ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง MG 3 1.5 X Sunroof //  (อ่าน 39980 ครั้ง)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
จบข่าวครับ สำหรับผมหาเหตุผลที่จะซื้อยากจริงๆ :'(

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เกียร์Selematic เทียบกับpower shift ของfiesta เป็นไงบ้างครับ อาการเหมือนหรือต่างกันยังไง

แล้วเวลาปล่อยไหลมีเสียงครืดคราดเหมือนfiesta รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เกียร์Selematic เทียบกับpower shift ของfiesta เป็นไงบ้างครับ อาการเหมือนหรือต่างกันยังไง

แล้วเวลาปล่อยไหลมีเสียงครืดคราดเหมือนfiesta รึเปล่าครับ

เสียงรบกวนไม่มีครับ มีอาการตื้อเวลาถอนคันเร่งคล้ายกัน แต่อาการเวลาเปลี่ยนเกียร์ Power Shift จะสะดุดน้อยกว่า
โดยที่ไม่ต้องไปกรอไปอะไรกับคันเร่ง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MrNumberOne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
  • นั่งชิวๆ จิบกาแฟร้อนๆ
    • อีเมล์
ไปลอง MG 3 หลังซีคอนมาแล้วครับ

ผมมีรถหลายคัน เห็น MG 3 รถน่ารักน่าใช้ดี สนใจตัวที่มี sunroof แต่วันที่ไปลองไม่มีรถรุ่นที่มี sunroof ให้เล่นครับ เซ็งนิดๆ สรุปโดยรวมแบบคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถได้ว่า

1. สำหรับผมเกียร์ก็โอเคนะ เพราะผมขับรถไม่เร็ว ไหลไปเรื่อยๆ ก็โอเคครับ ลูกเล่นเยอะดีสนุกไปอีกแบบ
2. ช่วงล่างดีมาก สำหรับรถระดับนี้
3. ระบบความปลอดภัย ก็ให้เยอะตามที่เพื่อนๆบอกนั้นแหละครับ
4. ภายนอกสวย ภายในไม่ค่อยสวย
5. ขับแล้วรู้สึกกระชุ่มกระชวย กลับมาเป็นหนุ่มเพิ่งเรียนจบอีกครั้ง

ถ้าสอย MG3 พร้อม sunroof มาจริงๆ คงเอาไว้ใช้ขับชิวๆ ไปห้าง ไปร้านอาหาร ไปต่างจังหวัดใกล้ๆ เอาไว้สำรองเผื่อญาติๆมายืมรถใช้ ฯลฯ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ส่วนตัวเคยมีโอกาสไปลองขับตอน Motor Show ปีที่แล้ว เป็นรถที่ผมต้องใช้การปรับตัวพอสมควร อย่างอื่นปุ่มปลดล็อกประตูที่อยู่ตรงกลาง จริงๆเราสามารถดึงมือเปิดประตู 2 ครั้ง แล้วรถจะสามารถปลดล็อกได้เอง (อันนี้ Instructor ประจำรถในลาน Test Drive สอนมาครับ) ผมชอบช่วงล่างและพวงมาลัยมาก ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่ารถในกลุ่มเดียวกันหลายๆคัน แต่ก็อย่างที่พี่แพนกล่าวหละครับ คือเรื่องความอินดี้ในการจัดวางอุปกรณ์ที่ใช้งานยาก เช่น ที่เปิดฝากระโปรงอยู่ฝั่งคนนั่ง รวมทั้งเกียร์เองที่ทำตัวรถดูด้อยไป ทั้งๆที่เป็นรถที่มีจุดเด่นเรื่องช่วงล่างและพวงมาลัย รวมทั้งราคาที่น่าสนใจมาก ผมมองว่า ถ้าเกียร์เป็น CVT หรือเป็น Torque Converter แล้วปรับมาให้ขับดี รวมทั้งการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งานง่าย ผมว่าผมคนนึงหละ ที่จะซื้อมาใช้จริงๆจังๆครับ  :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมว่าแก้สมองกลเกียร์กับลดน้ำหนักออกไปอย่างน้อย 50 kg
จะน่าใช้ขึ้นอีกระดับเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
นั่งอ่านจนจบ รถในราคานี้ ผมมองว่าซื้อได้ในราคาที่สมเหตุสมผลล่ะ แต่มันมีบุคลิคเฉพาะตัวของมัน ทั้งดีในเรื่องความนิ่งและช่วงล่าง ข้อเสียก็อย่างที่ว่า อัตราเร่ง และ อัตราการสิ้นเปลือง ง่ายๆเลย ราคานี้ต้องวัดใจ ผมไม่รู้นะ ถ้าเอาไปวัดกับเฟียสต้าล่ะ
นิ่งพอกันไหม ปัจจัยรวมต่างๆละเป็นยังไง ผมอยากรู้เพราะมีเพื่อนอยากได้ MG ตัวนี้อยู่

