ผู้เขียน หัวข้อ: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก  (อ่าน 3748 ครั้ง)

ออฟไลน์ atirad82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2016, 21:39:05 »
420d

เวลาออกตัวหลังสตารทรถ

ตอนเหยียบคันเร่งอยู่เกียร์ 1 หว่างรอบ 1000-2000 รอบ

จะได้ยินเสียงเครื่อง อื้อๆ และจะกระตุกนิดนึง ก่อนเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2

ต้องเหยียบหนักๆให้รอบไปไวถึงจะไม่อื้อ ถ้าค่อยๆเหยียบมันจะอั้นๆและมีเสียง


เป็นแค่ตอนหลังสตารทรถและออกตัวใหม่ๆ

ระหว่างขับความเร็วปกติก็ไม่มีเสียง อื้อๆ และ การกระตุก



เป็นปกติหรือเปล่าครับ

หรืออาจจเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

ปล 1. รถเกรย์

ปล2. เปลี่ยนท่อทั้งเส้นของไทย

ปล3. เคยจูนกล่อง ecu ได้ได้ทำการรีเซตกลับเป็นค่าเดิมแล้ว

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2016, 23:01:34 »
ลองเอาท่อเดิมสับกลับไปดูก่อนครับ
อาจเป็นที่เพราะว่าท่อไทยคงไม่มี Cat

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2016, 23:09:50 »
ผมใช้ 320d เคยเปลี่ยนท่อแล้วห่วยกว่าเดิมครับ
ร้านท่อไทยพวกนี้ไม่ได้คำนวนกลศาสตร์ของไหลนั่งเทียนเทียบมโนอย่างเดียว
แนะนำให้ใส่ท่อเดิมดูครับ อาจจะแรงขึ้นด้วยครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 08:30:59 »
สมัยก่อนเคยเปลี่ยนปลายท่อ 318i.. ร้านบอกว่าแรงกว่าเดิม
ตอนแรกก้อเหมือนแรงกว่าเดิมนะครับ เสียงดังด้วย..ขับๆไป  มันดังอื้อๆเกิน

พอตอนหลังเอาท่อเดิมมาใส่...เงียบและแรงกว่าอีก  ::) ::)

สรุป ประสบการณ์ครั้งนั้นสอนให้รู้ว่า  โรงงานคำนวณการไหลเวียนมาดีมากๆแล้ว ช่างตามร้านคงไม่สามารถทำได้แบบนั้นละ
เข็ดเลยครับ หลังจากนั้น ท่อเดิมตลอด..... ถ้าจะเปลี่ยนคงต้องจัดแบบท่อของสำนักแต่งที่ดังๆไปเลย น่าจะ work
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 10:26:51 »
ตอนลากเกียร์1จะไป2 ช้าๆเช่นในซอยหรือเลียคันเร่งแบบนี้แล้วมีเสียงครางอือๆ แต่ตอนเกียร์เปลี่ยนเป็นสองหายแล้วค่อยๆอือขึ้นมาอีกทีนิดๆตอนลากเบาๆ ถ้าแบบนี้ปกติครับเสียงฟลายวิลหรือเกียร์หอนนี่หละ เคยถามช่าง 0 เขาบอกว่ารถวิ่งเยอะหรือลากรอบสูงบ่อยๆ ก็จะมีอาการแบบนี้ให้ได้ยินชัดหลายคัน
ส่วนเช้าๆเกียร์กระตุกเป็นเรื่องธรรมดาเพราะน้ำมันเกียร์ยังไม่ร้อน จะเปลี่ยนที่รอบสูงหน่อย ถ้าร้อนแล้วสมูทดีรึป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 10:28:44 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 13:54:55 »
สงสัยท่อก่อนเลย

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 14:09:07 »
ความน่ากลัวของ รีแฟลซก็ตรงนี้แหละครับ มันสามารถทำได้หลายอย่างจริง แต่ถ้าคนทำไม่ดี หรือ ดวงไม่ดี
ไอ้ตรงนี้แหละที่ยากที่จะพิสูจน์ แม้จะคืนค่าเดิมไป รอมกับกล่องจะสมบูรณ์เท่าไหร่ ต้องเอากล่องรุ่นเดียวกันมาลองเท่าสลับเท่านั้น.....

ท่อไทยบางที่เค้ามีผลงานเยอะครับ แต่ถ้าจะยุ่งแถวๆ down pipe หรือท่อนแคทต้องระวังมากๆหน่อย ถ้าเป็นที่ท่อน่าจะเป็นตอนเปลี่ยนใหม่ๆแล้วล่ะครับ 
ผมว่าค่อยถอดๆออก ที่ล่ะอย่าง ปวดหัวเริ่ม 1 ใหม่แล้วค่อยดูว่ายังเป็นอยู่รึเปล่า
สุดท้ายไปอู่จิ้ เครื่อง คงเห็นอะไรบ้างล่ะครับ เสียงอื้อเป็นได้หลายอย่าง แนะนำให้ช่างลองฟังดูครับ ว่ามาจากตรงส่วนใดของเครื่องหรือระบบส่งกำลัง
ระบบดีเซลถ้ามีจุดรั่วของอากาศหรือน้ำมัน จบข่าว เพราะแรงดันเยอะ หรืออาจจะเป็นพวกพูเล่ หรือปั้มต่างๆก็เป็นไปได้ครับ 

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: bmw 420D รอบเครื่องอั้นและกระตุก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 09:27:34 »
อย่าเสี่ยงเลยครับท่อไทย know how ไม่รู้มาจากไหน กราฟแรงม้าแรงบิดก็ไม่มีให้ดู สู้จ่ายแพงทีเดียวแล้วจบๆดีกว่าพวก eisennmann , meisterschaft , akaprovic, innotech performance :)
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT