ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับการบริการของโตโยต้าครับ ถ้ารถมีปัญหา  (อ่าน 5987 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เห็นหลายคนชมว่าโตโยต้าบริการเทพ

ทีนี้ผมมีคำถามว่าถ้าเราเพิ่งออกรถป้ายแดงมา แล้วรถมีปัญหาเช่น อาจจะมีเสียงลมเข้ามากผิดปกติ มีเสียงก็อกแก็ก โดยปัญหาเกิดหลังจากหลังจากเซ็นรับรถเรียบร้อยแล้ว เช่นขับออกจากศูนย์ปุ๊บ ดังเลย

แบบนี้โตโยต้าเปลี่ยนรถให้เลยรึเปล่าครับ ที่สงสัยเพราะว่าอีกแบรนด์นึงคนซื้อรถมีปัญหาประมาณนี้แล้วช่างใช้เวลาหาสาเหตุหลายวัน ทางลูกค้าเลยบอกว่าอยากเปลี่ยนรถ แต่ดูแล้วน่าจะไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ลูกค้าเลยบอกว่ายี่ห้อนี้บริการดีไม่พอ

เลยสงสัยว่าถ้าเป็นโตโยต้า กรณีนี้จะได้เปลี่ยนรถมั้ยครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ผมว่ายากถึงขั้นไม่ได้เลยครับ ถ้าจะได้คงต้องกรณีทุบรถออกข่าวมั้งครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไม่เปลี่ยนแหงๆครับ
เค้าก็หาจุดที่มีปัญหาแล้วแก้ไขให้แค่นั้น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ผมตอบในฐานะซื้อป้ายแดง TOYOTA  มา 3 คัน   ผมใช้ส่วนตัวมากที่สุดคือ ฟอร์จูเนอร์ 2.7 4x4  ใช้งานแทบทุกวันจนเหมือนเป็นลมหายใจของกันและกันเลย    ส่วนอีก 2 คัน จะเป็นแฟนผมใช้วีออส   น้องชายผมอัลติส 

1. Fortuner  เข้าศูนย์ไป 20 กว่าครั้ง ตลอดเวลา 3 ปี การบริการการเคลม การแก้ไขปัยหาดีครับ  ถ้าไม่ใช่เคสใหญ่ พวกเคสเล็ก ๆ น้อย ๆ ทางศูนย์จัดการได้หมดรวดเร็ว บริการดีใช้ได้  คนไม่รุ้เรื่องอะไรเลยน่าประทับใจครับ       แต่ถ้าจะเปลี่ยนรถใหม่ต้องไปอยู่อเมริกาโน่นถึงจะได้เปลี่ยน     ถ้าเมืองไทยรอชาติหน้า         ถาเจอปัญหาเคสใหญ่ ๆ  ขึึ้นมาไม่ว่าศูนย์ไหนเริ่มงี่เง่าทันที  โดยเฉพาะการที่ต้องสายตรงไปถึงโรงงานผลิตให้วิศวกรแผนก Maket claim  มาแก้ปัญหาจะเริ่มแก้ปัยหาไม่ได้ มาถึงตรงนี้ลูกค้าไม่ยอมก็จะต่อไปฟ้อง สคบ  หลังจากสคบ มักเงียบไปเอง    ส่วนใหญ่วิศกรบริษัทใหญ่ ๆ  ปัจจุบันจะเก่งภาษาอังกฤษเป็นกันทุกที่เดี๋ยวนี้ไม่ว่า TOYOTA ISUZU  แต่ทำงานไม่เป็นแล้วแก้ปัญหาไม่ได้   ไม่เข้าใจอิมเมจและ Mechanism  ไปเจรจากับลูกค้าสู้ไม่ให้มันมาเสียยังจะดีกว่า      สู้การทำงานเด็กปวส ที่เป็นช่างแท้ ๆ รุ่นเก่าไม่ได้
คันนี้เจอหนักสุด 2 เรื่องตอนเข้าศูนย์ใหญ่ของ TOYOTA  TBS   เช็ค 1.6 แสนโล    ช่างยิงน๊อตล้อหลังเสียหาย   ต้องเปลี่ยนเพลาหลัง 
ทางพนักงานรับรถโทรเรียกผมไปพบแจ้งว่าไม่สามารถรับผิดชอบได้  เพราะต้องเปลี่ยนทั้งเส้นเพลาเฟืองท้ายราคาแพงหลายหมื่นบาท  ให้เราใช้แบบนี้ไปก่อนไม่มีอันตราย     ลูกค้าสัมพันธ์ของ TOYOTA ติดต่อมา ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะถ้าเจอปัญหาเคสใหญ่ทาง TOYOTA  มักจะปฏิเสธลูกค้า              อีกตอนที่เป็นเรื่องดังในกลุ่มผม  คือรถผมเบรคแตกรถหักหลบลงข้างทาง    ทางTOYOTA  ก็ไม่รับผิดชอบเช่นกัน



2. วีออสที่แฟนผมใช้  Defect  น้อยแต่แฟนผมไม่ใส่ใจจะแก้ปัยหา เนื่องจากรถใช้น้อยมาก  จึงไม่ค่อยแสดงอะไรให้เห็น    แต่หมดประกันไปแล้วผมเอาไปเคลมได้ปกติไม่เสียค่าใช้จ่าย   ไม่เจอปัยหาใหญ่    แต่ถ้าเจอก็จะรู้คำตอบอยู่แล้วว่าเคลมไม่ได้

3. อัลติสเคลมหนักสุดก็คือแร็กพวงมาลัยไฟฟ้าราคาหลายหมื่นแต่ก็เคลมง่ายนะ    แต่พอหนักกว่านั้นเรื่องเครื่องยนต์ทางศูนย์ใหญ่เริ่มมีปัญหาละกับการเคลม   อิดออด ลากยาวจนหมดประกันอ้างว่าปกติ       ถ้าคิดเปลี่ยนรถน่ะเพ้อฝันแล้วครับพี่น้อง   

ส่วนคันอื่น ๆ  ไม่ใชรถป้ายแดง ก็ไม่มีปัยหากับการเคลมน่ะแต่ว่า.......การบริการก็คือทั่วไปถ้าไม่เจอเคสใหญ่แต่ถ้าเจอเมื่อไหร่ก็จบคือโบ้ยไม่มีการเคลมรับผิดชอบไม่ได้        เคยเอา 3 ห่วงไปซ่อมจนต้องเลิกเข้าศูนย์เพราะว่าศุนย์ไม่รับผิดชอบแล้วเพราะแก้ปัญหาไม่ได้  แต่ดีกว่ายี่ห้ออื่น  ที่แบรนด์มีปัญหาศูนย์ลูกค้าด่าประจำ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ถ้าหวังว่าว่า TOYOTA  จะดีสุด  ก็อาจจะใช่ในแง่ศุนย์บริการไม่กากเหมือนหลายที่   
     แต่ดีสุดนี้คุณตั้งมาตรฐานแค่ไหน   ถ้าหวังมากอาจเจ็บมาก   เพราะไม่ได้วิเศษขนาดนั้นแต่พอฝากความหวังไว้ได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นแน่นอน       ดีกว่าซ่อมอู่อีกหลายอู่    ราคาซ่อมถูกกว่าเข้าอู่เพราะอู่มักฟันหัวแบะกว่าเยอะ    ถ้าเราเข้าใจรถว่ารายการไหนควรเข้าศุนย์  รายการไหนควรซ่อมข้างนอกประหยัดครับ   สบายใจกว่ายี่ห้ออื่น   
แต่ต้องทำใจนะว่ารถต้องไม่เจอปัญหาหนัก   ถ้าเจอเมื่อไหร่ก็ถือว่าคุณซวยเองแล้วกัน  จัดการเองก็แล้วกัน  ถ้าเจอปัญหาเล็กน้อยศูนย์แก้จบแน่

