ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลใดที่รถกระบะ ISUZU ยังมียอดขายรั้งอันดับ 1 หรือ 2 เรื่อยมาครับ  (อ่าน 19718 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ใคร ใส่ Turbo ในรถก่อนนะ

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์

คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ

ISUZU ขายแค่กะบะ

ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด

เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ

นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ

คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ


เครื่องคอมมอนเรล อีซูซุใช้ก่อนครับ ในอีซูซุ ทรูปเปอร์

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ

ISUZU ขายแค่กะบะ

ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด

เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ

นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ

คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ


เครื่องคอมมอนเรล อีซูซุใช้ก่อนครับ ในอีซูซุ ทรูปเปอร์
นั่นมัน SUV คันละสามล้านนะครับ   8)
เทียบกันเฉพาะกลุ่มปิคอัพซิครับ   :o
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
ผมมองว่า isuzu ยุคหลัง เป็นรถที่มีความเป็นกลางๆ ครับ
คือไม่ได้ดีเด่นอะไรมากในด้านใดด้านนึง แต่ด้วยความเป็นกลางๆ
ทำให้รถมีความอเนกประสงค์มาก คือ ผู้ใหญ่ขับได้ แม่บ้านขับได้ ลูกขับได้
ประกอบกับปัจจัยหลายๆเรื่องที่ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นศูนย์บริการ งานซ่อม อะไหล่ ฯ
แม้แต่ราคาขายรถมือสอง เปิดดูในเวปยังตกใจครับ ราคาดีกว่า โตโยต้าด้วยซ้ำไป
เหตุผลเหล่านี้ เลยเป็นส่วนที่ทำให้ isuzu เป็นรภที่คุ้มค่ามาก ครับ

คหสต.นะครับ
เพราะผมก็ใช้วีโก้ แต่แอบปันใจให้ All new 1.9 Blue Power เหมือนกันครับ
ถึงตอนนี้ ไม่สงสัยเลยครับ ว่าทำไม ค่ายนี้ขายดีตลอด

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
เคยคิดไหมทำไมบริษัทแม่ของ ISUZU  ไม่ทำศูนย์บริการให้ดีเหมือน ISUZU  บ้าง  ไม่งั้นโกยยอดขายถล่มทลายแน่   เพราะ Product มีมากเพียงพอจะสู้กับค่ายอื่นได้  พร้อมเบียดบริษัทลูกเล็ก ๆ อย่าง ISUZU  ให้ตกไปได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เคยคิดไหมทำไมบริษัทแม่ของ ISUZU  ไม่ทำศูนย์บริการให้ดีเหมือน ISUZU  บ้าง  ไม่งั้นโกยยอดขายถล่มทลายแน่   เพราะ Product มีมากเพียงพอจะสู้กับค่ายอื่นได้  พร้อมเบียดบริษัทลูกเล็ก ๆ อย่าง ISUZU  ให้ตกไปได้

ผมว่ามันคนละ  ISUZU ครับ
ศูนย์ บริการ รถกะบะ หนึ่งตัน  ของ ตรีเพชร เป็น ISUZU มอเตอร์ประเทศไทย
ทำทุกอย่างเพื่อ เอาชนะโตโยต้า ในบ้านเราให้ได้

ในขณะที่ ISUZU Motor ใหญ่
มีโปรดัค แต่ รถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งไม่เน้นเจาะเกษตรกรชาวไทยอยู่แล้ว

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ใครใส่เทอโบในรถก่อนก็ต้องอีสุครับ
ก่อนนั้นอีกก็นิสสันมิทซู

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ใครใส่เทอโบในรถก่อนก็ต้องอีสุครับ
ก่อนนั้นอีกก็นิสสันมิทซู

อุ๋ย นี่ถ้า ชาวบ้านเค้าไม่ใส่ กัน พี่โตก็คงไม่ตามสินะ ถถถถถถ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
นิสสัน หรือ มิตซู ที่ใส่ เทอโบเจ้าแรกนะ

จำได้ว่า มิตซู ใส่ใน L200 strada รุ่นควันขโมง รถขวัญใจด่าน จ่าเรียกมาตรวจนี่ไม่ต้องเสียเวลาเบิ้ลจ่ายไปเลยดีกว่า ยังไงก็ดำ

แต่นิสสัน ใส่เทอโบในฟรอนเทีย เหรอ ผมจำไม่ได้จริงๆแฮะ

ใครแม่นๆมั่ง

ปล. ขอนับแต่ กระบะขนของ ละกันตัวท้อปตัวเทพไม่เกี่ยว


ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผมมองว่า isuzu ยุคหลัง เป็นรถที่มีความเป็นกลางๆ ครับ
คือไม่ได้ดีเด่นอะไรมากในด้านใดด้านนึง แต่ด้วยความเป็นกลางๆ
ทำให้รถมีความอเนกประสงค์มาก คือ ผู้ใหญ่ขับได้ แม่บ้านขับได้ ลูกขับได้
ประกอบกับปัจจัยหลายๆเรื่องที่ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นศูนย์บริการ งานซ่อม อะไหล่ ฯ
แม้แต่ราคาขายรถมือสอง เปิดดูในเวปยังตกใจครับ ราคาดีกว่า โตโยต้าด้วยซ้ำไป
เหตุผลเหล่านี้ เลยเป็นส่วนที่ทำให้ isuzu เป็นรภที่คุ้มค่ามาก ครับ

คหสต.นะครับ
เพราะผมก็ใช้วีโก้ แต่แอบปันใจให้ All new 1.9 Blue Power เหมือนกันครับ
ถึงตอนนี้ ไม่สงสัยเลยครับ ว่าทำไม ค่ายนี้ขายดีตลอด

