ท่านสมาชิกท่านใดเป็นเหมือนผมบ้างครับ...ขับรถเกียร์ออโต้แต่ก็ยังอยากมีโหมด +,- อยู่ในรถด้วย

Untouchable

ครับก็ตามหัวข้อเลยครับ  จะมีเกียร์Lเกียร์สโลว์ผมก็ไม่ชอบ...อาจเพราะเริ่มขับรถเป็นจากเกียร์กระปุกบวกกับไลฟ์สไตล์ผมที่ชอบขับรถตามเส้นทางภูเขามากกกกกขับกลับบ้านเชียงใหม่ปีหนึ่งก็บ่อย...คือการเร่งแซงหรือขึ้นเขาลงเขามันยังมีอะไรให้ทำเองบ้างครับ  อย่างตอนนี้ผมมองจะเปลี่ยน D-Seg คันใหม่ ยังหาตัวที่มีโหมด +,- เลยครับ แต่ยังไม่รู้ว่าตัวไหนมี

ถือว่าแปลกป่ะครับความคิดผม :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2016, 22:37:38 โดย untouchable »



CJ.

เดี๋ยวนี้เห็นมีกันหมดนะครับ ออโตมาพร้อม +/-

แต่พอขับจริงๆไม่ได้ใช้เลย  :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Tedjung84

ความคิดคุณ จขกท ไม่แปลกหรอกครับ ผมเข้าใจนะ
หากใช้เส้นทางที่บอกว่าขึ้นเขาลงเขาบ่อยก็ดีครับหากมองหารถที่มีเกียร์ + - ไว้ใช้งาน
ผมเพิ่งไปเชียงใหม่มาขับขึ้นเขาหลายที่ครับ ใช้โหมด sport แล้ว + - เกียร์เอาเนียนเลยครับจะขึ้นหรือลง
ให้ความรู้สึกที่ดีกว่ารถที่ไม่มีครับ ;)



NS

ผมเริ่มจากออโต้และใช้ชีวิตกับออโต้มาหลายสิบปี พอมาแตะเกียร์ธรรมดา "มันใช่เลย" ถึงจะขับเกียร์ออโต้แบบมี paddle shift มีเกียร์ +- แต่มัน "ไม่ได้อ่ะ"
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



mozart

มีแต่ผมไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  คงเป็น 1 อีกหลายๆอ๊อฟชั่นที่ไม่ได้ใช้ครับ 



SM.

เดี๋ยวนี้เห็นมีกันหมดนะครับ ออโตมาพร้อม +/-

แต่พอขับจริงๆไม่ได้ใช้เลย  :-X

+1

paddle ก็ไม่ได้ใช้



Sagittarius Toshi

ของผมถ้ามีคงได้ใช้เยอะมาก มันเร่งได้ตามใจมากกว่า ลากรอบได้สูงกว่า แต่เนื่องจากปัจจุบันขับรถเกียร์ mt

เหยียบคลัช ใส่เกียร์ = ฟิน = ปวดขาซ้าย(ฮาาา  ::))



nl2br

ผมใช้บ่อยมาก คือสตารทรถแล้วตบ M เลย แต่ใช้เฉพาะเกียร 1-4 ส่วนตัวผมว่ามันทำให้รถประหยัดขึ้นด้วยเวลาขับรถติดๆ
ถ้าจะซื้อรถคันต่อๆไปก้อคงเลือกที่มีโหมดนี้หรือมี paddle
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Nonlamer