จำเป็นต้องเลือกใช้ TOYOTA  ทั้งบ้านแบบผมหรือไม่  บอกเลยว่าไม่จำเป็น  มีรถหลักที่ใช้งานทุกวันเป็น TOYOTA  คันเดียวพอแล้ว คันอื่นลองมองยี่ห้ออื่นบ้างก็ได้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เปลี่ยนรถนี่ผมว่าค่ายไหนๆก็ไม่ทำครับ ถ้าปัญหามันแค่ที่จขกท.พิมมา(ถึงหนักกว่านี้ก็ไม่เปลี่ยน)
มันเป็นช่วงวัดใจ0ละครับ เวลามีปัญหาสนใจจะแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจหรือเปล่า แล้วทำได้ดีแค่ไหน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รีโว ผม กับคนในคลับมีปัญหาต่อไปนี้
1 รอป้ายดำ นานมาก
2 อินเตอร์มีคราบไอน้ำมัน
3 สนิมช่วงล่างบางชิ้น
4 ลมเข้าห้องโดยสาร
5 ไฟหน้าออโต้ติดไวเว่อ
6 แหนบดัง
7 เกียร์ธรรมดาบางคันมีปัญหาเกียร์กับคลัช
8 เทอโบมีคราบไอน้ำมัน

การแก้ปัญหาบางศูนย์ดี บางศูนย์ไม่ดี

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ปัญหาที่ จขกท ยกมามันเป็นกันได้ทุกยี่ห้อแหละครับ เบนซ์ e-class ป้ายแดงทางใต้ก็ออกมาประท้วงเสียงดังก๊อกแก๊งก็มีมาแล้ว รถผม camry vios vigo หรือเจ้า everest เนี่ย ก็มี มากน้อยแตกต่างกันไป แต่ผมเฉยๆ เพราะไม่ได้ดังมากมายอะไร

ประเด็นการเปลี่ยนรถคงไม่ใช่แค่ลูกค้าใช้แล้วไม่ประทับใจ ไม่มั่นใจ เพราะคุณตกลงซื้อไปแล้ว เซ็นรับรถไปแล้ว สมัยผมขับสีออส รถเพื่อนในกลุ่มเจอดีเฟ็กเกือบครบทั้งคัน แค่เสียงดังก๊อกแก๊งนี่เป็นเรื่องปกติ ขนาดเปิดเพลงดังๆ ก็ยังได้ยินเลย ไฟลท์จะขอเปลี่ยนคัน ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะครับ มีแต่ให้เข้า 0 แล้วก็เครม เข้าบ่อยจนหลังๆเจอวางยากลับมาก็มี

กรณีที่จะเปลี่ยนคันคงต้องมีด้านความปลอดภัย โตโยต้า ผมไม่ทราบมีไหม แต่มีแค่เคสเพื่อนในกลุ่มที่ขับ everest 3.2 top ซึ่งพบว่าเกียร์ 1 ประกอบมาผิดพลาด ทำให้รถไม่มีกำลังออกตัว เมื่อวิเคราะห์ปัญหา ช่าง ผจก ก็คิดว่าอาจจะกระทบด้านความปลอดภัย จึงทำเรื่องขอเปลี่ยนคันให้ และฟอร์ดก็อนุมัติเปลี่ยนให้เวลา 4 วัน หลังจากส่งเรื่อง ตอนนี้รถก็เปลี่ยนแล้ว ส่วนช่วงรอเปลี่ยนก็เครมเปลี่ยนเกียร์ให้ และมีเกียร์มาเปลี่ยนในเวลา 3 วันหลังจากสันที่ตรวจเช็ค
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
เปลี่ยนคันใหม่ผมว่าไม่มีทางแน่นอน อย่างมากก็เปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหา

ส่วนตัวผมประทับใจศูนย์บริการพี่โตมากๆ เด็กปั้มเติมน้ำมันให้ผิดรถดับลากเข้าศูนย์ใกล้ๆปั้มเวลาประมาณสองทุ่ม มีรปภ.กับผู้จัดการศูนย์เช็คอาการเบื้องต้นให้ด้วย มีรถไปส่งที่ปั้มคู่กรณีอีก :-*