เห็นด้วยครับ รถมันกลางๆ บวกศูนย์บริการดีเยี่ยมเลยครองใจคนไทยไว้ได้ โดยเฉพาะลูกค้าต่างจังหวัดถ้าอายุไกล้ๆ 50 อัพ

ออฟไลน์ mengheng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ถ้าย้อนอดีตไปได้ พศ 252x ณ วันที่กระบะ1ตันยังไม่ใช่รถบรรทุกขนาด1ตันจริงๆ
นิตยสารรถหลายฉบับ ได้ร่วมกันจัดทดสอบการบรรทุก1ตัน ที่สนามพีระ เซอร์กิต สมัยนั้นยังเป็น พัทยา เซอร์กิต
รถที่วิ่งบรรทุก1ตันครบรอบสนามได้มี2ยี่ห้อ 1ในนั้นวิ่งได้แบบสบายๆโดยที่แชทซีเผื่อการรับงานหนักมาแล้วคือ อีซูซุ อีกยี่ห้อที่วิ่งได้แบบเกือบตายผมจำได้เลือนลางว่านิสสัน นอกนั้นมีทั้งแบบไปไม่ได้กับไปไม่รอด
หลังเหตุการณ์นี้ยอดอิซูซุเริ่มทยานจนเป็นที่มาให้สามารถนำรถมีแคปเข้ามาสู่ตลาดในชื่อฟาสเตอร์แซท สเปซแคป ยิ่งทำให้ยอดอิซูซุนำหน้าอย่างชัดเจน
ประกอบกับเทคนิคเครื่องยนต์ที่ใช้ห้องเผาไหม้เดียว มีการคว้านหัวลูกสูบเผื่อคลุกอากาศกับน้ำมัน มาตั้งแต่ยุคแรกๆ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่า
PPVตัวแรก อย่าง คามิโอ ก็ขายดี
จนมายุคคอมมอนเรล กับ แคปเปิดได้ นี่แหละที่อิซูซุตามหลัง ยอดก็สะท้อนการตามหลังอย่างที่เห็น
เพียงแต่ความดีงามของศูนย์บริการ ต้องยกให้จริงๆ
ผมใช้งาน dmax slx 2003 ไป 200,000กิโล เข้าศูนย์เสียเงินมากสุดตอน2แสนโล เป็นเงิน 7000กว่าบาท! มีปั้มเสียทีนึงรถดับได้เคลมฟรี แค่นั้น

เรื่องมันนานมาแล้วเนอะ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เรื่องเทอโบถ้าไม่นับรุ่นพิเศษ พื้นๆทั่วไปคงอีสุเเหละครับ
ใส่มาตั้งแต่โฉมหน้ามน ก่อนดรากอนอาย
ส่วนมิทซูนิสสันมีแต่รุ่นพิเศษ นิสสันมีมาตอน พศ 36 37 เป็นรุ่นพิเศษของบิ๊กเอ็ม
มีรุ่นซันรูฟด้วยครับ แต่ขายได้น้อยมาก ไม่โด่งดัง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
นิสสัน หรือ มิตซู ที่ใส่ เทอโบเจ้าแรกนะ

จำได้ว่า มิตซู ใส่ใน L200 strada รุ่นควันขโมง รถขวัญใจด่าน จ่าเรียกมาตรวจนี่ไม่ต้องเสียเวลาเบิ้ลจ่ายไปเลยดีกว่า ยังไงก็ดำ

แต่นิสสัน ใส่เทอโบในฟรอนเทีย เหรอ ผมจำไม่ได้จริงๆแฮะ

ใครแม่นๆมั่ง

ปล. ขอนับแต่ กระบะขนของ ละกันตัวท้อปตัวเทพไม่เกี่ยว

มิตซูใส่เทอร์โบก่อนครับ รุ่น L200 Cyclone ก่อนสตราด้า ไม่ได้รับความนิยมเพราะตอนนั้นคนยังไม่สนเครื่องแรงในรถกระบะเท่าไหร่สนเรื่องความประหยัดมากกว่า เลยยกเลิกการทำตลาดไป

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
นิสสัน หรือ มิตซู ที่ใส่ เทอโบเจ้าแรกนะ

จำได้ว่า มิตซู ใส่ใน L200 strada รุ่นควันขโมง รถขวัญใจด่าน จ่าเรียกมาตรวจนี่ไม่ต้องเสียเวลาเบิ้ลจ่ายไปเลยดีกว่า ยังไงก็ดำ

แต่นิสสัน ใส่เทอโบในฟรอนเทีย เหรอ ผมจำไม่ได้จริงๆแฮะ

ใครแม่นๆมั่ง

ปล. ขอนับแต่ กระบะขนของ ละกันตัวท้อปตัวเทพไม่เกี่ยว

มิตซูใส่เทอร์โบก่อนครับ รุ่น L200 Cyclone ก่อนสตราด้า ไม่ได้รับความนิยมเพราะตอนนั้นคนยังไม่สนเครื่องแรงในรถกระบะเท่าไหร่สนเรื่องความประหยัดมากกว่า เลยยกเลิกการทำตลาดไป


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ชื่อเสียง
บริการ
สินค้า
One Day.

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์

คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ

ISUZU ขายแค่กะบะ

ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด

เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ

นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ

คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ


เครื่องคอมมอนเรล อีซูซุใช้ก่อนครับ ในอีซูซุ ทรูปเปอร์
นั่นมัน SUV คันละสามล้านนะครับ   8)
เทียบกันเฉพาะกลุ่มปิคอัพซิครับ   :o

ก็มาบอกข้อมูลไงครับ ว่าเขาใช้ก่อนมันผิดหรอ  ตอนนั้น อีซูซุเคยติดแผ่นใบปลิวในศูนย์เลยว่าเขาใช้ในไทยเป็นเจ้าแรก