ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องเลือกรถให้เหมาะกับหน้าที่การงานระหว่าง Premium, D-Segment, PPV  (อ่าน 9565 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kkkong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
เลือกที่ชอบครับคุณพี่ หากวิ่งงานเองแถวนิคมคงจะพอนึกออกว่า ppv น่าจะทำให้มั่นใจที่สุด ผมว่าภาพลักษณ์รถเกินล้านก็ดูดีหมดและครับ แต่ถ้าจะเอาเวอร์วังอลังการก็เชิญทาง e-class , 5 serie , ES300h เกินสามล้าน หากแคร์สายตาคนมองลองจินตภาพว่าเป็นคนเหล่านั้นแล้วเห็นคุณพี่ขับรถในตัวเลือกต่างๆมาครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 918
ถนนที่ใช้งานมีต้องลุยน้ำท่วมแบบ กทม ไหม >:(

ถ้ามีก็ออก ppv

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
PPVเดี๋ยวนี้ดูดีในสายตาคนทั่วไปเยอะครับ. ยิ่วตัวtopที่เห็นตามต่างจังหวัดมีแต่ระดับเสี่ยเจ้าของกิจการทั้งนั้น
อายุ45 EVขับแล้วดูเหมาะสมดีครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
ผมมีทั้ง D-seg และ PPV ตอบตามตรงครับ คุณใช้ชีวิตอยู่ชลบุรีเมืองคนรวย D-seg มันเกลื่อนมาก ในขณะเดียวกัน PPV ที่คนในเว๊ปนี้บอกว่าไม่ค่อยเห็นก็พบเจอ อย่าง evetest ได้บ่อยเหมือนกัน รถพรีเมี่ยมแถวๆนี้คือเหล่าฝูง cayanne macan และอื่นๆ ส่วนเหล่า e-class series5 มันเยอะไปหมด

ทีนี้ต้องดูรูปแบบการใช้งานเป็นที่ตั้งครับ ส่วนตัวผมผมเลือก ppv นะ อเนกประสงกว่า ยึดหยุ่นกว่า แถมราคาน้ำมันดีเซลยังไงก็ถูกกว่าเบนซิลแน่ๆ อัตรบริโภครถผม 2 คนนี้เท่าๆกัน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 666
  • . . .
1. Premium มือสอง ปีใหม่ๆ ครับ เบนซ์ก็คือเบนซ์ รุ่นไหนก็ดูรวยหมดครับ รถญี่ปุ่น ต่อให้ซื้อมา 2 ล้าน ก็ยังดูดีสู้เบนซ์มือสองราคาล้านกว่าไม่ได้

อย่างขำ แต่ก็จริงสำหรับคนส่วนใหญ่  สำหรับคนส่วนน้อยอย่างผมไม่ใช่ครับ เฉยๆ

สำหรับคนไทย"ส่วนใหญ" "Benz ก็คือ Benz" ส่วนตัวคิดว่า ก็ยังใช้ได้อยู่ ถึงแม้ ปัจจุบัน Benz จะเกลื่อนกลาดไปแล้วก็ตาม ;D

ไม่ต้อง Benz ปีใหม่ๆ ล้านกว่าด้วย Benz 20 ปีกว่าที่แล้ว ก็ยังเป็น Benz

ไม่นานนี้ เห็น C Class ตัว W202 จอดติดข้างกับ W204 สีเดียวกัน สีเงิน ดาวลอย สภาพเดิมๆทั้งคู่ ดูแลรักษาดี

บอกได้เลย "Benz ก็คือ Benz" อมตะครับ สมมุติ นับปีเข้าประจำการ W202 กับ นับปีปลดประจำการ W204

น่าจะห่างกัน 20 กว่าปี แต่มองยังไงก็ ดูดี ทั้งคู่ เผลอๆ W202 จะเหลื่อมๆกว่า

ด้านคุณภาพ ตัวถัง วัสดุที่ใช้ งานประกอบ ความทนทาน ทนมือ ทนเท้า ไม่นับเทคโนโลยี^^

แล้วยิ่งรถ 20 ปี ช่างน่าจะซ่อมจบหมดแล้ว ถ้าตัวไหนเสื่อมตามอายุอีก ช่างน่าจะหลับตาซ่อมได้แล้ว