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
รถอะไรก็มีดีเฟคทั้งนั้นทุกยี่ห้อหละครับ แต่โตต้านี่รู้สึกจะน้อยมากที่สุดแล้ว อึดถึกมากๆ
แล้วก็อาฟเตอร์เซอร์วิสดี ช่างเก่งแก้ตรงจุด อาการแค่นี้ถือว่าเล็กน้อยมากๆ ลองกลับเช้าไปซิครับ
เคยเป็นลมดังและวีดน่ารำคาญมาก ช่างรู้จุดแก้ไม่นานเปลี่ยนยางขอบประตูเคลมให้ เงียบเลยครับ จะขับกี่คันกี่ยี่ห้อก็ไม่เคยลืมโตต้าครับ 0 บริการดีเยี่ยม


ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ศูนย์ดีไม่ดีปะปนกันไปทุกๆยี่ห้อ เพียงแต่ยี่ห้อที่มันมีศูนย์เยอะ ศูนย์มันก็จะมีการแข่งขัน บริการ แย่งลูกค้าระหว่างดีลเลอร์ด้วยกันเองสูง อย่างจว.ที่ผมอยู่ โตโยต้ามี 4ดีลเลอร์(7-8ศูนย์) ฟอร์ดมีดีลเลอร์เดียวเเล้วเค้าจะแข่งกับใครหล่ะครับ คือถ้าจะซื้อฟอร์ดในจังหวัดนี้คุณก็ต้องมาซื้อกะ(กู)อยู่แล้ว
ส่วนตัวใช้โตโยต้าจะเข้าศูนย์เฉพาะตอน 1 ปีแรกเท่านั้นเพราะมีอู่ประจำ(ก็ช่างโตโยต้าเก่า) เวลาเข้าศูนย์เรื่องปัญหาหลักๆเค้าก็แก้ให้ไม่มีปัญหานะ แต่เรื่องเล็กน้อยเช่นสนิมขึ้นเหล็กยึดท่อไอเสีย มันก็อิดออดสร้างความน่ารำคาญครับ
ส่วนเรื่องเปลี่ยนรถให้ มีนะครับ แต่น้อยมากๆ ยังจำ Revo2.8 ตอนเดียว4x4 จากเมืองกาญฯที่เคยเข้ามาแจ้งเกี่ยวกับเสียงก๊อกๆแก๊กๆในเว็ปนี้ได้รึเปล่า เขาโดนกระแสว่าอวยโตโยต้า สุดท้ายเห็นไปโผล่ในคลับที่นึง สรุปว่าได้รถคันใหม่ไม่ต้องรอนานครับ ยังไงๆผมก็ว่ามันแล้วแต่ศูนย์อ่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
เปลี่ยนคัน ค่อนข้างยากครับ คงได้แต่เอาไปซ่อมให้ครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีต่อ0บริการ (ไม่จำกัดยี่ห้อ)

1. ช่างเก่ง : ถ้ารถมีปัญหาสามารถแก้ไขได้ถูกจุด และไม่กลับเป็นซ้ำ
2. นโยบายเคลม : เคลมง่าย ตัดสินใจได้เลยไม่ต้องรอตรวจสอบ
3. อะไหล่พร้อม : สามารถแก้ไขเปลี่ยนได้ในทันที
4. นัดเป็นนัด : นัดแล้วช่างมาดูรถเราในเวลานัดทันที ไม่ปล่อยให้รอ
5. มารยาทของพนักงาน : ไม่บึ้งตึง ตอบคำถามลูกค้าได้
6. ราคาเหมาะสม

เชื่อว่าน้อยที่จะเจอแบบที่คาดหวัง
 

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้ารายการไม่หนักจริงๆ และพิสูจน์ไม่ได้จริงๆ คงไม่มีทางเปลี่ยนรถให้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
หากยังไม่รับรถ เปลี่ยนได้ครับ