ขับแต่เกียร์ออโต้ครับ ไม่เคยใช้เลย +,- ส่วน paddle shift นี่ออกจะเกะกะมือด้วยซ้ำครับ



iKrit

ผมคนนึงล่ะที่ชอบขับเกียร์ออโต้แบบมีโหมดบวกลบ ไม่ถึงกับต้องมี paddle shift แต่ขอให้โยกเกียร์ได้ก็พอ (ไม่เอาแบบปุ่มกดที่หัวเกียร์นะ) มันเหมือนกับว่าเราควบคุมจังหวะของรถให้ตรงตามความต้องการได้ โดยเฉพาะตอนขึ้นลงเขาหรือเตรียมจังหวะแซง ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ตื้บเอาตื้บเอา ยิ่งเกียร์ 4 speed ของโตโยต้านี่ยิ่งหงุดหงิดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2016, 02:45:50 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



whoami

มีแต่ไม่เคยใช้เลยครับ ลงเขาก็เข้าเกียร์ L ไว้ ก็ไม่เห็นต้องไปใช้ + - เลย



panjap

ใช้ porsche pdk สิ มันก็คือเกียร์ธรรมดาแต่มี + - ให้ด้วย



focus2012

ผมก็คนนึงอยากได้เหมือนกัน

ดีที่ Focus MKiii 1.6 5D มี Mode sport และให้ + - มาเมื่อท่านต้องการเล่น Manual เอา ผมว่าจำเป็นครับ สำหรับขึ้นเขาลงเขา ล่าสุดเพิ่งไปดอยอินทนนท์และดอยอ่างขางมา โดยสารกัน 5 คนเต็มคัน ค่อนข้างอืดและหนัก เลยจำเป็นต้องเล่น + - เพื่อเรียกพละกำลังและเพื่อช่วยไม่ให้เป็นภาระเบรคมากครับ สำหรับลงเขา



Newhang

รถ ถ้าเกียร์มันดี ก็ไม่อยากจะใช้
แต่รถเกียร์มันเน่า แต่ไม่มีให้ใช้ มันก็...

ผมเจอมาแบบนี้ :'(



yourturle

One Day.



rotaryman

ผมก็คิดเหมือนกันว่าคันต่อไปต้องมี แต่ยังไงก็สู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้เพราะมันมีคลัตส์ให้เหยียบเลี้ยงรอบเครื่องครับ



Sit: )

ถ้าขับ auto ผมเฉยๆที่จะมี +- เคยต้องใช้จริงสมัย jazz idsi บริสเบน เพราะเป็นรถเช่าไม่คั้นจังหวะ และต้องการเรี่ยวแรง แต่ถ้าเป็นรถที่ขับประจำ ผมเปลี่ยนเกียร์ออโต้ด้วยน้ำหนักคันเร่ง แต่หากเป็นรถที่มีเรี่ยวแรงพอใช้ อันนี้เร่งคันเร่งอย่างเดียวเลย

เวลาขับ auto มีบางอารมณ์อยากได้ครัชมากกว่า
เช่น ออกตัวเลี้ยงครัช หรือเบิ้ลเครื่องเอามัน ฯลฯ



MEK:PS

ถ้ารถคันไหนมีผมก็ใช้นะคับ มันช่วยได้เยอะเวลาเเซงรวมไปถึงตอนขึ้นเขา หรือ เขื่อน ไรพวกนี้ เพราะผมชอบไปเที่ยว ตจว. บ่อย



maxillofacial surgeon

สำหรับผมจำเป็นมากครับ  ยิ่งชอบใช้ความเร็ว
 จำเป็นต้องลดความเร็วลงกระทันหันช่วยให้เป็น engine brake
เวลาเจอโค้ง  หรือ  ฝนตกเจอแอ่งน้ำที่เราจะเหยียบเบรค  รุ่นแรงไม่ได้
กับเวลาเริ่งแซงที่ชอบใช้
รถที่บ้านเทียบคันที่มี กับไม่มี  สนุก มั่นใจต่างกันเยอะครับ
คันไหนไม่มีก็ขับระวังเอา  แค่นั้น




lacked

สำหรับผมที่ต้องขับถนนสองเลนบ่อย ต้องขับขึ้นลงเขาบ่อย
และใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ คันต่อไปยังไงก็ขอมี +- ไว้ก่อนครับ



