ผู้เขียน หัวข้อ: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย  (อ่าน 8645 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,385
ฟอร์ดอัพเดทเรื่อง Ecoboost 1.0 พวกเขาบอกว่า ยังไม่ตัดสินใจเลิกผลิต แต่พักขบคิดชั่วคราว

เนื่องจาก ต้นทุนที่แพงมากของ Ecoboost กับฐานภาษีใหม่ ทำให้เกรงว่า ถ้าขายต่อจะมีราคาแพงมาก

จนลูกค้าไม่ให้การสนับสนุน ก็เลยหยุดพักไปทบทวนกันก่อน ดูกระแสก่อน

ก็นับว่า ยังเป็นข่าวดีอยู่ครับ สาวกเตรียมเฮ (ถ้ากลับมาอีกทีขอจับประกบเกียรธรรมดา มาสักรุ่นเถอะ ไม่อยากเห็นเกียรเทพแล้ว)  :D :D :D


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 16:13:42 »
ถ้าคิดจะก็ขอให้คิดให้ดี ถ้าจะเอาเรื่องอีโคบูสมาเป็นจุดเด่นสู้กับยี่ห้ออื่นแล้วเกียร์อัตโนมัติยังมีปัญหาแบบนี้ก็เอาเกียร์ธรรมดามาขายไปสิ ในเมื่อกลุ่มลูกค้าคนที่สนใจรุ่นนี้ก็เป็นพวกเฉพาะกลุ่มที่สนใจเรื่องคุณภาพรถมากกว่าเรื่องอื่นอยู่แล้ว เอาเกียร์ธรรมดาที่มันเสียยากแต่ซ่อมบำรุงง่ายมาลงแทนไปเลยจะได้เปลี่ยนจากเฟียสต้าที่มีจุดอ่อนเรื่องเกียร์มาเป็นจุดเด่นเรื่องเกียร์ได้
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 16:26:11 »
ใน Fiesta เลิกผลิตเลยครับ 1.0 Ecoboost
สำหรับเครื่องยนต์บล๊อกนี้ คาดว่าเจอกันอีกทีนู่นครับ Eco Car Phase 2 ของ Ford

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 16:26:58 »
เอาเครื่องประกบเกียร์ทอร์คฯ 6 สปีด แล้วยัดลง focus แทนน่าจะรุ่งกว่านะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 17:10:24 »
ถ้าคิดจะก็ขอให้คิดให้ดี ถ้าจะเอาเรื่องอีโคบูสมาเป็นจุดเด่นสู้กับยี่ห้ออื่นแล้วเกียร์อัตโนมัติยังมีปัญหาแบบนี้ก็เอาเกียร์ธรรมดามาขายไปสิ ในเมื่อกลุ่มลูกค้าคนที่สนใจรุ่นนี้ก็เป็นพวกเฉพาะกลุ่มที่สนใจเรื่องคุณภาพรถมากกว่าเรื่องอื่นอยู่แล้ว เอาเกียร์ธรรมดาที่มันเสียยากแต่ซ่อมบำรุงง่ายมาลงแทนไปเลยจะได้เปลี่ยนจากเฟียสต้าที่มีจุดอ่อนเรื่องเกียร์มาเป็นจุดเด่นเรื่องเกียร์ได้

เกียร์ ธรรมดา เหรอครับ
ลองไปดู ยอดขายรถ MT ของ รถเก๋งดู
ถ้ามันไปรอด เฟียสต้ารุ่น MT ก็คงไม่เลิกขายเช่นเดียวกันครับ


ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 17:18:27 »
ตอนขายอยู่ไม่มีคนซื้อพอเลิกขายถามหากันจัง ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 5555

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 18:14:36 »
คนแค่คิดว่าอยากซื้อ ไม่ซื้อ 55  ::)

อย่าซื้อฟอร์ดเลยครับ ซื้อแล้ว จะเป็นแบบพวกผม
หมดประกัน 3ปี / 100,000km. หาทางซ่อมกันเอง แหลกราญ
อะไหล่จากศูนย์ฟอร์ด ขึ้นราคาแบบไร้เหตผลทั้งนั้น  :'(

