ผู้เขียน หัวข้อ: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ  (อ่าน 11626 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 31, 2016, 10:29:30 »
จะยังไงก็ว่าไป ขอแค่อย่างเดียวเวลากดคันเร่งแบบตอกเต็มมันควรจะดีกว่า MG6
จะบอกว่าเซ็ตมาให้ผู้ใหญ่ขับ อยากหน่วงอยากอะไรผมพอรับได้ แต่ถ้าคิกดาวน์ 100% แบบเร็วๆก็ควรจะตอบสนอง
ไม่ให้แพ้เกียร์ออโต้ฉบับดั้งเดิม ไม่งั้นจะใช้คลัตช์คู่ให้หนักหน้าหนักรถทำไม

แต่ถ้าเซ็ตเกียร์มาอารมณ์ MG6 บอกได้เลย ขับในเมืองความเร็วต่ำกว่า 30 เหยียบคันเร่งเซ็นเดียวก็พุ่ง พอถอนออกก็ทิ่ม
ไม่แย่ขนาด Swift พี่สาวผมแต่ก็น่ารำคาญถ้าเทียบกับรถเกียร์ออโต้แบบปกติทั่วไป เวลาคิกดาวน์เกียร์จะไล่ step ค่อนข้างนาน
กว่าจะมีการส่งแรงถีบจากเครื่องจริงๆ ผมว่า MG ไม่ได้ทำเครื่องห่วยหรอก แต่เกียร์น่ะทำลายผลงานของเครื่อง

ส่วนอย่างอื่น..รอดูราคา แต่เรื่องออพชั่นผมค่อนข้างมั่นใจว่า MG จะทำมาได้ดี แม้แต่ MG6 ตัวที่ขายอยู่ตอนนี้
ผมก็พึงพอใจในออพชั่นมัน (ผมไม่ใช่คนที่แคร์อะไรกับกุญแจบิดหรือ Smart Key อยู่แล้ว:ความเห็นส่วนตัว)
มี Auto Hold มี Cruise Control (Mazda จะเหนียวออพชั่นตัวนี้) มีแอร์แยกโซน มีถุงลมรอบคัน (XV มี 3 ใบ)
ผมว่าแค่ MG ใส่ Smartkey ซะขี้คร้านคนก็จะหาจุดติไม่ได้แล้วล่ะ (คนอื่นๆเขาอาจจะชอบกุญแจยุคใหม่มากกว่าผม)

ส่วนเรื่องดีไซน์ ผมว่าคอนโซลกลางมันดูโปรตอนๆยังไงบอกไม่ถูก แต่รอดูตัวจริงละกัน ส่วนภายนอก
ผมเห็นจากรูป คลิป และรถคันจริงซึ่งขับผ่านผมตอนเอา MG6 ไปคืนที่สีลม ผมว่าทำมาได้ดีแล้ว คือดูมีความหล่อ
สัดส่วนดูทะมัดทะแมง ไม่หญิงเกินไป ไม่ชายเกินไป และดูแล้วรู้ว่าเป็น Design Language ของ MG ชัดเจน

ในตลาดรถยกสูงล้านต้นตอนนี้ ทุกคนล้วนมีจุดอ่อนจุดแข็งชัดเจน HR-V ออพชั่น หน้าตา และความประหยัดดี แต่ช่วงล่างขับเร็วๆไม่ได้เรื่องและหลายคนยังบ่นเรื่องคุณภาพการประกอบ และความสม่ำเสมอมาตรฐาน รถไอ้คุณน้องอ้ำทีมผมออกมาแป๊บเดียวเคลมเกียร์เลย ส่วน XV อัตราเร่งไม่สะใจ เกียร์มีหอนและมียึกยักน่ารำคาญบางจังหวะ ออกตัวอมนานก่อนบ้วน แต่มีความเอนกประสงค์ค่อนข้างดี ช่วงล่างดีไม่แข็งบ้าบอและเกาะถนนดีมาก ส่วน CX-3 ขับมันส์สุดยอด ช่วงล่างไม่ต้องแก้ เครื่องเกียร์ระดับเมียเทพ แต่คับแคบ ไม่เอนกประสงค์ อุปกรณ์บางอย่างดีเวอร์ แต่บางอย่างที่ควรมีก็ขาด

ดังนั้นถ้า MG GS มา ผมมองว่าเรื่องออพชั่นไม่น้อยหน้าใคร และน่าจะชนะ XV เรื่องช่วงล่างผมเดาว่าดีกว่า HR-V แต่จะชนะ XV หรือเปล่าต้องดูอีกที ขนาดตัวรถก็น่าจะได้เปรียบเรื่องความเอนกประสงค์..GS มีจุดที่สามารถแสดงความเด่นได้ แต่ผมขอทีเหอะให้เกียร์มันมีพัฒนาการดีกว่า MG6 หน่อย เอาแค่เฉพาะเวลาตอกคันเร่งเต็ม 100% ก็พอ ส่วนอื่นๆผมพอรับได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 31, 2016, 10:57:00 »
4WD Realtime นะครับ ยังมีฟังชั่นการส่งกำลังล้อหน้า 100% อยู่

GS นี่ SIAC ตั้งใจพัฒนาเป็น Model ใหม่จริงๆ ซึ่งเชิงวิศวกรรม เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ใหม่หมด

ขนาดตัวถัง ค่ายนี้ชอบทำให้เหลื่อมไป segment ที่สูงกว่า แต่ขายในราคา segment เดิม แนวทางนี้เริ่มเห็นผลตอบรับที่น่าสนใจทั้งในตลาดจีนเองที่ชอบมากๆ และตลาดต่างประเทศ