+@ Krishna @+

ไม่ชอบ โหมด + - นี้เท่าไหร่ แต่มีก็ดีครับ  :-X
ถ้าตบขวาเป็นอีกช่องเกียร์ + - เลยก็โอเค
บางคันเป็นปุ่มกด ( focus ) ไม่ชอบเลย  :P

แต่ส่วนตัวชอบแบบขั้นบันไดครับ  ไล่เกียร์มันส์ดี  8)



nest@cm

camry acv 40 ของผมไงครับ เกียร์ขั้นบันได หรืออะไรเรียกไม่ถูก  เวลาเดินทางไกล ขึ้นเขา ถ้าชันมาก รอบไม่ได้  คันหน้าช้าตามตูดแล้วหงุดหงิด แซงไปแล้ว กินไปตรงกลางคันพอดี  เห็นอีกฝั่งหนึ่งมาแล้ว จะมุดก็ไม่ได้ เพราะรอบรถยังไม่ได้   จะหลบก็ไม่ได้ เพราะกินมาเต็มคันแล้ว   ก็ตบขวา เป็นเกียร์ 4  รอบมา ณ บัดดล  แซงมุดปรี๊ด มันส์ดี  หรือ ทางตรงกันหน้าช้า เราตามซึ่งรอบและความเร็วต่ำ ก็ตบเกียร์ เหยียบคันเร่งแซงได้ใจ  ปกติเวลาขึ้นเขา ผมจะใช้วิธีตบขวาประจำครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2016, 16:28:36 โดย nest@cm »



mamaman




YenChar

ลองเล่นๆดูแล้ว ถ้าเรื่องความประหยัด ปล่อยมัน Auto ดีกว่า
ขนาดตอนขึ้นเขา ผมว่าปล่อยมันออโต้ยังสะดวกกว่า ไม่จำเป็นต้องชิฟเกียรลงแต่อย่างใด
อาจจะเป็นเพราะผมขับเครื่องดีเซลเลยมองว่าไม่จำเป็น

แต่จังหวะลงเขา ช่วยได้จริง ช่วยเยอะด้วยครับ



ps000000

ไม่เคยเล่นเกียร์เลย

แต่อยากให้มันมี ไฟบอกตำแหน่งเกียร์แยก มา 1 หน้าจอเป็นตัวเลขขนาดประมาณ 1 นิ้ว



boneshiro

ผมคนนึงคับที่ขับแบบ shift เกียร์เองตลอด
มันตอบสนองได้ทันใจกว่า
M power Thailand
M5 e60 V10



phatta

ผมใช้ paddle shift ตลอดเลย
พื้นฐานขับเกียร์ธรรมดา มาก่อน

เหมือนว่าเราคุมเครื่องได้ 55
แต่รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะม่ในตัวtopนี่สิ



NONT4477

มีหรือไม่มีก็ได้ครับ
รถที่บ้านคันนึงมี paddle shift ไม่ได้ใช้เลย
ส่วนรถผมไม่มี ขับไปไหนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
เพราะเป็นเกียร์ร่อง gate type ถ้าจะขึ้น ลงดอย หรือเร่งแซง ก็สับเอา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



mamaman

มีหรือไม่มีก็ได้ครับ
รถที่บ้านคันนึงมี paddle shift ไม่ได้ใช้เลย
ส่วนรถผมไม่มี ขับไปไหนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
เพราะเป็นเกียร์ร่อง gate type ถ้าจะขึ้น ลงดอย หรือเร่งแซง ก็สับเอา

จขกท  ไม่ได้หมายถึง paddle นิครับ
น่าจะหมายถึง +,- ที่เกียร์นั่นละ



Tomz

ไม่รู้สิ แต่ก่อนผมขับ MT ต่างจังหวัดก็สบายดีอยู่ แต่พอย้ายมากรุงเทพต้องขายทิ้งอะ แล้วมาชื้อรถออโต้ขับแทน ชื้อมามันก็มีโหมด M +/- มาให้เลย อีกคันก็มี paddle shift มาให้อีก ทุกคัน ไม่มี d3 ไม่มี L เลย มีแต่ S กับ M
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady