บริการพลังงานไฟฟ้า ดำเนินการลงทุนโดยเทสลาในกรุงเทพมี4จุด ต่างจังหวัดมี120จุด ในสถานีบริการปตท.

จากข้อมูลดังกล่าวทั้งหมดลองมาดูเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ  เหมือนเด็กเล่นขายของเกินไปรึเปล่า?

http://www.tesla-automotive.com/

อันนี้ก็แล้วแต่ทุกท่านจะใช้วิจารณญาณ   ส่วนตัวผมเดาว่าการที่เป็นระบบพันธมิตรไม่ใช่ดีลเลอร์  ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะเกิดในไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2015, 11:50:58 โดย hutzero »