รอเกียร์ Power Shift 6 พังจริงๆ จะไปกินปลาดิบ Toyota 1nz Turbo (54,000 สงค์ประภา ขาซิ่ง อิอิ)

วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 18:18:54 »
เกียร์พาวเวอร์ชิฟ นี่กลายเป็นตำนานเล่าขานไปถึงรุ่นลูก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 19:08:38 »
อยากรู้ว่า ฟอร์ด กับ Getreg ตอนนี้เป็นไงกันบ้าง เพราะฟอร์ดเหมือนจะเปลี่ยนไปเอาเกียร์ลูกอื่นมาแทนยี่ห้อนี้เลย

แต่ยังไงนะ 1.0 - 1.5 Ecoboost ยังไงก็ต้องเป็นม้าหลังของเก๋งฟอร์ดแน่ๆ แล้วพวก N/A จะหายไป
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 19:33:17 »

อยากให้สู้ต่อ
ลงงบการตลาดเพิ่ม ให้คนรู้ว่านี่คือรถเครื่องเทอร์โบมลพิษต่ำ
ลองปรับกลยุทธใหม่ เพิ่มตัวประหยัดแบบ Mazda 2 Diesel

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 19:41:56 »
อยากให้พี่โตซื้อเครื่องตัวนี้+เกียร์ธรรมดา 5สปีดก็ได้ แปะตราใส่ vios,yaris ก็ได้ ยอดขายทายกันเอา อิอิ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 21:25:22 »
เครื่องเค้าดีจริง แต่เกียร์เค้าคบไม่ได้ ตอนนี้พี่สาวผมเกาหัวแกร้กๆเลย คิดว่า ถ้าหมดประกันแล้วจะทำยังไง

คิดดู รถแค่ปีเดียว แต่โดนยกเข้าศูนย์ไปแล้ว 2รอบ รอบแรกกล่อง รอบสองเกียร์ 555555
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 21:27:01 »
ผมว่าเรื่องตีตั๋วเด็ก เป็นสิ่งที่เป็นได้ครับ เพราะถ้าภาษีถูกลง เปลี่ยนเกียร์ใหม่ คนทั่วไปน่าจะสนใจมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 21:43:14 »
เค้าไม่สามารถจูนให้เติม E85 ได้ใช่มั้ยครับ ภาษีเลยแพง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 22:30:51 »
ตอนขายอยู่ไม่มีคนซื้อพอเลิกขายถามหากันจัง ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 5555
ตามนี้เลยครับ ตอนขายไม่มีใครอุดหนุน
พอเลิกขายล่ะถามหากันเลย..
ถ้าได้ส่วนแบ่งตลาดซัก15-20%
Ecoboost ก็คงได้ไปต่อ 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 23:06:57 »
เค้าไม่สามารถจูนให้เติม E85 ได้ใช่มั้ยครับ ภาษีเลยแพง

ฉีดตรง ไม่เหมาะกับ E85นะครับ

แต่M3 Sky ฉีดตรงก็ทำให้ใช้ E85จนได้
ราคา2.0 จึงขายที่ราคา 83x,xxx ได้ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 23:32:33 »
ปัจจัยที่ขายไม่ดีไม่ใช่ราคาแพงเพียงอย่างเดียวหรอกครับ  ถึงไม่ใช่ ecoboots รุ่นเครื่อง 1.5 ธรรมดามันก็ขายไม่ดี  เหตุผลก็ทราบกันอยู่

ถ้าอยากจะขายต่อ
1. เอาเกียร์ใหม่มาลง ทิ้งเพาเวอร์ชิพไปซะ
2. ขยายเวลารับประกันตัวรถเพิ่มเป็น 5 ปี ชุดส่งกำลังทั้งหมด 10 ปี
3. โปรโมทอย่างต่อเนื่อง ดูแนวทางการโปรโมทของอีซุซุ 1.9 ก็ได้ เขาทำยังไงให้คนสนใจเครื่องเล็ก แรงมาสูง
4. อย่าเล่นแง่กับลูกค้าเก่า ดูแลเขาให้เต็มที่ ลดการบอกปากต่อปาก

ถ้าทำได้ตามนี้นะ ถึงต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่น่าจะพอทำให้ลูกค้าใหม่ใจชื้นขึ้น  ลูกค้าเก่าก็รู้สึกดีตามไปด้วย

อยู่ที่ว่าจะทำหรือไม่ทำเท่านั้นเอง
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 23:41:36 »
ปัจจัยที่ขายไม่ดีไม่ใช่ราคาแพงเพียงอย่างเดียวหรอกครับ  ถึงไม่ใช่ ecoboots รุ่นเครื่อง 1.5 ธรรมดามันก็ขายไม่ดี  เหตุผลก็ทราบกันอยู่

ถ้าอยากจะขายต่อ
1. เอาเกียร์ใหม่มาลง ทิ้งเพาเวอร์ชิพไปซะ
2. ขยายเวลารับประกันตัวรถเพิ่มเป็น 5 ปี ชุดส่งกำลังทั้งหมด 10 ปี
3. โปรโมทอย่างต่อเนื่อง ดูแนวทางการโปรโมทของอีซุซุ 1.9 ก็ได้ เขาทำยังไงให้คนสนใจเครื่องเล็ก แรงมาสูง
4. อย่าเล่นแง่กับลูกค้าเก่า ดูแลเขาให้เต็มที่ ลดการบอกปากต่อปาก

ถ้าทำได้ตามนี้นะ ถึงต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่น่าจะพอทำให้ลูกค้าใหม่ใจชื้นขึ้น  ลูกค้าเก่าก็รู้สึกดีตามไปด้วย

อยู่ที่ว่าจะทำหรือไม่ทำเท่านั้นเอง

+100
ผู้บริหารฟอร์ด ไม่จริงใจต่อลูกค้าไทยครับ

รวมกลุ่มมั่นใจคนใช้ฟอร์ด ไปฟอร์ด สาทร ยื่นข้อเสนอ
กัน3ครั้ง
ยังไม่มีข้อตกลงที่ดีเลยครับ

ไม่ยอมรับปัญหา
ไม่รับปากในเงื่อนไขขอขยายการรับประกัน7ปี
แค่จะดูแลเป็นกรณีๆไป
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 00:05:58 »
ปัจจัยที่ขายไม่ดีไม่ใช่ราคาแพงเพียงอย่างเดียวหรอกครับ  ถึงไม่ใช่ ecoboots รุ่นเครื่อง 1.5 ธรรมดามันก็ขายไม่ดี  เหตุผลก็ทราบกันอยู่

ถ้าอยากจะขายต่อ
1. เอาเกียร์ใหม่มาลง ทิ้งเพาเวอร์ชิพไปซะ
2. ขยายเวลารับประกันตัวรถเพิ่มเป็น 5 ปี ชุดส่งกำลังทั้งหมด 10 ปี
3. โปรโมทอย่างต่อเนื่อง ดูแนวทางการโปรโมทของอีซุซุ 1.9 ก็ได้ เขาทำยังไงให้คนสนใจเครื่องเล็ก แรงมาสูง
4. อย่าเล่นแง่กับลูกค้าเก่า ดูแลเขาให้เต็มที่ ลดการบอกปากต่อปาก

ถ้าทำได้ตามนี้นะ ถึงต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่น่าจะพอทำให้ลูกค้าใหม่ใจชื้นขึ้น  ลูกค้าเก่าก็รู้สึกดีตามไปด้วย

อยู่ที่ว่าจะทำหรือไม่ทำเท่านั้นเอง

+100
ผู้บริหารฟอร์ด ไม่จริงใจต่อลูกค้าไทยครับ

รวมกลุ่มมั่นใจคนใช้ฟอร์ด ไปฟอร์ด สาทร ยื่นข้อเสนอ
กัน3ครั้ง
ยังไม่มีข้อตกลงที่ดีเลยครับ

ไม่ยอมรับปัญหา
ไม่รับปากในเงื่อนไขขอขยายการรับประกัน7ปี
แค่จะดูแลเป็นกรณีๆไป

ผมไปครั้งแรกเลยครับ
จำได้ติดตา ผู้บริหารคนไทยเล่นแง่กับลูกค้ามาก
ผมนึกในใจ เออ...ตรูจ่ายเงินซื้อรถเขา แต่เขาไม่ใส่ใจกับเราเลยอ่ะ เงินเดือนพวกคุณก็มาจากลูกค้าทั้งนั้น

และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความหายนะของยอดขาย fiesta ครับ  หลังจากออกจากตึกที่สีลม พวกผมไปออกรายการที่ไทย บีพีเอสเลย  ฟอร์ดเลยดังสมใจอยาก

สื่อโซเชี่ยลก็เริ่มมีรูป fiesta ขึ้นยานแม่เยอะขึ้นเรื่อยๆ
คนเขาก็กดแชร์ต่อกันไปเรื่อยๆ จนได้ฉายาขวัญใจรถยกแทนที่ครูซ   ลูกค้าเก่าก็บอกปากต่อปาก ลูกค้าใหม่จะซื้อก็ต้องชะงัก เป็นไฟลามทุ่งไปเรื่อยๆ

นโยบายขยายเวลารับประกันเกียร์ก็ไม่ครอบคลุมทั้งหมด
ครอบคลุมแค่บางส่วนคือชุดคลัช และกล่อง tcm
บางคนก้ามปูพัง ซึ่งก้ามปูมันก็อยู่ต่อจากชุดคลัช แต่เคลมไม่ได้ ต้องจ่ายเงินเอง เห็นค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าโหดร้ายน่าดู

หลายคันเคลมแล้วไม่หาย ไม่จบ ต้องกลับเข้าไปเคลมอีกหลายครั้ง เคลมจนจะได้เสียกับช่างแล้ว
จะขายก็ไม่ได้ ติดรถคันแรก ติดไฟแนนซ์ ขายไปก็ขาดทุนเพราะชื่อเสียงมันลามไปยังวงการรถมือสองแล้ว

แค่ต้นปีที่แล้ว ราคามือสองยังดี ผ่านไปกลางปี ข่าวแพร่กระจายไป ราคาตกหวบอย่างน่าใจหาย  บางคนไม่มีรถทำงานเพราะไม่มีเงินซ่อม เกียร์พังที จ่ายกัน 2-3 หมื่น
ก็ต้องจอดคาศูนย์ยังงั้น 

เฮ้อ...บ่นไปก็เท่านั้นครับ คนของฟอร์ดเขาก็รู้ แต่คงเลือกปล่อยให้มันเป็นไปตามยถากรรมของลูกค้ากันไป
ไม่งั้นไปพบ 3 ครั้งมันคงต้องมีอะไรดีๆมากกว่านี้แล้ว

พนักงานระดับล่างก็รับหน้าเสื่อแก้ไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่
โดนลูกค้าบ่นต่างๆนาๆ ก็ต้องทน

แต่พวกระดับสูงบนตึกสีลมไม่ไฟท์กับฝรั่ง นั่งกินเงินเดือนสูงๆ พอลูกค้าบุกมาทีก็ค่อยกระตือรือร้น

มันก็จะได้เป็นนโยบายหยุมหยิมตามที่เห็นอยู่เนี่ยล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2016, 00:12:49 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 00:48:52 »
Fiesta โมเดลเก่า ไม่ต้อง​ใส่​มา​แล้ว​ครับ ใส่​มา​ใน All New Fiesta ปรับปรุงระบบ​ไอเสียให้ผ่าน eco car phase 2 เอาเครื่องตัวใหม่ที่อัพเป็น 140 แรงม้าเลยยิ่งดี แต่​เกียร์ ขอ​เป็น one clutch ปกติ ไม่​ก็​เอา CVT ใส่​มา​ก็ได้
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 00:59:18 »
เสียดายครับของดีๆคนน่าจะได้ใช้กันเยอะๆ แต่ฟอร์ดก็ทำตัวเองแท้ๆละ โทษใครไม่ได้
ก็อกสองขอดีๆแล้วกัน อิๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 09:18:24 »
ถ้าคิดจะก็ขอให้คิดให้ดี ถ้าจะเอาเรื่องอีโคบูสมาเป็นจุดเด่นสู้กับยี่ห้ออื่นแล้วเกียร์อัตโนมัติยังมีปัญหาแบบนี้ก็เอาเกียร์ธรรมดามาขายไปสิ ในเมื่อกลุ่มลูกค้าคนที่สนใจรุ่นนี้ก็เป็นพวกเฉพาะกลุ่มที่สนใจเรื่องคุณภาพรถมากกว่าเรื่องอื่นอยู่แล้ว เอาเกียร์ธรรมดาที่มันเสียยากแต่ซ่อมบำรุงง่ายมาลงแทนไปเลยจะได้เปลี่ยนจากเฟียสต้าที่มีจุดอ่อนเรื่องเกียร์มาเป็นจุดเด่นเรื่องเกียร์ได้

