ผู้เขียน หัวข้อ: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้  (อ่าน 8276 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ทดสอบตามเดิมดีกว่าครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ถ้าแบบนี้สมมติว่าช่วงหน้าร้อนก็ไม่อยากให้ทดสอบงั้นเหรอครับ เพราะอุณหภูมิมันร้อนกว่าปกติ?

เรื่องปัจจัยของสภาพอากาศมันเกี่ยวข้องกันกับตัวแปรที่ออกมาอันนี้ผมว่าทางทีมงานที่ทดสอบรถมาเป็นร้อยคันแล้วคงรู้ดีอยู่แล้วล่ะครับ เพราะทุกครั้งหากมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปจากปกติทางทีมงานจะแจ้งในการทดสอบก่อนการรายงานตัวเลขทุกครั้ง เคสยาริสก็แจ้งบอก ผมว่าทางทีมงานไม่มีการBiasรถคันใดยี่ห้อใดนะครับ

เรื่องสภาพภูมิอากาศเป็นจัยจัยที่ควบคุมไม่ได้ แต่สามารถคำนวนค่าเฉลี่ยหลังการทดสอบได้ครับ และทุกท่านที่อ่านผลการทดสอบก็เข้าใจได้ว่ามันสามารถคลาดเคลื่อนได้เสมอหากมีปัจจัยภายนอกเปลี่ยนแปลง ขนาดคุณเองยังรู้เลยครับ

และมีบางท่านบอกว่าสามารถทำตัวเลขได้ดีกว่าบ้างหรือทำได้ด้อยกว่าทีมงานทดสอบบ้าง การทดสอบของทีมงานมีค่ามาตรฐานในการวัดตัวเลขและการขับขี่ที่เป็นมาตรฐานของHLMอยู่ครับ ผมว่ามันใช้เป็น Reference ในการหาข้อมูลเปรียนรถมากกว่า อย่าเอาตัวเลขที่ทางทีมงานทำได้มาวัดกับตัวเลขที่บางท่านทำได้แล้วนำมาเปรียบเทียบกันเลย(เคยเห็นกระทู้แบบนั้นอยู่บ้าง)

ผมไม่อยากให้มีดราม่ากันในเว็บบอร์ดของชาวHLM



ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เทสเถอะครับรออ่านจะแย่อยู่แล้วมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นรถใหม่ๆที่พี่ๆทำรีวิวขึ้นมา
กะแค่ 0-100 + - 0.5วิ ไม่ต้องถึงกับยกเลิกหรอกครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สรุปว่า เดี๋ยวเราจะยืมรถกลับมาเทสต์อีกรอบครับ

ระหว่างนี้ผมเตรียมเขียนหัวข้ออื่นๆกับเตรียมรูปไปก่อน ทำงานขนานกันไป พอได้ตัวเลขมาแล้วก็เอามาเสียบเข้า
แล้วก็อัพรีวิวขึ้นได้เลยเป็น Full review จากเดิมตั้งใจจะออกงานชิ้นนี้เดือนมกราคม อาจต้องเลื่อนไปหน่อย
ยืมรถรอบหน้าไม่ต้องถ่ายรูปเก็บรายละเอียด แค่ทดสอบตัวเลขกับทำคลิปแล้วส่งรถคืน ใช้เวลายืมไม่นาน
อาจจะหาคิวได้ง่ายหน่อย ซึ่งก็มีดีอีกแง่เหมือนกัน เพราะเดือน ก.พ. รถทดสอบ MG5 จะเริ่มปล่อยออก
ก็ถือโอกาสเทียบฟีลลิ่งกันไปเลย