หากรับไปแล้วเปลี่ยนไม่ได้ครับ ต้องเคลมกันไป

แต่พี่โต เคลมเร็วครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ nuoOF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
  จากประสบการณ์ที่เจอมานะครับ  toyota จะเคลมยากกว่า อาการต้องแน่ชัด  altis ที่ใช้อยู่มีแร็คพวงมาลัยเสีย   
  อาการวิ่งแล้วมีเสียงช่างหาสาเหตุไม่พบ คือ เป็นในพื้นที่ยางมะตอยหมดเหลือแต่หินเสียงจะชัดเจนมา จนสุดท้ายหาอยู่1ปี ได้ยินเสียงชัดมา  ตัวล๊อคสายนริภัย   ก็ต้องชี้จุดลงไป รอบนี้คิดว่าจะเคลมยาก แจ้งแค่ว่า มีเสียงก็เคลมได้เลย เคสต่อมาโช็คมีปัญหา แจ้งเคลม ศูนย์จับขึ้นแท่น แล้วเอาผลทดสอบกราฟออกมา ว่าโช็คยังอยู่ในเกณที่รับได้ ใช้ได้ไม่มีปัญหา  พอหมดประกัน3ปี โช็คเสีย   
  ครั้งสุดท้าย เลิกเข้าศูนย์ เพราะนำรถไปเชคระยะแล้วกลับมา เวลาเบรคมีเสียง พอเช็คดูผลว่า ช่างใส่คาลิบเปอร์สลับด้าน  สงสัยน่าจะโดนช่างวางยา เคยมีปัญหา นำรถเข้าศูนย์บริการแล้วมีรอยเพิ่ม  แล้วก็บู็กันพอสมควร สุดท้ายศูนย์ยอมทำสีให้หมดในบริเวณที่เกิดรอยขูดขีด
  การแจ้งซ่อมต่างๆ ก็ดีในระดับใช้ได้นะครับ ไม่แจ้งรายการ หรือยัดซ่อมอะไรมากมาย แต่ควรย้ำเสมอว่า ถ้ามีอะไรต้องซ่อมเพิ่มให้แจ้งก่อน (ศูนย์ใหญ่ตรงบางนา ของtoyota)

   ถ้าเทียบกับ ฮอนด้า ผมว่าฮอนด้าเคลมง่ายกว่า เข้าศูนย์ปุ๊บ พนง จะเชครถให้แล้วแจ้งปัญหาจัดการเคลมให้ทันที แต่รู้สึกในประกันจะเสียบ่อยมาก  พอหลังหมดประกัน ช่างหลายศูนย์เลยชอบบอกว่า อะไหล่ชิ้นนี้เสีย แจ้งใบเสนอราคามา พอไปอีกศูนย์บอกก็ยังปรกติดีอยู่  ไม่แน่ใจเช็คอยู่อู่นอก ก็บอกไม่มีปัญหา ต้องคอยกำชับตลอดเวลาเอารถเข้าศูนย์ มีรายการซ่อมอะไรให้แจ้งก่อน

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
เมืองไทย ยังไม่เห็นมีใครได้เปลี่ยนรถเลย

ขนาด FD เครื่องดัง ก๊อก ก๊อก ป้ายแดง ยังแค่เปลี่ยนเครื่อง ตอกเลขเดิม


ถ้ามียี่ห้อไหน บอกกันด้วยครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เจอต้นตอปัญหาเขาก็แก้ให้  ถ้าไม่เจอหรือหาเจอแต่รู้ว่าเป็นปัญหาจากการออกแบบยี่ห้อไหนก็เถอะ คนซื้อรับกรรมเองเหมือนๆกัน

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ปัญหาที่ จขกท ยกมามันเป็นกันได้ทุกยี่ห้อแหละครับ เบนซ์ e-class ป้ายแดงทางใต้ก็ออกมาประท้วงเสียงดังก๊อกแก๊งก็มีมาแล้ว รถผม camry vios vigo หรือเจ้า everest เนี่ย ก็มี มากน้อยแตกต่างกันไป แต่ผมเฉยๆ เพราะไม่ได้ดังมากมายอะไร