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ตัวเล็ก แต่กินจุนะเรา  :) :) :)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ใครอยากได้ความบรรเทิงกว่านี้ ลองไปอ่านคิดเห็นในคลับเฟซบุ้คครับ อันที่แชร์กระทู้นี้ ฮาจริงๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
นั่งอ่านจนจบ รถในราคานี้ ผมมองว่าซื้อได้ในราคาที่สมเหตุสมผลล่ะ แต่มันมีบุคลิคเฉพาะตัวของมัน ทั้งดีในเรื่องความนิ่งและช่วงล่าง ข้อเสียก็อย่างที่ว่า อัตราเร่ง และ อัตราการสิ้นเปลือง ง่ายๆเลย ราคานี้ต้องวัดใจ ผมไม่รู้นะ ถ้าเอาไปวัดกับเฟียสต้าล่ะ
นิ่งพอกันไหม ปัจจัยรวมต่างๆละเป็นยังไง ผมอยากรู้เพราะมีเพื่อนอยากได้ MG ตัวนี้อยู่

ขับปกติกับขับเร็วโค้งไม่โหดนิ่งพอกัน ความเร็วสูงๆ MG3 แอบนิ่งกว่าด้วยซ้ำ แต่ถ้าเป็นการกระทืบเบรกพร้อมหักหลบซ้ายและขวา เสถียรภาพของ Fiesta จะดีกว่า ส่วนเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารและความสบาย ผมยกให้ MG เพราะเบาะหน้าก็นั่งสบาย พนักพิงหัวแข็งไปนิดแต่เจ้าอื่นๆราคานี้ก็ไม่มีใครนุ่มอยู่แล้ว เบาะหลังยิ่งสบาย เนื้อที่เหนือหัวเยอะ เนื้อที่วางขาไม่โดดเด่นนักแต่ความสูงของตัวเบาะและองศาการเอนของพนักพิง MG3 ทำมาได้ดีกว่า

Fiesta เรารู้แล้วว่าเกียร์และองค์ประกอบหลายอย่างของรถมีปัญหา รถมันจำหน่ายมานานแล้ว
MG3 เพิ่งเปิดตัวได้ปีกว่า เรื่องความทนทานยังต้องรอพิสูจน์ แต่เรื่องการแก้ไขปัญหาของศูนย์บริการถือว่าค่อนข้างดี
จากที่ฟังคนที่ใช้ MG (ซึ่งไม่ใช่สมาชิกคลับ) รถมีปัญหา ไม่อิดออดเล่นแง่ ไม่โบ้ยโยนงานเหมือนเจ้าตลาดบางเจ้า
ที่พอรถขายดีแล้วลูกค้ามีปัญหาก็ช่างแม่ง บางคันรถรอซ่อมนาน ศูนย์ให้รถอีกคันไปใช้ระหว่างรอซ่อมเลย อันนี้ถือว่าดีมาก
หวังว่าจะรักษามาตรฐานแบบนี้ไว้ได้แม้รถขายดีแค่ไหนก็ตาม

ถ้าจะเล่น Fiesta ตอนนี้ Ecoboost เลิกผลิตไปแล้ว แต่ถ้าสมมติหาได้ ตัวนั้นก็น่าเล่น รถเครื่องแรง ประหยัด
มีบุคลิกเหมือนวัยรุ่นใจร้อน แต่เจ้ากรรมมันออกแบบมาสำหรับคนตัวผอมกับคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องหลังซะมากกว่า
ส่วน MG3 ถ้าปรับตัวเข้ากับเกียร์ได้ ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้ใหญ่หนักๆแน่นๆกว้างๆสบาย เวลาขับไกลๆเรื่อยๆ
ไม่ตะบี้ตะบัน Relax กว่า Fiesta

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ผมลองขับมาแล้วแต่เปนตัวxrossครับ(จริงๆสนตัวxrossอยู่แล้วครับ)ตัวรถมันดีเพียงแต่ว่าเกียร์amtนันหละครับทีมันการเปลียนเกียร์ช้าอยู่แต่ว่ามันไม่ได้เลวร้ายอะไรมากถ้าขับแบบปกติประมาน 100ถึง120ผมว่ามันก็พอรับได้บ้างแต่ขับแบบเริ่งรีบเตรียมทำใจได้เลยครับมันช้าครับถึงจะกดมิดด้ามแล้วแต่ว่าการสั้งเกียร์ของมันกว่าที่ช้าประมาน2หรีอ3วิแค่นันจริงๆๆพอถึงรอบมันก็เชนเกียร์ให้ครับผมเองไม่ได้ขับเร็วมากนักถ้าผมขับย่านความเร็วที่ผมขับจริงๆๆประมาน100ถึง140เท่านันครับผมเองสนmg3อยู่แล้วครับแล้วรุ่นxrossมันตรงที่ผมอยากได้ทุกอย่างทั้งห้องโดยสารมันก็ไม่ได้อีดอัดกว่าที่คิดครับผมว่าokครับแต่ขอให้เกียร์มันทำงานไว้ขึ่นผมขอแค่นันครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เริ่มเห็นเยอะขึ้นนะครับ บนถนน สำหรับ MG3