ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ  (อ่าน 2390 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ryusaki

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 15:58:07 »
ระบบ inkanet ของ MG มีเพื่อนๆคนไหนที่ได้ลองใช้หรือมีรีวิวรึยังครับ

เห็นของ MB กับ BMW ในยุโรป ก็มีแอพประมาณนี้ ทำไมถึงยังใช้ในไทยไม่ได้ครับ ติดปัญหาเรื่องอะไรหรอครับ

แล้วรถตลาดบ้านเราทั่วไปมีแนวโน้มที่จะใช้ระบบนี้กันรึยังครับ แว่วๆว่าเหมือนฟอร์ดจะมีใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 19:27:52 »
ระบบก็โอเคนะครับ ทำงานได้ตามที่โฆษณา โหลดช้าบางที เอ๋อบางที
MG5 กับ MG6 ก็ฟังค์ชั่นไม่เหมือนกันครับ
ถามว่ามีแล้วดีมั้ย ก็ดีครับ เวลาสัญญาณกันขโมยดังหรือแบตอ่อนจะมี SMS ส่งมาเตือน ทำให้เรารู้ถึงความผิดปกติของรถเราก่อนที่จะเกิดปัญหาร้ายแรงครับ

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,061
  • ^_^ /l\ *_*
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 08:13:19 »
ได้ยินเซลบอกว่า ไม่ดีอย่างนึง คือเมียตามตำแหน่งได้   :P

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 10:44:20 »
ตอนนี้กำลังปวดหัวกับการลงทะเบียน ใส่ Engine No ยังไงก็ไม่ผ่าน
โทรไป Call Center มาเขาบอกให้ใส่เลขเครื่องเริ่มต้นด้วยตัว G
ผมลองแล้วยังไงก็ไม่ผ่าน เดี๋ยววันนี้ว่าจะลองอีกรอบ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการเป็นรถเทสต์ไหม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ryusaki

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 15:51:04 »
ตอนนี้กำลังปวดหัวกับการลงทะเบียน ใส่ Engine No ยังไงก็ไม่ผ่าน
โทรไป Call Center มาเขาบอกให้ใส่เลขเครื่องเริ่มต้นด้วยตัว G
ผมลองแล้วยังไงก็ไม่ผ่าน เดี๋ยววันนี้ว่าจะลองอีกรอบ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการเป็นรถเทสต์ไหม

อย่างนี้จะมีรีวิวไหมครับพี่แพน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2016, 01:03:46 »
รีวิวเดี๋ยวก็มีครับ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็น First Impression หรือเป็น Full Review
ขึ้นอยู่กับจิมมี่ได้จับอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองหรือเปล่า รถทดสอบมาว่างเอาจังหวะที่คนอื่นๆในทีมไม่ว่างกัน

วันนี้ขับไปถ่ายรูปที่คุ้งวิมานมาครับ ขากลับมืดๆ เจอ Defect แรกละ คือไฟหน้าที่เขาบอกปรับลำแสงอัตโนมัติ
มันไม่ปรับ อาจจะเดี้ยงไปแล้วก็ได้ ผมขับถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ไม่มีไฟถนน ขับอยู่คันเดียว วิ่ง 60 ตลอดทาง
เพราะไฟหน้ามันส่องไกลสุดแค่ 3 เส้นประแบ่งเลน แถมไม่กระจายแสงขึ้นข้างบนสักนิด ผมเกือบชนมอเตอร์ไซค์
ขับไม่เปิดไฟเพราะกว่าจะมองเห็นเขาได้ เขาก็เข้ามาในระยะกระชั้นมาก ผมขับแค่ 60 เลยเบรกทันเหลือเฟือ
แต่ถ้า 100 ชนแน่

ผมเปิดเช็คคู่มือในรถ เจอว่าถ้าเป็นรุ่นปรับจานฉาย manual สวิตช์มันจะอยู่ข้างบนสวิตช์dim ไฟหน้าปัด
แต่ถ้ารุ่นปรับออโต้ จะไม่มีสวิตช์นี้ ขับกลับบ้านมา 60-80 มีบางช่วงที่มีรถชาวบ้านวิ่ง 110 ผมเลยอาศัย
ตามไฟเขาได้บ้าง ขับมาถึงช่วง 25 โลก่อนแตะบ้านบึง ทนไม่ไหว เปิดฝากระโปรงหน้าสำรวจดูหลังไฟหน้า
เจอตัวหมุนขาวๆ มีที่ให้ใส่ 6 เหลี่ยมหรือไขควงเข้าไปหมุนๆได้ แต่ผมลืมเอาไขควงมา ท้ายรถมีแต่ชุดเปลี่ยนยางอะไหล่
เลยต้องขับแบบลักไก่ไฟหน้าชาวบ้าน ไม่ก็ตบไฟสูงเป็นพักๆมาตลอด