แต่ไม่ใช่ช่างศูนย์นะ ช่างศูนย์แก้ปัญหาไม่ค่อยเป็น เปลี่ยนอย่างเดียว เปิดคู่มือเปลี่ยน

หัวคิดพลิกแพลงดัดแปลงไม่ค่อยมี หรือ อาจจะมีแต่ต้องทำตามมาตรฐาน

ดาว ยังไงก็เป็น ดาว คงมองเป็น กังหัน สามง่าม เสือ สิงโต ม้า กระทิง หรือ อื่นๆ ไม่ได้อยู่แล้ว 555

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,283
  • My Way or The Highway
จริงๆถ้าใจอยากขับเบนซ์ ก็ซื้อเบนซ์ครับ จบ


 ไม่ต้องคิดซับซ้อน

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
จริงๆถ้าใจอยากขับเบนซ์ ก็ซื้อเบนซ์ครับ จบ


 ไม่ต้องคิดซับซ้อน
เห็นเหมือนกันว่า จขกท.น่าจะมีใจ ไม่งั้นคงไม่เลือก 2hand ติดมาเทียบกะนิว
ใจชอบอะไรขับแล้วมีความสุขจัดไปครับ ในชีวิตคนเราจะเปลี่ยนรถได้ซักกี่คันครับ
ภาพลักษณ์ก็แล้วแต่คนมอง นานาจิตตัง เจ้าของโรงงานเงินหนาอาจจะมองมีเงินต้องคาเยน เห็นพีพีวีพนักงานจอดเกลื่อนๆ ดูเบสกับคนทั่วไป แต่กับชาวไร่ชาวสวนกับมองว่ารถในฝันเลย
ถ้าใช้รถอาศัยภาพลักษณ์หาเงินยังไงเบนซ์ก็กินขาดสองตัวครับ แม้จะเจนก่อนก็ยังดูดีกว่าครับดีเซกป้ายแดง ไม่เชื่อขับไปจอดตามบริษัทดูครับอย่างน้อย พนง.หรือยามก็ต้องมองใครมา ในสายตาคนส่วนมากยังไงก็ต่างกับดีเซกเมนต์หรือพีพีวีครับ เพราะคนที่ใช้ พีพีวีหรือดีเซกอาชีพหลากหลายไม่ว่าจะหาเช้ากินค่ำ หาบเร่แผงลอยก็ขับกันเกลื่อน แต่เบนซ์ยังไงก็ดูเหมือนคนที่ประสบผลสำเร็จ หรือเจ้าของกิจการระดับหนึ่ง ถ้ารับราชการก็ต้องระดับหัวหน้า ผจก. ผบ. เป็นต้น
เล่าให้ฟังเล่นๆครับ ผมเคยขับเบนซ์ไปติดต่อตามบริษัทหรือโรงแรมได้รับบริการที่ดีนอบน้อมและมักจะได้ที่จอดสะดวกสบายบ่อยๆ
แต่กับอีโค่คาร์โดนยามไล่ประจำ โดนชี้นิ้วจากพนักงานบ่อยๆ ได้รับการติดต่อต้อนรับต่างกันเลย

 



ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
บ่อยครั้งที่เจอรถเบนซ์บีเอ็มรุ่นเก่าๆ แบบว่า10-20 ปี ผมเห็นทีไรก็ชอบบ่นกับผู้ร่วมทางเสมอว่า เบนซ์ยังไงมันก็คือเบนซ์. บีเอ็มยังไยังไงก็คือบีเอ็ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2016, 11:40:16 โดย mark2015 »
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ newclear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
อยู่ต่างจังหวัดยังไงรถเบนซ์ภาษีทางสังคมย่อมดีกว่ามากครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 666
  • . . .
อาจเป็นกระทู้เดิมๆ คงไม่เบื่อก่อนนะครับ รบกวนปรึกษาเรื่องเลือกรถให้เหมาะกับหน้าที่การงานระหว่าง Premium car, D-Segment หรือ PPV ในมุมมองที่แตกต่างจากทุกท่านครับ