ประเด็นการเปลี่ยนรถคงไม่ใช่แค่ลูกค้าใช้แล้วไม่ประทับใจ ไม่มั่นใจ เพราะคุณตกลงซื้อไปแล้ว เซ็นรับรถไปแล้ว สมัยผมขับสีออส รถเพื่อนในกลุ่มเจอดีเฟ็กเกือบครบทั้งคัน แค่เสียงดังก๊อกแก๊งนี่เป็นเรื่องปกติ ขนาดเปิดเพลงดังๆ ก็ยังได้ยินเลย ไฟลท์จะขอเปลี่ยนคัน ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะครับ มีแต่ให้เข้า 0 แล้วก็เครม เข้าบ่อยจนหลังๆเจอวางยากลับมาก็มี

กรณีที่จะเปลี่ยนคันคงต้องมีด้านความปลอดภัย โตโยต้า ผมไม่ทราบมีไหม แต่มีแค่เคสเพื่อนในกลุ่มที่ขับ everest 3.2 top ซึ่งพบว่าเกียร์ 1 ประกอบมาผิดพลาด ทำให้รถไม่มีกำลังออกตัว เมื่อวิเคราะห์ปัญหา ช่าง ผจก ก็คิดว่าอาจจะกระทบด้านความปลอดภัย จึงทำเรื่องขอเปลี่ยนคันให้ และฟอร์ดก็อนุมัติเปลี่ยนให้เวลา 4 วัน หลังจากส่งเรื่อง ตอนนี้รถก็เปลี่ยนแล้ว ส่วนช่วงรอเปลี่ยนก็เครมเปลี่ยนเกียร์ให้ และมีเกียร์มาเปลี่ยนในเวลา 3 วันหลังจากสันที่ตรวจเช็ค

เคส เอเวอร์เรส ถึงกับให้เปลี่ยนรถถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับฟอร์ดเลยครับ  หวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
เมืองไทย ยังไม่เห็นมีใครได้เปลี่ยนรถเลย

ขนาด FD เครื่องดัง ก๊อก ก๊อก ป้ายแดง ยังแค่เปลี่ยนเครื่อง ตอกเลขเดิม


ถ้ามียี่ห้อไหน บอกกันด้วยครับ
  มีครับได้เปลี่ยนกันพอสมควร   แต่......หลายเคสคงเอามาบอกไม่ได้   
แต่ถ้าเป็นโตโยต้า   จะเปลี่ยนยากมากถึงที่สุด  ส่วนใหญ่เน้นซ่อมไม่ให้เปลี่ยน  ถ้าคิดเปลี่ยนรถอย่าใช้ยี่ห้อนี้ โดยเฉพาะถ้าเจอเคสหนักก็ไม่ได้เปลี่ยนรถให้ขายทิ้งเลยดีกว่าถ้าสู้ไม่ชนะ  ถิอว่าเป็นความซวยของลูกค้าเอง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เมืองไทย ยังไม่เห็นมีใครได้เปลี่ยนรถเลย

ขนาด FD เครื่องดัง ก๊อก ก๊อก ป้ายแดง ยังแค่เปลี่ยนเครื่อง ตอกเลขเดิม


ถ้ามียี่ห้อไหน บอกกันด้วยครับ
หลอนผมมากเรื่องนี้ บางคันเปลี่ยนเครื่อง 3 รอบไม่หาย (ถือว่ารับผิดชอบดีอยู่ ที่เปลี่ยนให้)
เคยได้ยินของจริงดังลั่นยิ่งกว่าเฮลิคอปเตอร์  วิ่งผ่านทีสะดุ้งนึกว่า ฮ. จะตกใส่หัว :(
เคสนี้ทำให้ แทนที่ผมจะได้ FD จำต้องไปถอย Altis มาแทน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^