รุ่นไมเนอร์เชนจ์ หลายอย่างเหมือนเดิม ตัวนี้เป็น 4 ประตู เวลาสาดโค้งแรงๆท้ายออกง่ายกว่าตัว 5 ประตู
แต่ไม่ได้ออกแบบแหก ออกแบบสไลด์ตามหน้าเฉยๆ เล่นโค้งมั่นดี ช่วงล่างอารมณ์ประมาณ W124+โช้ค Sport+ล้อ 17
ไม่แข็งเกิน ไม่ยวบเกิน พวงมาลัยไม่ไว เวลาเลี้ยวโค้งหักศอกต้องหักเยอะแต่ไม่เท่า Altis อัตราเร่งเกือบเท่าเดิม
เกียร์นิสัยดีขึ้น เวลากดคันเร่ง 20,50,70,100% แบบยาวๆปล่อยให้เกียร์เปลี่ยนเอง ทำงานดีขึ้น นุ่มขึ้น ไวขึ้น
เวลากระแทกออกตัวมีอมก่อนแล้วค่อยบ้วน (พุ่ง) เหมือนรถรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ หรือเวลาคิกดาวน์แซง ก็จะต้องมีช่วง
ที่เครื่องดีดรอบขึ้นไปรอสักพักแล้วค่อยมีแรงดึงเกิดขึ้น ..ตรงนี้ถ้าเอาไปเทียบกับออโต้ทั่วไป มันพอรับได้
เทียบกับ Fiesta..ก็ใกล้เคียงกันละตอนนี้ แต่อย่าไปเทียบกับพวก DSG ของ VW, Skoda ละกันมันยังห่างชั้นมาก

สิ่งที่ชอบคือรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ เวลาเราตอกคันเร่ง สลับเบรก เกียร์จะเอ๋อง่าย บางทีเคยกดที่ 60 มันลง 2 ให้
แต่พอทำซ้ำอีกที ดันไม่ลง 2 ให้ หรือบางทีกดไปแล้วอมอยู่นานไม่บ้วนสักที เลยถอนคันเร่ง พอตอนถอนรถดันพุ่ง
แล้วสะอึก อาการนี้หายไปแล้ว ลองทำซ้ำกี่รอบ ถ้าคุณจับอาการมันได้ครั้งนึง กี่ครั้งๆมันก็จะตอบสนองเหมือนเดิม

ส่วนเวลาวิ่งความเร็วต่ำกว่า 30 จะมีอาการเย่อๆเวลาเราแตะๆปล่อยๆคันเร่ง ตรงนี้จะน่ารำคาญกว่ารถเกียร์
อัตโนมัติทั่วไป แต่มันก็คืออาการคล้ายรถ CVT Jatco แหละครับ มีเสียงหอนด้วย แต่ต้องวิ่งมาไกลพอควร
ถึงเริ่มหอน

วันนี้วันเดียว ขับรถไปราว 600 กิโลเมตร บนเส้นทางหลากหลายแบบใน MG6 ผมบอกได้เลยว่า
ถ้าราคามัน 1,028,000 เท่าปีที่แล้ว รถคันนี้จะดูแล้วโอเคเลย มันมีจุดดีจุดเสียในตัวมัน บางจุดที่เคยไม่ดี
ก็ปรับจนดี หรือดีขึ้นจนพอรับได้ แต่พอราคา 1,128,000 ประกาศมาสำหรับปี 2559..ผมรู้สึกมันแพงไปนิด
แต่รอดูราคา Altis 1.8V ตัวใหม่แล้วกันครับ ถ้าโผล่ออกมาแพงกว่า MG6 งานนี้จะกลายเป็นว่าต่างคน
ต่างมีจุดแพ้จุดชนะเป็นของตัวเองซึ่งเจ้าของเงินจะต้องตัดใจเลือกว่าอันไหนเหมาะกับตัวเอง