แต่บางคนที่อยากรู้ว่ารถเป็นยังไงบ้าง ผมบอกสั้นๆก็ได้
- อัตราเร่ง จับจากความรู้สึก ตอนที่อากาศมันยังไม่หนาว ผมว่าไวขึ้นนิดๆ
- คันเร่ง ตอบสนองเร็วกว่าเดิม คือรับคำสั่งจากเท้าเร็วขึ้น (เฉพาะคันเร่ง ไม่เกี่ยวกับเกียร์)
- เกียร์ นิสัยเสถียรขึ้น เวลาร้อนกับเย็นทำงานใกล้เคียงกัน ขับแบบปกติเปลี่ยนเกียร์เนียนแทบไม่กระตุก
แต่ต้องรอให้เครื่องและเกียร์อุ่นสักหน่อย ตอนคิกดาวน์ยังอมๆรอรอบกวาดรับจังหวะเกียร์นานเหมือนเดิม
แต่ส่งแรง G มาให้รู้สึกได้เร็วกว่าตัวเก่า ตอนนี้เกียร์ MG6 จากเดิมที่ผมคิดว่าเป็นเกียร์ Dual Clutch
ที่ขับแล้วอยากไปขับ CVT มากกว่า กลายเป็นว่าน่าคบขึ้น เหลือข้อเสียแค่การขับช่วงความเร็วต่ำๆไม่นุ่ม
มีเย่อๆดึงหน้าดึงหลังเบาๆคล้ายพวก CVT Jatco แต่สุภาพกว่า กับเรื่องความไวเวลาคิกดาวน์

- ช่วงล่าง ตัว 4 ประตูบอดี้ด้านท้ายเหนียวกว่า เข้าโค้งท้ายออกง่ายกว่าตัว 5 ประตู
แต่ออกแล้วจะไม่ดีดแรง จะเป็นในลักษณะสไลด์ตามหน้ารถ ถือว่ายังดีเหมือนเดิม อาจจะแข็งตึงตัง
เวลาเจอหลุมสันคมๆบ้าง อาจจะไม่นุ่มแบบ Altis ล้อ 16 แต่ถ้าวิ่งทางไกล 110-120 ช่วงล่างมันจะ
กระชับแบบกำลังพอดี ผู้ใหญ่ขับรถเร็ว (ไม่ใช่วัยรุ่นนัวร์เบิร์กริง) น่าจะชอบ

- พวงมาลัย ความเร็วต่ำ เบาลงกว่าเดิม อัตราทดเฟืองพวงมาลัยเหมือนเดิม น้ำหนักหน่วงถือตรง
เบาไปนิดแต่ระยะฟรีช่วง 1 นิ้วแรกไม่ไวมากนัก การเข้าโค้งมุมแคบต้องหักพวงมาลัยมากกว่า Ford, Mazda
แต่สูสี Sylphy และหักน้อยกว่า Altis นิดหน่อย

- เบาะ ทรงเดิม เบาะหน้าดันตรงหัวไปนิดแต่รองก้นกับหลังโอเค ผมขับไปกลับจันทบุรีในวันเดียวกันไม่เมื่อยตูดเมื่อยน่อง
- เบาะหลัง Legroom ไม่ได้ยาวแบบ Sylphy แต่ส่วนรองก้นกับแผ่นแหลังและศรีษะชนะ Sylphy และดีกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่
- อุปกรณ์ . ดีขึ้น มี Auto Hold มาให้เหมือน HR-V ขับเวลารถติดสบายเท้าดี จอกลางเปลี่ยนใหม่ มีระบบนำทางมาให้
ช่องเสียบ USB ของเดิมด้านขวามีอยู่ แต่เพิ่มอีกช่องมาให้ที่คอนโซลกลางแถวสวิตช์เครือ่งเสียง

พูดง่ายๆเลยว่า ถ้ามันราคา 1 ล้านนิดๆเหมือนปีที่แล้ว สิ่งที่ MG6 ให้มานี่ที่จริงแล้วก็ดีอยู่ ผมว่าวัยรุ่นคงไม่ชอบ
เพราะบางจังหวะมันยังไม่ทันใจเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่พวกผู้ใหญ่อายุ 35-45 ที่แก่พอจะเลิกซิ่ง แต่ยังแอบขับรถเร็ว
น่าจะโอเค ถ้ารับได้กับความเสี่ยงในการเล่นแบรนด์หน้าใหม่และชอบรถที่อุปกรณ์มาเยอะๆ (แต่ยังไม่มี Keyless Entryนะ)



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
เทสไปเถอะครับ ผมว่าแค่ไมล์เพี้ยนมากน้อยก็เทียบกันไม่ได้แล้ว อย่าซีเรียสมากเลยครับ