ผู้เขียน หัวข้อ: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D  (อ่าน 5205 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 22:28:25 »
ไม่ว่าค่ายไหน ก็จะทำแต่ 4x4 A/T ใน 4door เท่านั้น
ตัวspacecab 4x4 ทำไมมีแต่ M/T
เหตุผล ปัจจัย อะไร ถึงไม่ทำออกมา
สังเกตมาตั้งแต่ปี 2012 ที่เริ่มเปิดตัวกระบะ โมเดลใหม่ ในหลายๆค่าย
 
One Day.

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 22:30:59 »
สั้นๆครับ "ไม่มีคนซื้อ" ตัว Cab 4x4 คนนิยมใช้ MT มากกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 22:58:47 »
Single / Cab 4X4 เป็นรถใช้งาน ต้องการแรงบิดสูง และ ทนทาน ไม่ได้เอามาขับเร็ว เป็น รถ ชาวไร่จริงๆ ภาษีถุก รถถูก option ขับซิ่งน้อย

Dabble  CAb 4 Door 4X4 เป็นรถ อเนกประสงค์ ไม่เน้นขนส่ง ต้องการความ สบาย และ ราคาสูง เหมาะกับ กลุ่มคนมีเงิน ซือ้เพื่อ สนอง  Need Option จัดเต็ม

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 05:29:46 »
ผมเห็นมีแค่ Triton Single Cab 4x4 A/T ครับ

ตัว Space Cab ไม่เคยเห็นเช่นกันครับ ผมว่ากำลังซื้อน้อยครับ เพราะราคาคงโดดไปที่ 9 แสนนู่นเลยครับ
แต่ผมว่าแค่ตัว SpaceCab 4x4 M/T ก็ขายน้อยแล้วครับ A/T คงจะยิ่งน้อยไปใหญ่ครับ

รู้สึกว่าขับ 2 A/T SpaceCab ยังพอมีให้เห็นนะครับ (แต่ไม่มี 4x4 A/T จริงๆแฮะ)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 08:41:45 »
ผมเห็นมีแค่ Triton Single Cab 4x4 A/T ครับ

ตัว Space Cab ไม่เคยเห็นเช่นกันครับ ผมว่ากำลังซื้อน้อยครับ เพราะราคาคงโดดไปที่ 9 แสนนู่นเลยครับ
แต่ผมว่าแค่ตัว SpaceCab 4x4 M/T ก็ขายน้อยแล้วครับ A/T คงจะยิ่งน้อยไปใหญ่ครับ

รู้สึกว่าขับ 2 A/T SpaceCab ยังพอมีให้เห็นนะครับ (แต่ไม่มี 4x4 A/T จริงๆแฮะ)

ครับ 4X4 ขายดีแค่ Single Cab  M/T รถขนผักบนเขาครับ
SpaceCab 4x4 M/T  เปลืองพื้นที่ บรรทุก แต่ ราคา SpaceCab  4X4 AT ไม่มีทางถึง เก้าแสนครับ เพราะ ภาษีถูกแค่ 5 % เองนิครับ มีแต่แอบขายแพง เอากำไรเยอะๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 08:55:49 »
ผมก็สงสัย กระบะ เกียร์ออโต้ แต่ก่อน มีใน ตัวเตี้ย ตอนนี้มีแต่ตัวสูง

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 09:03:37 »
ถ้าเป็น 3D เราจะเห็นแค่ภาพ ไม่ได้อรรถรสในการรับชมครับ


//ไปละ ฟิ้ววววส์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 10:23:46 »
ราคาก็ไปไกลมากด้วย ตัวตอนครึ่ง ที่เป็นตัวขายดี จะเอา A/T ก็มี 9 แสนแล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 10:28:36 »
4D มันเอนกประสงค์กว่านะสิครับ ไม่ได้เน้นบรรทุกอะไรมากมาย 4 คนนั่งสบายๆกันไป ไหนๆจะซื้อตัวขับสี่ AT ก็ลงทุนทีเดียวจบๆไปเลย

 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 10:29:00 »
สั้นๆครับ "ไม่มีคนซื้อ" ตัว Cab 4x4 คนนิยมใช้ MT มากกว่า
  ใช่ครับโดยส่วนใหญ่คนซื้อตอนเดียวกับแคป 4x4   จะเน้นไปที่เกียร์ธรรมดามากกว่า  และมองว่าเกียร์ออโตแพงต้องเพิ่มเงินโดยไม่จำเป็นและคนส่วนใหญ่ที่ใช้รถพวกนี้มีทักษะในการขับรถที่ดีอยู่แล้วเป็นพื้นฐาน     ซึ่งเขามองว่าใช้เกียร์ธรรมดาก็ได้ มันถูก บำรุงรักษาไม่แพง ตะบี้ตะบันใช้ได้  บางคนต้องใช้ในการลงเขาเยอะ ๆ ก็เล่นเกียร์ช่วยเยอะ จะทำได้ดีกว่า

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 12:35:40 »
GM เคยเกือบจะมีรุ่น X-cab 4X4 LTZ Auto ขายใน Colorado รุ่นปัจจุบันแต่ยกเลิกไปก่อนประกาศราคาคงเพราะราคาน่าจะแรงเกินจนคนไม่ซื้อใช้ ตอนรถเปิดตัวใหม่ๆผมกับเพื่อนยังเคยได้เทสรุ่นนี้เลยนึกว่าเทสแล้วยังไงก็คงจองแน่เพราะเพื่อนสนใจรุ่นนี้อยู่ แต่พอเปิดราคามาไม่มี ตัดออกซะงั้น

สมัย D-max โฉมแรกสุดเปิดตัวเคยมีขายนะ รุ่น Spacecab Rodeo LS 4A/T ตอนนั้นเห็นหลายคันเลยฝาท้ายมี logo "Auto" แปะชัดเจน น่าจะเป็นรุ่นเดียวเลยด้วยที่มี Cab 4X4 Auto ขายแต่แล้วพอเปิดตัวรุ่น Hilander ก็ยกเลิกรุ่นนี้ไปเพราะขายได้น้อย จบแกม

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 12:54:01 »
4x4 เขาก็ใช้แต่ MT  ทั้งนั้นแหละถ้าเน้นลุย มีแต่พวกขับในเมือง เน้นทางดำเป็นหลักก็จะไป AT  ดูสัดส่วนการขายกระบะสิ มีแต่เกียร์ MT เป็นส่วนใหญ่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 16:20:32 »
ถ้าเป็น 3D เราจะเห็นแค่ภาพ ไม่ได้อรรถรสในการรับชมครับ


//ไปละ ฟิ้ววววส์

ไปเล่นตรงโน้นนะครับ

  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: 4x4 A/T ทำไมต้องเป็นแบบ 4D
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 27, 2016, 21:20:06 »
หลักๆคือคนที่ใช้รถ 4*4 หลายๆท่านค่อนข้างใช้รถดุเดือดและเน้นรถที่ซ่อมง่าย ตายในป่าก็ออกมาได้ ซึ่ง 4*4 มีแค็ปก็อยู่ในช่วงราคาที่ซื้อได้และตอบโจทย์คนเที่ยวป่าหรือใช้รถแบบนี้จริงๆ ส่วน 4*4 เกียร์ A/T อยู่ในตัวท็อปเพราะหลายๆคน ส่วนใหญ่ลุยบ้าง แต่ไม่ได้ใช้ดุดเดือดและเน้นความสบายครับ