ผมเขียนให้แบบรวบรัดชนิดไม่ต้องรอรีวิวก็รู้เรื่อง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,061
  • ^_^ /l\ *_*
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2016, 14:36:27 »
รีวิวเดี๋ยวก็มีครับ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็น First Impression หรือเป็น Full Review
ขึ้นอยู่กับจิมมี่ได้จับอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองหรือเปล่า รถทดสอบมาว่างเอาจังหวะที่คนอื่นๆในทีมไม่ว่างกัน

วันนี้ขับไปถ่ายรูปที่คุ้งวิมานมาครับ ขากลับมืดๆ เจอ Defect แรกละ คือไฟหน้าที่เขาบอกปรับลำแสงอัตโนมัติ
มันไม่ปรับ อาจจะเดี้ยงไปแล้วก็ได้ ผมขับถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ไม่มีไฟถนน ขับอยู่คันเดียว วิ่ง 60 ตลอดทาง
เพราะไฟหน้ามันส่องไกลสุดแค่ 3 เส้นประแบ่งเลน แถมไม่กระจายแสงขึ้นข้างบนสักนิด ผมเกือบชนมอเตอร์ไซค์
ขับไม่เปิดไฟเพราะกว่าจะมองเห็นเขาได้ เขาก็เข้ามาในระยะกระชั้นมาก ผมขับแค่ 60 เลยเบรกทันเหลือเฟือ
แต่ถ้า 100 ชนแน่

ผมเปิดเช็คคู่มือในรถ เจอว่าถ้าเป็นรุ่นปรับจานฉาย manual สวิตช์มันจะอยู่ข้างบนสวิตช์dim ไฟหน้าปัด
แต่ถ้ารุ่นปรับออโต้ จะไม่มีสวิตช์นี้ ขับกลับบ้านมา 60-80 มีบางช่วงที่มีรถชาวบ้านวิ่ง 110 ผมเลยอาศัย
ตามไฟเขาได้บ้าง ขับมาถึงช่วง 25 โลก่อนแตะบ้านบึง ทนไม่ไหว เปิดฝากระโปรงหน้าสำรวจดูหลังไฟหน้า
เจอตัวหมุนขาวๆ มีที่ให้ใส่ 6 เหลี่ยมหรือไขควงเข้าไปหมุนๆได้ แต่ผมลืมเอาไขควงมา ท้ายรถมีแต่ชุดเปลี่ยนยางอะไหล่
เลยต้องขับแบบลักไก่ไฟหน้าชาวบ้าน ไม่ก็ตบไฟสูงเป็นพักๆมาตลอด

รุ่นไมเนอร์เชนจ์ หลายอย่างเหมือนเดิม ตัวนี้เป็น 4 ประตู เวลาสาดโค้งแรงๆท้ายออกง่ายกว่าตัว 5 ประตู
แต่ไม่ได้ออกแบบแหก ออกแบบสไลด์ตามหน้าเฉยๆ เล่นโค้งมั่นดี ช่วงล่างอารมณ์ประมาณ W124+โช้ค Sport+ล้อ 17
ไม่แข็งเกิน ไม่ยวบเกิน พวงมาลัยไม่ไว เวลาเลี้ยวโค้งหักศอกต้องหักเยอะแต่ไม่เท่า Altis อัตราเร่งเกือบเท่าเดิม
เกียร์นิสัยดีขึ้น เวลากดคันเร่ง 20,50,70,100% แบบยาวๆปล่อยให้เกียร์เปลี่ยนเอง ทำงานดีขึ้น นุ่มขึ้น ไวขึ้น
เวลากระแทกออกตัวมีอมก่อนแล้วค่อยบ้วน (พุ่ง) เหมือนรถรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ หรือเวลาคิกดาวน์แซง ก็จะต้องมีช่วง
ที่เครื่องดีดรอบขึ้นไปรอสักพักแล้วค่อยมีแรงดึงเกิดขึ้น ..ตรงนี้ถ้าเอาไปเทียบกับออโต้ทั่วไป มันพอรับได้
เทียบกับ Fiesta..ก็ใกล้เคียงกันละตอนนี้ แต่อย่าไปเทียบกับพวก DSG ของ VW, Skoda ละกันมันยังห่างชั้นมาก

สิ่งที่ชอบคือรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ เวลาเราตอกคันเร่ง สลับเบรก เกียร์จะเอ๋อง่าย บางทีเคยกดที่ 60 มันลง 2 ให้
แต่พอทำซ้ำอีกที ดันไม่ลง 2 ให้ หรือบางทีกดไปแล้วอมอยู่นานไม่บ้วนสักที เลยถอนคันเร่ง พอตอนถอนรถดันพุ่ง
แล้วสะอึก อาการนี้หายไปแล้ว ลองทำซ้ำกี่รอบ ถ้าคุณจับอาการมันได้ครั้งนึง กี่ครั้งๆมันก็จะตอบสนองเหมือนเดิม

ส่วนเวลาวิ่งความเร็วต่ำกว่า 30 จะมีอาการเย่อๆเวลาเราแตะๆปล่อยๆคันเร่ง ตรงนี้จะน่ารำคาญกว่ารถเกียร์
อัตโนมัติทั่วไป แต่มันก็คืออาการคล้ายรถ CVT Jatco แหละครับ มีเสียงหอนด้วย แต่ต้องวิ่งมาไกลพอควร
ถึงเริ่มหอน

วันนี้วันเดียว ขับรถไปราว 600 กิโลเมตร บนเส้นทางหลากหลายแบบใน MG6 ผมบอกได้เลยว่า
ถ้าราคามัน 1,028,000 เท่าปีที่แล้ว รถคันนี้จะดูแล้วโอเคเลย มันมีจุดดีจุดเสียในตัวมัน บางจุดที่เคยไม่ดี
ก็ปรับจนดี หรือดีขึ้นจนพอรับได้ แต่พอราคา 1,128,000 ประกาศมาสำหรับปี 2559..ผมรู้สึกมันแพงไปนิด
แต่รอดูราคา Altis 1.8V ตัวใหม่แล้วกันครับ ถ้าโผล่ออกมาแพงกว่า MG6 งานนี้จะกลายเป็นว่าต่างคน
ต่างมีจุดแพ้จุดชนะเป็นของตัวเองซึ่งเจ้าของเงินจะต้องตัดใจเลือกว่าอันไหนเหมาะกับตัวเอง

ผมเขียนให้แบบรวบรัดชนิดไม่ต้องรอรีวิวก็รู้เรื่อง

ขอบคุณครับ  :D

ออฟไลน์ Ryusaki

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถามเรื่องพวกระบบ inkanet ใน MG6 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 09:42:44 »
รีวิวเดี๋ยวก็มีครับ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็น First Impression หรือเป็น Full Review
ขึ้นอยู่กับจิมมี่ได้จับอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองหรือเปล่า รถทดสอบมาว่างเอาจังหวะที่คนอื่นๆในทีมไม่ว่างกัน

วันนี้ขับไปถ่ายรูปที่คุ้งวิมานมาครับ ขากลับมืดๆ เจอ Defect แรกละ คือไฟหน้าที่เขาบอกปรับลำแสงอัตโนมัติ
มันไม่ปรับ อาจจะเดี้ยงไปแล้วก็ได้ ผมขับถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ไม่มีไฟถนน ขับอยู่คันเดียว วิ่ง 60 ตลอดทาง
เพราะไฟหน้ามันส่องไกลสุดแค่ 3 เส้นประแบ่งเลน แถมไม่กระจายแสงขึ้นข้างบนสักนิด ผมเกือบชนมอเตอร์ไซค์
ขับไม่เปิดไฟเพราะกว่าจะมองเห็นเขาได้ เขาก็เข้ามาในระยะกระชั้นมาก ผมขับแค่ 60 เลยเบรกทันเหลือเฟือ
แต่ถ้า 100 ชนแน่

ผมเปิดเช็คคู่มือในรถ เจอว่าถ้าเป็นรุ่นปรับจานฉาย manual สวิตช์มันจะอยู่ข้างบนสวิตช์dim ไฟหน้าปัด
แต่ถ้ารุ่นปรับออโต้ จะไม่มีสวิตช์นี้ ขับกลับบ้านมา 60-80 มีบางช่วงที่มีรถชาวบ้านวิ่ง 110 ผมเลยอาศัย
ตามไฟเขาได้บ้าง ขับมาถึงช่วง 25 โลก่อนแตะบ้านบึง ทนไม่ไหว เปิดฝากระโปรงหน้าสำรวจดูหลังไฟหน้า
เจอตัวหมุนขาวๆ มีที่ให้ใส่ 6 เหลี่ยมหรือไขควงเข้าไปหมุนๆได้ แต่ผมลืมเอาไขควงมา ท้ายรถมีแต่ชุดเปลี่ยนยางอะไหล่
เลยต้องขับแบบลักไก่ไฟหน้าชาวบ้าน ไม่ก็ตบไฟสูงเป็นพักๆมาตลอด