อายุ 45 ปี ตำแหน่ง sales manager กำลังหารถให้เหมาะกับการงานและการใช้ชีวิต โดยเน้นที่สุดเรื่องภาพลักษณ์ที่ส่งเสริมหน้าที่การงาน ใช้รถไปกลับระหว่างศรีราชากับอีสเทริน์ซีบอร์ดทุกวัน และเข้าเมืองที่รังสิตทุก week เลือกรถอะไรดีระหว่าง

1. Premiem brand มือสอง รุ่นที่ดูแลง่ายและค่า maintenace ถูกที่สุด อย่างเช่น benz c class
2. D-sagment รถใหม่ อย่าง Teana
3. PPV รถใหม่ อย่าง Everest

หรือมี comment อื่นๆ เพิ่มเติมได้เลยครับ

ถ้าไม่ใช่คนตัวใหญ่(หนา อวบ อ้วน) คนในครอบครัว ก็ไม่ใช่คนตัวใหญ่ ไม่เกิน 4 คน ผมว่าข้อ1 ก็ยังตอบโจทย์อยู่นะ

คือ วัดจากตัวผมเองนะ ผมตัวไม่ใหญ่ พอไปนั่ง E-Class แล้วรู้สึก หลวมๆ โล่งๆ ไม่กระชับ ไม่คล่องตัว



ถ้ามองปัจจัยอื่นด้วย เช่น

-เส้นทาง ดูข้อมูลจากท่านอื่นๆ เหมือนว่า เส้นทางไม่ค่อยดี Everest ก็น่าจะตอบโจทย์ และ อเนกประสงค์

-ภาพลักษณ์ ถ้าคิดว่าไม่มีใครเขม่น เป็นที่รักของคนรอบตัวและคนที่ต้องพบปะบ่อยๆ จัด Benz เลย จะ C E แล้วแต่สะดวก

                        แล้วจะได้ดื่มด่ำกับภาพลักษณ์จากคนส่วนใหญ่ คนส่วนน้อยไม่ต้องสนใจ

-ถ้างานออกแนวชวนเชื่อ Benz น่าจะดี

-ถ้างานออกแนวต้องได้ใจคน Everest น่าจะรุ่ง

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,057
    • อีเมล์
D-Segment มือ1 เหมาะสมสุดแล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tseesak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
วิ่งถนนเส้นนี้เหมือนกัน ผมวิ่งงาน ชลบุรี ศรีราชา ระยอง เคยใช้ C-class Camry ตอนนี้จบที่ fortuner ภาพลักษณ์ไม่รู้นะครับ ไม่ค่อยมีคนเห็นว่าขับรถอะไรขับเข้าโรงงานที่จอดมันคนละที่กับตึก C ขับมันส์ครับไปไหนยามไม่เคยขอแลกบัตร  Camry ขับสบายขึ้นเข้าที่ไหนก็แลกบัตรปกติ แต่ ทั้งสองคันทำเวลาได้น้อยกว่า fortuner และซ่อมบำรุงมากกว่า ถนนแถวนี้แย่ครับ รถเก๋งต้องคลานไป PPV วิ่งฉิวเลย PPV ขับสบายหูครับเสียงช่วงล่างกระแทกน้อยกว่า

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 654
เชียร์ 1 ไม่ก็ 3

ข้อ 2 เพื่อนๆ รุ่นผม (อายุ 30-35) ทำงานเอกชน
ก็ใช้ D-Sec กันเป็นปกติ
ถ้าเน้นภาพลักษณ์  ก็ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้เด่น

พี่ จขกท  อายุได้ ตำแหน่งได้  และมีใจให้ยุโรป
เล่นเบนซ์  ก็เหมาะสมดีครับ  เลือกปีใหม่ๆหน่อย
ก็ไม่ต้องกังวลค่าซ่อมมาก
และจริงๆ รถยุโรป ก็ไม่ได้เสียง่ายและไม่ได้ซ่อมแพงมากมายเหมือนที่ขู่ๆ กันมาหรอกครับ

แต่ก็ดูสภาพแวดล้อม เจ้านาย เพื่อนฝูง ลูกน้อง
ว่าไปกระทบความรู้สึกด้านใดด้านหนึ่งรึเปล่า

