ถ้าย้อนอดีตไปได้ พศ 252x ณ วันที่กระบะ1ตันยังไม่ใช่รถบรรทุกขนาด1ตันจริงๆ
นิตยสารรถหลายฉบับ ได้ร่วมกันจัดทดสอบการบรรทุก1ตัน ที่สนามพีระ เซอร์กิต สมัยนั้นยังเป็น พัทยา เซอร์กิต
รถที่วิ่งบรรทุก1ตันครบรอบสนามได้มี2ยี่ห้อ 1ในนั้นวิ่งได้แบบสบายๆโดยที่แชทซีเผื่อการรับงานหนักมาแล้วคือ อีซูซุ อีกยี่ห้อที่วิ่งได้แบบเกือบตายผมจำได้เลือนลางว่านิสสัน นอกนั้นมีทั้งแบบไปไม่ได้กับไปไม่รอด
หลังเหตุการณ์นี้ยอดอิซูซุเริ่มทยานจนเป็นที่มาให้สามารถนำรถมีแคปเข้ามาสู่ตลาดในชื่อฟาสเตอร์แซท สเปซแคป ยิ่งทำให้ยอดอิซูซุนำหน้าอย่างชัดเจน
ประกอบกับเทคนิคเครื่องยนต์ที่ใช้ห้องเผาไหม้เดียว มีการคว้านหัวลูกสูบเผื่อคลุกอากาศกับน้ำมัน มาตั้งแต่ยุคแรกๆ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่า
PPVตัวแรก อย่าง คามิโอ ก็ขายดี
จนมายุคคอมมอนเรล กับ แคปเปิดได้ นี่แหละที่อิซูซุตามหลัง ยอดก็สะท้อนการตามหลังอย่างที่เห็น
เพียงแต่ความดีงามของศูนย์บริการ ต้องยกให้จริงๆ
ผมใช้งาน dmax slx 2003 ไป 200,000กิโล เข้าศูนย์เสียเงินมากสุดตอน2แสนโล เป็นเงิน 7000กว่าบาท! มีปั้มเสียทีนึงรถดับได้เคลมฟรี แค่นั้น
เรื่องมันนานมาแล้วเนอะ