Crossover ในบ้านเราที่ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ นับรุ่นได้เลย ( ถ้าคานบิดเซ็ตดีๆก็ได้ แบบ CX-3 )

ราคา เอาเป็นว่า รอเคาะเป็นทางการช่วงใกล้ๆเปิดตัวดีกว่าครับ เค้ากำลังไฟท์กันอยู่

ปล. กำลังจูนให้รองรับ E85 เพื่อช่วยภาษี 5% เครื่องเทอร์โบ E85 ไม่ง่ายนะครับ รอดูอีกทีว่าจะออกมายังไง จะเน้นเติม โซฮอล 95 เพื่อเลี่ยงปัญหาแบบ Mazda 3 อีกหรือเปล่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 31, 2016, 11:39:29 »


อย่า ๆ ชื่นชมเยอะครับ
เดี๋ยวเค้าขายแพง

ผมว่าเปิดราคามาพอๆ กับ MG6 แพงกว่านิดๆ

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 31, 2016, 17:00:55 »
ในตลาดรถยกสูงล้านต้นตอนนี้ ทุกคนล้วนมีจุดอ่อนจุดแข็งชัดเจน HR-V ออพชั่น หน้าตา และความประหยัดดี แต่ช่วงล่างขับเร็วๆไม่ได้เรื่องและหลายคนยังบ่นเรื่องคุณภาพการประกอบ และความสม่ำเสมอมาตรฐาน รถไอ้คุณน้องอ้ำทีมผมออกมาแป๊บเดียวเคลมเกียร์เลย ส่วน XV อัตราเร่งไม่สะใจ เกียร์มีหอนและมียึกยักน่ารำคาญบางจังหวะ ออกตัวอมนานก่อนบ้วน แต่มีความเอนกประสงค์ค่อนข้างดี ช่วงล่างดีไม่แข็งบ้าบอและเกาะถนนดีมาก ส่วน CX-3 ขับมันส์สุดยอด ช่วงล่างไม่ต้องแก้ เครื่องเกียร์ระดับเมียเทพ แต่คับแคบ ไม่เอนกประสงค์ อุปกรณ์บางอย่างดีเวอร์ แต่บางอย่างที่ควรมีก็ขาด
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ใช่เลย... เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 31, 2016, 22:41:55 »
แหม่ สเปคคนไทยชอบเลยนะครับ
ครอสโอเวอร์
เทอร์โบ ฉีดตรง ม้าเยอะ
ขับสี่ ล้อโต
ขาดหลังคาแก้วมั้ง  ??? ??? ???

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 09:31:39 »
แหม่ สเปคคนไทยชอบเลยนะครับ
ครอสโอเวอร์
เทอร์โบ ฉีดตรง ม้าเยอะ
ขับสี่ ล้อโต
ขาดหลังคาแก้วมั้ง  ??? ??? ???

เหลือแค่ราคา ครับ
ขาแรง กำเงินรออยู่เลย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 09:35:40 »
ตัวแสบของค่ายมาแล้วสิ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 10:18:58 »
หลอนๆกะ dual clutch
เดาอัตรากินน้ำมัน เครื่องแรง+สูงต้านลม ไม่น่าได้เกิน10โล/ลิตร

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 10:35:38 »
ตัวขับสอง จังหวะออกตัวดึงจนล้อฟรี ก่อนที่ระบบเซฟตี้ต่างๆจะช่วยจับแรงม้าลงล้อจนหายฟรี

ตัวขับสี่ ให้ความรู้สึกหนึบกว่าพอให้รู้สึกถึงความแตกต่างกับตัวขับสองได้

เบาะหลังกว้างกว่าที่คิด แถมเป็นบัคเก็ทซีทหน่อยๆ

ห้องเก็บของหลังเล็กไปเมื่อเทียบกับ CRV เบาะหลังแค่พับราบได้
ไม่สามารถพับขึ้นติดกับเบาะแถวหน้าได้เหมื่อน CRV

ตัวท็อปน่าจะมี"ซันรูฟ"มาให้


คาดว่าปลายปีจะมี 1.5 turbo 160 แรงม้า เพิ่มเข้าไป

ถุงลม 6 ใบ(มั๊ง)

มี 5 สี ขาว ดำ เทา เงิน ส้มเป็นสีโปรโมท

ให้ความรู้สึกว่าเป็น MG มากกว่า MG5

ที่เหลือคือราคาครับ
ถ้ามีแถวๆ 950,000 - 1,200,000 บาท
อาจจะเกิดปรากฎการณ์เดียวกับ MG3 อีกครั้ง
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2016, 12:37:05 »
แหม่ สเปคคนไทยชอบเลยนะครับ
ครอสโอเวอร์
เทอร์โบ ฉีดตรง ม้าเยอะ
ขับสี่ ล้อโต
ขาดหลังคาแก้วมั้ง  ??? ??? ???

เหลือแค่ราคา ครับ
ขาแรง กำเงินรออยู่เลย
:-* :-* :-*

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 07:54:27 »
ติดที่หน้าตา ไม่ค่อยถูกจริตสักเท่าไร

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 09:24:19 »
220Kw ไม่ใช่ 220 แรงม้า บ้าไปแล้ว

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: Spec MG GS ตัวท็อปแบบไม่เป็นทางการ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2016, 14:04:32 »
220Kw ไม่ใช่ 220 แรงม้า บ้าไปแล้ว
162 kW 220 แรงม้า สเป็คจีน