ส่วน SUV คันโตๆ  ผมว่าก็เท่ห์ๆ ลุยๆ ดีครับ ขึ้นกับบุคลิกของผู้ใช้ด้วย    ถ้าเป็นคนตัวเล็ก แต่งตัวเนี๊ยบเรียบร้อยตลอดเวลา   ผมว่าไม่ค่อยเหมาะ
เผลอๆ จะโดนลูกน้องแซวเอา  อิอิ

ความเห็นทั้งหมดนี้  อิงตามคำถามที่เน้น ภาพลักษณ์  กับหน้าที่การงานครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 883
ผมอาจไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่อง ฉะนั้น ทั้งสามข้อผมว่าพอๆกัน

ปล.เจอ อีคลาส จอดรอเติมแกสผมก็มองไมาต่างจากกระบะ 4 ประตู

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
Benz เท่านั้นครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ขอบคุณสำหรับ comment ที่หลากหลายครับ อบอุ่นมากครับ

คงสรุปเบื้องต้นตามนี้ว่า

1. Premium car มือสอง ตัดออกไปเนื่องจาก สถานะของงานการ ผมเป็น sales ที่ติดต่อกับลูกค้าที่เป็นโรงงานผู้ผลิต ซึ่งเขาดูเราจาก product และตัวบริษัทมากกว่าภาพลักษณ์ของผม อนาคตคงได้ครอบครองตอนอายุ 50 ก็ยังไม่สาย

2. D-Segment รถใหม่ อันนี้เหมาะที่สุดเพราะกลางๆ ในสายตาลูกค้า และไม่ดูด้อยกว่าลูกน้องตัวเองในบริษัท (เป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งให้ลูกน้องยอมรับและเกรงเรา) ที่สำคัญผมขับรถเก๋งมาตลอด ชอบรถที่หนึบนุ่มแน่น ไม่โคลง สปีดเครื่องกลางๆ หรือสุดกว่าได้ก็เยี่ยม เคยขับ New Teana 2.5 สั้นๆ ซึ่งน่าลงตัวที่สุดกว่า Camry หรือ Accord โดยเฉพาะในเรื่องช่วงล่าง แต่หมายตา 2.0 ถ้าซื้อต้องไปลองสปีดเครื่องก่อน

3. PPV รถใหม่ อันนี้ก็เหมาะในแง่ภาพลักษณ์ แต่ไม่คุ้นกับการขับรถแบบนี้ เคยขับ Pajero sport รุ่นก่อน รู้สึกได้ว่าตัวรถสูง มีโคลงๆ เวลาวิ่งจนไม่มั่นใจ แต่สบายเวลาวิ่งบนถนนรูดไปได้เลย และเอนกประสงค์สำหรับครอบครัวที่ไปได้หลายคนและหลายสถานที่ สำหรับ Everest ออกจะห่วงเรื่องการดูแล เมื่อวานลองไปดู Fortuner ใหม่มาก็โอเค แต่ยังไม่ได้ลองขับ

สรุปสุดท้ายเป็นอย่างไรจะ share ให้ฟังอีกครั้งเพราะหลายท่านอาจจะเจอโจทย์เหมือนผมได้ในปัจจุบันหรือในอนาคต

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
ภาพลักษณ์ มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี เอากลางๆดีสุด

ภาพลักษณ์
ถ้ามากไป ก็คิดว่ากำไลของสินค้าเท่าไรถึงได้ขนาดนี้
ถ้าน้อยไป ก็คิดว่าคุณภาพได้ไหม สินค้าจะไปรอดไหม

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ภาพลักษณ์ มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี เอากลางๆดีสุด

ภาพลักษณ์
ถ้ามากไป ก็คิดว่ากำไลของสินค้าเท่าไรถึงได้ขนาดนี้
ถ้าน้อยไป ก็คิดว่าคุณภาพได้ไหม สินค้าจะไปรอดไหม

เห็นด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าลูกค้าคุณเจ้าของกระทู้ เป็นกลุ่มไหน ถ้าคุณขับรถที่"ดู"แพงกว่าลูกค้ามากๆ  เพราะมองว่าคุณเป็นคนฟุ้มเฟือยแทนเป็นคนสู้งานครับ