เกียร์ ธรรมดา เหรอครับ
ลองไปดู ยอดขายรถ MT ของ รถเก๋งดู
ถ้ามันไปรอด เฟียสต้ารุ่น MT ก็คงไม่เลิกขายเช่นเดียวกันครับ

ไหนๆมันขายยากแล้วลองทุ่มสุดตัวเน้นขายพวกชอบประสิทธิภาพไปเลยผมว่าจะรุ่งกว่าครับ  :-X เครื่องอีโคบูสเกียร์มีปัญหาคนไม่เอา เกียร์ธรรมดาๆเครื่องสามัญทั่วไปคนก็ไม่เอาอีกเพราะไม่โดนใจกลุ่มรักความสบายและกลุ่มเน้นประสิทธิภาพ ถ้างั้นก็เอาเครื่องอีโคบูสที่เป็นจุดเด่นกับเกียร์ธรรมดาที่ไม่มีปัญหาไปเลย อย่างน้อยก็น่าจะจับกลุ่มคนชอบประสิทธิภาพรถเป็นหลักได้บ้าง ที่สำคัญถ้าจะทำก็ควรทำตอนที่ค่ายอื่นยังไม่เอาเครื่องแนวนี้มาใช้กัน ไม่อย่างนั้นก็จะขาดจุดเด่นเฉพาะตัวไปอีก พอเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่พร้อมประกอบในไทยแล้วค่อยพิจารณาว่าจะยังขายเกียร์ธรรมดาไหนหรือลดสัดส่วนลงยังไงก็ว่ากันไป แต่ถ้ามัวแต่รีรออยู่แบบนี้ขายไม่ได้แน่นอน  :-\ กำขี้ดีกว่ากำตดครับ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 09:27:47 »
ถ้าคิดจะก็ขอให้คิดให้ดี ถ้าจะเอาเรื่องอีโคบูสมาเป็นจุดเด่นสู้กับยี่ห้ออื่นแล้วเกียร์อัตโนมัติยังมีปัญหาแบบนี้ก็เอาเกียร์ธรรมดามาขายไปสิ ในเมื่อกลุ่มลูกค้าคนที่สนใจรุ่นนี้ก็เป็นพวกเฉพาะกลุ่มที่สนใจเรื่องคุณภาพรถมากกว่าเรื่องอื่นอยู่แล้ว เอาเกียร์ธรรมดาที่มันเสียยากแต่ซ่อมบำรุงง่ายมาลงแทนไปเลยจะได้เปลี่ยนจากเฟียสต้าที่มีจุดอ่อนเรื่องเกียร์มาเป็นจุดเด่นเรื่องเกียร์ได้

เกียร์ ธรรมดา เหรอครับ
ลองไปดู ยอดขายรถ MT ของ รถเก๋งดู
ถ้ามันไปรอด เฟียสต้ารุ่น MT ก็คงไม่เลิกขายเช่นเดียวกันครับ

ไหนๆมันขายยากแล้วลองทุ่มสุดตัวเน้นขายพวกชอบประสิทธิภาพไปเลยผมว่าจะรุ่งกว่าครับ  :-X เครื่องอีโคบูสเกียร์มีปัญหาคนไม่เอา เกียร์ธรรมดาๆเครื่องสามัญทั่วไปคนก็ไม่เอาอีกเพราะไม่โดนใจกลุ่มรักความสบายและกลุ่มเน้นประสิทธิภาพ ถ้างั้นก็เอาเครื่องอีโคบูสที่เป็นจุดเด่นกับเกียร์ธรรมดาที่ไม่มีปัญหาไปเลย อย่างน้อยก็น่าจะจับกลุ่มคนชอบประสิทธิภาพรถเป็นหลักได้บ้าง ที่สำคัญถ้าจะทำก็ควรทำตอนที่ค่ายอื่นยังไม่เอาเครื่องแนวนี้มาใช้กัน ไม่อย่างนั้นก็จะขาดจุดเด่นเฉพาะตัวไปอีก พอเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่พร้อมประกอบในไทยแล้วค่อยพิจารณาว่าจะยังขายเกียร์ธรรมดาไหนหรือลดสัดส่วนลงยังไงก็ว่ากันไป แต่ถ้ามัวแต่รีรออยู่แบบนี้ขายไม่ได้แน่นอน  :-\ กำขี้ดีกว่ากำตดครับ  ;D

ผมก็เห็นด้วยนะ ชูมาเลย เฟียสต้า Sport MT 1.0
คนอยากได้มีแน่ แต่ก็คงชะตากรรมเดียวกับ Pulsar Turo และ   sylphy turbo
อย่างน้อย หากส่งงออกไปขาย ที่อื่นได้ ก็ควร เหลือ Option ทากเลือกในไทยไว้

แต่ที่มันขายไม่ดีเพราะ เกียร์ เพาเวอร์ฉิบหาย
ถ้าลองกลับไปดู ยอดขาย เฟียสต้า ช่วงเปิดตัวปรแรก ไปได้สวย แต่ที่ขายไม่ออกทุกวันนี้เพราะทำตัวเองแท้ๆ

นึกแล้ว อิจฉา ออสเตรเลีย ที่บ้านเค้าไม่มีผลิตรถ Ford แล้ว
แต่มีขายมันซะทุกรุ่นเลย

ผมพึ่งรู้ว่า เกียร์ power ship เค้าไม่นับมันเป็นเกียร์ AT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2016, 09:41:52 โดย mamaman »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 10:44:46 »
Focus MC ที่จะเปิดตัว ก็ไม่ใช้เกียร์เทพแล้วนะครับ

แต่ยังมีเครื่องเบนซินเทอโบอยู่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 11:07:24 »
Focus MC ที่จะเปิดตัว ก็ไม่ใช้เกียร์เทพแล้วนะครับ

แต่ยังมีเครื่องเบนซินเทอโบอยู่

คิดได้เมื่อสายไป ชื่อเสียไปหมดแล้ว เจริญพวง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 13:12:46 »
ชะตากรรมเดียวกันกับพัลซ่าและซิลฟี่เทอโบก็ยังดีนะครับ  :-X ถือว่าร่วงอย่างราชสีห์เพราะว่าแม้จะยอดขายน้อยนิดเพราะโดนครหาเรื่องเกียร์CVTจนอาจจะถึงกับล้มหายตายจากไปเลย แต่แม้ว่ามันจะหายไปแต่ในความรู้สึกของคนไทยคือมันเป็นรถที่ดีนะแต่ไม่ถูกใจที่สุดเลยยังไม่ซื้อ ไม่ว่าจะเพราะCVTไร้อารมณ์หรือกลัวยี่ห้อนิสสันอะไรก็ว่ากันไป เหมือนสาวสวยคนนึงที่ไม่ได้เป็นแฟนกันเพราะแคล้วคลาดแต่ก็จากกันด้วยดี  :P แต่ในกรณีเกียร์เฟียสต้านี่สิ ร่วงอย่างหมาเลยเพราะยอดขายหดหายแล้วยังดันมีปัญหาอีก ในสายตาของคนไทยคือสินค้ายี่ห้อนี้ไม่น่าคบหาไปเลยทุกรุ่น หากอีโคบูสต์หายไปคนก็จะไม่ถวิลหาอาลัยอะไรเพราะมีข้อเสียที่เกียร์ที่บริษัทแม่ดันทะลึ่งใช้คลัทช์แบบแห้งเพื่อลดต้นทุนการผลิต  :( เวลาผ่านไปสักสิบปีพัลซ่า/ซิลฟี่เทอโบก็จะมีคนพูดถึงในแง่ว่ารถดีที่อาภัพแม้จะไร้อารมณ์เพราะCVTแต่ก็มีดีที่ความแรง ส่วนเฟียสต้าอีโคบูสต์จะกลายเป็นรถที่เคยล้ำหน้าใครๆมาก่อนแต่เกีบร์ของมันห่างๆไว้แหละดีแล้ว........  :'(   
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 15:00:38 »
ชะตากรรมเดียวกันกับพัลซ่าและซิลฟี่เทอโบก็ยังดีนะครับ  :-X ถือว่าร่วงอย่างราชสีห์เพราะว่าแม้จะยอดขายน้อยนิดเพราะโดนครหาเรื่องเกียร์CVTจนอาจจะถึงกับล้มหายตายจากไปเลย แต่แม้ว่ามันจะหายไปแต่ในความรู้สึกของคนไทยคือมันเป็นรถที่ดีนะแต่ไม่ถูกใจที่สุดเลยยังไม่ซื้อ ไม่ว่าจะเพราะCVTไร้อารมณ์หรือกลัวยี่ห้อนิสสันอะไรก็ว่ากันไป เหมือนสาวสวยคนนึงที่ไม่ได้เป็นแฟนกันเพราะแคล้วคลาดแต่ก็จากกันด้วยดี  :P แต่ในกรณีเกียร์เฟียสต้านี่สิ ร่วงอย่างหมาเลยเพราะยอดขายหดหายแล้วยังดันมีปัญหาอีก ในสายตาของคนไทยคือสินค้ายี่ห้อนี้ไม่น่าคบหาไปเลยทุกรุ่น หากอีโคบูสต์หายไปคนก็จะไม่ถวิลหาอาลัยอะไรเพราะมีข้อเสียที่เกียร์ที่บริษัทแม่ดันทะลึ่งใช้คลัทช์แบบแห้งเพื่อลดต้นทุนการผลิต  :( เวลาผ่านไปสักสิบปีพัลซ่า/ซิลฟี่เทอโบก็จะมีคนพูดถึงในแง่ว่ารถดีที่อาภัพแม้จะไร้อารมณ์เพราะCVTแต่ก็มีดีที่ความแรง ส่วนเฟียสต้าอีโคบูสต์จะกลายเป็นรถที่เคยล้ำหน้าใครๆมาก่อนแต่เกีบร์ของมันห่างๆไว้แหละดีแล้ว........  :'(   

ผมอยากได้นะครับ แต่ที่ไม่สู้เพราะ ราคาครับ ไม่ใช่เพราะ CVT เพราะ CVT สมัยนี้อัตราเร่งมันดีกว่า AT แล้ว
แต่ เห็น ราคาแล้วถอย

รถบ้านเราเจภาษี แปลก กลายเป็นตลาดรถ ที่คาดเดาได้ยาก

อิจฉา เฟียสต้า ออสเตรเลีย รุ่น sport 1.0 Ecoboot  5MT
โฟกัส ก็มี 1.5  Ecoboot  6MT แถมมี 2.0 ecoboot ST อีก


คือรถบ้านเค้าเลืกเกียรืได้ จะเอาเพาเวอร์ฉิบหาย หรือ MT
แล้วบ้านเราคืออัลไรรรรร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2016, 15:16:01 โดย mamaman »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 15:06:35 »
เสียดายเป็นรถขับหน้าเนอะ ถ้าขับหลังก็แก้ง่ายๆด้วยการวางJแบบสมัยก่อน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 16:18:10 »
Focus MC ที่จะเปิดตัว ก็ไม่ใช้เกียร์เทพแล้วนะครับ

แต่ยังมีเครื่องเบนซินเทอโบอยู่

อันนี้นี้ก็นานเกิน 555 เห็นรถตั้งแต่ปีมะโว้ ไม่ยอมเปิดตัวสักที ไม่รู้รออัลไล 555

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ford Ecoboost 1.0 อาจยังไม่ตายจากไป ตลาดเมืองไทย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 22:40:00 »
เจาะกลุ่มรถแรงมาล้างตาสิครับ
ST RS ก็จัดมา กู้ภาพลักษณ์