ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแอร์วิชตัวแรก ควรใช้ต่อหรือขายทิ้งดีครับ  (อ่าน 4949 ครั้ง)

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
รถที่บ้าน วิชรุ่นแรก 2.0Q มีอาการ
โหมดแอร์เปลี่ยนเองได้
ไฟโหมดแอร์ติดค้างตลอด
บางครั้ง ปิดแอร์ไม่ได้
ปรับอุณหภูมิไม่ได้
แอร์เย็นตลอดอย่างเดียวปรับให้อุ่นไม่ได้
หมุนสวิทช์อุณหภูมิแอร์เมื่อไหร่ โหมดแอร์จะเปลี่ยนเองอัตโนมัติ จากเป่าหน้าไปเป่าเท้า และพัดลมแอร์จะแรงขึ้นมาทันที

เปลี่ยนหน้าปัดแผงแอร์แล้ว ล้างตู้แอร์แล้ว ไม่หาย
ช่างอ้างว่าเปลี่ยนรีเลย์แอร์แล้วด้วยครับ ไม่หายครับ

รบกวนสอบถามว่า
1.มีร้านแอร์แนะนำไหมครับ ที่ซ่อมทีเดียวจบและราคาไม่โหดมาก
2.ควรใช้ต่อสักพักหรือขายดีครับ รถอายุ 11 ปี แล้ว แต่รถกลับหาตัวเลือกทดแทนได้ยาก ที่ใกล้เคียงก็ X-Trail

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
น่าจะเป็นที่ชุดควบคุมครับ
ผมไม่เชื่อว่าเปลี่ยนแล้ว แต่ ถ้าเปลี่ยนแล้วจริง และไม่หาย  ก็เป็นที่สัญญาณเซ็นเซอร์อุณหภูมิซ้าย และขวา ไม่ทำงาน  หรือผิดปกติ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ใช้ TOYOTA   ลองเข้าศูนย์ตั้งแต่ทีแรกสิครับ  ช่างไม่เก่งหรอก   แต่เปลี่ยนตัวที่คาดว่าจะเสียถึงแพงหน่อยแต่จบไม่ปวดหัว  ใช้ทนทานไปอีกหลายปี ได้รับประกัน 1 ปี 20,000  โล   
ผมแนะนำในคลับทำแบบนี้มาเยอะแล้วเนื่องจากร้านแอร์ข้างนอกฟันกันจนหนาวกว่าแอร์อีก   ทำไม่จบก็หลาย้าน  พอดัดแปลงรื้อมาแล้วปัญหาเยอะ    ขนาดโคโรล่า 3 ห่วงของผมช่างดัดแปลงกล่องคอนโทรลแอร์จนรถใช้ไมไ่ด้   อาการพ่วงกับ  ecu  แก้ไม่จบจนขายรถไปแล้ว 
ผมเคยถามคนขับรถอัลพาร์ด   เขาบอกว่ามาซ่อมที่ศูนย์นี่แหละ  ไปที่อื่นแล้วฟันแพงกว่าศูนย์แถมอาการตามมาอีกยาว   ถ้าซ่อมแล้วไม่จบ ต้องมาเข้าศูนย์จะโดนศูนย์รื้อทิ้งทั้งระบบ โดนอีก 3หมื่น      ถ้ามาทำที่ศูนย์ครั้งแรกจะไม่แพงขนาดนี้ทำครั้งเดียวจบไปเลย

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
ไปถามใน club ได้เลย มีคนรับดูครับ เช่น wish-club.net ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ลองดูอู่เล้ง รัชดา ซอย 3 มั้ยครับ จบแน่ๆ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
x trail ครับ

รถพอเริ่มรวน ก็เริ่มซ่อม แล้วก็ซ่อม ตัดไฟดีกว่าครับ
อาการหนัก เหมือนผีหลอก เปลี่ยนเองได้
One Day.

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เอาแบบจบๆไร้ปัญหาระยะยาว แนะนำให้ทำระบบควบคุมแบบพื้นฐานเลยครับ

ตัดระบบเก่าออก แล้วใช้เทอโมรูมแอบ้านมาคุมไปเลย

คือตรวจจับอุณหภมิฝั่งลมกลับ ถ้าอุณหภูมิถึงจุดที่ต้องการก็ไปสั่งตัดรีเลคอมเพรสเซอร์

ลองเสิร์จดูเทอโมรูมสำหรับแอบ้านสวยๆดูนะครับ เพียบเลยครับ ไม่แพงด้วยไม่ถึงพันก็เยอะ แบบดิจิตอลมีรีโมทก็พันกว่าๆครับ

ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: ปัญหาแอร์วิชตัวแรก ควรใช้ต่อหรือขายทิ้งดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 23:01:56 »
ตัวชุด climate control เป็นของใหม่หรือของเก่าครับ