รุ่นไมเนอร์เชนจ์ หลายอย่างเหมือนเดิม ตัวนี้เป็น 4 ประตู เวลาสาดโค้งแรงๆท้ายออกง่ายกว่าตัว 5 ประตู
แต่ไม่ได้ออกแบบแหก ออกแบบสไลด์ตามหน้าเฉยๆ เล่นโค้งมั่นดี ช่วงล่างอารมณ์ประมาณ W124+โช้ค Sport+ล้อ 17
ไม่แข็งเกิน ไม่ยวบเกิน พวงมาลัยไม่ไว เวลาเลี้ยวโค้งหักศอกต้องหักเยอะแต่ไม่เท่า Altis อัตราเร่งเกือบเท่าเดิม
เกียร์นิสัยดีขึ้น เวลากดคันเร่ง 20,50,70,100% แบบยาวๆปล่อยให้เกียร์เปลี่ยนเอง ทำงานดีขึ้น นุ่มขึ้น ไวขึ้น
เวลากระแทกออกตัวมีอมก่อนแล้วค่อยบ้วน (พุ่ง) เหมือนรถรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ หรือเวลาคิกดาวน์แซง ก็จะต้องมีช่วง
ที่เครื่องดีดรอบขึ้นไปรอสักพักแล้วค่อยมีแรงดึงเกิดขึ้น ..ตรงนี้ถ้าเอาไปเทียบกับออโต้ทั่วไป มันพอรับได้
เทียบกับ Fiesta..ก็ใกล้เคียงกันละตอนนี้ แต่อย่าไปเทียบกับพวก DSG ของ VW, Skoda ละกันมันยังห่างชั้นมาก

สิ่งที่ชอบคือรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ เวลาเราตอกคันเร่ง สลับเบรก เกียร์จะเอ๋อง่าย บางทีเคยกดที่ 60 มันลง 2 ให้
แต่พอทำซ้ำอีกที ดันไม่ลง 2 ให้ หรือบางทีกดไปแล้วอมอยู่นานไม่บ้วนสักที เลยถอนคันเร่ง พอตอนถอนรถดันพุ่ง
แล้วสะอึก อาการนี้หายไปแล้ว ลองทำซ้ำกี่รอบ ถ้าคุณจับอาการมันได้ครั้งนึง กี่ครั้งๆมันก็จะตอบสนองเหมือนเดิม

ส่วนเวลาวิ่งความเร็วต่ำกว่า 30 จะมีอาการเย่อๆเวลาเราแตะๆปล่อยๆคันเร่ง ตรงนี้จะน่ารำคาญกว่ารถเกียร์
อัตโนมัติทั่วไป แต่มันก็คืออาการคล้ายรถ CVT Jatco แหละครับ มีเสียงหอนด้วย แต่ต้องวิ่งมาไกลพอควร
ถึงเริ่มหอน

วันนี้วันเดียว ขับรถไปราว 600 กิโลเมตร บนเส้นทางหลากหลายแบบใน MG6 ผมบอกได้เลยว่า
ถ้าราคามัน 1,028,000 เท่าปีที่แล้ว รถคันนี้จะดูแล้วโอเคเลย มันมีจุดดีจุดเสียในตัวมัน บางจุดที่เคยไม่ดี
ก็ปรับจนดี หรือดีขึ้นจนพอรับได้ แต่พอราคา 1,128,000 ประกาศมาสำหรับปี 2559..ผมรู้สึกมันแพงไปนิด
แต่รอดูราคา Altis 1.8V ตัวใหม่แล้วกันครับ ถ้าโผล่ออกมาแพงกว่า MG6 งานนี้จะกลายเป็นว่าต่างคน
ต่างมีจุดแพ้จุดชนะเป็นของตัวเองซึ่งเจ้าของเงินจะต้องตัดใจเลือกว่าอันไหนเหมาะกับตัวเอง

ผมเขียนให้แบบรวบรัดชนิดไม่ต้องรอรีวิวก็รู้เรื่อง

ขอบคุณนะครับ รอๆ